Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

จัดฟัน

เมื่อวันเสาร์ไปหาหมอฟันมา เค้านัดเปลี่ยนเหล็ก เจ็บมากกกกก... จนน้ำตาเล็ดเลยอ่ะ ที่เจ็บน่ะเพราะคุณหมอของเราเค้าบอกให้อ้าปากกว้าง ๆ ก้มหน้าอีก อ้ากว้าง ๆ ไอ้เราก็ได้แต่นึกในใจ มันจะให้อ้ากว้างไปถึงไหนว่ะ นี่มันก็กว้างสุดของกรูแล้วน่ะ

แว๊ก! ใจเต้นตึกตักเลยอ่ะเพื่อน ๆ เมื่อความพยายามอ้าปากกว้างของเราเป็นที่ไม่พอใจของคุณหมอสุดที่รัก พี่แกก็เลยง้างปากเราซะจนมุมปากเป็นแผลเรยอ่า โอ้ว! อดกินส้มตำหอยดองไปอีกหลายวันแน่ ๆ เลย คอยดูน่ะถ้าจัดฟันเสร็จแล้วถอดเครื่องมือแล้วจะจับปากหมอฉีให้ดูฮึ่ม! ได้แต่คิดแหละ ก็หมอเค้าไม่รู้นิว่ามันเจ็บยังไง เจือกปากเล็กเองช่วยไม่ได้ นั่นดิ! ฉันว่าเรื่องความกว้างของปากเนี่ยะมันมีปัญหานิดหน่อย เพราะไปหาหมอฟันมากี่ที่เค้าก็บอกให้อ้ากว้าง ๆ ๆ ก็ยังงงอยู่เลยอ่ะ เพราะเราน่ะอ้าจนขากรรไกรค้างแล้ว ๆ แต่พวกคุณหมอก็ยังบอกอยู่ว่าให้อ้าปากกว้าง ๆ งง?? ไม่เข้าใจ

แต่ถึงจะเจ็บมุมปากแค่ไหนเราก็ทนได้แหละ ไม่ได้บ่นหรอกแค่อยากเล่าให้ฟังเผื่อว่ามีใครเป็นเหมือนเราบ้างก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรหรอก เราน่ะเป็นคนง่าย ๆ อะไรก็ได้อยู่แล้ว แต่มันต้องถูกใจเราน่ะ เราถึงจะกลายเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ ที่เค้าเรียกกันว่า 'ชิลล์' น่ะเข้าใจป่าว?

ใช่เราเป็นคนที่ชิลล์ ๆ อยู่แล้ว ไม่เรื่องมาก ถ้าเหตุการณ์ที่เราเจอมันเป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าเออ...แฟร์ ๆ ดีว่ะ หรือพูดภาษาไทยก็ประมาณว่ามันยุติธรรมดี ไม่รู้สึกว่ามีใครเอาเปรียบเรา หรือเราไปเอาเปรียบใครเข้าให้ นั่นแหละมันจะทำให้ฉันรู้สึกลัลลาได้ทั้งวัน อิ อิ ฉันนี่ก็จิตใจดีน่ะ (เหรอ? แน่ใจ?)

ในที่สุดฉันก็ได้ติดเหล็กครบทั้งฟันบนและฟันล่าง เย้ ๆ ดีใจจัง แต่เจ็บชะมัด มันรู้สึกตึง ๆ เหมือนมีอะไรมาดึงฟันเราตลอดเวลา ไม่เจ็บเหมือนปวดจิ๊ดแบบปวดฟันจนแล่นไปถึงสมองน่ะ แต่ปวดร้าวแบบ...ไม่รู้สึกตึง ๆ ยังไงไม่รู้ พอเผลฟันบนกับฟันล่างกระทบกันเท่านั้นแหละ หงึ! แม่เจ้า! น้ำตาเล็ดเลยอ่ะ เจ็บมากมาย แต่เชื่อเหอะกินอะไรไม่ได้แค่ไม่ถึงชั่วโมงแหละ เพราะความหิวมักจะเอาชนะทุกอย่างแม้แต่ความเจ็บปวดจนน้ำตาพรากได้ก็แล้วกัน

เมื่อวันก่อนฉันไปหาหมอแผนกหู คอ จมูก ปาก ที่รพ.มีชื่อใกล้บริษัทมา พอคุณหมอเห็นฉันจัดฟัน พี่ก็เลยถามแบบนักเลงมั่กและได้ทำร้ายจิตใจอันบอบบางและมองโลกในแง่ดีของฉันเสียยับเยิน

คุณหมอคอ: จัดฟันนานหรือยัง?
ฉัน: เพิ่งติดเหล็กได้ไม่ถึงเดือนอ่ะค่ะ
คุณหมอคอ: คิดยังไงไปจัดเอาตอนนี้? โอ้ว...ถามแบบนักเลงด้วยน่ะ
ฉัน: ไปเอามีผ่าตัดมากรีดเนื้อกันเลยดีกว่าน่าคุณหมอถ้าจะถามกันอย่างงี้....คิดในใจเท่านั้นแหละ ฉันยิ้มแล้วบอกคุณหมอนักเลงไปว่า....ก่อนหน้านี้ไม่มีตังค์ พอมีตังค์ก็เลยจัด เพราะฟันที่มันเกอยู่มันเบียดกันจนเจ็บเหงือกอ่ะ ไม่อยากจัดหรอกแต่มันจำเป็นอ่ะค่ะ เสียดายตังค์อยู่เลย! (กระแทกเสียงนิด ๆ แบบคนชิลล์ ๆ ไม่ค่อยคิดอะไร)
คุณหมอคอ: แล้วซี่นี้ทำไมไม่ถอนล่ะ ไม่อยู่ในแนวฟันนี่
ฉัน: นั่นดิค่ะ สงสัยคุณหมอที่จัดเค้าจะเอาอะไรมาง้างทีหลังมั้ง
คุณหมอคอ: เออเน๊าะ คงเจ็บน่าดู แต่ผมว่ามันน่าจะถอนออกน่ะซี่นี้น่ะ ขอหมอดูคอหน่อย อ้าปากกว้าง ๆ อืมม์..ไวรัสลงคอ...เดี๋ยวหมอจัดยาให้ เรียบร้อยแล้ว
ฉัน: กว้าง ๆ อีกแหละ ไม่เข้าใจนี่ฉันเจ็บคอนะไม่ได้มาหาหมอจัดฟันอีกคนสักหน่อย ทำไมต้องมาวิจารณ์และทำร้ายจิตใจกันด้วยอ่า เหอะ! หลอกด่าตูเสร็จตรวจเร็วกว่าชวนตูคุยเรื่องจัดฟันตูอีก เสียจิตชะมัด ดีน่ะที่ตูไม่สบายไม่งั้นล่ะหึ่ม! ก็คงต้องหาหมออยู่ดีแหละทำไงได้!

เรื่องที่เล่าให้ฟังน่ะมันผ่านมาเป็นอาทิตย์แล้วแหละแต่พอดีนึกขึ้นได้ เลยมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังกัน ตอนนี้ฉันยังเจ็บฟันที่คุณหมอติดลวดดัดฟันครบทั้งฟันบนและฟันล่างแล้ว เหลืออีกตั้งเกือบ 30 เดือนที่ฉันต้องเอาเจ้าเครื่องมือพวกนี้อยู่ในปาก แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทน แต่ฉันไม่ทนอดหรอกก็คนมันหิวนิ




 

Create Date : 15 กันยายน 2551
3 comments
Last Update : 15 กันยายน 2551 10:19:28 น.
Counter : 632 Pageviews.

 

เราก็เคยจัดฟัน
ยังจำได้เลย ตอนที่ใส่เห,กครั้งแรก โห ฟันมันเจ็บไปหมด จนาดเส้นเหล็กเป็นเบอร์ที่เล็กที่สุดแล้ว เจ็บมาก กินแต่โจกกะไข่ตุ๋น สักอาทิตย์หนึ่งก็พอทานอย่างอื่นได้ความเจ็บน้อยลง

พอไปหาหมอตามนัดเพื่อเปลี่ยนลวด แรกๆจะเจ็บมากสัก 1 อาทิตย์ก้หาย หลังๆพอจัดไปได้สัก 1 ปี ก็ไม่ค่อยเจ็บเวลาเปลี่ยนลวด

อย่าลืมพกไม้จิ้มฟันค่ะ สำคัญ สุดๆ

 

โดย: ayopolie 15 กันยายน 2551 14:34:20 น.  

 

เราก็จัดฟันอยู่ เพิ่งจัดได้ 3 เดือน กว่าจะได้ใส่เหล็กทรมานมาก ก็ไอ้ตอนผ่าฟันคุดนี่แหละ ต้องรอให้แผลผ่าหายก่อนถึงจะใส่เหล็กได้ พอใส่เหล็กก็ปวดอีก ไมเกรนขึ้นเลยเราช่วงนั้น

 

โดย: jdaynoaoon 16 กันยายน 2551 4:03:59 น.  

 

สู้ ๆ น่ะ แล้วใช้เวลากันกี่ปี่อ่ะค่ะ
ตอนนี้ตึงไปทั้งปากแล้วอ่า

 

โดย: ฟองแชมเปญ 18 กันยายน 2551 9:15:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.