วันนี้...วันเสียน้ำตา

2 ปีก่อนครอบครัวเราสูญเสียแบงค์-แบงค์ คอกเกอร์อารมณ์ร้าย(แต่เราก็รักเค้ามากมาย)ไปด้วยโรคชรา แบงค์-แบงค์หลับแล้วก็ไปสวรรค์ซะเฉยๆงั้น ... ทิ้งให้เราร้องไห้อยู่คนเดียว

ปีที่แล้วช่วงเดือนสิงหาคมเราเสียน้ำตาไปปี๊บใหญ่กับการจากไปแบบกระทันหันของพี่โจโฉ หมาขี้อิจฉาสุดที่รักของคนทั้งบ้าน ทุกวันนี้ก็ยังไม่รุ้ว่าพี่โจโฉป่วยเป็นอะไร หรือว่า...หัวใจสลาย

ใครจะคิด....ว่า....ทุกวินาทีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะมีวินาทีไหนที่ทำให้เราพบกับความสูญเสียอีก

ความสูญเสียลูก 4 ขาที่เป็นที่รักของครอบครัวเป็นเรื่องที่เราต้องเจอ แต่...เวลานี้มาถึงทีไรเราไม่เคยทำใจอย่างปากว่าซักหนนึงจริงๆ

วันนี้ความสูญเสียเกิดขึ้นกับเราอีกครั้ง เหมียวอ้วนอายุ 9 ขวบจากเราไปแบบปริศนา ไม่รู้ว่าป่วยจากไวรัส หรือ โรคร้ายใดๆที่หมอตรวจไม่พบ

พาอ้วนส่งรพ.ในวันศุกร์ช่วงสายๆ อาการไม่ค่อยดี เหมือนเกือบๆจะช็อค ตาค้างแข็ง ม่านตาขยายกว้าง นอนนิ่ง คอ-กรามแข็ง หมอจัดการให้อยู่ในความดูแลใกล้ชิด

รุ่งขึ้น เราไปเยี่ยมแต่เช้า อ้วนดีขึ้นมาก กระดิกหางได้ ตอยสนองกับสัมผัสจากเรา เราลูบหัวเค้าเบาๆตลอดเวลาที่หมอให้น้ำเกลือ อ้วนกินข้าวได้จากการป้อนผ่านกระบอกฉีดของหมอ

ตอนนั้นคิดว่าเค้าคงจะดีขึ้นตามลำดับ แต่จู่ๆเค้าก็ทำท่าจะอ็อค แล้วก็ชักนิดๆ หยุดหายใจไปต่อหน้าต่อตาเรา

สภาวะตอนนั้นหมอรีบพาไปปั๊มหัวใจ ดมออกซิเจน เค้ากลับมาอีกครั้ง แต่ยังมีอาการชักน้อยๆ หมอฉีดยากันชักให้

เมื่อวานเป็นวันที่เราเผชิญกับสิ่งร้ายๆคนเดียวมาตลอด 2 ชั่วโมงที่รพ. เราตัดสินใจบอกกับหมอว่า ถ้าเค้าอยากจะไปแบบสงบให้เค้าไปเถอะ อย่าปั๊มเค้าขึ้นมาอีกเลย ถ้าหมอคิดว่าฟื้นแล้วก็ไม่รู้จะเป็นยังไง เราไม่อยากเห็นเค้าทรมานอีกแล้ว..พอแล้ว

ในที่สุด...เช้าวันนี้ ไม่ทันที่เราจะไปถึงรพ. เค้าก็ไปสวรรค์แล้ว

ปากเราก็บอกคนอื่นว่าเราทำใจได้นะ แต่จริงๆไม่เคยทำใจได้หรอก เราร้องไห้ตอนที่ยืนดูร่างไร้วิญญาณของเหมียวอ้วนที่เคยร่าเริง เมื่ออาทิตย์ก่อนยังมายืนมองเราอาบน้ำให้หมาอยู่เลย

วันนี้เราเสียใจ เราเสียน้ำตาให้กับการจากไปของเค้า

...ทุกวันที่ผ่านมา เรารักและเอาใจใส่เค้ามาก ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดว่าทำให้เค้ามีความสุขอยู่ทุกวัน นีคือ...สิ่งที่เราไม่เคยเสียใจเลย

เราสูญเสียตัวเค้าไปจากเรา..แต่เราเก็บเค้าไว้ในใจเสมอ



Create Date : 12 มิถุนายน 2548
Last Update : 22 มิถุนายน 2548 17:53:38 น. 0 comments
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~*Annie*~
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





สาวแสนงอน ... ร่ำเรียนมาทางด้าน Food Science เคยใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำงานในสายงานนี้อยู่พักนึง แล้วขอหยุดพักไปเติมความรู้ให้กับสมองเพิ่มเติมตามความฝันของตัวเอง

หนุ่มขี้เหงา ... ร่ำเรียนมาทางด้านบริหารอุตสาหกรรม เคยเป็น Production Supervisor ให้โรงงานจิวเวลรี เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตในบริษัทผลิตอาหารเสริม

แต่ไปๆมาท่าไหนไม่รู้ หนุ่มขี้เหงากะสาวแสนงอนผันตัวเองมาเปิดร้าน grooming & pet shop ... ซะงั้น


....................


สาวแสนงอน ... รักการทำกับข้าว รักการรับประทาน(แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย) รักการท่องเที่ยว รักหมาแมวมาก...มากจนเพื่อนคิดว่า...อีนี่เพี้ยน


หนุ่มขี้เหงา ... รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีนิสัยชอบเล่นกับหมาๆแมวๆของชาวบ้านมากๆจนพลิกผันตัวเองไปเป็น Groomer


....................


เรา คือ คนธรรมดาสองคนที่ดูยังไงก็ "แตกต่าง"

แต่ใครจะรู้ว่าเราสองคน คือ "ความเหมือน" ที่อยู่ใน "ความต่าง" ที่ต่างเติมเต็มให้แก่กันและกัน

เราสองคนกำลังจูงมือกันก้าวเดินไปตามทางของความฝัน
แม้ว่าทางที่ก้าวเดินไปจะมีอุปสรรคเราก็จะไม่ปล่อยมือที่กุมไว้ออกจากกัน

เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยเงินทอง
เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยชื่อเสียง

แต่....

เราอยากเป็นคนร่ำรวยความสุข
เราอยากเป็นคนร่ำรวยเสียงหัวเราะ

และ....
ขอแค่มีกันและกันแบบนี้.....ตลอดไป
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ~*Annie*~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.