Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ตอนที่ 2 : หนึ่งเดือนต่อมา

ผมไม่ได้จับไดอารี่เขียนมาแล้วนานกว่าห้าสิบวันแล้ว วันเวลาของกระผมหมุนไปอย่างรวดเร็ว แปบเดียวก็วันศุกร์แล้ว แปบเดียวก็รอบอาทิตย์นึงแล้ว จนมารู้ตัวอีกที นี่เรามาอยู่เชียงใหม่ห้าเดือนแล้วหรอเนี่ย เหมือนเพิ่งผ่านไปสักสามเดือนเลย

ผมเล่าไดอารี่ในตอนแรกค้างไว้ถึงตอนที่ผมได้ไปออดิชั่นที่ร้านหยอย พี่ป๋องซึ่งเป็นเจ้าของวงเกิดพอใจในตัวผม เขาจึงโทรศัพท์เรียกตัวผมมาให้ไปออดิชั่นอีกหลายต่อหลายครั้ง พี่ป๋องส่งเพลงไม้ตายซึ่งมันคือความยากสำหรับผม Back at one เพลงอาร์แอนด์บีสเต็ปเทพที่ผมคงไม่มีปัญญาร้องได้ ด้วยสถานการณ์แบบนี้ผมจึงต้องหัด และขึ้นไปบนเวทีอย่างเต็มที่

หลายต่อหลายครั้งที่พี่ป๋องเรียกตัวมาคุยกับผมสองต่อสองหลังทำงานเสร็จ ทุกๆครั้งที่เดินตามพี่ป๋องเข้าไปนั่งคุยในโต๊ะที่ติดแม่น้ำปิง ผมยังจำวินาทีประวัติศาสตร์ของชีวิตได้ ไม่รู้ว่าพี่ป๋องจะปัดปฏิเสธอย่างไร เป็นความตื่นเต้นที่เหมือนคุณรอคำตอบจากน้าต๋อยไตรภพในรายการเกมเศรษฐีเลย

และก็มีครั้งหนึ่งที่พี่ป๋องได้ชื่นชมและประทับใจในตัวผม เขาบอกว่า ผมเป็นคนมีไฟ มีพรสวรรคสูงมาก ยังมีแรงผลักดันที่ทำให้วงของเขาน่าดูยิ่งขึ้น ผมไม่ค่อยจะปักใจเชื่อเท่าไหร่ แต่พี่ป๋องเห็นความสามารถในตัวของผมแล้วพูดแบบนั้นไป มันทำให้ผมมีไฟอย่างที่ว่าขึ้นมา

พี่แนท เดอะสตาร์ 1 เป็นคนในพื้นที่ที่ทำงานร้องเพลงเหมือนกับผม เขาเป็นคนเสียงดีมาก แต่ผมก็ไม่เคยฟัง ได้ยินจากเสียงคนที่ร่ำลือกันอย่างหนาหู เป็นเรื่องที่แปลกที่ผมกลับไม่เคยเจอเขาเลย เราจะสวนทางกันโดยตลอด

พี่แนท จึงเป็นบุคคลที่ผมฝันไว้ว่าสักวัน ผมจะร้องเพลงให้มีคุณภาพเทียบเท่าพี่เขาให้จงได้ และจะร้องเพลงบนเวทีร่วมกับเขา ให้ได้





ผมบอกกับพี่ป๋องไปว่า เป้าหมายในชีวิตผมตอนนี้ก็คือ การที่ผมได้มีความเป็นมืออาชีพเท่าพี่แนทให้ได้ พี่แนทเคยร้องเพลงร่วมวงกับพี่ป๋อง แต่ด้วยเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว ร้องวันละสามที่จึงเหนื่อยมากสำหรับพี่แนท จึงต้องออกจากวงไป ผมทราบแค่เหตุผลนี้แหละ พี่ป๋องเองให้คำรับปากหลายต่อหลายครั้งว่า ได้แน่ แค่ปรับอีกนิดนึงที่เกมยังไม่รู้ แล้วพี่เขาจะเจียระไนให้เอง

มันคงเป็นปริยายแล้ว ที่ผมเริ่มเข้ามาร้องเพลงมากขึ้นเรื่อยๆ เยอะขึ้นเรื่อยๆ ความฝันของผม นับวันยิ่งเป็นจริงแล้ว








บางกอกคาร์เนชั่น เป็นวงดนตรีที่เล่นกันมานานกว่ายี่สิบปีแล้ว มีชื่อเสียงมากมาย ใครๆก็รู้จัก นักเที่ยวนักดื่ม เพื่อนร่วมงานดนตรีก็รู้จักหมด กลับรับเด็กเมื่อวานซืนที่มาจากไหนไม่รู้เข้าร่วมวงด้วย มันคือความมหัศจรรย์ขั้นสูงสุดของชีวิตผมในตอนนั้น ในใจผมกลับปัดปฏิเสธไม่รู้ไม่ชี้ พยายามไม่คิดว่าเราได้ทำงานกับพี่ๆ แล้ว เพราะ.....



ก่อนที่ผมจะมา มีพี่หนุ่ย เป็นนักร้องนำชายมาก่อนหน้านี้ และก็มีลูกนก นักร้องหญิงที่ร้องด้วย
หากมีนักร้องเพิ่มมาอีกคน ความจริงแล้ว ก็จะต้องให้ใครคนหนึ่งออก ซึ่งก็ควรต้องเป็นผู้ชาย และจะต้องเป็น พี่หนุ่ย ที่ต้องออกเพราะผม








ผมกำลังทำให้ผู้ชายคนหนึ่งโดนไล่ออกจากงาน เพราะผม

แล้วผมจะทำใจอย่างไรดี


ติดตามตอนต่อไป




 

Create Date : 25 เมษายน 2553
6 comments
Last Update : 25 เมษายน 2553 19:06:25 น.
Counter : 984 Pageviews.

 

บางกอกคาร์เนชั่น ไม่ใช่วงเดียวกับ บางกอกคอนเนคชั่น Bangkok Connection ใช่มั้ยค้ะ(วงนี้ก็เก๋าใช่เล่นเหมือนกัน) ^ ^

 

โดย: bluesouljazz IP: 125.24.29.252 27 เมษายน 2553 14:21:37 น.  

 

ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ

บางครั้งชีวิต มันอาจจะมีโอกาสเป็นทางเลือกให้เราเสมอ

แต่บางอย่าง "ฟ้าลิขิต" เอาไว้แล้ว

มันจะเป็นยังไงต่อไป ก็ช่างมันเถอะ คิดถึงวันข้างหน้า รังแต่จะทุกข์เปล่าๆ

ให้เข้าใจว่า มันคือ "สัจธรรม" ของชีวิต

"เก่าไป ใหม่มา" มันก็ยังใช้ได้เสมอกับทุกวงการ

คิดแค่ว่า วันนี้เราจะใช้ชีวิตยังไงให้ "สุขเป็น" และ "เป็นสุข" ต่างหาก

คิดถึงน้องนะครับ ยินดีที่มีโอกาสให้เข้าไปลองทำตามฝัน

สักวัน ถ้ามีโอกาส จะไปฟังเสียงกิตสดๆ ที่วงละกันนะ

รอติดตาม Diary ตอนต่อไป

Good Luck.

 

โดย: พี่เอก my_reflection น่ะ ลืม log in IP: 192.168.0.20, 124.122.184.123 14 พฤษภาคม 2553 15:52:23 น.  

 

ถ้าพี่มีห้องอัด มีทุน พี่จะไม่ปล่อยให้คุณโนเนมแน่ๆ เสียงคุณไม่ได้เป็นรองใครเลย และจะดีใจด้วยค่ะที่มีคนมองเห็นคุณเป็นดาวดวงใหม่ ไม่ว่าน้องจะชื่อกิตหรือเกมส์

พยายามต่อไปอย่าได้ท้อ เอาใจช่วยอยู่นะ

โชคดี:)

 

โดย: LUCK IP: 125.24.2.230 17 พฤษภาคม 2553 20:51:13 น.  

 

มีเรื่องอยากถามว่า นี่ีใช่เสียงของน้องหรือเปล่าคะ ช่วยตอบด้วยนะ

//www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=2949

 

โดย: LUCK IP: 125.24.2.230 17 พฤษภาคม 2553 20:54:53 น.  

 

ไม่ใช่ครับ เสียงผมคืออันนี้จ้ะ^^

//www2.asis.co.th/antonymer/Antonymer-DinDaen-Live.mp3

 

โดย: Antonymer IP: 114.128.8.140 19 พฤษภาคม 2553 17:39:13 น.  

 

จะกิตจะเกม ก็ดำเหมียนกัน

 

โดย: ดำ IP: 222.123.92.247 21 พฤษภาคม 2553 15:14:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Antonymer
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Antonymer's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.