ความว่างเปล่า
บางครั้ง ฉันคิดว่า เธอเข้าใจ
ยามที่บอก ออกไป ถึงสิ่งนั้น
หากใจเธอ ยังคง แชเชือนกัน
มันช่างบั่น ลดทอน ยอกย้อนใจ

มันเป็นเพียง ความเห็นต่าง แฝงทิฐิ
ที่เธอริ เริ่มก่อน จำได้ไหม
ฉันพลั้งเผลอ ว่าเธอนั้น เป็นคนไกล
เกี่ยวอะไร กับเรื่อง ของ "สองเรา"

เธอโต้ว่า ไม่เคยยุ่ง เรื่องของฉัน
ฟังวันนั้น ถึงวันนี้ แสนเปลี่ยวเหงา
ไร้เยื่อใย มิเหลือไว้ แม้เพียงเงา
ที่เคยเฝ้า หล่อเลี้ยง สายสัมพันธ์

จนวันนี้ ฉันยัง ไม่แน่ใจ
ก็ทำไมเธอ ถึงต้อง พลอยหุนหัน
ครั้นโทรไป เธอก็ ตัดสายพลัน
นี่เพื่อนกัน หรือเธอคิด เป็นอื่นใด

ฉันอาจโง่ อาจจะ รู้ตัวช้า
แต่รู้ว่า ความจริงใจ คือสิ่งไหน
ความเป็นเพื่อน นั้นคง ยั่งยืนไกล
มิอยากให้ สายสัมพันธ์ สะบั้นจม

เธอรู้ไหม ฉันร้องไห้ เกือบค่อนคืน
ถอนสะอื้น ถึงวันวาน อย่างขื่นขม
คำสัญญา ไม่ทิ้งกัน คงเพียงลม
ที่ฉันบ่ม เพาะมัน เพียงผู้เดียว

ก็เธอบอก อย่าคิด เผื่อวันหน้า
ถ้าหากว่า ทำไม่ได้ สิ้นแลเหลียว
ความเป็นเพื่อน อาจคลาย จากขดเกลียว
พูดลดเลี้ยว จนฉัน ต้องเสียใจ

นี่เธอคิด อะไรอยู่ ฉันไม่รู้
แต่ดูดู เธอไม่อยาก ใกล้ใช่ไหม
ถึงถีบตัว ออกหาก เหมือนคนไกล
ไม่เข้าใจ ในสิ่งที่ เธอต้องการ

เคยได้ยิน ทางเลือก ของมนุษย์
มักสิ้นสุด อยู่เพียง สองสถาน
คือเลือกลืม หรือเลือกจำ กับเหตุการณ์
เธอเลือกจำ วันวาน ไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนตัวฉัน เลือกลืม เสียให้สิ้น
ความทรงจำ ที่ขาดหวิ่น ยอกแสลง
ทำให้ความ เป็นเพื่อน นั้นคลางแคลง
แม้แสดง ว่าพูดคุย แต่ไร้ใจ

ได้แต่ฝาก วันเวลา เยียวยาจิต
ให้เลิกคิด แต่มันจะ เป็นวันไหน
ฉันรู้ดี สายน้ำ ไม่ย้อนไป
สายสัมพันธ์ ของหัวใจ ก็เช่นกัน

เราสองคน หลุดพ้น จุดนั้นแล้ว
คงคลาดแคล้ว เคียงครอง สุดเปลี่ยนผัน
ฉันมีใคร อีกคน เธอรู้กัน
ก็เธอนั้น หนุนนำ เขาเข้ามา

ไม่มีใคร ผิดถูก กับเรื่องนี้
คงอยู่ที่ วาสนา เสียมากกว่า
เขาใส่ใจ ห่วงใย ทุกเวลา
เธอเชียร์ว่า เขาดี กว่าใครใคร

แล้วทำไม เธอจึง ต้องถอยห่าง
ความอ้างว้าง ครอบคลุม หรือเหตุไหน
ดั่งเหมือนสาย สัมพันธ์ สะบั้นไป
ร่ำหวนไห้ สิ่งที่เคย ผันผ่านมา

ฉันคงไม่ อาจเปลี่ยน ให้เธอคิด
แต่ดวงจิต ยังคง เฝ้าห่วงหา
คำว่าเพื่อน ฉันยัง คงนำพา
แม้เธอลา ร้างไป ใจจากจร

แม้ที่เหลือ ของเธอคือ สิ่งว่างเปล่า
ไม่มีหน่าว เหนี่ยวไว้เป็น อนุสรณ์
หากฉันยัง คงรอคอย และวิงวอน
อย่าตัดรอน เพื่อนเอ๋ย เคยรู้ใจ




Create Date : 17 มิถุนายน 2554
Last Update : 17 มิถุนายน 2554 14:59:29 น.
Counter : 1527 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ อย่าลืมแวะไปชม บล็อก น้ำชา ด้วยนะค่ะ

//thailandtravel.bloggang.com/
โดย: nonguide วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:15:05:46 น.
  
ไพเราะเพราะพริ้ง ค่ะ ...
โดย: แม่มด เรดิโอ วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:21:43:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไกลนั้น
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



สวัสดีค่ะ ไกลนั้น คือ นามปากกาที่ใช้ในการเขียนนิยายที่ถนนนักเขียนในเวบพันทิพย์ดอทคอมค่ะ หลายๆคนอาจจะเคยได้อ่านงานเขียนของไกลนั้นมาบ้างแล้ว ในนามปากกาว่า อโณทัย



ไกลนั้นขอฝากผลงานเขียนที่ได้ตีพิมพ์ในปัจจุบัน ตรงด้านล่างด้วยนะคะ ^^ อ่านแล้วคิดเห็นยังไง บอกได้เลยนะคะ


เรื่องสั้น


ต้องหนีเท่านั้น

ความฝันที่หายไป

การกลับมาของอากง

หมอดุ

ความเจ็บปวดครั้งสุดท้าย


รอวันนั้น


สะเตง...อรุณฉายที่ปลายใจ






เรื่องยาว



Believe...สุดปลายฝันนั้นคือเธอ




คือทุกสิ่งเพื่อเธอ เล่ม 1




คือทุกสิ่งเพื่อเธอ เล่ม 2




เพียงความคิดถึง



ทางกลางใจ เล่ม1




ทางกลางใจ เล่ม2
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
17 มิถุนายน 2554