Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
16 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

กูรูแนะเทคนิค"อย่าหยุดสวย"

กูรูแนะเทคนิค อย่าหยุดสวย

แม้อายุจะล่วงเลยเข้าสู่เลข 3 แต่สาวๆ คงไม่มีใครอยากหยุดสวย
โอเรียนทอล พริ้นเซส จึงจัด บิวตี้เวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อให้สาวๆ ได้สนุกกับความสวยที่ไม่มีวันหยุด
กับ "คีพ บิวตี้ฟูล เวิร์กช็อป บิวตี้ รีเฟล็กชั่น" การสะท้อนความงามของสาวแต่ละคน แบบตัวต่อตัว
ด้วยเทคนิค การค้นหาจุดเด่น พร้อมอำพรางจุดบกพร่อง โดยเชิญเมคอัพอาร์ติสต์
และช่างผมชื่อดัง มาร่วมให้คำแนะนำ แก่สมาชิก ที่เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

กูรูแนะเทคนิค อย่าหยุดสวย

เริ่มจากใบหน้า"เอ" ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง แนะนำว่า
อย่างแรกสาวๆ ทุกคนต้องทำความรู้จัก กับโครงหน้าของตัวเองก่อน ว่ามีรูปหน้าลักษณะใด
เพราะโครงหน้า แต่ละแบบ จะมีวิธีการเมคอัพ เพื่อเสริมจุดเด่น และอำพรางจุดด้อยแตกต่างกัน
โดยหน้ารูปไข่ เป็นรูปหน้าที่โครงสวยอยู่แล้ว จึงสามารถแต่งแต้มได้ทุกรูปแบบ
ส่วนคนหน้ากลม ให้ใช้สีสันเข้าช่วย เพื่อให้การแต่งหน้าดูมีมิติ
ส่วนสาวใบหน้าเหลี่ยม จะเป็นคนที่มีเส้นสายบนใบหน้าชัดเจน
ควรเพิ่มเฉดดิ่งบริเวณคางด้วยคอนซีลเลอร์ที่มีสีเข้มกว่าสีผิวจริง 1 เบอร์ เพื่อช่วยปรับโครงหน้าให้ดูเรียว

กูรูแนะเทคนิค อย่าหยุดสวย

"สาวๆ ที่มี ผิวผสม ให้ใช้นิ้วแตะโฟมล้างหน้า นวดบริเวณทีโซน เว้นบริเวณแก้ม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
เพื่อลดความมันบริเวณทีโซน และคงความชุ่มชื่นของผิวแก้มไว้ ส่วนสาวผิวธรรมดา ผิวแห้ง และผิวมัน
ให้ใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว

ส่วนการเลือกสกินแคร์ ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า ก็สำคัญ
เพราะถือเป็น ขั้นตอนแรกของการเมคอัพที่สมบูรณ์แบบ
สำหรับสาวผิวแห้ง ควรใช้ครีมบำรุงผิวแบบเข้มข้น เพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื่นได้มากขึ้น
ส่วนสาวผิวมัน ควรใช้เจลบำรุงผิว
สาวผิวผสม และผิวธรรมดา ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงได้ทั้งแบบโลชั่น เจล และครีม" เมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพ แจกแจง

ส่วนวิธีเลือกเมกอัพเบส และรองพื้นให้เหมาะ กับสีผิวสาวผิวสองสี ควรใช้เมคอัพเบสสีเหลือง
ส่วนสาวผิวขาว เหมาะกับเมคอัพเบสสีชมพู

คอนซีลเลอร์ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา
และใช้เพื่อสร้างเฉดดิ่งให้แก่บริเวณแก้ม และร่องจมูก เพื่อเสริมรูปหน้าได้ด้วย

"เทคนิคการลงแป้งฝุ่น ควรใช้พัฟฟ์แตะแป้งฝุ่น แล้วกดที่หน้าเบาๆ เพื่อให้รองพื้นเกาะตัว กับแป้งดีขึ้น
ไม่ควรใช้พัฟฟ์ถูหน้าแรงๆ เพราะจะทำให้เกลี่ยแป้งไม่เนียน และเกิดริ้วรอยได้
ส่วนการทาอายแชโดว์ ให้ลงอายชริมเมอร์ก่อนการทาอายแชโดว์ เพราะจะทำให้สีเด่นชัดและติดทนนานขึ้น

สาวๆ ที่ริมฝีปากคล้ำ เวลาทาลิปสติกแล้วสีไม่ตรง กับสีจริงของลิปสติก
ให้ใช้คอนซีลเลอร์ทาริมฝีปากก่อน เพื่อปรับสีริมฝีปาก จากนั้นจึงทาลิปสติกสีโปรดได้ตามต้องการ

การสร้างสรรค์สไตล์เมกอัพที่เหมาะ กับเฉดสีผิว และบุคลิกของเราเอง
ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และพร้อมที่จะโชว์ความสวยได้ทุกสถานการณ์" เอ แนะนำ

ความงาม

ด้าน"เจต" เจตประวิทย์ ตรีพิทักษ์ ช่างผมมืออาชีพ
ให้สาวๆ ตรวจเช็กสภาพหนังศีรษะ และเส้นของตัวเองก่อนว่ามีสภาพอย่างไร
หากเป็นคนผมมัน หรือผมแห้ง ตรวจด้วยวิธีการใช้แป้งฝุ่น หรือแป้งเด็กโรยบริเวณรอยแสกของผม
แล้วสังเกตดูว่า มีผงแป้งเกาะติดเส้นผม และหนังศีรษะ หรือไม่
ถ้ามีผงแป้งเกาะติดแสดงว่า สภาพเส้นผม และหนังศีรษะมัน

"เมื่อเรารู้แล้วว่าผม และหนังศีรษะของเราเป็นยังไง ก็มาถึงการสระผม นวดผม รวมถึงการเช็ดผมที่ถูกต้อง คือ
ไม่ควรขยี้หนังศีรษะแรงๆ เวลาสระผม เพราะจะทำให้เกิดปัญหารังแคได้
ส่วนการนวดผม ควรใช้วิธีนวดคลึงเบาๆ บริเวณรากผม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้น จึงเช็ดผม
ซึ่งวิธีการเช็ดผมที่ถูกต้องก็คือ ควรแบ่งผมเป็นช่อๆ แล้วใช้ขนหนูซับเบาๆ ทีละช่อ
ไม่ควรขยี้ผมแรงๆ ขณะผมเปียก เพราะจะทำให้เส้นผมขาดง่าย

สำหรับสาวๆที่ชอบไดร์ผมเป็นประจำ
ควรใช้เจลวิตามิน เพื่อป้องกันไอความร้อนจากไดร์เป่าผม ซึ่งเป็นสาเหตุของผมแห้งแตกปลาย
การใช้อุปกรณ์แต่งผมก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ ดูแตกต่างไปในแต่ละวันด้วย"
เจต กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก คมชัดลึก




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2552
0 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2552 11:19:15 น.
Counter : 1159 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.