Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ตอนที่ 3 : ดวง

วันเวลาผ่านไปไกล โดยที่เราหันกลับมามองแล้วตกใจ
นี่เราเดินทางมากว่าครึ่งปีแล้วหรอเนี่ย

นับตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 จนถึงเดี๋ยวนี้แล้ว ก็ทำให้รู้สึกว่าชีวิตเราได้เติบโตขึ้นด้วยสิ่งแวดล้อมที่ต่างไปจาก 23 ปีก่อนหน้านี้ พบเจอผู้คนที่ไม่รู้จัก ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เหมือนเราอยู่ในโลกใบใหม่ที่เหมือนว่าเราเกิดใหม่ได้เลย

นิสัยเดิมๆที่เราไม่รู้ตัวว่าแย่แค่ไหน แต่ในครอบครัวของคุณน้าที่ดูแลผมนั้น เต็มไปด้วยความรักและความปรารถนาดีให้ เต็มไปด้วยมิตรไมตรีที่แสนจะสวยงาม ทุกคนพร้อมที่จะให้โอกาสเราปรับเปลีย่นมุมมองชีวิตใหม่ จากสังคมเดิมที่เต็มไปด้วยการไม่เอาใจใส่กัน ไม่สนใจรายละเอียดของคนรอบข้าง ที่นี่ล้วนมีแต่ความห่วงใยให้เสมอด้วยความคาดไม่ถึง

น้องบางคนในบ้านถึงแม้ภายนอกเรามองเขาไม่สนใจเลย ไฉนได้แม้แต่เสียงลมหายใจที่ดังกว่าปกติเขาย่อมรู้แล้วว่าเรากำลังเผชิญอยู่ในความรู้สึกใด แม้แต่ใบหน้าที่นิ่วขมวดเพียงเล็กน้อยทุกคนในบ้านก็รู้แล้วว่าพี่เกมส์เครียดอยู่ ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ใครทำอะไรอยู่ที่ไหน จากเดิมผมคิดว่าชีวิตต้องมีโลกส่วนตัวบ้าง ผมอยากไปไหนมาไหนคนเดียวจะต้องมารู้ทำไม แต่ตอนนี้ผมมองว่านี่แหละคือสิ่งที่ผมควรจะต้องปรับปรุงใหม่ทั้งชีวิต การเอาใจใส่คนรอบข้างให้ละเอียด คือสิ่งที่ผมขาดหายไปตั้งแต่เกิด

ความมีระเบียบในชีวิต ความรับผิดชอบต่องาน คือสิ่งที่ผมตองปรับปรุงอีก การขี่รถมอเตอร์ไซด์(รถเครื่อง)ก็ต้องระวังเช่นกัน ผมเป็นคนขับรถไว มักจะขับรถตามๆพี่วงดนตรีด้วยความรวดเร็ว ตอนจะมาก็ใช้เวลากระชั้นชิดมาก จนผมรถล้มไปแล้วสามครั้งซ้อน

ยิ่งเมื่อสักรู่นี้ได้คุยกับหมอดูยิปซี เขาเปิดไพ่สิบครั้ง มีไพ่เดวิลแปดครั้ง มีหอคอยหักเจ็ดครั้ง มียมทูตเจ็ดครั้ง คือช่วงนี้ต้องระมัดระวังอย่างหนักเรื่องขับรถตอนกลางคืน เรื่องผู้ใหญ่ พ่อแม่ด้วย ยิ่งอายุเบญจเพสปีหน้าแล้วต้องระวังอย่างหนัก อาจำให้ถึงตายได้

จิตตกเลยละสิทีนี้



การดูดวงนี่มันดาบสองคมสำหรับทุกคนนะ แต่ไม่ใช่สำหรับผมหรอก มันเตือนสติสิ่งที่เราทำๆอยู่ทุกวัน ว่าวันนี้เราเป็นคนปกติหรือเปล่า เราลืมคิดเรื่องอะไรไหม แล้วก็จริง หากไม่ดูดวงวันนี้ ผมอาจจะตายไปแล้วในวันพรุ่งนี้ ผมคงรีบล่กๆออกไปทำงาน และคงไม่รู้ตัวว่าตอนนี้ผมอาจเป็นคนเจ้าชู้ก็ได้ เหอะะๆ

เขาถึงขนาดทำนายไว้ว่า ระวังเรื่องชู้สาว เพราะผมเป็นนักร้องไง บางทีร้องเพลงเสร็จมีคนมาหอมแก้มเราเฉยเลย ผัวเขามาเห็นล่ะหัวแบะแน่นอน ก็ดี จะได้มีสติหน่อยเนาะ

เหมอนชีวิตผมจะดวงร่อแร่แบบนี้ตลอด จะสุขได้ก็เท่านี้ ถึงมีเงินเดือนมากถึงสองหมื่นก็มีเหตุต้องเคอร์ฟิวซะอย่างงั้น รายได้หดหมดเลย แต่ น้าอั้มสอนผมไว้ว่า ดวงคนเราเหมือนโครงสร้างบ้าน มันมีขนาดเท่านี้ มันใหญ่เท่านี้ และมันจะใหญ่ไม่มากไปกว่านี้ได้ เรามีบุญมาเท่านี้ คราวนี้มันขึ้นอยู่กบัว่าจะตกแต่งในบ้านอย่างไรให้อยู่อย่างเป็นสุข ^^

ครั้งหน้า ผมจะมาเล่าถึงเรื่องที่ว่า ผมจะทำอย่างไรเมื่อนักร้องคนเดิมออกจากวง แล้วผมต้องรับงานต่อ ภาระนั้นผมจะแบกได้หรือเปล่านะ.....


Create Date : 31 พฤษภาคม 2553
Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 18:28:08 น. 2 comments
Counter : 789 Pageviews.

 
ดูแลตัวเองดีๆนะ ^^


โดย: dp-shine วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:18:49:59 น.  

 
ผมชอบอ่านเรื่องของคุณนะครับ
ไม่ว่าจะมีเรื่องแย่ๆอะไรเกิดขึ้นแค่ไหน
คุณไม่โทษฟ้า โทษดิน
แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดี
และมีความสุขกับสิ่งรอบตัวเสมอ
เข้มแข็งมากเลยครับ

สู้ๆนะครับ :)

ปอลอ ขี่รถช้าลงหน่อยก็ถึงจุดหมายเหมือนกัน Take care นะครับ


โดย: LL IP: 180.214.193.112 วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:3:43:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Antonymer
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Antonymer's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.