มุมเล็ก ๆ ของเรา
 
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มกราคม 2550
 
 
แรงบันดาลใจ

เรื่องเกี่ยวกับงานฝีมือ เราเป็นคนที่สมาธิสั้นมาก ๆ อยากเรียนอะไรเรียนพอรู้ แบบงู ๆ ปลา ๆ พอรู้ก็เลิกเรียน กระบวนการเรียนรู้ของเราก็มีหลายวิธีนะ
1. เรียนตามระบบ (เขาบังคับให้เรียน)
2. เรียนตามที่สนใจ (เข้าไปสมัครเรียน)
3. แอบดูแล้วคิดเอาเอง (ถามไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวเจอคนใจดีตอบให้เองแหละ)
วันนี้พูดเรื่องการถักโครเชต์ดีกว่า เราฝึกจากการดูหนังสือด้วยตนเองตั้งแต่เล็ก ๆ เพราะถามผู้รู้ที่บ้าน (คุณแม่) ทางตอบด้วยความสามารถทันทีว่า จิ้ม ๆ ปลด เราถามลายอื่นอีก คำตอบเดิมคือ จิ้ม ๆ ปลด (จบกัน อ่านเองดีกว่า ตอนนั้นอ่านไม่ออกหรอกไม่เข้าใจอาศัยดูสัญลักษณ์เอา และแล้วก็ได้มาเป็นโซ่ ... เก่งจัง
ประมาณ 5 เดือนที่แล้ว เพื่อนส่งเมล์ตุ๊กตาถักมาให้ดู ชอบมาก ๆ ตามหาดูไปเรื่อย ๆ แล้วเราก็พบแรงบันดาลใจล่ะ งานเขาน่ารักมาก ๆ เขาถ่ายทอดความรู้ให้กับเพื่อน ๆ อย่างไม่ปิดบัง (มีความเป็นครูสูงมาก) เราจึงเริ่มกลับมาจับงานนี้อีกครั้ง
เราเริ่มถักกบ หมี และตัวอื่น ๆ บังเอิญถักตุ๊กตาเด็กโดนใจใครหลายคนสั่งให้เราทำพิเศษให้ เสนอราคาไป 400 พี่ท่านใจดี ให้มา 500 สบายใจมีตังค์กินขนมเลย (หุ หุ หุ สบายโจร)

ลืมบอกไปว่าแรงบันดาลใจของเราคือใคร?
.
.
.
.
เขาคือคุณ FOZZIL คนที่ทุกคนในห้องงานฝีมือรัก และชื่นชมไง (ผู้ชายอะไรถักเก่งจัง)



Create Date : 31 มกราคม 2550
Last Update : 31 มกราคม 2550 16:55:40 น. 0 comments
Counter : 357 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

ao_watsub
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ao_watsub's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com