ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
กาละ ตอนที่ 2

ตอนต่อจากตอนที่ 1 (ไม่รู้จะบอกทำไม)

อ๋อ...ที่บ้านของกาละ เรียกว่า วนากาล แล้วที่นี่ไม่กินอะไรกัน ไม่ต้องใช้เงิน แต่ถ้าเราไปต่างสถานที่ก็ต้องใช้ตามสถานที่นั้นๆ

อ้าว...แล้วไม่หิวเหรอ

คำว่าหิว ใน วนากาล ไม่มีใครรู้จัก แต่ถ้าไปต่างสถานที่ กาละ ก็จะเกิดอาการที่เรียกว่าหิวนะ

เออ...งั้นเราว่า กาละ รีบพาเรากลับบ้านเถอะ เพราะถ้าอยู่ที่นี่ต้อง เป็นโรคขาดอาหารตายแน่ๆเลย

ได้เลยเตรียมตัวนะ....ผัสสะ จับมือ กาละไว้แน่นๆนะ นี่ๆ...ผัสสะ กาละบอกว่าให้จับมือไม่ใช่ให้กอด นิสัยไม่ดีนะ ฉวยโอกาสนะ เดี๋ยวไม่พากลับบ้านเลย

เออ...ขอโทษที แบบว่ากลัวมากไปหน่อย (จริงๆ แล้ว ก็เธอสวยซะขนาดนั้นมันห้ามใจไม่อยู่จริงๆนะนี่ อิอิ)

ผมจับมือ กาละ อย่างแน่นเลย แล้วสักครู่ ก็มีแสงสีขาว สว่างมากๆ แวบขึ้นมา ผมหลับตาลงเพราะ แสงมันจ้ามากๆ

พอผมลืมตาขึ้นมา สิ่งที่ผมมองเห็นก็คือ

กาละ ทำไมมันอยู่ที่เดิมหละ

กาละ ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เดี๋ยวลองใหม่นะ
หลังจากนั้นเธอก็เริ่มต้นการเดินทางใหม่ แต่คราวนี้ไม่มีแสงอะไรเลย เธอหันมามองที่ผมและบอกว่า

ผัสสะ กาละว่าตอนนี้ พลังของ กาละ ไม่พอเพราะ เพิ่งกลับมาจากที่อื่น ขอกาละนอนก่อนนะ แล้วค่อยกลับบ้านนะ

เอาอย่างงั้นเหรอ นอนนานใหมอะ

อือ...นอนไม่นานหรอก

แล้วจะไปนอนที่ใหนหละ

ก็ตรงนี้แหละ

ไม่เห็นมีเตียงนอนเลย

ไม่ต้องใช้เตียงนอนหรอก ที่นี่แค่เรานึกอยากจะนอน ความรู้สึกของความสบาย และความผ่อนคลายมันจะเกิดขึ้นเอง

เหรอ...งั้นก็นอนก่อนก็ได้ เดี๋ยวเรานอนด้วย

ไม่ได้นะ ผัสสะ จะนอนไม่ได้นะ

อ้าวทำไมหละ

ก็ถ้าผัสสะ นอนจะไม่ได้ตื่นอีกเลย

เฮ้ย...มีอย่างงี้ด้วย แล้วจะให้ทำอะไรหละ เดินไปที่อื่นก็กลัวหลง มันขาวไปหมดเลยอะ

เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ผัสสะ เดินตรงไปทางนี้นะ ตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 30 ก้าว แล้วจะเจอแสงสีฟ้าส่องขึ้นมา

ผัสสะก็นั่งดูตรงนั้น

จะให้ดูอะไรหละ

ตรงจุดนั้นถ้า ผัสสะ มองลงไปจะเห็น สาวๆทยอยมาอาบน้ำในบ่อน้ำร้อนของ วนากาล

เฮ้ย...เห็นเราเป็นคนยังไงกันนี่ ว่าแต่เดินไป 30 ก้าวใช่ปะ เราไปก่อนนะเดี๋ยวเจอกันนะ

ผมเดินแบบ จ้ำอ้าวเลยครับ อิอิ จริงๆไม่ได้คิดอะไรเลย แค่ไม่รู้จะทำอะไร ผมเดินมาถึงจุดที่มีแสงสีฟ้าพุ่งขึ้นมา

ผมมองไปที่แสงสีฟ้านั้น ก็ได้พบกับ

เฮ้อ...ไม่เห็นมีอะไรเลยนี่หว่า แต่ ผมว่าผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจะคลอดลูก

เฮ้ย...นั่นมันแม่ผมนี่หว่า อ้าวแล้วนั่น พ่อผม เด็กนั่นก็ตัวผมเองนี่หว่า แล้วข้างๆ เตียงทำคลอด ผมเห็นผู้หญิง คนหนึ่งยืนอยู่ เธอทำไมแต่งตัวแปลกๆ

ผมพยายามจะมองให้เห็นหน้าเธอคนนั้น แต่ทำไม นางพยาบาลคนหนึ่ง เดินผ่านตัวเธอไปแบบผ่านร่างเธอคนนั้นไปได้ยังไง ทำไมเธอไม่ใช่คนเหรอ หรือว่าเธอเป็นผี

แต่ทำไมเธอดูไม่น่ากลัวหละ แถมดูงดงามมากๆ ผมพยายามมองไปที่หน้าของเธอ และแล้วผมก็มองเห็นหน้าของเธอ โดยที่เธอเองก็มองมาที่ผม ผมถึงกับตกใจมาก เพราะนั่นทำไมหน้าเธอเหมือนกับ กาละ

ผมมองดูไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ผมเกิดออกมา จนผมเข้าเรียนหนังสือ จบมหาวิทยาลัย เข้าทำงาน มีสิ่งหนึ่งที่ผมเห็นตลอดคือ ผู้หญิงที่หน้าคล้ายกาละ อยู่ข้างๆผมมาตลอดเวลา....อ่านต่อนตอนต่อไปครับ

**ขอบคุณนะครับที่สละเวลาการอ่านนะครับ คุณนุ่มณอ่อนนุช เอ...ทำไมต้อง ณ อ่อนนุชด้วยนะ***



Create Date : 22 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2552 12:57:17 น. 6 comments
Counter : 346 Pageviews.

 
แสดงว่าผัสสะ ต้องเกี่ยวข้องอย่างมากเลย กับ กาละ แต่เอ๋เป็นอะไรกันหนอ.... อยากรู้ๆ

ขอบคุณที่เขียนเรื่องสนุกๆให้อ่าน ชอบอ่านเรื่องแนวนี้นะ
แนวลึกลับของอีกมิติ สนุกค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ถ้าอัพแล้วอย่างลืมไปเรียกน๊า

ผัสสะ เกี่ยวข้องกับ กาละ
นุ่มณอ่อนนุช ก็ต้องเกี่ยวข้องกับ อ่อนนุช ชิค่ะ
ใช่มะ ใช่มะ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:31:38 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ยิ้มรับวันใหม่ ด้วยจิตใจเบิกบาน

สดชื่น อ่อนหวาน ตลอดวัน ตลอดคืน

มีความสุขเยอะๆนะค่ะ...

ปล.รู้สึกพิเศษกับบล๊อกนี้ ก็เลยเข้ามาเม้นในนี้


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:44:51 น.  

 
ขอบคุณนะครับ จริงๆแล้ว กาละ กับ ผัสสะ มีอะไรเกี่ยวข้องกัน คงต้องติดตามนะครับ...ว่าแต่ ทราบใหมครับ ว่า จินตนาการของคนเรา มันอาจจะเป็นเรื่องที่ เราเคยประสบมาก่อนแล้ว....


โดย: ผัสสะ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:39:19 น.  

 
สวัสดีวันพระค่ะ
มาชวน สวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิตามกำลังค่ะ



โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:28:38 น.  

 
จริงแล้วชอบอ่านเรื่องย้อนยุค ประเภทหลงเข้าไปในอีกมิติหนึ่ง
อะไรประมาณเนี้ย แล้วก็เรื่องสมัยโบราณ อย่างสีีแผ่นดิน หรืออะไรที่เกี่ยวกับยุคก่อนๆ ถ้าเป็นเรื่องสมัยใหม่ก็ต้องประเภทอีกหลายปีข้างหน้าที่ต้องใช้จิตนาการบรรเจิดไปเลย....

แต่ที่ชอบเรื่องของเธอ เพราะว่าอ่านแล้วสนุก แล้วมีสอนให้ทำความดี ซึ่งก็ไม่แน่ใจนะว่า สมัยนี้ยังจะมีคนแบบนี้อยู่อีกมั๊ย
แต่ก็อยากให้มีหลงเหลืออยู่มั่งนะค่ะ กลัวคนดีท้อแท้.......

อยากเขียนมั่งจัง เคยแต่อ่าน ชอบสุดของแก้วเก้า จินตนาการสุดบรรยาย แต่ละเรื่องสนุกทั้งนั้น อย่างเก่งแบบนั้น
แต่...ไม่รู้จะเริ่มยังไงนี้สิ ถ้าฝากคุณผัสสะช่วยแนะนำ
จะได้ป่าวเนี้ย......


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:35:51 น.  

 
งานของคุณแก้วเก้า น่าจะเป็น แต่ปางก่อน ที่ผมชอบนะ

ผมไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ จะให้แนะนำก็ได้ครับแต่ จะ

แนะนำยังไงดีน้อ...


โดย: ผัสสะ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:19:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.