ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

คำถามที่ไม่มีใครตอบ

สืบเนื่องมาจาก บทความเรื่อง เมื่อเรากำลังจะตื่น ได้ตั้งคำถามตอนท้ายไว้ แต่มิได้มีผู้ใดตอบจึงถือ โอกาสลองใช้ความรู้อันน้อยนิดตอบดูนะครับ ถ้ามีถ้อยคำใดไม่ถูกใจ ก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะครับ

เริ่มต้นรื่องของความสุข ซึ่งเป็นข้อที่ 1 ก่อนแล้วกันเนอะ และจะไล่ตอบให้ครบนะครับ

ความสุขที่แท้จริง คือการมีเงินทองมากๆ รึเปล่าน้อ หรือการมีชื่อเสียงโด่งดัง มีคนมารายล้อมมากมาย เอ...แต่ถ้ามีอำนาจด้วยคงจะสุขน่าดูเนอะ

หรือว่าการมีใครสักคนที่รักเรา หรือเรารัก หรือ ต่างคนต่างรัก แต่ส่วนมากเรามักคิดว่าตัวเรารักคนอื่นมากกว่าที่ คนอื่นจะรักเราใช่ใหมน้อ

ถ้าเราลองคิดนะครับว่าภายนอกกายเราไม่มีใครเลย มีแค่เราคนเดียว จะมีใครมาทำให้เราไม่มีความสุขได้รึเปล่า แล้วเรายังจะทุกข์อยู่หรือเปล่า

ความเป็นจริงความสุข กับความทุกข์ มันก็ยังเกิดอยู่ดีนะ เพราะสิ่งภายนอกกายเราเป็นแค่สิ่งเร้าเท่านั้น แต่ตัวเราเองนั่นแหละคือ ตัวหลักที่ทำให้เกิดสิ่งต่างๆ ลองให้เวลากับตัวเองแล้วถามตัวเองบ่อยๆ จะได้คำตอบทุกอย่างนะครับ

เพราะฉนั้นความสุข เรารู้จักกับมันเป็นอย่างดีใช่ใหมครับ มันคือตัวเราเอง ก็แค่อยู่กับตัวเอง และถามตัวเองบ้างนะครับ อย่าเอาแต่ถามแต่เรื่องคนอื่นมากเกินไป จนลืมไปว่านั่นตัวคนอื่นนะไม่ใช่ตัวเรา

และในทางกลับกัน ความทุกข์ก็คือเพื่อนที่คุณมักไปสนิทกับมันเป็นประจำ เพราะอะไรก็สุดแล้วแต่ละบุคคล บางคนสนิทซะจนไม่อาจแยกจากกันได้เลยทีเดียว เพราะเมื่อแยกมันออกไปแล้วจะทำให้ชีวิตมันขาดๆหายๆไป ไม่เชื่อลองคิดดูนะครับ

ยกตัวอย่างเช่น เราเข้าไปยุ่งกับคนอื่นมากเกินไปรึเปล่า, เราเป็นผู้มักมากเกินไปรึเปล่า, เราประกอบแต่ กรรมที่ไม่ดีรึเปล่า เราทราบรึเปล่าครับว่า ทุกสิ่งในระบบจักรวาลมันมีสิ่งเชื่อมโยงกันอยู่ มันอาศัยซึ่งกันและกัน และมันก็กระทบต่อกันตลอดเวลา

เพื่อนไม่ว่าจะสนิทกันแค่ใหนก็ ควรจะหาเวลาให้ตัวเองบ้างนะครับ อย่าไปคบกับมันมากนะความทุข์

ส่วนเรื่องของหน้าตาคนดีหรือ ไม่ดีเป็นอย่าไร ลองเดินไปในห้องน้ำนะครับ แล้วก้มลงที่อ่างล้างหน้า หลังจากนั้นล้างหน้าสัก 1 ครั้ง หรือถ้าเพลินๆก็ล้างตามสบาย แล้วเงยหน้าขึ้นมามองที่กระจก นั่นหละครับหน้าตาของคนที่เป็นคนดี และคนไม่ดี

ผมก็ยังไม่เคยเห็นใครนะครับที่ ดีตลอดเวลา และไม่ดีตลอดเวลา เพราะฉนั้น เราเองนี่แหละ เป็นทั้งพระเอก และผู้ร้ายในคนเดียวกัน มันต่างกันตรงที่ น้ำหนักของด้านใหนมันมากกว่ากัน

และการกระทำใดๆที่ไม่ดี มีผลต่อผู้อื่นในทางไม่ดี ก็ควรจะต้องทราบไว้ด้วยนะครับว่า สิ่งที่เราทำมันเป็นแค่การเริ่มต้น ของเหตุการณ์บางอย่างที่จะ กลับมาตอบแทนเราในไม่ช้า มันเป็นกฎของธรรมชาติครับ

อีกหนึ่งเรื่องคือความรักที่...ใครหนอจะรักเราจริงๆ มันจะมีอยู่จริงใหมหนอในชีวิตเรา

หรือ ความผิดหวังมันทำไมต้องมาเกิดกับเราบ่อยๆ ซ้ำๆ ด้วยนะ

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนนะ ว่าความรักคืออะไรกันแน่

ความรักหน้าตามันเป็นเช่นไร มันมีลมหายใจรึเปล่า หรือว่ามันแค่ เจ้าตัวราคะ

ถ้าลองถามตัวเองว่า เมื่อเราต้องการมีใครสักคนเราปรารถนาสิ่งใดในตัวคนๆนั้น

ร่างกาย หรือ จิตใจ (ปัจจุบันต้องเพิ่มมาอีกอย่าง คือวัตถุ ที่มนุษย์ อุปโลกน์ ขึ้นมาว่ามันมีคุณค่า แทบจะเรียกได้ว่าคุณค่าของมัน เหนือคำว่าชีวิตของคนบางคนก็ว่าได้)

ถ้าเกิดเราแค่รู้สึกรักที่รูป (หน้าตา,ร่างกาย ฯลฯ) นั่นก็เตรียมพบกับความผิดหวังได้เลย เพราะมันเป็นกฎธรรมชาติของมันอย่างนั้น หรือที่เรียกว่า กฎไตรลักษ์

เอ...แล้วถ้ารักที่จิตใจหละ แล้วจจิตใจมันคืออะไรหละ มันมีรูปร่างหน้าตาคล้ายแมว รึเปล่า

ยกตัวอย่างง่ายๆ สักเรื่องนะ วันหนึ่งเราเกิดพบเจอหญิงสาวคนหนึ่ง หน้าตาไม่ได้เข้า สเปคเราเลย(จริงๆ ก็ยังสับสนกับคำว่า สเปค เกี่ยวข้องกับคนในช่องทาง โมเลกุลใหน หรือผมอาจจะไม่ฉลาดในภาษา)

ต่อครับ แล้วรูปร่าง ทรวดทรงไม่ได้มีความอยากเข้าใกล้หรือ สัมผัสเลยให้ตายสิ(ใส่อารมณ์นิดหน่อย)

แต่เราดันเจอ สาวคนนี้บ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้อยากเจอเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่ ชายหนุ่มคนนี้ได้พบเห็นในตัวสาวเจ้าก็คือ ทำไมเธอช่างเป็นคนมีน้ำใจต่อผู้อื่น ชอบช่วยเหลือคนอื่นโดย มิได้หวังสิ่งใดตอบแทนเลย

เมื่อเพื่อนร่วมงานได้เลื่อนตำแหน่งทั้งๆ น่าจะเป็นเธอมากกว่า เธอก็ยังรู้สึกเป็นสุขกับเขาไปด้วย การวางตัวก็ไม่ใช้อารมณ์ส่วนตัวมาเป็นใหญ่จนดูน่าเกลียด (ลองศึกษา พรหมวิหาร 4 เพิ่มเติมนะครับ)

ความรู้สึกของชายผู้นั้น ที่มีต่อสาวน้อยผู้นั้นเริ่มเปลี่ยนแปลงไปที่ละเล็กละน้อย จนเขาเริ่มมองเห็นความสวยงามบางอย่างในจิตใจ ที่งดงามของสาวน้อยผู้นั้น

ความรู้สึกอย่างนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆบางคนคงได้มีโอกาสได้เจอะเจอด้วยตัวเองมาบ้างแล้วใช่ใหมครับ

เราลองมาเปรียบเทียบดูนะครับว่า รูป กับ จิต อย่างใดมันมีการเปลี่ยนแปลงได้เร็วกว่ากัน (เปลี่ยนแปลงในที่นี้หมายถึง การเปลี่ยนในเชิงลักษณะ ที่รับรู้ได้นะครับ แล้วมีความคงอยู่ได้ในชั่วขณะ)

ส่วนที่ว่าทำไมหนอเราไม่เคยพอใจกับคู่ของเราสักที เราหวังอะไร แล้ว ความพึงพอใจของเรามันมาจากใหนหรือ.....? ไว้มาเฉลยในแบบฉบับของผมคราวหน้านะครับ...




 

Create Date : 14 พฤศจิกายน 2552
31 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2552 13:40:09 น.
Counter : 744 Pageviews.

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุด มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 14 พฤศจิกายน 2552 17:25:14 น.  

 

ลึกซึ้ง แต่อธิบายได้เห็นภาพดีครับ
ขอบคุณครับ

 

โดย: กลับมาแล้วเหรอ เก่งมาก ๆ เลย 14 พฤศจิกายน 2552 17:31:04 น.  

 

ความสุข ความทุกข์ อยู่ที่ตัวของเราเป็นหลัก สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าเรานิ่งพอ มีสติพอ เราก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้น โดยที่เรายังคงอยู่ในสภาวะเดิม

คนเรามีทั้งส่วนที่ดีและไม่ดี แตกต่างกันที่จะมีมากหรือน้อย

ระหว่าง รูป กับ จิต ผมคิดว่าจิต เปลี่ยนแปลงเร็วกว่าครับ
เปลี่ยนแปลงทุกวินาที จิตคิดฟุ้งซ่านไปเรื่อย

ส่วนเรื่องคู่ ผมว่า อยู่ที่ความต้องการของแต่ละคน ถ้ายังหาความพอดีไม่เจอ รับรองว่าคุณจะมีคนที่ดีกว่าเข้ามาในชีวิตได้เสมอ

***แลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ***

 

โดย: คนหลังภาพ 14 พฤศจิกายน 2552 19:48:27 น.  

 

สวัสดีครับ เข้ามาอ่านครับ
จริง ๆ เท่าที่อ่านมานี้ก็ถูกน่ะครับ คนเราต่างถูกฉายทาด้วยความยึดติดทางวัตถุเสียไปส่วนมาก นั่นคงเพราะความรู้สึกการมีตัวตน
กระมัง ยิ่งทำให้เราต้องเสกสรรค์ สรรหาสิ่งมาปรุงแต่งร่างกาย ให้ดูดีอยู่เหนือ คนอื่นร่ำไป

ความสุขของจิต เท่าที่ผมอ่านมาก็ โอเค น่ะ ครับ ผมก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน

แต่คำถาม สี่ ข้อ นี้ผมว่า ผมคงไม่ตอบน่ะครับ เพราะจริงผมก็เขียน เขียน และ เขียน มาอย่างเยอะแล้วใน blog ของ ตัวเอง
555

แต่ก็ขอเป็นกำลังใจในสายทางแห่งผู้ปฏิบัติเพื่อเข้าถึงความจริงครับ

 

โดย: อัสติสะ 15 พฤศจิกายน 2552 11:38:43 น.  

 

ขอบคุณทุก comment นะครับ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆครับ...

ขอเสริมนิดหนึ่งครับ ที่คุณคนหลังภาพ ช่วยแนะนำเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของจิตไวกว่า รูป

ถูกต้องแล้วครับมันไวจริงๆ ไวซะจนไม่รู้ว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วกี่ครั้งในแต่ละนาที คนทั่วไปเราจึงไม่เห็นว่ามันเปลี่ยนแปลง

มันเลยไม่ไปทำให้มีผลต่อคนอื่นเพราะเราดูมันไม่ทัน แต่สภาพรูป นั้นสิเปลี่ยนช้ากว่า แต่เปลี่ยนแล้วคงไว้ซึ่งขณะหนึ่ง

ก็เลยทำให้คนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรา มองว่ารูป มันเปลี่ยนแปลงเร็ว แล้ว จิต(ลักษณะที่รู้สึกได้) มันเปลี่ยนแปลงช้า

เหมือนหลอดไฟมัน เกิด และดับ ไวจนเราไม่เคยไห้ความสนใจ แต่พอมันใช้การไม่ได้เราจะสนใจแล้วครับ

พูดไปพูดมา งง เนอะ เอาเป็นว่า คิดอย่างไรก็ อย่างนั้นหละครับ....

ผมลองนึกตัวอย่างเล่นๆนะ เพราะ ชายคนหนึ่ง หลงในรูปของสาวคนหนึ่ง เมื่อกาลเวลาผ่านไป สาวคนนี้ก็อายุมากขึ้น รูปของสาวเจ้าก็ ไม่น่าดูชมเหมือนเมื่อก่อน

นั่นก็คือรูปเปลี่ยน แต่ชายคนนี้ยังรู้สึกได้ว่า สาวเจ้าถึงอายุมากขึ้น รูปก็เปลี่ยนไปมากแล้ว แต่ยังคงความเห็นแก่ตัวได้ไม่เปลี่ยนแปลง

เหตุที่ชายคนนี้รักสาวเจ้าก็เพราะรูป จนลืมไปว่าเธอเป็นคนเห็นแก่ตัวนะ ไม่ใช่ชายคนนี้ไม่รู้มาก่อนนะ แต่ด้วยอำนาจของความหลงในรูป จนไม่สนใจเรื่องใดๆ

...ว่าจะเขียนนิดเดียวนะนี่เล่นซะ มั่วเลยเรา...





 

โดย: ผัสสะ 15 พฤศจิกายน 2552 16:56:49 น.  

 

สวัสดีค่ะ.....

เข้ามาขอทำความรู้จัก

ชอบเรื่องของเธอ นึกว่าเป็นเรื่องจริง

อ่านแล้ว สนุก สุดท้ายเศร้าจัง

แล้วจะขอเข้ามาอ่านส่วนที่เหลือนะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 16 พฤศจิกายน 2552 7:01:50 น.  

 

แจ้งข่าวครับ ตอนนี้ผมได้เปิด หัวขอ้เรื่องใหม่ เป็นเรื่องราวการเดินทางในจินตนาการ ของผมเอง ใช้ชื่อ ว่า ผัสสะ เดินทาง โดย เรื่องแรกคือ กาละ ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ...ถ้าชอบหรือไม่ชอบยังไงก็บอกได้ครับ...

 

โดย: ผัสสะ 16 พฤศจิกายน 2552 15:45:06 น.  

 

สวัสดีวันพระค่ะ

มาชวน สวดมนต์ ไหว้พระ ทำสมาธิตามกำลังค่ะ



แล้วจะลองเข้าไปอ่านผัสสะนะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 17 พฤศจิกายน 2552 7:00:56 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอให้เป็นวันที่มีแต่ความสงบสุขนะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 19 พฤศจิกายน 2552 7:41:45 น.  

 

สวัสดีวันที่อากาศเย็นๆนะค่ะ

สบายดีป่าวเอ่ย

เป็นแฟนประจำแล้วค่ะ

รออ่านอยู่นะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 23 พฤศจิกายน 2552 7:24:02 น.  

 

ขอบคุณนะครับนี่ที่เป็นแฟนประจำ จะพยายาม up ให้เร็วขึ้นนะครับ....

 

โดย: ผัสสะ 24 พฤศจิกายน 2552 15:35:21 น.  

 

เขียนดีออก...ทำไมต้ิองด่าละคะ

 

โดย: redclick 26 พฤศจิกายน 2552 6:56:31 น.  

 

ที่บอกว่าด่าได้ หมายฟามว่า วิจารณ์อะครับ แต่ใช้คำที่ผิดไปหน่อย อิอิ...จะแก้ไขนะครับ

กลัวมีคนด่าจริงๆ...

 

โดย: ผัสสะ 26 พฤศจิกายน 2552 13:37:46 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณผัสสะ
ขอบคุณ ที่แวะมาส่งกำลังใจเสมอนะค่ะ
ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นค่ะ
คาดว่าจะเป็นปกติในเร็ววันนี้แหละค่ะ

ปล.ถ้าวันนี้อ่่านไหวนะไม่พลาดแน่
ขอประเมินสถานการณ์ตัวเองอีกแป๊บนะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 17 ธันวาคม 2552 8:31:59 น.  

 

น่าสงสารจัง...อย่าหักโหมมากนะ เดี๋ยวจะเป็นขึ้นมาอีกนะ

...

 

โดย: ผัสสะ 17 ธันวาคม 2552 22:46:03 น.  

 

เงินอาจทำให้สะดวกสบายมากขึ้น แต่อาจไม่ได้ทำให้สุขขึ้น
สวัสดีปีใหม่ครับ

 

โดย: กลับมาแล้วเหรอ เก่งมาก ๆ เลย 26 ธันวาคม 2552 5:07:42 น.  

 



ขอให้...ดวงใจใสสะอาดงดงาม
ขอให้...ทุกโมงยามแสนสุขทวี
ขอให้...พบพานแต่สิ่งดีดี
หากสิ่งร้ายมี...ขจัดด้วยใจแกร่ง

 

โดย: redclick 31 ธันวาคม 2552 12:00:58 น.  

 


สวัสดีปีใหม่....2553
ขอให้สำลักความสุข
ขอให้ทุกข์กระเด็น
ขอให้เห็นรอยยิ้ม
ขอให้อิ่มความรัก
ขอให้หนักเงินทอง
ขอให้มองฟ้าสวย
ขอให้รวยความฝัน
ขอให้มั่นความดี
ขอให้มีแรงใจ
ในปีใหม่ นี้เทอญ

HAPPY NEW YEAR 2553 สวัสดีปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนะจ๊ะ

 

โดย: หน่อยอิง 31 ธันวาคม 2552 19:17:13 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณผัสสะ
แล้วตกลงมีเรื่องใหม่ให้อ่านไหมนิ
รออยู่น๊า......เมื่อไหร่ดีเอ่ย

อืม...มีคนไปนั่งภาวนาเป็นเพื่อนนี้ก็คงจะดีเหมือนกันเน้อ
ว่าแต่ว่า....ใจจะสงบป่าวน๊า

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 1 มกราคม 2553 21:20:34 น.  

 

ใจอาจมี แกว่งๆบ้างนะ...มันอยู่ที่ว่า ในช่วงเวลานั้นคิดอะไรรึเปล่า....

 

โดย: ผัสสะ 3 มกราคม 2553 0:53:04 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ
ดีสิถ้าเขียนอีก กาละจะได้เจอกับผัสสะชะที
แต่ให้คนใจร้ายเขียน เรื่องรักจะกลายเป็นเรื่องโหดป่าวน๊า
เรื่องที่แล้ว สามภพสามชาติยังไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย......เศร้า

อืม....แล้วงี้ไม่ต้องรอให้คุณผัสสะไปมีรัก ก่อนเหรอค่ะ
ถึงจะได้อ่านเรื่องใหม่ได้......นานป่ะ
แล้วถ้าอยากอ่านเรื่องประมาณ ซามูไรพ่อลูกอ่อน
จะทำไงดีน๊า......

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 3 มกราคม 2553 7:31:46 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ ค่ะ

ขอให้มีความสุข และพบกับความสุขที่จริงแท้ของชีวิต

สุขภาพแข็งแรง นะคะ

แวะมาหลายทีแล้วแต่เห็นช่วงนี้ เงียบ ๆ ไป
เลยไม่ได้ เม้นท์ ไว้

ขอบคุณนะคะที่ยังนึกถึงกันอยู่

แล้วจะมาอีกบ่อย ๆ ค่ะ

 

โดย: มานีชูใจ 3 มกราคม 2553 21:16:00 น.  

 

นำบุญและพรปีใหม่ มาฝาก

 

โดย: OxyMan 3 มกราคม 2553 22:28:46 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าค่ะ.......คุณผัสสะ
มีความสุขเยอะๆนะค่ะ

แอบหนีไปเที่ยวไหนน๊า.....

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 5 มกราคม 2553 7:26:35 น.  

 

อาการน่าเป็นห่วงเหรอค่ะ.....
แล้วคุณผัสสะปลอบยังไง......ช่วยยังไง
เห็นแบบนี้แล้วยังอยากมีคู่อยู่หรือป่าว
หรือว่า....เปลี่ยนใจแล้ว

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 5 มกราคม 2553 17:36:24 น.  

 

สวัสดีคุณนุ่ม ผมก็ไม่รู้จะปลอบยังไงนะ เพราะเท่าที่คุย และดูอาการแล้ว บอกเลยว่า หนักเอาการ....

แต่สิ่งหนึ่งที่เห็น คือ ไม่เข้าใจจริงๆว่า คนแค่ 2 คน ทำไมถึงได้เข้าใจกันยากจัง....

ความรักนี่ ร้ายนัก...

ก็คงต้อง เล่าถึงเรื่อง การแยกรูป แยกนาม (แยกกาย แยกใจ)

เป็นเพราะ ตัวกู ของกูรึเปล่าน้อ ถึงได้เป็นขนาดนี้....

ส่วนตัวผมก็ไม่ปฎิเสธการมีคู่นะ เมื่อดูแล้วว่าใช่ แต่ถ้าเจอแบบตัวตนสูงมากๆ ก็กลัวๆเหมือนกันนะ....

อย่างนี้ต้องเร่งสร้างบุญเยอะๆ จะได้ทุกข์น้อยที่สุด...

 

โดย: ผัสสะ 5 มกราคม 2553 20:34:26 น.  

 

มันก็พูดยากนะค่ะ...
ปฎิเสธไม่ได้ว่า ตัวกู ของกู นั้นแหละค่ะ การยึดมั่นถือมันว่าของเรา
แต่คนเรายังมีกิเลส และความอยาก จะให้ตัดง่ายๆก็เป็นการยากมาก การกระทำ กับคำพูดมันต่างกันค่ะ.....
เวลาพูดเราจะพูดยังไงแบบไหน ก็ได้
แต่เวลาทำมันไม่ง่ายอย่างที่พูด เพราะถ้าง่ายขนาดนั้นทุกคนคงได้มรรค ผล นิพพานกันไปหมดแล้ว....
เรื่องแบบนี้มันกรรมใคร กรรมมัน ทางที่ดีที่สุดก็พรหมวิหารสี่ค่ะ
ถ้าทำได้ ยินดี ใครจะเป็นยังไงก็ยินดี....
ถ้าทำใจให้ยินดีกับทุกอย่างได้ ก็สบายค่ะ

การหาคู่ว่ายากแล้ว
การที่จะอยู่กับคู่ตัวเอง ให้มีความสุข
ยากกว่าอีกค่ะ.....
คุณผัสสะก็เลือกดีๆแล้วกัน ทำบุญเยอะๆนะดีแล้ว
จะได้คู่ที่เป็นนางฟ้ามาเกิดไงค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 5 มกราคม 2553 22:25:48 น.  

 

ขอให้สมพรตามคำกล่าวคุณนุ่มด้วยเทอด....

ตอนนี้ผมยังไม่สามารถจัดสรรเวลาได้ จึงยังไม่ได้เริ่ม การเดินทางของ กาละ เลยครับ....


ยังไงก็อย่าเพิ่งทิ้งกันนะ....

การหาคู่ว่ายากแล้ว
การที่จะอยู่กับคู่ตัวเอง ให้มีความสุข
ยากกว่าอีกค่ะ.....

อันนี้เห็นด้วยครับ...

ผมจะเร่งสร้างบุญเยอะๆครับ....เผื่อนางฟ้าจะตกสวรรค์ลงมาบ้าง...

 

โดย: ผัสสะ 6 มกราคม 2553 0:51:41 น.  

 

รออ่านอยู่นะนี้.....เมื่อไรเวลาจะเดินทางมาหาคุณผัสสะชะที
จะได้จัดสรรให้เสร็จ......

นางฟ้านางสวรรค์มีเยอะค่ะ อยู่ที่ว่าจะได้เจอป่าว คิดว่านะถ้าบุญไม่เท่ากันเจอกันอาจจะไม่สนใจกันก็ได้ เห็นเขาบอกว่าจะเป็นคู่กัน
บุญต้องเสมอกันนะค่ะ......
อยากมีแฟนเป็นนางฟ้า ก็ต้องลงทุนหน่อย....
อยู่เฉยๆ...นางฟ้าที่ไหนจะกระโดดมาหา

แหล่งชุมนุมนางฟ้าน่าจะอยู่ที่ไหนน๊า........
ตามวัดอ่ะป่าว.........

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 6 มกราคม 2553 7:34:26 น.  

 

อ้า

 

โดย: 7 IP: 192.168.50.250, 58.8.131.191 8 มกราคม 2553 1:50:29 น.  

 

วันนี้วันพระ
มาชวนสวดมนต์นั่งสมาธิค่ะ



ทำไมนอนดึกจัง.....
งานยุ่งหรือว่ายุ่งกับเพื่อนเอ่ย
ถ้ายังไม่มีเวลาก็ไม่เป็นไรค่ะ.....รอได้

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
เวลาไม่สบายทุกข์กายจริงๆค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 8 มกราคม 2553 8:00:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.