ตุลาคม 2551

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog
การเดินทางของชีวิต



โอกาศของเรายังมีอีกมากมายในวันข้างหน้า
ลองเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่
ให้โอกาศตัวเองอีกสักครั้ง อย่าเพิ่งท้อแท้
เอาความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียน
เพื่อให้เราได้ก้าวไปจนถึงจุดที่พอใจ
คนเราล้มได้
แต่ขอให้ลุกขึ้น



"ไม่เข้าใจ" ทุกคนคงเคยพูด
เมื่อรู้สึกสงสัยในการกระทำบางอย่างของบางคน
จำเป็นหรือเปล่า.....
ที่เราต้องเข้าใจ ในการกระทำของทุกคน
ถ้าจะไม่เข้าใจ ก็ไม่เห็นมีผลเสียอะไรเกิดขึ้น





บางอย่าง บางการกระทำ
เหตุผล มันมีเพียงพอสำหรับคนกระทำ
อาจจะไม่มากพอในสายตาของคนมอง
เขาไม่มีความจำเป็นต้องอธิบายให้เราเข้าใจ
เรามีหน้าที่เพียง......
ยอมรับ-ไม่ยอมรับ ในสิ่งที่เขาทำ
มันคือกฎเกณฑ์ของสังตม
ที่มากกว่าคำอธิบายใดๆ



เราสามารถเป็นอะไรได้หลายอย่างที่อยากจะเป็น
แต่เราไม่สามารถเป็นทุกอย่างที่อยากเป็นได้
ด้วยความสามารถเรามีจำกัด
แต่ในความจำกัดที่มี........
เราก็ยังมีความสามารถมากมาย
ถ้าเรารู้จักค้นหา และนำมาใช้
กล้าพอที่จะ "เปลี่ยนแปลง"
มีถนนอีกหลายสายที่พร้อมให้เราก้าวเดิน
ไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ
ให้โอกาศตัวเองอีกสักครั้ง
สำหรับการเริ่มต้นใหม่
เพราะชีวิตเราใช่เกิดมา.....
เพื่อซ้ำซากอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เราไม่ชอบ






ตราบเท่าที่ไฟฝันยังเร่งเร้าให้เราก้าวไปข้างหน้า
แม้จุดหมายปลายทางของแต่ละชีวิตจะแตกต่างกัน
แต่สิ่งที่เหมือนกัน.
ต่างล้วนต้องการในยามท้อแท้ สิ้นหวัง คือ
กำลังใจ



"ประสบการณ์"
ของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน
เราไม่อาจตัดสินได้ว่าแบบไหนดี
ให้ชีวิตผ่านเรื่องเลวร้ายบ้าง
เพื่อบ่มขวัญและกำลังใจ
สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะเป็นทุกข์หรือสุขดีหรือร้าย
ล้วนมีคุณค่ากับตัวเรา
หากเรารู้จักเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้น
มาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป





เราต่างมีวิถีชีวิตของตนเอง
มันงดงามที่สุดแล้ว ที่ได้ขีดเส้นทางเดินให้ตนเอง
อย่าเอาวิถีชีวิตของตนเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น
เขาอาจดีในหลายๆอย่าง
แต่เราก็ไม่ได้เลวร้ายในทุกอย่าง
ทุกชีวิตล้วนมีคุณค่าในตัวเอง
ถ้าสุข-ในหนทางที่ตนเองเลือก
ก็ไม่จำเป็นต้องมองหาในสิ่งที่คนอื่นมี
คนเราแตกต่างกัน.....
จึงไม่แปลกที่วิถีชีวิตของคนเรา
จะงดงามต่างกัน



กว่าจะผ่านคืนวันที่โหดร้าย
มาหยุดยืนในวันนี้ได้
ฉันล้มลุกคลุกคลาน เสียน้ำตาไปหลายหยด
แต่ในทุกอย่างที่สูญเสีย
สิ่งเดียวที่ฉันไม่ยอมให้ปล่อยหาย
คือ "กำลังใจ"
ไม่ว่าผู้คนรอบข้างจะเลวร้ายแค่ไหน
ไม่ว่าเส้นทางเดินจะเจอแต่ความพ่ายแพ้ ผิดหวัง
ฉันก็ยังมั่นใจว่า
สักวัน ฉันจะพาตัวเองผ่านไปได้
ด้วยกำลังใจที่มี




แม้ว่าฉันจะพลาดพลั้ง
ล้มลงกี่ครั้งกี่หน
หรือแม้จะเดินไปจนถึงจุดที่ความเข้มแข็งหลอมละลาย
มีแค่น้ำตากับความว่างเปล่าร้างไร้ของคนเป็นเพื่อน
ชีวิตก็ยังเป็นของฉัน
ที่ป่วยการจะจมอยู่กับวันคืนเก่าๆ
ฉันจะก้าวต่อไป......
ก้าวไปบนเส้นทางที่ปรารถนา
เพราะหวังไว้ว่าปลายทาง
ต้องพบสิ่งที่ฉันหวังไว้แน่นอน



ชีวิตก็ต้องมีสุข-ทุกข์ปะปนกันไป
มีน้ำตาก็ต้องมีเสียงหัวเราะ
แม้บางวัน-ของบางคน
จะพบแค่เรื่องราวที่โหดร้าย
พบแต่สิ่งที่ทำให้ระทมทุกข์
แต่ความสุขไม่เคยหนีหาย
มันยังแทรกซ้อนอยู่ในช่วงชีวิตเสมอ
เพียงแค่อาจจะสุขน้อยลง






หากเธอไม่เคยทุกข์มาก่อน
แล้วจะรู้หรือว่าความสุขเป็นฉันใด
หากเธอไม่เคยล้มเหลว
เธอจะตะกายถึงความสำเร็จได้อย่างไร
ชีวิต-ต้องพร้อมสำหรับการเริ่มต้น
เพื่อวันหนึ่ง-จะได้พบความงดงามที่รออยู่



ชีวิตคนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง
แม้ความหวังนั้นจะปะปนมากับความทุกข์
สร้างอารมณ์ให้รัดเร่าเนื่องด้วยการรอ
แม้กระนั้น
ความหวังก็ยังเป็นสิ่งที่หอมหวานสำหรับเรา
เราต่างก็หวังไว้ว่า
จะต้องมีสิ่งที่ดีกว่า
รอออยู่ข้างหน้า
เราจึงก้าวเท้าเดินไป
เพื่อค้นหาสิ่งนั้น




Create Date : 02 ตุลาคม 2551
Last Update : 3 ตุลาคม 2551 14:28:11 น.
Counter : 285 Pageviews.

21 comments
  
โห้..วันนี้บล๊อคยาวจัง เด๋วเข้ามาอ่านวันล่ะ วรรคแระกัน


ยุงมากเหรอ .. สุ้ สุ้ น่ะ
โดย: ปิ่นพระศิวะ วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:18:21:11 น.
  
เขียนได้ดีจังเลยครับ อ่านแล้วได้แง่คิดมากมาย

เป็นกำลังใจให้กับทุกย่างก้าวของชีวิตนะครับ
โดย: ตั้งสติ วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:7:13:47 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันหยุดอย่างนี้ไปไหนกันดี......
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:10:32:23 น.
  
สวัสดียามเย็นค่ะ

ดอกทานตะวันสวยยยย จัง

บทความก้อให้ข้อคิดที่ดี..ดี

มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะคะ
โดย: nLatte วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:16:15:15 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะแอน
มีความสุขกับวันหยุด วันพักผ่อนนะค่ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:7:37:05 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันจันทร์
วันทำงานวันแรกของสัปดาห์
มีความสุขกับการทำงานนะค่ะแอน
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:6:23:24 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: doctorbird วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:10:58:00 น.
  
เริ่มมีดอกทานตะวันแล้วเหรอ..???

เอาภาพดอกไม้มาฝากค่ะ...
โดย: eikon วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:18:45:08 น.
  
ไป พระราชวังสนามจันทน์ จ้า
>
โดย: noitpituk วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:23:06:27 น.
  
ทักทาย56


กลิตเตอร์ เด็ดๆ Comment โดนๆ ที่ GlitterDD.com

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะแอน
ปลายฝนต้นหนาว ยังมีสายฝนมองให้เห็นอยู่ค่ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:7:11:45 น.
  
good morning


Glitter Comment โดนๆที่ GlitterDD

คิดถึงแอนเสมอจ๊ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:6:41:32 น.
  
สวัสดีค่ะเจนนี่แวะมาทักทาย และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมทักทายเจนนี่ที่บล็อคด้วยน่ะคะ วันนี้เจนนี่พาไปเที่ยวบ้านที่เชียงรายค่ะ ว่างๆอย่าลืมแวะไปเที่ยวบ้านเจนนี่ด้วยกันน่ะคะ
โดย: สาวอิตาลี วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:12:08:20 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เอาความคิดถึงมาฝากยามเที่ยงวัน
ทานอะไรหรือยังจ๊ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:12:32:48 น.
  
แวะเข้ามาอ่านค่ะชอบอ่านค่ะ สบายดีไม๊ค่ะ
โดย: opleee วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:14:59:53 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีวันออกพรรษาค่ะแอน
หอบบุญใหญ่มาฝากจากบุญเทโว
อิ่มบุญ อิ่มสุขด้วยกันนะค่ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:6:31:18 น.
  
เอาความคิดถึงมาฝากค่ะ

ชอบบทความนี้มาก ๆ

มีถนนอีกหลายสายที่พร้อมให้เราก้าวเดิน
ไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ
ให้โอกาสตัวเองอีกสักครั้ง
สำหรับการเริ่มต้นใหม่
เพราะชีวิตเราใช่เกิดมา.....
เพื่อซ้ำซากอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เราไม่ชอบ ...

โดย: I_sabai วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:23:36:18 น.
  

............คิดถึงนะ...คิดถึงนะ
........คิดถึงนะ.........คิดถึงนะ
.....คิดถึงนะ...............คิดถึงนะ
...คิดถึงนะ....................คิดถึงนะ
..คิดถึงนะ......................คิดถึงนะ
.คิดถึงนะ........................คิดถึงนะ.....คิดถึงนะ...คิดถึงนะ
คิดถึงนะ.........................คิดถึงนะ...คิดถึงนะ...คิดถึงนะ
.คิดถึงนะ.........................คิดถึงนะ.......................คิดถึงนะ
..คิดถึงนะ.........................คิดถึงนะ..................คิดถึงนะ
...คิดถึงนะ......................................................คิดถึงนะ
…...คิดถึงนะ.............................................คิดถึงนะ
.........คิดถึงนะ...................................คิดถึงนะ
............คิดถึงนะ...........................คิดถึงนะ
................คิดถึงนะ....................คิดถึงนะ
..................คิดถึงนะ.............คิดถึงนะ
......................คิดถึงนะ....คิดถึงนะ
.......................คิดถึงนะ.คิดถึงนะ
.............................คิดถึงนะ


hop ao kwaam คิดถึง ma phak nong an na khrappppp
โดย: maxpal วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:1:32:37 น.
  
แวะมาทักทายนะ ครับ
โดย: boatboat วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:11:14:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกฝิ่นสีชมพู
Location :
พระนครศรีอยุธยา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













http://thaicursor.blogspot.com  getcode

Mera
Friends Blog
[Add ดอกฝิ่นสีชมพู's blog to your weblog]