Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

เส้นทางสู่ชัยชนะทางการเงิน อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์



5 ขั้นตอนสู่ถนนแห่งความมั่งคั่งของพระเอกแนวหน้าของวงการบันเทิง มากความสามารถ

1. ก้าวแรกกับการจัดการ
"การจัดการที่ผมหมายถึงนั่นก็คือวิธีการที่จะทำให้เราเห็นว่า เราจะเดินทางในทางการเงินอย่างไร
คือให้รู้ว่าจะออมเงินอย่างไรจะใช้จ่ายจำนวนเท่าไหร่ และจะลงทุนกับเรื่องอะไรบ้างฯลฯ"

2. ออมนั้นสำคัญไฉน
"การออมสำหรับผมนั้นสำคัญมากๆ ครับ
เพราะผมได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้วว่าให้เห็นคุณค่าของการออม
ที่สำคัญผมว่าถ้าเราไม่มีเงินออมเลย ชีวิตจะขาดความมั่นคงทางการเงินมากๆ เลยล่ะ"

3. ลงทุนในรูปของสินทรัพย์
"อีกหนึ่งวิธีสร้างความมั่งคั่งสำหรับผู้ที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ผมแนะนำให้ลงทุนในรูปของสินทรัพย์
อย่างเช่น ตอนที่ผมทำงานเก็บเงินได้ก้อนแรกในชีวิต ผมได้ซื้อรถยนต์ให้คุณพ่อหนึ่งคัน
แต่ทั้งนี้การลงทุนด้วยการซื้อรถยนต์ ต้องไม่ลืมเรื่องการเสื่อมสภาพด้วยนะครับ"

4. ไม่มองข้ามแม้เรื่องเล็กๆ
"เท่าที่ผมสังเกตเห็นคนที่ถังแตกส่วนใหญ่
จะเริ่มต้นจากการที่ไม่เห็นความสำคัญของการใช้จ่ายในเรื่องเล็กๆ
ซึ่งผมว่าลักษณะนี้ไม่ถูกต้องเลยครับ
เพราะการที่เราลดค่าใช้จ่ายได้มากเท่าไหร่ เราก็จะมีเงินเหลือมากขึ้นเท่านั้น"

5. ต้องทำให้ได้อย่างที่คิด "สิ่งสำคัญที่สุดในการบริหารเงินในกระเป๋า
ก็คือต้องบอกตัวเองอยู่เสมอว่า ต้องทำให้ได้อย่างที่ตั้งใจ
เพราะหากไม่ลงมือทำหรือทำไม่ได้อย่างที่คิด
ต่อให้วางแผนดีแค่ไหนก็ไปไม่ถึงเส้นชัย นั่นคือความมั่นคงทางการเงินแน่นอนครับ"


ที่มา : //www.lisaguru.com




 

Create Date : 05 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 5 เมษายน 2554 20:19:14 น.
Counter : 2361 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.