Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
เคล็ดลับวิ่งผลัด

เคล็ดลับวิ่งผลัด

ในเรื่องการวางแผนและฝึกซ้อมในการวิ่งผลัด กีฬาวิ่งผลัดแตกต่างจากชนิดอื่นๆ
เพราะนักวิ่งจะต้องวิ่งโดยถือไม้ผลัดไปด้วย และยังต้องมีการส่งไม้ผลัดต่อให้เพื่อนร่วมทีม
ในระหว่างวิ่งแข่งตามปกติ นักวิ่งจะไม่ได้คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ แต่เมื่อมาแข่งขันวิ่งผลัดก็ต้องฝึกฝนในเรื่องการรับส่งไม้ผลัดให้ถูกวิธี


กลยุทธ์
การวางแผนในการจัดลำดับของนักวิ่ง ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการนำไปสู่ชัยชนะ
แผนการที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือ การวางตัวให้นักวิ่งที่ดีที่สุดของทีมวิ่งเป็นคนสุดท้าย
และนักวิ่งที่เก่งน้อยที่สุดของทีมวิ่งเป็นคนที่สาม โดยนักวิ่งที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของทีมจะ
วิ่งเป็นคนแรก และเมื่อไม้ถูกส่งต่อมาถึงไม้สุดท้าย นักวิ่งคนสุดท้ายจะรู้ว่าต้องทำอะไร
เพื่อให้ได้ชัยชนะ ถ้าทีมกำลังนำอยู่ ก็จะรักษาและควบคุมการนำจนเข้าเส้นชัย
แต่ถ้าทีมกำลังตามหลัง ก็ต้องพยายามเพื่อที่จะแซงขึ้นมาเป็นทีมนำให้ได้


การรับส่งไม้
สิ่งที่สำคัญอย่างมากในการวิ่งผลัดคือ การรับส่งไม้
ในจังหวะที่นักวิ่งวิ่งในระยะทางของตัวเองเสร็จสิ้น ก็จะส่งต่อไม้ให้เพื่อนร่วมทีมคนต่อไป
ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นสาเหตุสำคัญส่วนใหญ่ที่ทำให้ทีมสูญเสียเวลา,ตำแหน่งการนำและ
โดนจับแพ้ฟาวล์ เพราะทำไม้ผลัดร่วง

สำหรับนักวิ่ง ในจังหวะที่ส่งต่อไม้จะเกิดขึ้นในเขตที่กำหนดไว้ ถ้าส่งนอกเขตที่กำหนด
ทีมจะถูกจับแพ้ฟาวล์ ดังนั้น ในการฝึกซ้อม จะต้องฝึกรับส่งไม้อย่างสม่ำเสมอ
เพื่อให้เกิดความคล่องตัว และไม่ลังเลเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง


การพัฒนาความเร็ว
วิธีการเพิ่มความเร็วในการวิ่งระหว่างฝึกซ้อม
สามารถใช้การฝึกฝนแบบเร่งความเร็วแบบซ้ำๆ หลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีสลับด้วยการ
ผ่อนคลายด้วยการจ๊อกกิ้งหรือเดิน เพื่อมีเวลาในการฟื้นตัว ตัวอย่างของนักวิ่งระยะทางไกล
(ตั้งแต่ 800 เมตรขึ้นไป) วิ่งระยะ 400 เมตร จำนวน 12 รอบ โดยในแต่ละรอบ
จะสลับด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง 200 เมตร หรือตัวอย่างของนักวิ่งระยะสั้น (100-800 เมตร)
วิ่งด้วยการเร่งความเร็วในระยะทาง 200 เมตร จากนั้นเดินกลับไปจุดเริ่มต้น
ต่อด้วยการเร่งความเร็วอีกครั้งทุกๆ 3 นาที

การฝึกซ้อมในลักษณะนี้เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะนักวิ่งระยะทางไกล
แต่นักวิ่งระยะสั้นก็นำมาใช้ฝึกซ้อมเช่นกัน ขณะเดียวกันการวิ่งบนทางลาดเอียง ก็เป็นอีกวิธี
หนึ่งที่ดีสำหรับการช่วยเพิ่มความเร็ว ซึ่งสามารถปฏิบัติในลักษณะรูปแบบเดียวกันกับวิธีเพิ่ม
ความเร็วในข้างต้น มีการเร่งความเร็วแบบซ้ำๆ สลับกับการจ๊อกกิ้งหรือเดิน

ข้อมูลจาก มติชน



Create Date : 21 มกราคม 2552
Last Update : 5 มิถุนายน 2552 2:25:09 น. 11 comments
Counter : 9625 Pageviews.

 
ดีมากเลยค่ะ
บอกได้ดีมาก
นักกรีฑาที่ดีอย่างหนูไม่นำไปใช้ไม่ได้แล้ว


โดย: ด.ญ.อัจฉรียา โพธิ์สุวรรณ์ IP: 125.26.131.6 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:18:21:28 น.  

 
ดีมากเลยค่ะ
บอกได้ดีมาก
นักกรีฑาที่ดีอย่างหนูไม่นำไปใช้ไม่ได้แล้ว


โดย: ด.ญ.อัจฉรียา โพธิ์สุวรรณ์ IP: 125.26.131.6 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:18:21:44 น.  

 
ทำยังไงถึงไม่ตื่นเต้น
เวลาแข่งทีไรตื่นเต้นทุกที ผลสุดท้ายก็คือ แพ้
วิ่งแข่งกับเพื่อนปกติ ยังเร็วกว่าแข่งจริงซะอีก


โดย: ด.ช.ลิขิต IP: 125.26.134.40 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:13:03:57 น.  

 
100 เมตร เวลา 11.43น.


โดย: ด.ช.เธียรธำรงค์ IP: 117.47.227.36 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:11:23 น.  

 
ก็ดี..........................................................นะ


โดย: ผมโยซินโบ้ (เบ๊) IP: 180.180.94.237 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:22:16:22 น.  

 
การแข่งขันวิ่งผลัดอ่าวไทยสู่อันดามัน สงขลา-สตูล


ชวนเพื่อน ๆ ไปล่องใต้เพื่อท่องเที่ยวและร่วมแข่งขันในงาน การแข่งขันวิ่งผลัดอ่าวไทยสู่อันดามัน สงขลา-สตูล ในวันที่ 28 มีนาคม 2553 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา งานนี้ของรางวัลมากมาย

ดูข้อมูลได้ที่ //talk.edtguide.com/%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%9c%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%ad%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2.html


โดย: focus IP: 172.21.8.220, 210.246.156.76 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:8:53:25 น.  

 
555


โดย: --- IP: 125.27.172.157 วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:19:15:21 น.  

 
ขอบคุณมากคะสำหรับเทคนิคดีๆ ตอนหนูติดอันดับวิ่งผลัดทีมโรงเรียน แต่หนูตัวเล็กทีสุดในทีม ครูให้อยู่ไม้สุดท้าย หนูรู้สึกกลัวเล็กน้อย เพราะหนูต้องวิ่งแข่งกับเด็ก ป.3 ลืมบอกคะ หนูอยู่แค่ ป.2 แต่ไปติดอยู่ในกลุ่ม หนูชอบการวิ่งมากคะ อายุหนูไม่ถึง หนูร้องขอให้พ่อไปขอครูให้ หนูอยากวิ่งมาก ครูเลยให้ลองให้ไปคัดวิ่งกับนักวิ่ง ป.2 -ป.3 ผลออกมา หนูติดอันดับในนั้นด้วย หนูดีใจมาก ครูบอกว่า หนูวิ่งไว แต่ขาสั้นไปหน่อย พี่ๆคนไหนมีเคล็ดลับดีบอกด้วยนะคะ หนูจะแข่งวันจันทร์ นี้ หนูจะตั้งใจให้มากๆ แล้วหนูจะเอาเรียนทองมาฝากนะคะ


โดย: ดงญ นริสรา เพ็ชรพะเนา IP: 118.174.88.90 วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:8:02:47 น.  

 
ขอบคุณคะสำหรับเทคนิคดีๆหนูได้เอาเทคนิคของพี่ไปใช้ในสนามด้วยคะ ต้อนนี้หนูลงวิ่งแข่งเรียบร้อยแล้วคะ หนูและเพื่อนๆได้ลงแข่งรุ่น 5*80 เมตร หนูได้อยู่ไม้สุดท้าย หนูตัวเล็กที่สุดในทีม เพราะเป็นช่วงชั้นที่ 1 คือ ป1-ป 3 ให้คัดนักเรียนที่วิ่งดีที่สุด หนูติดเข้าไปอยู่กับพี่ ป3 คะ ตอนแรกติดทีมโรงเรียนหนูและเพื่อนๆก็ดีใจมากแล้ว โดยเฉพาะแม่และพ่อที่สนับสนุนให้หนูเป็นนักกีฬาดีใจมากเมื่อวานหนูและเพื่อนได้ไปแข่งกีฬาระดับอำเภอมีนักกีฬาจาก 12 โรงเรียน พี่ๆรู้ไหมคะ หนูตัวเล็กที่สุดในนั้นเลย เพราะโรงเรียนอื่นๆมีแต่นักเรียน ป.3 คะ เพื่อนๆในกลุ่มและหนูนั่งกันหน้าจ๋อยเลยคะ แม่และพ่ออัดฉีดหนูและเพื่อนๆกันนิดหน่อย ว่าจะพาไปเที่ยว พวกหนูและเพื่อนๆดีใจกันมากเลยตั้งใจเต็มที่ สู้สู้คะ เราแข่งกัน 2 วันคะ แบ่งเป็น 2 สาย เอาที่ 1-3 ของสายคะมาแข่งวันที่2 วันแรกได้วิ่งไป 2 รอบคะ 555เพราะโดนปรับฟาว์วิ่งผิดรู้คะ เป็นทุกโรงเรียนคะ 555 พอวิ่งอีกรอบ เพื่อน ไม้ 4 ทำไม้หลุดมือคะ ดีนะที่รีบเก็บไม่ หนูรับไม้แล้ววิ่งสปีดเต็มที่เลยคะ เฉียดฉิวเหมือนกันคะ ก็คือหนูได้ที่ 1 คะ ดีใจกันมากเลยคะ เมื่อวานเป็นวันคัดเลือกคะถ้าโรงเรียนไหนได้ที่ 1 ก็ได้ไปแข่งระดับจังหวัดคะ พี่ๆรู้ไหมคะ หนูได้ที่เท่าไร หนูได้วิ่งลู่ที่ 3 คะ 555 หนูเห็นพวกพี่ๆที่วิ่งกันก่อนและพวกผู้ชายที่วิ่งรุ่นเดียวกันหมดโรงเรียนได้เหรีญทองแค่ 3-4 เหรีญคะ หนูเริ่มปอดๆเลยคะ เพราะผู้หญิงยังไม่มีรุ่นไหนได้เหรีญทองหนูเลยรู้สึกกดดันเล็กน้อยเพราะทุกคนรอความหวังจากเราเห็นเพื่อนๆที่เป็นกองเชียร์ยืนเต้นตั้งแต่เช้าจนบ่ายพ่อแม่และอาจารย์ที่สอนวิ่งและอาจารย์ที่โรงเรียนรอลุ้นกันน่าดูเพราะรุ่นหนูวิ่งเกือบรายการสุดท้ายโดยเฉพาะแม่ของหนูขอพรพระพิฆเนศบนผลไม้ 5อย่างเพื่อนหนูในทีมขอพรท่านด้วย55555ตอนหนูแข่งกองเชียร์ลุกกันหมดโรงเรียนผลออกมาก็คือ หนูวิ่งได้ที่ 1 คะ พ่อและแม่วิ่งมากอดหนูกองเชียร์ดีใจกันทั้งโรงเรียนเลยคะโดยเฉพาะเพื่อนๆในทีมดีใจกันมากแทบจะร้องไห้กันเลยคะหนูได้เป็นตัวแทนขึ้นไปรับเหรีญทองคะ หนูตัวเล็กที่สุดในนั้นเลยคะตอนรับรางวัล ตอนนี้หนูและเพื่อนๆเป็นตัวแทนของอำเภอรอไปแข่งที่จังหวัดคะ หนูไม่ได้หวังอะไรมากแต่หนูและเพื่อนในทีมจะช่วยกันทำเต็มที่ๆสุดคะ แม่บอกว่าถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไรขอให้ทำเต็มที่ เพราะแค่นี้แม่ก็ดีใจแล้ว แต่หนูจะพยายามให้ดีที่สุดคะ ขอบคุณเพื่อนๆในทีมด้วยที่เราช่วยกันสามัคคีกันเราถึงชนะได้ และขอบคุณเทคนิคดีๆด้วยนะคะ ถ้าพี่ๆคนไหนมีเทคนิคดีๆช่วยสอนหนูด้วยนะคะ วันข้างหน้าหนูและเพื่อนๆอาจจะติดทีมจังหวัดก็ได้คะ555แล้วหนูจะเอาเหรีญมาฝากนะคะแล้วหนูจะมาเล่าประสบการณ์ดีๆให้ฟังใหม่นะคะขอบคุณแม่ที่ช่วยพิม์ให้หนูได้เล่าให้เพื่อนๆฟังคะ ตอนนี้คุณพ่อกำลังจะสอนหนูเล่นตะกร้อคะเพราะพ่อของชอบเล่นตะกร้อคะไปเล่นทุกวันหนูก็ไปดูพ่อทุกวันคะ5555เขียนซะยาวเลย ขอบคุณนะคะสำหรับเทคนิคดีๆๆ
น้อง มาย


โดย: ด.ญ นริสรา เพ็ชรพะเนา IP: 182.52.111.177 วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:10:02:22 น.  

 
สวัสดีอีกรอบคะ หนูชื่อ น้องมาย คะ ตอนนี้หนูและเพื่อนกำลังเตรียมซ้อมวิ่งผลัด ที่จะไปแข่งในอำเภอคะ ตอนนี้จังหวัดลพบุรีที่หนูจะไปแข่ง เค้าแบ่งเป็น 2 เขต คะ หนูอยู่เขต 2 ต้องแข่งอีก 7 อำเภอคะ เราจะไปแข่งกันวันที่ 10 ก.พ นี้คะ เหลือเวลาอีกแค่ 10 วัน เองคะ ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับตัวนักกีฬาคะ ทางโรงเรียนอื่นเค้าจะเอานักกีฬาโรงเรียนเค้ามา คัดเข้าทีมกับทีมของหนูคะ แล้วคัดเด็กในทีมของหนูออก 2 คนคะ หนูไม่เค้าใจว่าเราชนะเป็นที่ 1 ของอำเภอแล้วทามไมต้องเอาคนอื่นมาเข้าทีมแทนเพื่อนๆๆด้วยคะ แล้วเค้าจะมาคัดตัวเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เหลือเวลาแค่อีกไม่กี่วันเองคะ เพราะการวิ่งผลัดเราต้องวิ่งเป็นทีม ต้องซ้อมให้สัมพันธ์กัน หนูสงสารเพื่อนมากคะ ถ้ามีเพื่อนคนไหนที่โดนคัดออก เพราะเราซ้อมด้วยกันมาเป็นเวลานาน ผู้ปกครองของแต่ละคน ก็ไม่ยอมด้วยคะ เพราะเค้าก็อยากให้ลูกเค้าได้ไปแข่ง แต่ทางครูเค้าบอกว่า ตอนนี้มันเป็นตัวแทนของอำเภอแล้ว ต้องคัดเอาคนที่เก่งที่สุดไป โดยเฉพาะแม่และพ่อของหนูไม่พอใจ มากคะ ก็โรงเรียนเราชนะมาแล้ววิ่งผลัดก็คือ ทีมเวิรค์ขาดคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้ จะมาคัดคนออกจากทีมได้ยังไง แล้วตอนนี้ครูที่ฝึกสอนให้พวกหนูชนะ ก็จะโดนคัดออกเหมือนกันคะ เห็นบอกว่าเค้าจะเอาโค้ชสอนวิ่งโดยเฉพาะมาสอนโดยตรง ทั้งที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วันเองคะ หนูสงสารครูมากคะ ไม่รู้โค้ชคนใหม่จะเป็นยังไง ตอนนี้หนูก็ยังไม่รู้เลยคะ ว่าหนูจะได้ลงวิ่งแข่งรึปล่าว หนูอาจจะโดนคัดออกก็ได้คะ เพราะหนูได้ยินแม่เล่าให้ฟังว่า ครูคนอื่น บอกว่าให้เอาหนูออกเพราะขามันสั้นและตัวเล็กสุดในทีมคะ แต่ครูที่สอนวิ่งเค้าบอกว่าห้ามเอาเด็กคนนี้ออก เพราะ สถิติการวิ่งของหนูเร็วที่สุดในทีม แต่ตอนนี้หนูก็ยังไม่รู้อยู่ดีคะ ว่าจะได้ลงวิ่งรึป่าว หนูรู้แต่ว่าเวลาซ้อมหนูซ้อมเต็มที่กับมัน พอมาเจอเรื่องแบบนี้มันทำให้หนูท้อและกดดันมาก หนูคิดว่าเพื่อนๆในทีมก็ต้องรู้สึกเหมือนหนูคะ แม่ของหนูบอกว่าบางทีจะให้หนูออกจากทีมเอง สงสารเพื่อนๆเพราะไม่อยากให้มีใครออก ถ้าหนูได้ลงแข่งจริงๆๆหนูจะเอาเหรีญทองมาฝากนะ ใจหนูอยากเป็นนักวิ่งมากคะ ไม่อยากทำให้พ่อแม่และครูประจำชั้นเสียใจ แม่และพ่อของหนูไปดูหนูฝึกซ้อมทุกวันเสาร์อาทิตย์ก็พาหนูไปซ้อม หนูไม่ได้ไปโรงเรียนไม่สบาย ครูประจำชั้นก็มาเยี่ยมที่บ้านกลัวเเป็นแผลจะวิ่งไม่ได้ ทุกคนให้กำลังใจหนูดีมากเลยคะ หนูจะทำเต็มที่เลยคะ สู้ๆๆๆๆๆคะ น้องมาย


โดย: ด.ญ นริสรา เพ็ชรพะเนา IP: 125.26.38.207 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:16:31 น.  

 
สวัสดีอีกรอบนะคะ หนูชื่อ นริสรา เพ็ชรพะเนา หรือ น้องมายค่ะ อายุ 7 ขวบ ค่ะ เรียนอยู่ ป2 ค่ะ โรงเรียนอนุบาลลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ. ลพบุรีค่ะ วันนี้หนูจะเอาเหรียญทองมาฝาก พี่ๆๆทุกคนค่ะ เมื่อวานหนูได้ไปแข่งวิ่งผลัด 5x80 มาค่ะ เป็นตัวแทนอำเภอลำสนธิช่วงชั้นที่ 1 ค่ะ แข่งระดับเขต 2 มีทั้งหมดประมาณ 7-8 อำเภอ มีทั้งหมด ประมาณ 12 โรงเรียนที่ลงแข่งคะ แบ่งเป็น 2 รอบค่ะ ตอนที่เรียกรอก่อนลงสนาม หนูหันมองด้านซ้ายและด้านขวา เริ่มใจไม่ค่อยดีเลยค่ะ แต่ละโรงเรียนมีแต่เด็กตัวใหญ่ทั้งนั้นเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะเป็น ป 3 กันค่ะ ตัวหนูนี่เล็กที่สุด ในนั้นเลยค่ะ มีประมาณ 30 กว่าคนค่ะ ยิ่งตอนลงสนามไม้ที่อยู่ข้างๆๆโรงเรียนอื่นๆๆนะคะ เค้าบอกว่า ตัวเตี้ยแบบนี้จะวิ่งทันเหรอ หนูก็ไม่พูดอะไร แม่กับพ่อและย่ากับปู่และพี่สาว หนูก็ไปเชียร์ติดขอบสนามเลยค่ะ คอยให้กำลังใจตลอด รอบแรกที่ลงคัดเลือก หนูและเพื่อนๆๆได้ที่ 1 ค่ะ เราทุกคนดีใจมาก พอมารอบชิงใจหนูเริ่มสั่น หน้าเริ่มไม่ค่อยดีเลยค่ะ แม่บอกว่า หนูตัวเล็กที่สุดเลยในสนาม หนูได้ อยู่ ไม้ที่ 5 ลู่ที่ 2 เสียงโฆษก และกองเชียร์ดังมาก หนูคิดแต่ว่าต้องทำให้ดีที่สุด เสียงนกหวีด ดังขึ้น ไม้ 1 ยังตามอยู่ และไม้ 2 ยังตามอยู่ แล้ว ไม้ 3 เริ่ม ซูซีค่ะ มาไม้ 4 เริ่มแซงขึ้นมา พอถึงไม่หนู รับไม้ได้หนูรีบวิ่งสุดชิวิตเลยค่ะ หนูวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกค่ะ ดีใจมาก หันไปดูที่ 2 ยังไม่เข้าเส้นใจ แม่บอกว่า วิ่งชนะขาดลอยค่ะ เสียงโฆษก พูดชมหนูด้วยค่ะ ว่าตบมือให้นักกีฬาตัวเล็กด้วยค่ะ รุ่นหนูเป็นรุ่นที่แข่งแล้วเค้าลุ้นกันมาก เพราะหนูกับทีมที่แข่งด้วย มันคนละไซร์กันค่ะ โฆษกมีแซวด้วยค่ะ วิ่งเร็วจนตัวเขียวตัวแหล่หมดแล้ว คนหัวเราะกันใหญ่เลย เพราะหนูตัวดำกว่าเข้าค่ะ อิอิอิ แม่มารอรับหนูที่เส้นชัย แม่กระโดดกอดหนู หนูบอกแม่ว่าหนูทำได้แล้ว หนูเดินไปที่เต๊น ไปรอรับเหรียญ มีคุณครูและกรรมการโรงเรียนอื่นๆๆ เดินเข้ามาถามหนูว่า อยู่ ป ไหน หนูก็ตอบไปว่า อยู่ ป 2 ค่ะ เข้าพากันตกใจ ว่าหนูอยู่ป2 ตัวเล็กนิดเดียว เค้าพากันชมว่าหนูวิ่งเก่งด้วยค่ะ บอกว่าอนาคตอีกไกล เดินไปตรงไหน เค้าก็จำได้ หนูและแม่ดีใจมากเลยค่ะ หนูเสียดายจังที่ลงรูปไม่ได้ งั้นหนูจะเอารูปตอนรับเหรียญทองและ เพื่อนๆๆที่แข่งด้วยกันมาให้ดู เพื่อนๆๆในทีมดีใจกันมากเลยค่ะ กระโดกอดกันหมดเลยค่ะ แม่บอกว่าทุกคนในทีมเก่งกันมากเก่งกันทุกคนเลย ถ้าขาดคนใดคนหนึ่งไปเราก็จะไม่ชนะ ทุกคนช่วยกันทีมหนูเลยชนะ เพราะวิ่งผลัด ในทีมต้องสามัคคีกันค่ะ ตอนนี้ หนูและเพื่อน ๆๆได้เป็นตัวแทนวิ่งผลัด5x80 ช่วงชั้นที่ 1 ของเขต 2 จ.ลพบุรี แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า จะได้ไปแข่งต่ออีกรึปล่าวค่ะ ยังไม่มีกำหนดวันแข่งมาค่ะ ถ้ารู้กำหนดวันแข่ง หนูจะรีบมาบอกนะคะ และจะเอาเหรียญทองมาฝากด้วยนะ ค่ะ ลืมบอกไปว่า เพื่อนๆๆหนูในทีมยังอยู่กันคบนะคะ ไม่มีใครโดนเปลี่ยนตัว และขอบคุณเทคนิคดีๆๆนะคะ ที่ทำให้หนูมาถึงระดับนี้ค่ะ และขอบคุณแม่ที่เสียเวลามานั้งพิมพ์ให้หนูได้เล่าประสบการณ์ดีๆๆให้พี่ๆๆอ่าน


โดย: ด.ญ นริสรา เพ็ชรพะเนา IP: 118.174.88.113 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:23:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.