หน้า(แห้ง)เหี่ยว...เที่ยวสยาม...HBD ตี๋วุด

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา แอนกะตี๋วุดไปเที่ยวสยามกันมาค่ะ
ลุงป้ากระชากวัย

คราวนี้ทิ้งรถส่วนตัวไว้ข้างหลัง มาใช้บริการรถไฟฟ้ากันค่ะ จริงๆแล้วสะดวกดีมากๆเลยนะคะตั้งแต่มีรถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมกับ รถไฟฟ้า BTS

เส้นทางเริ่มจาก ขับรถออกจากบ้านมาจอดแปะไว้ที่ห้างคาร์ฟูรัชดา แล้วก็เดินตะล็อกต็อกแต๊กมาที่สถานีรถไฟ้ใต้ดิน "สถานีศูนย์วัฒนธรรม"

แอนกะวุดจะไปลงที่ "สถานีสุขุมวิท" เพราะว่าตรงนี้มีจุดเชื่อมกับ สถานีอโศก ของ BTS ค่ะ ค่าโดยสารจากสถานีศูนย์ถึงสถานีสุขุมวิท คนละ 15 บาท ใช้เวลาประมาณ 4 นาทีค่ะ

จากสถานีรถไฟใต้ดินสุขมวิทเราก็ขึ้น BTS สถานีอโศก ไปลง "สถานีสยาม" ค่าโดยสารคนละ 20 บาท ใช้เวลาประมาณ 6 นาทีค่ะ

ถึงแล้ว สยาม !!!!

ใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีเท่านั้นเอง ถ้าบวกเวลาในการเดินตะล็อกต็อกแต๊กของลุงวุดกะป้าแอนด้วยแล้วก็ไม่เกิน 30 นาทีค่ะ

อากาศค่อนข้างร้อนมากค่ะ วันนี้เป็นวันธรรมดาคนค่อนข้างบางตา แฟชั่นก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่ในช่วงนี้ค่ะ เท่าที่เห็นก็จะมีพวกกระโปรงทรงบอลลูน สร้อยไม้ยาวๆแบบที่ฮิตกันตอนนี้ราคาก็ตามทำเล+ค่าเช่าที่ล่ะค่ะ

เดินไปเดินมาละแวก สยาม มาบุญครองจน 4 โมงเย็นแก่ๆแล้วก็ได้เวลาที่ลุงกะป้าจะอำลาสยามกลับบ้านค่ะ

การเดินทางก็เหมือนตอนมาเด๊ะเลยค่ะ

สรุปแล้วแอนกะวุดเสียค่าเดินทางไป 35 บาท/เที่ยว/คน
ตลอดการเดินทาง 2 คน จ่ายไป 140 บาท
ประหยัดทั้งค่าน้ำมันรถ + ค่าจอดรถ + ได้ออกกำลังกายจากการเดินๆๆๆ

ดีกว่าขับรถผจญรถติดเป็นไหนๆ
ขับรถตอนรถติดๆมันทั้งเครียด ทั้งเหนื่อยสุดใจเลยนะคะ

กลับมาถึงคาร์ฟู รัชดาแล้วล่ะค่ะ
ถ่อไปถึงสยาม แต่แอนไม่ได้อะไรติดมือกลับบ้านเลยซักชิ้นเดียว เป็นไปได้ไงนะ

มาถึงคาร์ฟูตอน 5 โมงเย็น พอดีเลยค่ะ ตลาดนัดกำลังเริ่มเลยล่ะ เริ่มชอปกันดีกว่า

ของแถวนี้ราคาถูกกว่าสยามเยอะเลยทั้งที่ของก็เหมือนกัน คงเพราะค่าเช่าที่ราคาต่างกันมากมายนั่นเอง

เดินไปเดินมาได้สร้อยมา 1 เส้น ราคาแค่ 100 เดียวเอง สยามขายกันไม่ต่ำกว่า 180 บาท ดีจายจัง

อายแฮะ...เอาต่างหูไปแขวนไว้กะไม้แขวนเสื้อ

หลายวันมาแล้ว วุดถามแอนว่า แอนเคยพาวุดไปดื่มน้ำของอะไรน๊า ... เหมือนฟรุตพันช์น่ะ อร่อยดี อยากทานอีก วันนี้ก็ถามแบบนี้อีกแล้ว ถามมาตั้งกะสายจนเย็นป่านนี้

แอนก็นั่งคิด นอนคิด ยืนคิด เดินคิด มาหลายเพลาก็คิดไม่ออก จนกระทั่งวันนี้แหละ กะจะทำเซอร์ไพรส์ตี๋วุดล่วงหน้าวันเกิด 2 วัน ก็วางแผนว่าจะพาวุดไปนั่งดื่มอะไรเงียบๆกัน 2 คนซะนิดก่อนกลับบ้าน พอวุดบ่นว่าหิวน้ำก็เลยอาสาพาไปที่ Coffee World โรบินสัน รัชดาข้างๆนั่นเอง ก็เลยคิดขึ้นได้...อ๋อ...มันคือ Fruity Tea Flappe' รึเปล่าน๊อ

งั้นเดี๋ยวไปลองดูกันเนอะว่าจะใช่มั๊ยน๊า

พอดีแอนแอบเจ้านี่ไว้ท้ายรถ

พอจอดรถสเสร็จปั๊บก็บอกวุดว่าช่วยหยิบถุงเขียวๆท้ายรถให้แอนหน่อยจิ่คะ

แอนแอบเห็นวุดยิ้ม+อึ้ง ยืนอมยิ้มอยู่ท้ายรถนั่นแหละ...SURPRISE !!!!

แอนสั่ง Fruity Tea Flappe' 1 แก้วใหญ่มาแบ่งกันกับวุด..อือ...ตกลงที่วุดฝันถึงมันคือเมนูนี้ล่ะค่ะ

แหม่ๆ...แอนก็เก็บไปคิดซะปวดหมองเลย

ตะลอนทัวร์มาทั้งวัน อากาศก็ร้อนเหลือใจ กลับบ้านอาบน้ำนอน บ้านใครบ้านมันค่ะ

เกือบลืมแล้วไงล่ะ...แอนจั่วหัวไว้ว่า "หน้าแห้ง"

คืองี้ค่ะ เมื่อ 2-3 วันก่อนแอนรู้สึกว่าผิวหน้าตัวเองดูแห้งและหยาบกร้านแบบขาดน้ำมากๆเลย ก็ไม่คิดอะไรนะคะ คิดว่าสงสัยอากาศร้อนความชื้นในอากาศมีน้อยมั๊ง

แอนออกไปข้างนอกก็ใช้กันแดด มอยซ์เจอร์ เครื่องสำอางแบบเดิมๆ กลับมาบ้านก็ใช้ Milk Clenser เช็ดออกปกติ

แต่ทว่า...รู้สึกแสบผิวค่ะ

แล้วผิวตึงแห้งสุดๆเลย เอามือลูบนี่รู้สึกเลยว่าผิวแห้ง กร้านมากๆๆๆๆ

ทามอยซ์เจอร์ก็เอาไม่อยู่แล้วทั้งที่ตัวนี้ปกติใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มชุ่มชื้นดีมาก

เล่าให้วุดฟังเค้าก็ตกใจใหญ่เลย เพราะแอนแสบผิวด้วยเวลาล้างหน้า แต่มองด้วยตาเปล่าก็หน้าปกตินะคะไม่แดงหรือลอกแต่อย่างใด

ก็เลยหวังพึ่งมอยซ์เจอร์ที่มีเนื้อแบบกึ่งเจล+ครีมที่เหมาะกะคนผิวแห้งมากๆ ช่วยอุ้มน้ำไว้ที่ผิวแบบสุดๆ

แต่ความงกไม่เข้าใครออกใครหรอกค่ะ จะให้ลงทุนซื้อของแพงมากๆก็กลัวแพ้เสียเงินฟรี

ก็เลยมาลงตัวที่

ลอรีอัล HydraFresh นั่นเองค่ะ กระปุกละ 250 บาทเองง่ะ
แต่ก็ลอง Test ก่อนแล้วนะคะว่าแพ้มั๊ย(ในช่วงเวลาสั้นๆที่บริเวณหลังมือ + ท้องแขนค่ะ)

คืนนั้นก็ใช้เลยค่ะ กำลังแสบผิวได้ที่เล้ย...ฮืออออ

แอนต้องทาซ้ำคืนนั้น 3 รอบค่ะ ก็รู้สึกว่าดีขึ้นเยอะมากเลย

ขอบคุณ HydraFresh นะจ๊ะ

วันเกิดตี๋วุดนะคะ

ตอนแรกแอนจะอบชีสเค้กให้วุด...แต่พี่เตาอบฆ่าตัวตายไปซะก่อน..อดเลยนะจ๊ะ

เอาเค้กก้อนนี้ไปก่อนนะจ๊ะ

Happy Birth Day นะคะวุด
ขอให้สนุกกับของขวัญที่แอนให้ไปนะจ๊ะ

ปล. อย่าคิดลึกค่ะคุณขา....ของขวัญที่ว่าสนุกเนี่ยมันคือ.....

แปรงสีฟันไฟฟ้า

...ค่ะ

Last Update : 27 สิงหาคม 2548 21:49:49 น.

โอววว ที่แท้มันคือ ..

แปรงสีฟันไฟฟ้า

นี่เอง

โดย: EmeliA IP: 61.90.94.186 27 สิงหาคม 2548 12:51:51 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายตอนบ่ายๆค่ะ
ทานไรยังคะ

โดย: นุทศรี!! 27 สิงหาคม 2548 13:33:44 น.

หวัดดีค่ะ ได้ครีมถูกใจ
หน้าคงไม่แห้งแล้วนะคะ

โดย: พลอยสีรุ้ง 27 สิงหาคม 2548 13:44:23 น.

สวัสดีค่า คุณแอม
ใช่แว้วค่า แปรงสีฟันไฟฟ้า นั่นเอง

สวัสดีค่ะ คุณนุท
ยังไม่ได้ทานอะไรเลยค่ะ...นั่งแทะฝรั่งอยู่ค่ะ...หิวววว ขอบคุณที่แวะมานะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพลอย
ดูท่าหน้าอาจจะแห้งน้อยลง แต่กระเป๋า(ตังค์)จะแห้งงงงมากขึ้นแทนอ่าค่ะ อิอิ

แอนก็กำลังหวังว่าผิวจะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้นวุดจะพาไปหาหมอผิวแล้วค่ะ

โดย: ~*Annie*~ 27 สิงหาคม 2548 13:55:38 น.

มีรถไฟฟ้าก็ดีอย่างคือ ไม่ต้องไปเสียอารมณ์กับรถติด แต่หน้าบ้านมังคุดในกรุงเทพอ่ะ รถไฟฟ้ายังมาไม่ถึง แถม รถติดเหมือนนรกแทบทุกวันแน่ะ น่าเบื่อจริงๆ

โดย: mungkood 27 สิงหาคม 2548 14:23:33 น.

บ้านเรามีแบบนี้ก็เดินทางสะดวกเลยค่ะ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ก็เดินทางสบายเลยเพราะไม่ต้องเหนื่อยใจกับเรื่องรถติด ที่สำคัญคือแป้ปเดียวถึงเลย

โห เห็นมีเซอร์ไพรซ์กันด้วย น่ารักจังเลย คนข้างๆ เราเหรอ ไม่มีซะล่ะเรื่องแบบนี้ เฮ้อ

โดย: JewNid 27 สิงหาคม 2548 15:17:59 น.

สวัสดีค่า คุณมังคุด
ช่ายแร้ว มีรถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมกะ BTS นี่สะดวกกว่าเดิมเยอะเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้ใช้บริการเพราะแอนอยู่นอกเส้นทางก็เหอะ

สวัสดีค่ะ คุณนิด
ถ้ารถไฟฟ้าขยายเส้นทางครอบคลุมไปทั่วมากกว่านี้คงแจ๋วเลย

เซอร์ไพรส์เนี่ยจะมีแต่แอนมากกว่าที่ชอบทำ วุดก็ไม่ค่อยมีเหมือนกันค่ะ ผู้ชายเค้าคงเปงแบบนี้ละเนาะ

โดย: ~*Annie*~ 27 สิงหาคม 2548 16:13:40 น.

อยากได้สร้อย สวยจังค่ะ

จุ๊บๆๆคุณแอนค่ะ

ฝากอวยพรวันเกิดคุณตี๋วุด ด้วยนะคะ หุหุหุ

ปล.ดีจังการเดินทางประหยัดไม่ต้องนั่งในรถแบบรถติดนานๆๆ

โดย: yadegari 27 สิงหาคม 2548 17:21:52 น.

หวัดDค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

โดย: ทูน่าค่ะ 27 สิงหาคม 2548 19:12:51 น.

สวัสดีค่า คุณแบม
ขอบคุณนะคะที่ฝาก HBD กับตี๋วุด เดี๋ยวนี้เมืองไทยเขาปั๊ดตะนาแว้วจริงค่าคุณแบม
ปล. คุณแบมกลับมาเที่ยวไทยเมื่อไหร่บอกน๊า..จะพาไปเลือกสร้อยน่ารักๆค่ะ

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะคุณทูน่า

โดย: ~*Annie*~ 27 สิงหาคม 2548 21:25:45 น.

HaPpy BeLaTeD B-dAy ตี๋วุดด้วยค่า...

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 27 สิงหาคม 2548 23:03:36 น.

ทำไมให้แปรงสีฟันไฟฟ้าอ่ะค่ะ
แอบอยากรู้ ฮิฮิ ...

ปล. หวานแว๋วกันจัง อิจฉาๆ ฮิฮิ

โดย: ทิชชูนิดนิด 28 สิงหาคม 2548 9:20:00 น.

พี่เนาว์มิจ๋า...ตี๋วุดฝากมาขอบคุณค่า (เค้กน่ารักมากเยย )

คุณทิชชูนิดนิดขา
ที่ให้แปรงสีฟันไฟฟ้าเพราะว่า
1. ก่อนหน้านี้ซัก 2 เดือนเจ้าตัวเค้าเคยสนใจอยากจะซื้อใช้ แต่ตอนนั้นเจอราคาเข้าไปความอยากหดหายเลยค่ะ แล้วช่วงใกล้ๆวันเกิดวุดแอนแอบไปสืบราคามามันถูกลงเยอะก็เลยซื้ออันนี้ให้ค่ะ

2. เพื่อสุขภาพปากและฟันที่ดีค่ะ แอนเองก็ใช้มานานแว้ว รู้สึกว่าดี เลยอยากให้คนที่เรารักสุขภาพดีด้วยค่ะ

3. แอนหมดมุข..ไม่รู้จะซื้อไรให้ค่ะ

โดย: ~*Annie*~ 28 สิงหาคม 2548 12:37:03 น.

บล๊อกนี้น่ารักจัง

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบล๊อกเรานะคะ

ฝากสุขสันต์วันเกิดย้อนหลังคุณตี๋วุดด้วยคนนะคะ

โดย: คุณป้ายังปิ๊ง 28 สิงหาคม 2548 18:27:41 น.

สวัสดีค่ะคุณหมอ
แอนก็ชอบ Blog ของคุณหมอมากค่ะ..เรื่องราวอ่านแล้วมันส์ดีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาทักทายแอน
ขอบคุณมากค่ะที่ชมว่า Blog น่ารัก
ขอบคุณมากค่ะที่อวยพรวันเกิดให้ตี๋วุดด้วย

โดย: ~*Annie*~ 28 สิงหาคม 2548 19:22:23 น.

~*Annie*~

สาวแสนงอน ... ร่ำเรียนมาทางด้าน Food Science เคยใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำงานในสายงานนี้อยู่พักนึง แล้วขอหยุดพักไปเติมความรู้ให้กับสมองเพิ่มเติมตามความฝันของตัวเอง

หนุ่มขี้เหงา ... ร่ำเรียนมาทางด้านบริหารอุตสาหกรรม เคยเป็น Production Supervisor ให้โรงงานจิวเวลรี เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตในบริษัทผลิตอาหารเสริม

แต่ไปๆมาท่าไหนไม่รู้ หนุ่มขี้เหงากะสาวแสนงอนผันตัวเองมาเปิดร้าน grooming & pet shop ... ซะงั้น

....................

สาวแสนงอน ... รักการทำกับข้าว รักการรับประทาน(แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย) รักการท่องเที่ยว รักหมาแมวมาก...มากจนเพื่อนคิดว่า...อีนี่เพี้ยน

หนุ่มขี้เหงา ... รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีนิสัยชอบเล่นกับหมาๆแมวๆของชาวบ้านมากๆจนพลิกผันตัวเองไปเป็น Groomer

เรา คือ คนธรรมดาสองคนที่ดูยังไงก็ "แตกต่าง"

แต่ใครจะรู้ว่าเราสองคน คือ "ความเหมือน" ที่อยู่ใน "ความต่าง" ที่ต่างเติมเต็มให้แก่กันและกัน

เราสองคนกำลังจูงมือกันก้าวเดินไปตามทางของความฝัน
แม้ว่าทางที่ก้าวเดินไปจะมีอุปสรรคเราก็จะไม่ปล่อยมือที่กุมไว้ออกจากกัน

เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยเงินทอง
เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยชื่อเสียง

แต่....

เราอยากเป็นคนร่ำรวยความสุข
เราอยากเป็นคนร่ำรวยเสียงหัวเราะ

และ....
ขอแค่มีกันและกันแบบนี้.....ตลอดไป

[Add ~*Annie*~'s blog to your web]