walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

กระบี่ : มาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท

Maritime Park & Spa

Resort

มาเที่ยวกระบี่ครั้งนี้ตั้งใจเลยว่าจะไม่ออกทะเล (หลายคนคงนึกว่าแล้วมันจะมากระบี่ทำไมฟ้ะ)

ถึงกระบี่ตอนก่อนเที่ยง ตรงไปที่ Avis เพื่อรับรถที่เช่าไว้...พนักงานน่ารักมากค่ะ

น้องเค้าบอกว่าพี่ออกจากสนามบิน(ไม่ต้องเสียค่าจอดรถ เพราะมี sticker ของ Avis ติดอยู่หน้ากระจก)เเล้วเลี้ยวขวา

นับไปอีก 3 ไฟแดง ก็จะเจอโรงแรม Maritime Park & Spa Resort อยู่ทางซ้ายมือ

จากปากทางเข้า...ขับรถเข้าไปซักแป๊บ ถ้าเดินก็เหงื่อตกล่ะค่ะ

ไม่รู้เป็นเพราะพนักงานพักเที่ยง หรือ เป็นเพราะ low season เลยดูร้างซะขนาดนี้

เราต้องเดินเข้าไป check in แล้วย้อนกลับมาลากกระเป๋าเอง

ไม่มีใครสนใจเล้ย (น่าน้อยใจจริงๆ 555)

มีปัญหานิดหน่อยเรื่อง voucher ที่พิมพ์มาเพื่อ check in เพราะเค้าบอกว่าเราต้องจ่ายเงินใหม่อีกครั้ง

อ้าว...จ่ายผ่าน internet แล้วนี่ มะ...เดี๋ยวเปิด comfirm mail ให้ดูก็ได้

น้องนางแว้บหายไปด้านหลังเคาน์เตอร์ไม่ถึง 2 นาที กลับมาพร้อมทั้งยิ้มหวานว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ

ส่งคูปองอาหารให้เรา ไอ้เราเลยต้องถามซ้ำว่าไม่ต้องดู confirm mail แล้วเหรอ

น้องนางว่า...ไม่ต้องก็ได้ค่ะ อ้าว...ไหงงั้นล่ะ ตะกี้ยังยืนนยันว่าเราต้องจ่ายตังค์อีกรอบ งงวุ้ย...

Wi Fi มีทั่วโรงแรม ทั้งในห้องห้องพักด้วย แต่ต้องซื้อ password ที่ lobby ก่อนนะคะ

โรงแรมนี้มี 5 ตึก รวม 221 ห้อง

เลขที่ห้องพักมี 4 ตัว : ตัวแรกคือหมายเลขตึก ตัวที่ 2 คือเลขที่ชั้น ส่วน 2 ตัวหลังคือเลขที่ห้องพัก

ห้องที่พักเป็นห้อง Deluxe พื้นห้องปูด้วยไม้

ในตู้เสื้อผ้ามีหมอนสำรอง 1 ใบ รองเท้าแตะฟองน้ำสีเขียว(อื๋อ) 2 คู่

ทีวีสี 21 นิ้ว...มีให้ดูหลายช่องเหมือนกัน มีชา-กาแฟ-กาต้มน้ำร้อน ส่วนในตู้เย็นมีน้ำดื่มฟรีให้ 2 ขวด

อ่างล้างหน้าอยู่นอกห้องน้ำ สะดวกดีเหมือนกันค่ะ

ทุกอย่างมีให้ครบทุกอย่าง รวมทั้งแปรงสีฟัน และ sewing kit

ในห้องน้ำแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ อ่างอาบน้ำ และ shower ที่มีผ้าม่านกั้นอย่างดี

มีโทรศัพท์ด้วยค่ะ

วิวจากห้องพักค่ะ  ไม่เห็นทะเล เพราะไม่ได้อยู่ติดทะเล  เห็นแต่ต้นไม้เขียวๆชุ่มชื่น

สระว่ายน้ำใหญ่มากค่ะ มีสระสำหรับเด็กเล็กต่างหากอยู่ข้างๆนะคะ

ห้องอาหารเช้าอยู่แถวบริเวณสระน้ำ เป็นบุปเฟ่ต์...เริ่มตั้งแต่ 6 โมงครึ่งตอนเช้าค่ะ

อาหารมีหลายชนิดให้เลือก ที่อร่อยที่สุดเป็นปาท่องโก๋ตัวเล็กจิ้มนมข้นหวาน

ไปไหนมา สามวา สองศอก

โรงแรม Maritime Park Spa & Resort ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ แล้วเรามีเวลาแค่ช่วงบ่ายที่จะสำรวจเมือง

แวะกินบะหมี่หมูแดงหมูกรอบเพิ่มพลังที่ "ร้านโกส้วง" ก่อนเที่ยว

กินอิ่มก็ขับรถตรงอย่างเดียวเลย ... ดูแผนที่แล้วก็ยังงงๆ

ไปตามป้ายนี่เลยค่ะ - - - แวะสุสานหอย 75 ล้านปีเป็นที่แรก

ดูเผินๆแล้วเหมือนแผ่นคอนกรีตแตกๆแช่น้ำเน้าะ

อ้าว...ขับไปเรื่อย จนเจอ กับ อ่าวพระนาง

ขับมั่วไปมั่วมา จนเห็นป้ายทางไป ป่าพรุช่องสามแก้ว

อยากรู้ว่ามันคืออะไรหนอ ... ขับรถเข้าไปเล้ย เขียวปี๋ทั้งสองข้างทาง ขับไปจนเจอทางตัน...ป่าพรุอยู่ไหนน้า

ที่สุดท้ายของวันแรก คือ วัดถ้ำเสือ อยู่ก่อนถึงสนามบินนิดนึงค่ะ

มีบันไดขึ้นไปบนภูเขา 1,237 ขั้น ... งานนี้ขอบายค่ะ เลยไม่มีรูปวิวรอบๆมาให้ชม

- - - มื้อเย็นน้องที่ Avis แนะนำให้ไปกินที่ ร้านโกตา...จำชื่อไม่ได้แล้ว แฮะ แฮะ

พอออกจากสนามบินเลี้ยวซ้าย ไปเรื่อยๆจนเจอสะพานลอย ... เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าซอย อร่อยมากค่ะ โดยเฉพาะกุ้งผัดน้ำมะขาม

- - - - - - - -

จบรายการของวันแรกแต่เพียงเท่านี้นะคะ

Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 11:34:10 น. 6 comments

ที่นี่สวยมากคร่าร่วมทำบุญหยอดกระปุก ทำบุญวันละคลิก...

โดย: baareeraa วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:25:01 น.

ชอบสระว่ายน้ำจังใหญ่สะใจ

โดย: ตีไม่แรง ไม้แพง แต่งตัวเท่ห์ วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:36:14 น.

ลงชื่ออ่านแล้ว
เดี๋ยวนี้เขียนสั้นลงนะคะ คุณ Animas
เหนื่อยใช่ไม๊คะ คิกคิก....(ม่านอาวซากายคิกน๊า)

โดย: nmp IP: 58.10.0.20 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:00:45 น.

ไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: kokophiz วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:00:47 น.

เคยไปพักที่นี่ค่ะ สระว่ายน้ำสวยจริงๆ ^^

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:21:24 น.

ป่าพรุบ้านเราเอง ขอบอก ร่มรื่นมากๆ

โดย: ตั้ม IP: 180.180.77.168 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:17:50:34 น.