Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ฝันดีนะกุ๊งกิ๊ง...

๔ มิถุนายน ๒๕๕๓...ลาก่อนนะกุ๊งกิ๊ง



กุ๊งกิ๊งเป็นลูกของอีหลง แมวจรที่หลงมาที่บ้าน
กิ๊งเคยมีลูกหนึ่งครอก...แล้วเราก็เอากิ๊งไปทำหมัน
บ้านเราไม่นิยมเอาแมวมาเลี้ยงในบ้าน
เพราะขนร่วงเยอะ แต่กิ๊งเป็นตัวแรกที่เราเลี้ยงไว้ในบ้าน
เพราะกิ๊งทำลายมุ้งลวดจนเป็นรู เพื่อเอาลูกมาไว้ในตู้เสื้อผ้า
ตอนกิ๊งเลี้ยงลูก กิ๊งเคยจับงูมาตัวนึง
เล่นเอาเราแหกปากลั่นบ้าน



ตอนกิ๊งยังสาว...เคยหายไปจากบ้านพร้อมพี่ชาย "ไอ้ขาว"
กลับมาในสภาพถลอกปอกเปิก...กลับมาพร้อมกันซะด้วย
เรายืนทำกับข้าวในครัวเห็นมันทั้งสองตัวกระโดดลงมาจากกำแพง
ดีใจแทบแย่ สภาพหิวโซมากเลย
ส่วนกิ๊งขากระเพลก นั่นทำให้กิ๊งเป็นแมวเบี้ยว นั่งตัวตรงๆไม่ได้



สิ่งที่กิ๊งกลัว คือ ถุงพลาสติก...ถ้าเอาถุงพลาสติดมาสะบัดใส่
กิ๊งจะวิ่งหายไปทันที

กิ๊งเป็นแมวจับหนูเก่ง มักจะเอามาวางไว้หน้าห้องเราอยู่เรื่อย
จะเป็นยามนั่งเฝ้าครัวเวลากลางคืน
ห้องครัวบ้านเรามีหน้าต่างบานหนึ่งแง้มอยู่,,,หนูจะเข้าทางช่องนั้น
ทำให้เราต้องงับหน้าต่าง แต่กิ๊งก็ยังคงเฝ้าครัวทุกคืน
เวลาเราทำงานดึกๆ แล้วเบื่อๆ เซ็งๆ ก็จะเรียกกุ๊งกิ๊งจากชั้นสองของบ้าน
กิ๊งก็จะรีบวิ่งขึ้นบันไดมาหา
เราชอบให้กิ๊งนอนบนตัก เวลากิ๊งนวดมันจักกะเดียมพิลึกเลย

ทุกเช้ากิ๊งจะร้องเรียกอยู่หน้าประตูห้อง ทำให้เราตื่นเช้าได้ทุกวัน
ตอนกลางคืน...บางครั้งกิ๊งก็นอนอยู่หน้าห้อง



ถึงวันที่กิ๊งป่วย กิ๊งไม่ยอมกินอาหาร
เราพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์แถวบ้าน
หมอฉีดยาและเจาะเลือดไปตรวจ...ผลเลือดทำให้เราตกใจ
เพราะเม็ดเลือดขาวไม่เหลือ
นั่นหมายถึงโอกาสที่จะรอดนั้นยาก

พอวันที่สามหลังจากกิ๊งป่วย กิ๊งมีอาการหอบ ปากเปื่อย
หมอให้กิ๊งรมออกซิเจน และค้างที่โรงพยาบาล
วันต่อมา...กิ๊งปากเปื่อยมากกว่าเดิม
ตอนเราเรียกชื่อ... "กิ๊ง" กิ๊งเหมือนรับรู้
ผงกหัวขึ้นมา แล้วส่งเสียงตอบ ทั้งๆที่ไม่มีเสียง
เราที่ทำใจไว้แล้ว ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่


ช่วงบ่ายหมอโทรมาบอกว่า กิ๊งม่านตาขยายแล้ว
พอสักชั่วโมงนึงถัดมา หมอโทรมาอีกครั้ง เพื่อบอกว่า กิ๊งไม่อยู่แล้ว...



ท้ายสุด...เราขอให้กิ๊งไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้
...แต่ก่อนเราไม่เคยเข้าใจว่าทำไมเวลาสัตว์เลี้ยงตาย คนต้องร้องไห้
มีกุ๊งกิ๊งนี่แหละ ที่ทำให้เราเข้าใจ
ฝันดีนะกิ๊ง

ฝากถึงเพื่อนๆ ที่เลี้ยงแมว...เราเลี้ยงกิ๊งด้วยรอยัลคานิน
ตอนตรวจเลือดหมอบอกว่ากิ๊งไม่ได้เป็นไตค่ะ

ปล. ขอบคุณพี่ยุ พี่เชียงด้วยค่ะ พอวีขึ้นใน Facebook ปุ๊ป
พี่ทั้งสองโทรมาถามไถ่ แต่ตอนนั้นเป็นช่วงที่หมอโทรมาบอกอาการกิ๊ง
ทำให้วีพูดไม่ค่อยไหว...พี่ยุเพาะตำแยแมวให้
สุดท้ายก็ไม่ได้เอามาให้กิ๊งเลย
ขอให้แมวของพี่ทั้งสองสุขภาพแข็งแรงๆ นะคะ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2553
17 comments
Last Update : 4 มิถุนายน 2553 18:07:21 น.
Counter : 1367 Pageviews.

 

ม่เป็นไรนะวี กิ๊งไปสบายแล้ว
เรานึกอย่างนี้แล้วกัน
ภาวนาให้เขาไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีกว่านี้
เข้าใจเลย ตอนน้องหมาเราตาย ก็ร้องไห้น้ำตาท่วม
หันไปมองที่ประจำก็เหมือนอะไรขาดหายไป
.
.

ถึงกิ๊ง.. รู้จักหนูไม่นาน แต่ยังเคยได้แอบหัวเราะขำเวลาพี่วีเอาคลิปมาให้ดู
หลับใ้ห้สบายนะจ๊ะ

 

โดย: Paulo 4 มิถุนายน 2553 22:37:51 น.  

 

มาส่งหนูกุ๊งกิ๊งเดินทางไกลครับ
ขอให้ฝันดีตลอดการเดินทางและเจอกับสิ่งที่ดีดีตลอดไป

ที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ดีที่สุดที่แมวตัวนึงจะให้เราได้แล้ว และพี่ก็เชื่อว่า่กิ๊งได้รับอะไรที่ดีดีและดีที่สุดไปแล้วด้วย

ถึงเวลาที่เค้าต้องไป เค้าก็ไปครับ

...
ขอให้เป็นความทรงจำที่ดีตลอดไปครับน้องวี




 

โดย: Mining 74 5 มิถุนายน 2553 6:55:25 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับน้องวี

 

โดย: กะว่าก๋า 6 มิถุนายน 2553 7:48:44 น.  

 

ฮื่ออออ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
เห็นแล้วคิดถึงน้องบุญของเราอ่ะ
คิดถึงเค้าทีไร เราร้องไห้ตลอดเลย T-T
ทำใจลำบากมาก สู้ๆ นะคะ

 

โดย: Shiraha 6 มิถุนายน 2553 8:22:28 น.  

 

เสียใจด้วยนะวี....
ไม่มีเสียงเรียกเหมือนทุกวันแล้ว

 

โดย: พี่วาส (faisai ) 6 มิถุนายน 2553 15:36:39 น.  

 

มีคนเคยคุยกับพี่ก๋า
เค้าบอกว่าเค้าฝึกธรมมะมาเข้มข้นมาก
ตอนแม่ตายเขาไม่ร้องไห้เลยสักหยด
พี่น้องเลยรุมด่าและต่อว่า

สำหรับพี่ก๋าเอง
การร้อวไห้เสียใจกับการสูญเสียจากสิ่งอันเป็นที่รักของเรา
มันคือการแสดงออกอย่างจริงใจครับ

ก็เพราะรักไม่ใช่หรือ
เราถึงเสียใจ

ถ้าไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งใดเลย
เราคงเหมือนก้อนหิน
มากกว่ามนุษย์นะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 มิถุนายน 2553 10:21:53 น.  

 

สวัสดีครับน้องวี

 

โดย: กะว่าก๋า 8 มิถุนายน 2553 7:13:46 น.  

 

เลี่ยงๆการเม้นต์ เดี๋ยวเม้นต์ผิด เดี๋ยวกระทบกระเทือนจิตใจ

ง่า พอวีขึ้นในเฟซปุ๊บบบบ พี่แซลลี่ก็เป็นสาวฮอตขึ้นมาทันใด ทั้งสองคนนั้นโทรมาขอเบอร์วีพร้อมๆกันซะงั้น ซูชิฮะมีการโทรกลับมาฟ้องอีกสงสัยสายไม่ว่างเป็นอะไรไม่รู้ แป่วว วีไม่ได้ตั้งรับสายเรียกซ้อนชิมิ

เดี๋ยวไปใหม่นะ ข้างในร้านจัดออกหรูๆ เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ไทยๆล่ะ วี ค่อยถ่ายรูปใหม่นิ

 

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 8 มิถุนายน 2553 12:13:50 น.  

 

มาหาอย่างหงอย ๆ
ตกลงเพื่อนยังแก้ไม่ได้ล่ะ

เฮ้อ .. แย่งคอมกะน้องต่อไป
เผอิญเครื่องที่บ้านหารค่าเครื่องคนละครึ่ง
แต่ค่าเนตมันออก เราเลยแบบว่าพยายามให้เจ้าของตังค์มันใช้ก่อน
แต่อย่างว่าอ่ะนะ มันติดหลายเกมมาก เล่นทีนานโครต
บางทีเลยทำเนียน ใครเปิดเครื่องก่อนมีสิทธิก่อน 555

 

โดย: Paulo 8 มิถุนายน 2553 21:09:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องวี

หมิงหมิงครบสองขวบเต็มแล้ว อิอิิอิ







 

โดย: กะว่าก๋า 10 มิถุนายน 2553 7:28:50 น.  

 

นั่นสินะครับน้องวี
พี่ก๋าไปงานทีไร
มีแต่คนถามหาหมิงหมิง 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 10 มิถุนายน 2553 8:05:09 น.  

 

กิ๊งไปสบายแล้ว จิงอย่างที่ทุกคนว่านะ

ไปสู่สุขคติเน่อ กิ๊งเอ้ย

 

โดย: adaytrip 10 มิถุนายน 2553 12:33:17 น.  

 

วี ๆ จัดการตัวการ block web ให้หน่อยจิ
อ่ะ ทุ่มสุดตัว ยี่จิบ

v
v

ศอฉ. อ่ะ
IP มีความเสี่ยง สั่งระงับจนกว่าจะยกเลิก
ได้คำตอบจาก IT แล้วอยากจะ กรี๊ดดดดดดด ไป 18 ตลบ

 

โดย: Paulo 10 มิถุนายน 2553 23:09:54 น.  

 

ขำเม้นท์น้องฟี่ครับน้องวี หุหุหุ








 

โดย: กะว่าก๋า 11 มิถุนายน 2553 7:40:38 น.  

 

วี หายโรคจิตยังเนี่ย

อิอิ พิมเรื่องเศร้าไป มีหัรเราะไปด้วย ทำได้ไง

กุ๊งกิ๊งคงไปวิ่งเล่นจับหนูบนสวรรค์เนอะ เด๋วกลับมาเกิดใหม่คงมาหาเองล่ะจ้ะ

เพื่อนคนนึงเทอว่าอย่างนั้นนะ น้องหมาน้องแมวที่ไป ซักระยะนึงจะมีน้องตัวใหม่กลับมาที่บ้านเอง มาแบบเด็กๆเลยล่ะ

 

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 11 มิถุนายน 2553 8:24:39 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องวี






 

โดย: กะว่าก๋า 12 มิถุนายน 2553 7:51:56 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะคุณวี


เห็นแล้วนึกถึงแมวที่บ้านที่เพิ่งป่วยจากไปค่ะ

อีก 7 ตัวที่บ้านตอนนี้ไม่กล้าปล่อยออกมานอกบ้านกลัวรถทับค่ะ

 

โดย: aenew 13 กรกฎาคม 2553 10:35:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


oanotai
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ขอสงวนลิขสิทธิ์ภาพและงานเขียนที่ปรากฏในเวบไซด์แห่งนี้
เป็นลิขสิทธิ์แต่ผู้เดียวของ oanotai
ห้ามมิให้กระทำการดัดแปลง แก้ไข และลอกเลียนแบบ
หรือนำไปแอบอ้างเป็นผลงานของตน
ตลอดจนนำออกเผยแพร่ ตีพิมพ์ หรือ
นำไปใช้เพื่อประโยชน์อื่นใด
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของ






Friends' blogs
[Add oanotai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.