ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
กาละ ตอนที่ 4

ผมมานั่นคิดดูว่าทำไมผมมาเจอกับ กาละ มันเป็นสิ่งที่ ถูกกำหนดเอาไว้แล้วหรือเปล่า

หรือมันเป็นเหตุบังเอิญ แต่ทำไม ทั้ง 2 คนนั้นถึงรู้จักเราหละ

คุณแม่กาละครับ คุณแม่รู้จักผมได้ยังไงครับ แล้ว กาละ เคยรู้จักผมมาก่อนรึเปล่า

คุณแม่ของกาละก็เริ่ม เล่าให้ผมฟังว่า ท่านคือ ผู้ดูแลตัวผม ซึ่งในความคิดผมน่าจะประมาณเหมือน ที่เราๆเรียกกันว่า เทวดาประจำตัวประมาณนั้น แต่จริงๆแล้วไม่เชิง

เพราะท่านคือ รูปแบบพลังงานที่มีความสามารถสูงกว่ามนุษย์มากนัก ซึ่งมีหน้าที่คอยตักเตือนเราในทางที่ถูกต้อง โดย สถานที่ๆท่านอยู่ ก็คือที่ๆเดียวกับตัวเรา แต่คนละสถานะ และ คนละเวลา

เวลาของที่นี่จะเดินเร็วกว่าเรา จริงๆเร็วกว่าหรือช้ากว่ามันก็เป็นสิ่งที่ คนอย่างเราๆนั้นเอง กำหนดขึ้นมาทั้งนั้น ใครจะไปรู้ได้อย่างไรหละน้อว่า เวลา 1 วินาที มันน่าจะยาวนานเท่าไร เพราะความไม่รู้เราจึง สรุปมันในแบบที่ไม่รู้ มันจะได้จบๆไปจริงรึเปล่า

คุณแม่กาละ บอกกับผมว่า ท่านได้เฝ้าดูผมมาตั้งแต่เริ่มปฎิสนธิ จน ถึงเวลานี้ ผมก็เลยถามท่านไปว่า

ผมไม่เข้าใจทำไมต้องมีการดูแลด้วยหละครับ

ท่านบอกผมว่า ก็มนุษย์ มีแต่สมอง ที่ไว้ทำงาน ควบคุมร่างกาย แต่ไม่มีความรู้สึกในทางความคิด

จึงต้องมีการคอยดูแล ถ้าไม่อย่างนั้นมนุษย์จะไม่รู้เลยว่า เกิดมาเพื่ออะไร และกระทำสิ่งต่างๆตาม ความต้องการของร่างกาย และสมองอันไร้ความรู้สึก

ผมจึงถามต่อไปอีกว่า แล้วมีพลังงานอีกรูปแบบหนึ่งใหมครับที่อยู่ตรงกันข้าม

ท่านบอกว่า มันมีของมันตั้งแต่ปฎิสนธิแล้วหละ เพียงแต่ มนุษย์ไม่รู้มาก่อน และคิดว่าสิ่งนั้นๆคือ สิ่งที่ถูกต้อง และมักคิดไปว่า มีฝ่ายดี และฝ่ายไม่ดี มันน่าจะเป็นการสรุปแบบให้มันเป็นรูปธรรม จะได้รับรู้กันไปในแนวทางเดียวกันของมนุษย์

เพราะฉนั้น จึงต้องมี แม่ และ กาละ และพลังงานอื่นๆอีกมากมาย ที่คอยดูแลยังไงหละ

และตอนนี้แม่ จะให้กาละ ได้ทำหน้าที่บางอย่างที่ พวกเรายังไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือ แม่และ ชาว วนากาล ที่คอยดูแลมนุษย์ ได้ลงความเห็นกันแล้วว่า

จะให้ กาละ ไปใช้ชีวิต ร่วมกับมนุษย์โลก อย่างผัสสะ ดีกว่าปล่อยให้ กาละ เที่ยวไปโน่น ไปนี่ไม่ได้สาระอะไรสักอย่าง

นี่คือเหตุผลที่ แม่ต้องให้กาละ ไปรับตัว ผัสสะมา

เอ...งั้นแสดงว่า กาละ รู้มาตั้งแต่แรกแล้ว

ใช่แล้วหละ

อ๋อ...คนที่ทุบประตูก็คือ กาละ แล้วที่ทำเป็นมองไม่เห็นเรา และบอกว่าพากลับบ้านไม่ได้ แถมยังง่วงนอนอีก ทุกอย่างที่เจอก็แกล้งละสิ และ คนที่ผลักเราตกมาที่บ้านหลังนี้ก็ กาละอีกเหรอนี่แสบจริงๆนะนี่ผู้หญิงคนนี้

ผัสสะ กาละขอโทษนะก็มันน่าสนุกดีออกนะ อิอิ

อือ...ให้อภัย (แต่ในใจคิดว่า แฮแฮ...ไว้ไปอยู่ที่โลกมนุษย์ก่อนเถอะ อิอิ อย่างนี้ต้องแก้แค้น)

ผัสสะ แม่คงต้องฝาก กาละด้วยนะ จริงๆแล้ว เหตุผมที่ กาละ ต้องไปอาศัยอยู่กับมนุษย์ ก็เพราะว่ามนุษย์ เริ่มจะไม่ใช่มนุษย์มากขึ้นไปทุกขณะ

ครับ ผมก็ว่าอย่างนั้นหละครับ แม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ต่อไปนี้ผมจะขอทำหน้าที่เป็นผู้ดูแล กาละเองครับ ผมสัญญาด้วยชีวิตครับ

ถ้าผัสสะให้สัญญา แม่ก็วางใจนะ ถ้าอย่างนั้นก็ไปกันได้แล้วหละ

ครับผม

แม่ค่ะ กาละ จะไม่ทำให้แม่ และ วนากาล ผิดหวังเด็ดขาดค่ะ

งั้นผมลาคุณแม่ก่อนนะครับ เอ...แล้วถ้าผมจะติดต่อกับคุณแม่จะทำยังไง

ครับ คุณแม่มีเบอร์มือถือใหมครับ

...คุณแม่อึ้งไปพักหนึ่ง สงสัยจะ งง ไม่เคยใช้หละสิท่า และแล้วเมื่อคุณแม่ตั้งสติได้ ก็เปลี่ยนเรื่องเลยครับ

ถ้าจะติดต่อต้องให้ กาละ เป็นคนติดต่อเพราะ ผัสสะ ยังไม่สามารถติดต่อได้ จนกว่าจะเมื่อถึงเวลานั้น

ยังไงครับคุณแม่ เวลานั้น คืออะไรครับ

อย่าถามมากเลยไปกันได้แล้ว

ครับ ปะ กาละ แล้วจะไปยังไงหละนี่.....***ติดตามตอนต่อไปนะครับ ว่าโลกมนุษย์ กับ พลังงานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ดูแลมนุษย์ จะทนต่อมนุษย์อย่างเราๆได้แค่ใหน***






Create Date : 26 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2552 10:46:51 น. 9 comments
Counter : 388 Pageviews.

 
สมัยใหม่ทำไมเขาขอสาวกันง่ายจังเน้อ.....อิิอิ

แล้วตกลงเบอร์มือถือคุณแม่ (ยาย) เลขท้ายอารายเอ่ย

ใกล้สิ้นเดือนละ ขอจักจามตัว



โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:17:00 น.  

 
...สวัสดีครับคุณผัสสะ...
มาทักทายก่อนครับ..เห็นมีหลายตอนคงต้องย้อนกลับไปยาวเลย...ผมหยุดเขียนไปนานเพิ่งกลับมาได้สองสามวัน...ยนดีที่ได้รู้จักครับ...


โดย: cumpreram IP: 125.27.205.250 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:04:14 น.  

 
คุณนุ่ม ณ BTS สุดสายครับ การเล่นการพนันอะผิดศีลนะครับ...อิอิ



โดย: ผัสสะ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:46:47 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณcumpreram ครับ...


โดย: ผัสสะ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:48:32 น.  

 
ครายบอกเหรอ......ไม่มี้

ลองอ่านดูดิ ข้อไหนที่บอกว่าห้ามเล่นหวย

ไม่มีจักกะหน่อย.......


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:19:20 น.  

 
ยังไม่นอนอีกเหรอคุณนุ่ม...

อือ...ผมไปอ่านดูและไม่มีจิงๆนะว่า ห้ามเล่นหวย

เฮ้อ...ผมก็หลงคิดว่า หวยเป็นการพนันซะตั้งนาน นี่ถ้าคุณนุ่มไม่บอกผมนะ ผมก็ยังไม่รู้นะนี่

เฮ้อ...เหมือนผู้ที่จับของคว่ำให้หงาย ยังไงยังงั้นเลยทีเดียวเชียว

...ล้อเล่นนะครับ...นอนดึกเหมือนกันนะครับ...


โดย: ผัสสะ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:51:29 น.  

 
โอ๊ะโอ......คุณผัสสะ

ถ้างั้น คว่ำไว้อย่างเดิมดีแล้วค่ะ อย่าไปหงายเลย
เพราะนุ่มก็ไม่เล่นหวย อิอิ

แต่ถ้า....มีเด็ดๆ จะบอกก็ยินดีนะจ้า




โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:21:18 น.  

 
สนุกดีค่ะ ...ตามมาอ่าน


โดย: redclick วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:55:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ วันนี้ได้หยุดหรือป่าวค่ะ

ไม่รู้ทำไม อยากอ่าน ตอน 5 6 7...........

ถ้าหยุดก็ขยันๆ หน่อยนะค่ะ



โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:37:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.