walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Australia : Gold Coast

Destination สุดท้ายแล้วค่ะสำหรับ Trip Australia ในครั้งนี้

คืนก่อนออกจาก Brisbane ลังเลมากๆว่าจะมา Gold Coast ด้วยวิธีไหนดีน้าที่จะเหนื่อยน้อยที่สุด

เพราะเริ่มหมดแรงกันแล้วล่ะ

กว่าตัดสินใจได้ก็ตอนค่ำว่าจะนั่งรถตู้ไปเหอะ - - - โทร.ไปจอง อ้าว!หมดเวลาทำงานซะแล้ว

เอ้า...ตื่นเช้ามาโทร.จองรถตู้อีกทีนึง นู่นค่ะ...รถตู้ออกตอนบ่ายแก่ๆนู่น เสียเวลาเที่ยวไปหน่อย (แอบงกค่ะ)

ถ้าจะจองรถตู้ล่วงหน้าก็ไปดูที่ www.coachtrans.com นะคะ one way 28 AUS

คิดใหม่ ทำใหม่ดีกว่า ... check out แล้วก็ลากกระเป๋าไปสถานีรถไฟ

ซื้อตั๋วไปสถานี Nerang ... จริงๆบอกคนขายตั๋วว่า จะไป Surfers Paradise แล้วเค้าถึงบอกว่าต้องลงสถานี Nerang นะ

โรงแรม Islander Resort นี้เราได้รับคำแนะนำจากหนังสือ "ใครๆก็ไปเที่ยวออสเตรเลีย" ของ คุณอดิศักดิ์ จันทร์ดวง

อ่านดูแล้วก็เลือกโรงแรมนี้เลยละกัน

หาไม่ยากค่ะ ยิ่งถ้านั่งรถเมล์สาย 745 จากสถานีรถไฟ Nerang (ค่ารถเมล์ One way 2.9 AUS)

รถเมล์สุดสายที่สถานีรถซึ่งอยู่ข้างๆโรงแรมนี้แหละค่ะ

ถ้าหาไม่เจอ ลองยืนเงยหน้ามองไปรอบๆตัว รับรองว่าเห็นตึกนี้แน่ๆ

บริเวณเคาน์เตอร์ check in ดูยุ่งเหยิงนิดหน่อยค่ะ เพราะคนเยอะ ทุกอย่างจะรวมอยู่ที่นี่หมด ทั้ง day tour , ฝากกระเป๋า

จริงๆเคาน์เตอร์ check in ที่อื่นเค้าก็ทำหลายอย่างพร้อมๆกันเหมือนที่นี่เน้าะ แต่ทำไมที่นี่มันถึงได้ดูวุ่นวายสับสนก็ไม่รู้แฮะ

ส่วนอีกฟากหนึ่งของโรงแรมจะเป็นส่วนของ Hostel ... มี internet cafe ไว้บริการ

โรงแรมมีลิฟท์ค่ะ ขึ้นไปห้องพัก #86 อยู่ชั้น 6

ทางเดินทึมทึบพิก๊ล ส่วนประตูห้องพักโอเคค่ะ มีกริ่งหน้าประตูด้วย

ข้างในแบ่งออกเป็น 2 ส่วน : ห้องนั่งเล่น + ห้องอาหาร และ ห้องนอน

ที่ห้องนั่งเล่นมีทีวี 1 เครื่อง และ เตียงเดี่ยว 2 เตียง

ส่วนในห้องนอนมีเตียงใหญ่ 1เตียง

ทีนี้เรามีกัน 3 คน . . . ช่วยกันยกเตียงเดี่ยวข้างนอกเข้าไปในห้องนอนดีกว่า

เหตุที่ต้องลากเตียงเดี่ยวเข้ามาวางต่อในห้องนอนก็เพราะว่าในห้องนอนมีแอร์เย็นๆค่า

งานนี้ไม่มีใครยอมเสียสละนอนร้อนๆหร้อก

ในห้องนอนมีตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ - เตารีด - ตู้เซฟ - โทรศัพท์นาฬิกาไฟฟ้า พร้อมวิทยุ

โต๊ะอาหารข้างๆมุมครัว

ครัว มีครบทุกอย่าง : กาต้มน้ำไฟฟ้า - ที่ปิ้งขนมปัง - ไมโครเวฟ - เตาแก้ส - เตาอบ - ตู้เย็นใหญ่ - ไม้กวาดวางแอบในซอกตู้เย็น

ถ้วย - จาน -ชาม -ช้อน - ส้อม -มีด เรียกว่าครบเครื่องจริงๆค่ะ

มีให้กระทั่งน้ำยาล้างจาน - ฟองน้ำ - ผ้าเช็ดจาน

ห้องน้ำสะอาด กว้างขวาง มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ... อุปกรณ์ห้องน้ำมีครบค่ะ อ้อ...เค้าทำความสะอาดให้ทุกวันนะคะ

วิวจากระเบียงห้องพัก ตอนกลางวันนี่แดดยิบๆเชียว

มองเห็นทะเลมั้ยคะ?

สระว่ายน้ำ...มองเห็นจากระเบียงห้องพัก แต่ไม่ทันได้เห็นทางลงไปยังสระน้ำค่ะ 555

มัวแต่มุ่งมั่นจะไปดูทะเลอย่างเดียวเท่านั้น

คนอื่นๆก็คงคิดเหมือนๆกัน เพราะพักอยู่ที่นี่ 3 คืน ไม่เห็นคนในสระน้ำเลยซักคนหนึ่ง

คาดว่าคงเป็นเพราะอากาศร้อนมากๆเลยพาลทำให้ไม่ค่อยประทับใจโรงแรมนี้เท่าไหร่

(ช่างเป็นคนที่มีเหตุผลเสียนี่กระไรเน้าะ)

และยังพาลไม่ชอบ Gold Coast แถมอีกต่างหาก

วันสุดท้ายที่กะว่าจะไปเที่ยว Dream World ก็เลยยกเลิกซะ

ไปเล่นน้ำทะเลแทนดีกว่า . . . ค่อยเย็นใจขึ้นมาหน่อย

ไปไหนมา สามวา สองศอก

ออกจาก Brisbane มา Gold Coast

นั่งรถไฟนี่แหละค่ะ Brisbane - Nerang ค่าตั๋วคนละ 10.60 AUS

พอถึงสถานี Nerang ก็เดินออกมาด้านนอก จะเจอป้ายรถที่จะไป Surfers Paradise ... เห็นชัดเจนค่ะ

คนขับรถลงมาถามนักท่องเที่ยวที่ยืนเก้ๆกังๆแถวนั้นว่าจะไป Surfers Paradise ใช่มั้ย

ถ้าใช่ ... ขึ้นรถคันนี้ได้เลย อ้อ...ลืมบอกไปค่ะ ต้องรถเมล์ # 745 เท่านั้นนะคะ

ค่ารถ one way 2.9 AUS คนขับรถช่วยยกกระเป๋าขึ้นไว้บนรถให้ด้วย - - - น่ารักมากๆ

ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีก็ถึงสถานีรถที่ Surfers Paradise

"Surfers Paradise"

คนเยอะมาก คลื่นแรง - - - คนเล่นเซิร์ฟเพียบ

No Flag - No Swim

เค้าห้ามลงเล่นน้ำนะคะ ถ้าไม่เห็นธงนี้ปักไว้ที่ชายหาด

เรื่องความปลอดภัยนี่เต็มร้อยจริงๆนะคะ เพราะเค้ามี Life Guard ที่เข้มงวดมาก

ถ้าใครว่ายน้ำออกทะเลไปไกลเกิน ... เค้าจะเปิดโทรโข่งเรียกกลับเสียงดังลั่นทันทีเลยล่ะ

เรานั่งดูสาวๆนอนอาบแดดซักพัก ก็เห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนเข้ามาค่ะ ... นึกว่ามีการถ่ายหนังซะอีก

ปรากฎว่ามีคนเล่นกระดานโต้คลื่นแล้วติดคลื่นออกไปไกลเกิน Life Guard เลยต้องบิดสกู๊ตเตอร์ออกไปลากเข้ามา

' Movie World '

เด็กๆชอบที่นี่นะคะ มีเครื่องเล่นเยอะแยะ . . . คล้ายๆ Disney Land

เราซื้อตั๋วผ่านทาง internet เพราะราคาถูกกว่านิดหน่อย และ กะว่าจะได้ไม่ต้องไปเข้าคิวซื้อตั๋วตอนที่ไปถึง

- - - กลัวเสียเวลา กลัวเล่นเครื่องเล่นไม่ครบ กลัวเห็นไม่หมด - - - บอกแล้วไงคะว่าคุณนาย'งกศรี'มาเองงานนี้

พอไปถึงที่จริงๆ ขนาดว่าไปก่อนเวลาเปิดด้วยซ้ำ ยืนเข้าคิวตรงทางเข้าเป็นรายแรกๆ

ได้เวลาปุ๊บ . . . เค้า scan บัตรปั๊บ (print เตรียมพร้อมมาจากเมืองไทยเล้ย)

แป่วววววววววววววว BarCode มีปัญหา scan ไม่ผ่าน 555 ซ้ำฟั่ง ซ้ำจ๊า

ป่ะ...ไปนู่นเลย ไปออกตั๋วใหม่อีกรอบเลย ดีนะที่ไม่ต้องเสียตังค์ค่าตั๋วเพิ่ม ไม่งั้นลมจับแหงๆ

เล่นเครื่องเล่นมาก็หลายอย่าง แต่พอมาเจอ Super Man Escape ฮู้ยยยยยยยย น่าเล่นจัง

ถามไอ้เด็กข้างหน้าว่าเป็นไง มันบอก Cool ... Cool มียกนิ้วโป้งทั้ง 2 ข้างประกอบความ cool ด้วยนะ

Riding ไม่เกิน 1 นาทีมั้ง แต่หัวใจแทบวายตาย Smiley แข้งอ่อน ขาอ่อน ก้าวเท้าออกจากที่นั่งแทบไม่ไหว

เครื่องเล่นที่เหลือเลยบายอัตโนมัติค่ะ เพราะเกิดอาการปอดแหกเฉียบพลัน

ตอนที่เดินผ่าน Tourist Information เห็นใบปลิวโฆษณา Carrara Markets - - - สีสันสดใสดี ลองไปดูมั้ย?

รอรถบัสมารับได้ที่หน้า Hard Rock Cafe นะคะ รถมาชั่วโมงละคัน ค่ารถคนละ 1 AUS

อย่าลืมเก็บตั๋วขาไปไว้ใช้เป็นตั๋วฟรีตอนขากลับกลับด้วยนะคะ

คล้ายๆกับตลาดจตุจักรบ้านเราน่ะค่ะ แต่บรรยากาศออกเมืองนอกหน่อยๆ

มีของแปลกๆให้ดูเยอะ อาหารก็อร่อยดี ... ไม่แพงมาก

ขากลับเราได้นั่ง taxi กลับกัน เพราะรถบัสที่เค้าให้บริการเสีย ... ชาวบ้านยืนรอเค้าซ่อมรถบัสซัก 15 นาที

เค้าก็ตัดสินใจเหมา taxi ให้ทุกคนกลับเข้าเมืองเลย ดีจัง... ส่วนเราแวะลงที่ Pacific Fair แทน

วันกลับเราต้องมาขึ้นเครื่องที่สนามบิน Coolangatta

ค่า Shuttle Bus จากโรงแรมไปสนามบิน คนละ 18 AUS

แต่เราเลือกนั่ง taxi แทน หมดไป 50.20 AUS ... ไม่ต่างกันมากนัก (เรามีกันทั้งหมด 3 คน)

หลังจาก Check in และ check passport แล้ว

อย่าลืมแวะ TRS (Tourist Refund Scheme) เพื่อ refund tax คืนด้วยค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

จบ Trip Australia

Last Update : 28 ตุลาคม 2552 15:12:11 น. 8 comments

แสงแดด สายลม อายทะเล
ดูแล้วรู้สึกดีเสมอ

โดย: คนเล็ก IP: 222.123.179.154 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:5:01:06 น.

แวะมาเที่ยวออสเตรเลียด้วยอ่ะ
ดีใจด้วยนะคะ จบได้เสียที ก่อนจะเริ่ม trip ใหม่ 5555

โดย: SSnS IP: 124.121.226.208 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:47:45 น.

ทริปหน้าขอเกาะล้อเครื่องบินไปด้วยนะจ๊ะ พาไปแต่ละที่น่าเที่ยวทั้งนั้นเลย

ปล.กำลังรอดูอยู่ว่างานจะเข้าตอนไหน ถ้างานเข้าอาจจะพักบล็อกยาว 555

โดย: JohnV วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:53:17 น.

กำลังจะไปโกลด์โคสวันเสาร์นี้คะ ไปดูงาน 1 สัปดาห์ เห็นอากาศร้อน ๆ แบบนี้แล้วเซ็งเลยนะคะ ไปช่วงหน้าร้อนของเค้าพอดี

โดย: สาวญี่ปุ่น วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:17:15 น.

สวัสดีค่ะ ^^

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
ประทับใจข้าวของเครื่องใช้ในโรงแรมจังเลยค่ะ
มีครบครันเลยทีเดียว

ขอบคุณที่แวะมาทักทายที่บล็อกค่ะ

โดย: discipula วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:49:26 น.

อยากไปอาบแดด อิอิ

เรื่องเถียนมี่มี่ไม่ได้ดูจ้าาา เคยฟังแต่เพลง...

โดย: JohnV วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:39:30 น.

สาล่ะชอบเวลาไปเที่ยว แล้วพักห้องที่มีห้องครัวให้ด้วยเนี่ย จะได้ทำกินเองประหยัด อีกอย่างเวลาไปกินอาหารข้างนอกไม่ถูกใจ ซื้อมาทำกินดีกว่าง่ะ

โดย: Candydolls วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:29:11 น.

ตามมาเที่ยวตอนนี้ก็ยังทันใช่ไหมจ๊ะ

ห้องพักสะดวกสบายมาก ๆ เลย แต่ถูกใจสุด ๆ ก็คงเป็นสระว่ายน้ำล่ะ

โดย: ostojska วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:20:42 น.