walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Vietnam : MuiNe

MuiNe

ไม่เชื่อใช่มั้ยคะว่าเวียดนามจะมีทะเลทราย  คราวก่อนนู้นตอนไป NaTrang แล้วผ่าน MuiNe

เห็นเนินทรายเวิ้งว้างอยู่ริมถนน   กลับมาถึงบ้าน...ก็พยายามหาข้อมูลใน internet จนเจอ

คราวนี้ตั้งใจมาที่ MuiNe เป็นพิเศษค่ะ

ขึ้นรถบัสแบบ open tour ของ Sinh cafe มาจาก HoChiMinh ราคาไม่แพงเลยค่ะ

ตื่นแต่เช้าไปนั่งรอที่สำนักงาน Sinh Cafe ก่อนเวลาเล็กน้อย  ง่วงนอนมาก  กะว่าจะนอนหลับในรถเอาแรงซะหน่อย

โห โห โห ในรถเจอเด็ก 7-8 ขวบคนนึง พูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พูดเหมือนกับว่าถ้าไม่พูดจะหายใจไม่ออกงั้นแหละ   แรกๆทุกคนก็พอทำใจได้...เออ...เด็กน่ารัก ช่างจำนรรจา

ผ่านไป 2ชั่วโมง...แรงไม่มีตกเลยค้า  ทำตาขมึงตึงเข้าใส่ก็แล้ว  จุ๊ปากให้หยุดพูดก็แล้ว

สุดท้าย...สติขาดผึง...เงียบเดี๋ยวนี้นะ!   เงียบค่ะเงียบ...เงียบไป 2 วินาที  แล้วก็จ้อต่อ  พูดคนเดียวอีกต่างหากนะคะ  เวรกรรม

กว่ารถจะถึงที่พักหูอื้อไปเลยล่ะค่ะ   โชคดีที่ไม่ได้พักที่เดียวกัน...โชคดีจริงๆ   ปุ๋ยเจอ case นี้...ปุ๋ยก็รักเด็กไม่ไหวแล้วล่ะค่า

พักที่ MuiNe Resort แบบถูกมัดมือชกกลายๆนะคะ   คือตอนไปจองตั๋วรถ  เค้าถามว่าพักที่ไหน  จะได้ให้รถแวะจอดให้ได้

แต่ถ้าพักที่ของเค้าก็สะดวกนะ  ขึ้นรถลงรถที่นี่เลย   ไอ้ครั้นจะไปหาโรงแรมเอาดาบหน้า...มันจะเต็มนะ  High season นะ

พอถามว่า High season นี่มันเดือนไหนกันน้อง   น้องตอบทันทีว่า January till December 555

ถ้าไม่จองไว้ก่อนจะเสียเวลาเที่ยวนะ (อันเนี่ย...โดนเข้าเต็มๆ)    จองก็จองวะ

ระหว่างทางที่รถแวะจอดส่งผู้โดยสารคนอื่น   เราก็เห็นโรงแรมสวยๆเยอะแยะ   แต่เค้าแวะจอดส่งให้ข้างทางริมถนนเท่านั้น

ต้องแบกกระเป๋าเดินเข้าไปเอง (ตอนที่เด็กพูดมากลงรถไป  ได้ยินเสียงถอนหายใจจากคนในรถเป็นที่พร้อมเพรียงกันเลย)

MuiNe Resort เป็นจุดสุดท้ายที่รถจะจอด   ด้านหลังของโรงแรมอยู่ติดทะเล   อากาศดี  แต่ทะเลบ้านเราสวยกว่านะ

ที่พักแบ่งเป็นบ้านหลังๆ  แต่ละหลังมี 2 ชั้น  ชั้นละ 4 ประมาณ 4 ห้อง

ในห้องมีรองเท้าแตะฟองน้ำวางไว้ให้ด้วย   มีสระน้ำอยู่ระหว่างห้องพักกับห้องอาหาร   เด็กๆเจี้ยวจ๊าวเช่นเคย(ชักชินแฮะ)

ราคาค่าห้องพักไม่รวมอาหารเช้า  โดยรวมแล้วคิดว่าราคาแพงไปนะคะสำหรับห้องพักระดับนี้

มื้อเช้า...มื้อเที่ยง...มื้อเย็น...มีบุปเฟ่ต์   แต่อาหาร(เกือบจะ)เหมือนกันทุกมื้อ  มื้อนึงประมาณ 200 กว่าบาท...แพงเน้าะ

ห้องน้ำสะอาดใช้ได้  แต่แคบไปนิ้ด  เวลาอาบน้ำแทบจะชนกับชักโครก  พอขยับมาอีกทางก็จะชนกับอ่างล้างหน้า

จากบันไดชั้นล่างถึงห้องพักชั้น 2 ที่ทางเดินเต็มไปด้วยทรายค่ะ   เปิดปิดประตูเสียงดังโครมคราม

ถ้าใครคิดจะมาหาความสงบที่นี่  กรุณาคิดให้รอบคอบนะคะ

ข้างๆโรงแรมเป็นที่ตั้งของ Sinh Cafe ถ้าคิดจะเหมารถไปเที่ยวเอง ให้เดินไปถามเองนะคะ  ถ้าถามที่โรงแรมเค้าจะบวกราคาเพิ่มขึ้นไปอีก

จริงๆแล้วเค้ามีรถพาเที่ยวออกเป็นเวลาเหมือนกรุ๊ปทัวร์ด้วย...ไม่แพงค่ะ  แต่เที่ยวไม่ครบทุกรายการนะคะ  ต้องดูดีๆหน่อย

ถ้าไปกันเกิน 3 คน แนะนำให้เช่ารถพร้อมคนขับไปเที่ยวเองดีกว่า  หารเฉลี่ยแล้วราคาใกล้เคียงกับไปกับกรุ๊ปเลยค่ะ

Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 11:51:44 น. 1 comments

ชอบเขียนและส่งโปสการ์ดเหมือนกันเลยค่ะ

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:15:58:04 น.