walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Peru : Lima

Lima

ข้าม Atlantic Ocean ด้วยสายการบิน LAN

จาก Madrid-Spain ระยะทาง 9,008 กิโลเมตร  แวะที่ Guayaquil-Ecuador ชั่วโมงกว่าๆ

แล้วบินต่ออีก 1,135 กิโลเมตร  ก็ถึง Lima เมืองหลวงของประเทศ Peru

คงเป็นเพราะทุกคนใช้เวลานานมากๆอยู่ในเครื่องบินลำเดียวกัน  ช่วงท้ายๆของการบินก็เลยมีการชุมนุมสังสรรค์กลุ่มย่อยอยู่ที่ท้ายเครื่อง

คุยกันเสียงดังลั่น  ฟังออกมั่งไม่ออกมั่งเพราะมันมีหลายภาษาเหลือเกินนะคะ  โดยมากจะเข้าใจกันด้วย body language มากกว่า

นับว่าเป็นเที่ยวบินที่มีสีสรรและความบันเทิงที่ยังจดจำได้จนถึงทุกวันนี้

ถึงสนาม Jorge Chavez International Airport ที่เมือง Lima ตอนเกือบทุ่ม

สนามบิน okay สะอาด เรียบร้อยดีค่ะ  เช็ค passport ก็ง่ายๆ ไม่เรื่องมาก  อ้อ...มาที่ Peru ไม่ต้องขอ visa นะคะ ถ้าอยู่ไม่เกินเดือน

แต่ตอนที่ต้อง declare เค้าจะให้เรากดปุ่มว่าจะขึ้นสีแดง/สีเขียว  ถ้าได้สีเขียวก็ผ่านโลด  แต่ถ้าขึ้นสีแดงก็ต้องเปิดกระเป๋ากันละ

เรียกว่ามากับดวงเท่านั้นค่ะ

ตอนที่ email มาจองห้องพักกับ Hostal El Patio ...ก็บอกเค้าให้มารับที่สนามบินด้วยนะ

แต่พอเดินหลุดออกมาที่ hall ก็มองไม่เห็นใครชูป้ายชื่อเราเลยแฮะ...คนเยอะมากๆค่ะ   มองซ้ายมองขวาจนเริ่มตาลายแล้ว

อยู่ๆก็มีคนมาสะกิดไหล่   อ้าว...หันไปเจอคนที่คุยกันจ้อบนเครื่องบินตะกี้นี้ (เค้าคุย Spanish ปร๋อ ส่วนเราก็แค่ poco espanol)

เธอไม่พูดพล่ามทำเพลงละคราวนี้...ลากมือไปเราท่าเดียว  ลากไปจนเจอคนที่มารับจาก Hostal El Patio จนได้

เห็นมั้ยคะว่า...คุยกับคนแปลกหน้ามั่งเหอะ  เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น   ยิ้มก่อนไม่เสียฟอร์มหรอกค่ะ...เรามาจากสยามเมืองยิ้มนี่นา

นั่งรถจากสนามบินค่อนข้างไกลกว่าจะถึงแถว Miraflores  ใช้เวลาประมาณ 30 กว่านาที  ทางก็มืดๆแคบๆ...มีลุ้นค่ะ

เค้าคิดค่ามารับแพงนะคะ  ตั้ง 50 soles (ตอนนั้นเมษา 2548 rate 100 us = 312 soles)

เพราะตอนที่นั่ง taxi จากที่พักกลับไปสนามบินอีกครั้ง...ค่า taxi แค่ 20 กว่า soles เองค่ะ

อ้อ...มีปัญหานิดนึงตอนที่บินกลับมาที่ Lima รอบ 2 ...พยายามหา taxi ในสนามบินเอง  เจอแต่ taxi ป้ายดำ (คุ้นๆแฮะ Smiley)

ที่สุดก็ต้องลากกระเป๋ามาโบก taxi ข้างถนนนอกสนามบินกันเลย

ห้องพักสะอาดดีมากค่ะ  มีพัดลมข้างฝาให้  แต่จำไม่ได้แล้วว่ามีแอร์หรือปล่าวหนอ

วิวจากหน้าต่างห้องพักค่ะ   ดอกไม้สวยๆเต็มไปหมด

ที่ lobby มีแผนที่ของ Lima ให้ด้วย    พนักงานก็พยายามช่วยเหลือดีมาก

สามารถฝากสัมภาระไว้ได้นานๆด้วยค่ะ   เค้าจะมีห้องเก็บกระเป๋าฝากไว้ต่างหากเลย...มีใบรับกระเป๋าให้เรียบร้อย

ตอนที่ขนกระเป๋าเข้าไปฝาก...เห็นกระเป๋าบางชิ้นฝุ่นเขรอะเชียว เค้าบอกรายนี้ฝากไว้เกือบ 3 เดือนแล้ว...ไม่รู้เจ้าของสาบสูญไปยังเน้าะ

ห้องพักคงมีมากกว่า 25 ห้อง ลักษณะตึกจะซอกแซกพอสมควร

เดินเลี้ยวทางนี้ก็จะเจอเก้าอี้นั่งเล่น 2-3 ตัว  พอเลี้ยวไปอีกทางก็จะเจอชุดโต๊ะ-เก้าอี้ พร้อมชั้นวางหนังสือไว้ให้อ่าน

ด้านตรงข้ามที่พักเป็นเวิ้งขายของที่ระลึกเล็กๆ   เดินออกจากที่พักไปทางขวามือ...มีร้านขายของชำ ซื้อ stamp ได้ที่นี่เลย

หน้าร้านมีตู้ไปรษณีย์พร้อม   เดินต่ออีกนิดก็จะเจอ internet cafe  30 นาที 1 soles (ประมาณ 13 บาท...ตอนนั้นนะคะ)

กินอาหารเช้าที่ชั้น 2

เอ๋อ...จำไม่ได้ซะแล้วว่าเป็น buffet หรือว่าอะไร   จำได้แต่ว่าอิ่มมากค่ะ แฮะ...แฮะ...แฮะ

Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 11:55:48 น. 3 comments

Fall ปีนี้ คุณพิมขยันเที่ยวจังเลยนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:4:00:59 น.

ที่พักน่ารักดีนะคะ อยากไปเปรูจัง

โดย: vanillahome วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:14:18:47 น.

เจ้าของ blog ชื่อคุณพิม เหรอคะ อือม์ ชื่อน่ารักจังค่ะ

แล้วจะรอดูทริป ต่อๆไปนะคะ

โดย: podclassic วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:16:26:16 น.