มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
คืบหน้าภาคสอง (เปิดศึก)
หลังจากที่ทำหลังคาให้ผิดแบบแล้ว ก็ตั้งใจกับแฟนแล้วว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่แล้วไม่ทันไร เพื่อนบ้านก็โทรศัพท์มาถามว่าทำไมรั้วตรงประตูเล็ก มีขนาดใหญ่ผิดแปลกจากบ้านหลังอื่น พอเลิกงาน หยิบตลับเมตร ขับรถมาวัดทันที ปรากฎว่าใหญ่กว่าจริง ๆ ด้วย ขนาดประตูรั้วเล็กของบ้านเรา มีขนาด 150 cm แต่บ้านอื่น ๆ ในโครงการมีขนาดแค่ 80cm (หรือเป็นค่าความคาดเคลื่อน) จะว่ายังสร้างไม่เสร็จก็ไม่ใช่ เพราะว่าเค้าเชื่อมเหล็กปิดขอบไปแล้ว พอถามโฟร์แมน ก็บอกว่าจะแก้ไขให้ (ไม่มีแบบหรือไง แอบเซ็งนิด ๆ)
รูปนี้กำลังแก้อยู่เลย

เรื่องที่สาม เรื่องนี้ทำให้โมโหมาก กับวลีที่ทำตามแบบ
เนื่องจากครัวไทยด้านนอกของเรา มีส่วนหนึ่งที่ยังไม่ได้ปูกระเบื้อง แต่มีการทาสี เก็บสีเรียบร้อย
รูปครัวที่บ้าน


เราเลยแปลกใจ เพราะว่าเดินไปดูบ้านตัวอย่าง ทำไมมีปูกระเบื้อง และบ้านอื่น ๆ ที่เป็นแบบเดียวกับเรา ประมาณ 10 หลัง แต่มีบ้านเราบ้านเดียวที่ไม่มีปูกระเบื้อง
รูปครัวบ้านตัวอย่าง

ด้วยความสงสัย พอวันเสาร์ เข้าไปถามช่างที่อยู่หน้างาน ช่างบอกว่าทำตามแบบในแบบไม่มี เราก็เลยบอกว่า ไม่เป็นไรเดียวจะไปถามโฟร์แมนเอง เลยไปถามเจ้าหน้าที่โครงการ มีโฟร์แมนของโครงการรับเรื่องแทน (โฟร์แมนประจำไม่อยู่ วันนั้นลา) ถามว่า
ช่วยดูให้หน่อยได้ไหมว่า ตรงนั้นทำไมไม่ได้ปูกระเบื้อง เมื่อกี้ถามช่าง ช่างเค้าบอกว่าทำตามแบบ โฟร์แมนบอกว่า ทุกอย่างจะทำตามแบบอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่อยากปูกระเบื้องตรงนี้จริง ๆ จะแจ้งผู้รับเหมาไว้ให้ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยววันรุ่งขึ้น จะมาคุยกับผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง และโฟร์แมนอีกที
พอวันถัดมา (คิดว่าคงไปตรวจสอบแบบกันเรียบร้อย) เราแถมโฟร์แมนที่รับผิดชอบบ้านเรา ว่าทราบเรื่องที่ฝากไว้แล้วใช่ไหม เค้าบอกว่าทราบแล้ว คือว่าผู้รับเหมาเค้าทำตามแบบครับพี่ ถ้าพี่อยากได้เหมือนบ้านตัวอย่าง เดี่ยวจะแจ้งให้ผู้รับเหมาให้เค้าทำให้
ได้ยินอย่างนี้ ก็เซ็งมาก เลยบอกว่า ขอคุยกับผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างหน่อยได้ไหม พอผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง ลงมา เราก็ถามเหมือนเดิม คือว่า สงสัยทำไมบ้านตัวอย่างและบ้านอื่น ๆ (ที่เค้าเป็นแบบเดียวกับเรา) มีการปูนกระเบื้อง แต่บ้านเราไม่มี กลับได้คำตอบว่า ทำตามแบบ ผู้จัดการก็ยื่นยันว่า ทำตามแบบ แต่ถ้าทางลูกค้าอยากได้พิเศษทางโครงการจะจัดการให้ การสร้างบ้านทางบริษัทยึดตามแบบอยู่แล้ว ไม่ได้ยึดตามบ้านตัวอย่าง
เราเลยถามไปว่า ตอนที่เราซื้อบ้าน เราซื้อเพราะว่าคุณบอกว่าจะสร้างเหมือนตัวอย่าง ส่วนวัสดุจะใช้เหมือนกันหรือเทียบเท่า

จะดีใจ ดีไหม ที่ทางโครงการสร้างบ้านเราหลังเดียวที่ตามแบบ แต่บ้านอื่น ๆ ที่แบบเหมือนกับเรา รวมทั้งบ้านตัวอย่าง ผิดแบบทั้งหมด
แถมถ้าทางลูกค้าอยากได้จะทำให้ (บุญคุณซะ)
ตอนนั้น เลยแยกบุญคุณกับความแค้นออกจากกัน นับไปนับมา บุญคุณไม่ปรากฎ มีแต่ความแค้นล้วน ๆ ขนาดเก็บเอาไปฝัน เลยค้นเอกสารที่เคยขอจากโฟร์แมนตอนที่จะทำโรงรถเพิ่ม ให้เขียนแบบมาให้หน่อย เลยเอาแบบนั้นเมล์ไปถามเพื่อนที่ทำงานเป็นสถาปนิก ว่าแบบมีให้ปูนกระเบื้องหรือเปล่า เพื่อนบอกว่า มี (ตอนที่ถามเราไม่ได้ เล่าเรื่องอะไรให้เพื่อนฟังก่อนด้วย) พอถึงตอนนี้ เราโมโหมาก ทำผิดแล้วไม่มีการขอโทษ แต่ยังยืนยันข้าง ๆ คู ๆ ว่า ทำตามแบบ เราก็เลยบอกว่า ถ้าคุณยึดตามแบบจริง เราจะเอาเรื่องที่ว่าสร้างหลังคาให้ผิด ถ้าไม่แก้ไขก็ต้องหาสิ่งที่สามารถชดเชยให้ด้วย ที่ดูแล้วมันสมน้ำสมเนื้อ กับการที่ไม่ต้องทุบหลังคา แต่ถ้าจะทุบก็ตามใจ เพราะยังไม่รับโอนบ้านอยู่แล้ว ถ้าบ้านไม่เสร็จ




Create Date : 17 มีนาคม 2552
Last Update : 17 มีนาคม 2552 21:59:22 น.
Counter : 2945 Pageviews.

7 comments
  
โดย: zodayenka วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:0:09:54 น.
  
เราก็เคยเจอเหมือนกันค่ะ อยู่ ๆ มาลดสเป็กเทปูนลานซักให้แค่ครึ่งเดียว พอเราเอาพี่เป็นวิศว มาคุย และขอดูแบบก่อสร้างกับโครงการ พี่เราขอเอกสารโน้นนี่ นั้น โครงการเลยยอมเทให้ บอกว่าเพื่อความสบายของลูกค้า แถมให้ มันน่าไหมค่ะ ( พวกทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ) พวกนี้ต้องใช้ไม้แข็ง ๆ

ของเราเพิ่งโอนค่ะ แต่ยังมีงานที่ต้องแก้ไขนิดหน่อย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข ( ไม่เหมือนก่อนโอน จริง ๆ ค่ะ รับไปตามสภาพค่ะ )

โดย: พี่โกโก้&น้องปิ๊งเก๋ วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:5:45:08 น.
  
บ้านสั่งสร้างมีปัญหามากมายครับ

ปวดหัวนิดหน่อย แต่ก็ได้สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด
โดย: Dr.Kwind วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:10:24:35 น.
  
ตามมาให้กำลังใจครับ ของที่ขอน่าจะเป็นเกี่ยวกับงานก่อสร้างเพิ่มเติมครับ เช่น ลานซักผ้า ก่อครัวปูนเพิ่มเติม ถ้าขอแอร์สงสัยจะไม่ได้ครับ
โดย: giggoo123 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:17:23:08 น.
  
เออ........มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ ไม่ดี ไม่ดี อย่ายอมนะคะ เราเสียเงินเพื่อให้ได้บ้านที่เราต้องการ ไม่งั้นจะเสียเงินซื้อทำไมกัน เฮ้อ......สู้คะ
โดย: tukata001 วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:2:35:17 น.
  
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ สู้ เพื่อบ้านของเราค่ะ

โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:11:26:27 น.
  
ซื้อบ้าน เราจ่ายตังค์เค้านะครับ อย่าไปยอมมัน
พวกโครงการเนี่ย เอาเปรียบทุกที่เลย
ของผมก็โดนสาหัสเหมือนกัน ต้องใช้ไม้แข็งเลยครับ
ต้องแรงใส่กลับไป พวกเนี่ยมันต้องโดนนนนนน
โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:11:47:01 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

muji san
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]