บันทึกของคนตัวน้อยๆ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
iron man dad and son

ลูกชาย ชวนพ่อของเค้าว่า' พ่อ จะร่วมแข่งมาราธอนกับผมมั้ย ??
พ่อซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่ ตอบว่า' ตกลง' แล้ว เค้าทั้งสองก็เข้าร่วม และจบการแข่งขันมาราธอนครั้งนั้นด้วยกัน

พ่อและลูกชาย คู่นี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันมารธอนอื่นๆต่อมา และพ่อ จะตอบ 'ตกลง'สำหรับคำชวนเข้าร่วมมารธอนด้วยกัน
ของลูกชายแล้ววันหนึ่ง ลูกชาย ก็ถามพ่อว่า' พ่อ เราไปลงแข่ง 'คนเหล็ก'ด้วยกันมั้ย

และ เช่นเคย พ่อเค้าก็ตอบว่า 'ตกลง'

สำหรับ คนที่ยังไม่รู้ คนเหล็กคือการแข่งขัน ไตรกีฬาสุดโหด ที่สุด การแข่งขันประกอบด้วย การแข่งสุดยอดความทรหดสามรายการ
เริ่มด้วย ว่ายน้ำ ในทะเล ระยะทาง 3.86 กม. ต่อด้วย การปั่นจักรยาน ระยะทาง 180.2 กม. และ ปิดท้ายด้วยการวิ่งมารธอนระยะทาง
42.195 กม ไปตามชายฝั่งของเกาะใหญ่

พ่อ และลูกชาย ได้เข้าร่วมการแข่งขันคนเหล็ก และ จบการแข่งขันด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ martez เวบ vwwatercoolerclub.com

.....................

ดูทีไรน้ำตาไหลทุกที กับความรักของพ่อที่มีต่อลูก
ใครที่กำลังเสียใจกับความรัก หันมามองความรักของคนในครอบครัวและคนที่อยู่รอบตัวเราบ้ิางนะครับ
อย่าได้มองข้ามกันไป
แล้วย้อนถามตัวเราเอง
ว่าวันนี้เราดูแลคนที่รักเราที่สุดดีแล้วรึยัง
อย่าได้บอกรักกอดรูปตอนที่เค้าไม่อยุ่เลยครับ


อ๊อดสวดมนต์อธิษฐานทุกวัน ให้พ่อ แม่ น้องและเธอคนนั้น
มีแต่ความสุข ร่างกายแข็งแรง ขอเจ็บขอป่วย ขอรับกรรมที่ไม่ดีแทนทุกคนเสมอเลยนะ
บันทึกไว้ในนี้บ้างเผื่อแม่ลืมคำพูดของอ็อดแล้วได้มาเห็นในนี้อ็อดไม่อยากพูดบ่อยๆ
.........

ใครไม่เคยดูเตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้เลยนะ









Create Date : 23 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2553 23:58:36 น. 1 comments
Counter : 842 Pageviews.

 
เพราะเธอนั้นคือ ทุกสิ่งในชีวิตที่ฉันมี
ของมีค่าใด ไม่อาจ แทนค่าเทียม เท่าสิ่งนี้
ความรัก สร้างเธอ มอบเธอให้ฉัน คุ้มครองตลอดไป

เจ้าคือดาวดวงน้อย.... ของพ่อ จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป สู่ปลายทางที่ดี แม้ยามร้องไห้ คอยปลอบ
ยามเหน็บหนาว ให้ผ้าห่ม

เห็นเธอนั้นมี ความสุข ลำบากตาย.... ก็ทนไหว
เป็นสาย สัมพันธ์ ที่ไม่มีวัน สิ้นลง แม้วันตาย

เจ้าคือดาวดวงน้อย ของพ่อ จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป สู่ปลายทางที่ดี

ไม่มีรัก ครั้งไหน รักมากแค่ไหน
ยิ่งใหญ่เกิน ที่ให้เธอ

เหนื่อยแค่ไหน ไม่ท้อ ทำ(ทน)ได้เสมอ
ขอให้เธอ มีความสุข
ให้เจ้าเดินต่อไป ไม่น้อยหน้าใครใคร

เจ้าคือดาวดวงน้อย ของพ่อ จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป สู่ปลายทางที่ดี

แม้ รู้ว่าในสักวันหนึ่ง ต้องมีใครสักคน รักเธอ
ขอให้เขาเป็นคนดี ไม่ทำให้เธอ เสียใจ
รักเธอ อย่าง ที่ ฉัน รัก เธอ
ปล. หายไปนาน จิตใจเข้มแข็งมากขึ้นแล้วใช่ไหมครับ


โดย: ก้าวต่อ วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:20:04:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aodbu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่ารักชาติ แค่คำพูุด
อย่านับถือศาสนา แค่ในทะเบียนบ้าน
อยากให้สังคมดี ต้องกล้าทวนกระแสสังคม


พวก 1 ไม่สน ต่อทุกสิ่งรอบตัว
พวก 2 เห็น แต่ไม่กล้าทำแก้ไข
พวก 3 ใส่ใจ และกล้าทำในสิ่งที่ต้องทำ
.......


หลายคนอยากเป็นคนเด่นดัง เป็นเจ้าคนนายคน
แต่ยังมีบางคนบางกลุ่ม ที่สวนกระแสสังคม
มาเสียสละความสุขส่วนตัว ทำงานรับใช้ปวงชน ปกป้องรักษาผืนแผ่นดินเกิด.....

ชีวิตที่ได้ทำอะไรเพื่อผู้อื่น ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ประเทศชาติที่ให้เราอยู่อาศัย คือชีวิตที่มีค่าที่สุดแล้ว

..................................................

โอวาทพระิอริยวังโสภิกขุ สำนักปู่สวรรค์
๑๙ มกราคม ๒๕๔๑

หลักการดำรงชีวิตอยู่ในยุคกลียุค

๑.เราต้องอย่ายึดมั่นถือมั่น เราต้องคิดว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาใช้กรรม ทุกคนมาร่วมชะตากรรมเดียวกัน เราควรจะมีขันติธรรมซึ่งกันและกัน


๒.ชีวิตหนึ่งอยู่ไม่ถึง ๑๐๐ ปี เราอย่าไปทุกข์อะไรมาก เราถือว่าเราได้ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ดีได้


๓.พยายามฝึกจิตวิญญาณของตนให้สูงขึ้นเพื่อว่าธรรมชาติทำลายมนุษย์แล้ว มนุษย์อยู่ไม่สุข จิตใจมนุษย์เหมือนลิง ปัญหาเรื่องตีกันทะเลาะกัน
ธรรมชาติลงโทษ มนุษย์ทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติต้องลงโทษมนุษย์ เป็นกฎของสังสารวัฏ


ฉะนั้นเราอยู่ในยุคนี้ เราจำเป็นต้องทำใจให้ได้ อย่ายึดมั่นอะไรให้มาก พรุ่งนี้สว่างแล้ว เดี๋ยวก็มืด นอนตื่นขึ้นมาเรายังไม่ตาย ก็จะใช้กรรมต่อไป

และเราไม่ต้องไปกินยาแก้โรคประสาทอย่างทุกวันนี้ ยาแก้โรคประสาทขายดี
นั่นคือมนุษย์ปลงไม่ตก


ถ้าคิดว่าชีวิตหนึ่งเกิดมาต้องการอะไร
กินข้าว ๓ มื้อ กินเสร็จก็ต้องขี้
อยู่ก็ไม่มีอะไรไปยึดมั่นถือมั่นเราก็สบาย


แต่ถ้าเราไปหลงเกียรติ หลงสิ่งสมมติ ชีวิตไม่มีวันเป็นสุข เพราะฉะนั้นขอให้เราทั้งหลายที่อยู่ในยุคกลียุคเช่นนี้ท่านต้องทำใจให้ได้ อย่าไปคิดอะไรมากมาย ทุกอย่างยิ้มไว้แหละดี

...................................

เอ้ายิ้มกันหน่อยครับ





New Comments
Friends' blogs
[Add aodbu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.