walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

กระบี่ : อมันดารี

Amandari

ย้ายที่พักอีกแล้วค่ะ (ท่าทางจะเป็นโรคจิตหน่อยๆ)

คืนที่ 3 ในกระบี่...เราเลือกพักแถวหาดอ่าวพระนาง

แล้วก็เลือกโรงแรมสุดฮิตที่เป็นที่กล่าวขานอยู่ในขณะนี้ - - - โรงแรมอมันดารี

ไปทางอ่าวพระนางนะคะ จะมีซอยอยู่ทางขวามือ...ก่อนถึงโค้งสะพานเล็กๆ

ในซอยนี้มีโรงแรมสไตล์นี้เพียบค่ะ ดูป้ายหน้าปากซอยเถอะ...เยอะจนเลือกไม่ถูก

Lobby ของโรงแรมโล่งสบาย พนักงานน่ารักมากค่ะ

เดินมาด้านหลัง lobby ก่อนถึงบริเวณห้องพัก จะผ่านสระว่ายน้ำของโรงแรม...น่าเล่นน้ำนะคะ

โถงไปห้องพัก ตึกนี้มี 5 ชั้น ... ลักษณะของตัวตึกเป็นรูปตัว L

ภายในห้องพักทาสีขาวสะอาดตา มีทีวีจอแบน กระจกแต่งหน้า

แต่ที่เคาน์เตอร์ไม้หน้ากระจกค่อนข้างสกปรกค่ะ...มีคราบเหนียวๆเป็นวงเบ้อเริ่ม สงสัยไม่ทันได้เช็ดทำความสะอาด

เอ้า...เช็ดเองก็ได้วะ

เตียงนอนน่ารักค่ะ นอนสบายด้วย มีผ้าเช็ดตัวขดเป็นดอกไม้ไว้ให้บนเตียงเลย

แต่ผ้าเช็ดตัวค่อนข้างเก่าค่ะ ผืนที่ใช้ขอบลุ่ยๆแล้ว...ใช้งานหนักแน่ๆเลยช่วงนี้

ข้างเตียงนอนมีเก้าอี้ยาวตัวนึง ... ให้เด็กนอนสบายๆเลยค่ะ ไม่ต้องมีเตียงเสริมก็ได้

โทรศัพท์อยู่ที่หัวเตียง ส่วนโคมไฟมีอยู่ที่หัวเตียงทั้ง 2 ด้าน

ในตู้แขวนเสื้อผ้ามีตู้เซฟเล็ก(ที่ใช้ไม่เป็น 555) ร่ม 2 คัน

ที่แปลกคือถ้วยชากาแฟ และที่เขี่ยบุหรี่ เค้าซ่อนไว้ในลิ้นชักค่ะ...ค่อยๆหานะคะ เดี๋ยวก็เจอ

ในตู้เย็นเครื่องดื่มเพียบ(แต่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม) น้ำดื่มฟรี 2 ขวดค่ะ

ส่วนไดร์เป่าผมอยู่ในลิ้นชักหน้ากระจกบานใหญ่

มีเลย์ 2 ถุง - แม่โขง 1 แบน(ดูลูกทุ่งดีเน้าะ) - กาต้มน้ำร้อน

ส่วนน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร...เค้าคิด 60 บาท สำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำมากๆมังคะ

ห้องน้ำกว้างดีค่ะ น้ำอุ่นน้ำเย็นไม่มีปัญหา...ถ้าอาบในอ่างอาบน้ำระวังพื้นเปียกลื่นนะคะ เพราะไม่มีผ้าม่านกั้นไว้ให้

สบู่เหลวหอมดี ขวดน่ารัก...ยังแอบจิ้กเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วย

เค้าแบ่งโซน shower ไว้อีกด้านนึงให้ค่ะ แต่ด้านนี้มีผ้าม่านกั้นเรียบร้อย

มีแขกไม่ได้รับเชิญรออยู่ในห้องน้ำด้วยล่ะ อุตส่าห์ล้างอ่างล้างหน้าไปแล้วก็ยังมีมดมา ... คงหิวน้ำแน่ๆ

ห้องพักชั้นล่างสุดเป็นห้อง Pool Access ซึ่งสามารถลงสระว่ายน้ำได้จากระเบียงห้องของตัวเองเลย...เก๋นะ

แถมยังมีเก้าอี้เอนนอนที่ระเบียงส่วนตัวอีกต่างหาก

ระวังขี้นกที่ราวระเบียงด้วยเน้อ

ห้องพักอื่นๆที่ไม่สามารถก้าวลงสระน้ำโดยตรงก็จะมีเก้าอี้นั่งกินลมชมวิว 2 ตัว

สระว่ายน้ำของโรงแรม น้ำใสสู้โรงแรมข้างๆไม่ได้ แถมวันรุ่งขึ้นมีคนมาซ่อมเครื่องกรองน้ำข้างสระอีก

แสดงว่าเมื่อวานที่คนว่ายๆเต็มสระน้ำนั่น...เครื่องกรองน้ำมันเสียเหรอ?

อาหารเช้า...ควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลา 7 โมงกว่าๆนะคะ

เพราะบรรดานักท่องเที่ยวที่เตรียมตัวจะไป Day Trip ต้องลงมากินอาหารเช้ากัน เพื่อไปให้ทันทัวร์ตอน 8 โมง

อาหารเช้าของที่นี่เป็นบุปเฟ่ต์ มีให้เลือกมากมายหลายอย่าง

อร่อยที่ซู้ด คือนี่ค่ะ - - - สับปะรดหวานฉ่ำชื่นใจ

มีคอมพิวเตอร์สำหรับ internet 3 เครื่องอยู่ที่มุมหนึ่งของห้องอาหาร ข้างๆกับที่จอดรถ

WiFi ก็มีค่ะ แต่ต้องจ่ายตังค์ที่ lobby เพื่อให้ได้มาซึ่ง password นะคะ

ไปไหนมา สามวา สองศอก

ตะวันตกดินหลังสถานีตำรวจนี่เองค่ะ

ทีแรกตั้งใจจะไปกินข้าวเย็นที่ร้านใบเตย แต่พอไปถึง...ปรากฎว่าร้านปิด ก็เลยชมอาทิตย์อัศดงแก้หิวไปพลางๆ

"สระมรกต" ที่ที่ทุกคนบอกว่าต้องไปนะ ห้ามพลาดเด็ดขาด

น้ำใส ม-า-ก สวยสมคำร่ำลือค่ะ ตอนที่จะกลับออกมาเจอฝนพรำๆนิดหน่อย

ระหว่างที่ขับรถจะไปเที่ยวที่ อ.อ่าวลึก เพื่อนสาวโทรศัพท์มาทักทายว่าเที่ยวสนุกมั้ย? เป็นไงบ้าง?

นี่...นี่...ต้องไปที่นี่นะ "ท่าปอมคลองสองน้ำ" It is a must (อีกละ!)

เอ้า...ไม่เชื่อเพื่อน แล้วจะเชื่อใครล่ะคะ

ดั้นด้นหาทางไปจนถึง ดูเหมือนจะเสียค่าเข้า 20 บาท แล้วเดินไปตามสะพานไม้(ทำอย่างดีเลยค่ะ)

โห โห โห สวยจริงๆ น้ำใส้ใส...ใสที่สุด แถมมีที่ให้เล่นน้ำได้ด้วย

โทร.กลับไปรายงานเพื่อนว่า...สวยมาก สวยจริงๆ สวยถูกใจ น้ำใส้ใสๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพื่อนเราว่า...เหรอ ชั้นยังไม่เคยไปเลย พึ่งเห็นในทีวีวันก่อน...ดูท่าทางดี เลยแนะนำไง

ว่าแล้ววววววววววว

ไปต่อที่ "สระธารโบกขรณี" ขับรถต่อไปไม่ไกลมากหรอกค่ะ...มีป้ายบอกตลอดทาง ไม่หลงแน่

เพื่อนสาวโทร.มาอีกรอบ สระนี่มาเองแล้วจริงๆ...สาบานได้ น้ำใสพอๆกับสระมรกตเลยเน้าะ

อ้าว อ้าว อ้าว น้ำใสยังไงวะ ขุ่นซ้าอย่างงี้ เราถามน้องนักเรียนที่นั่งเก็บตังค์ค่าผ่านประตูว่าน้ำใส หรือ ขุ่น กันแน่

(เพื่อนก็ยังอยู่ในสาย เพื่อรอฟังคำตอบด้วย)...เมื่อคืนฝนตกหนักครับ น้ำเลยชะเอาดินลงมา น้ำก็เลยเป็นสีน้ำตาลแบบนี้

เหอะ...สรุปว่าเราได้เห็นธารโบกขรณีในสีที่น้อยคนนักจะได้เห็น 555 เกทับบลัฟแหลกทางโทรศัพท์เล้ย

ไปกันต่อ . . . เห็นแค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว

ไปถ้ำทั้งที เรากะไว้ว่าพอไปถึงเราก็จะเดินๆๆ จ้ำๆๆ ปีนๆๆ สำรวจถ้ำด้วยตัวเอง

ที่ไหนได้ถ้ำที่จะไป ต้องไปทางน้ำค่ะ

น้องขาวบอกว่าถ้า ซื้อทัวร์มาจากอ่าวพระนางเลยก็จะตกหัวละ 1,200 - 1,600 บาท (รวมรถรับส่ง + อาหารเที่ยง)

ส่วนเรา...คิดหัวละ 200 บาท (ต่อเรียบร้อยแล้วค่ะ จาก 300) น้องขาวจะพายเรือซีแคนูพาไปดู 2 ถ้ำ กับ 1 Lagoon

หรือ ถ้าอยากจะพายเองก็ได้ค่ะ ... no way station

ถ้าคิดจะไปเองก็ให้โทรติดต่อกับน้องขาวก่อนก็ได้นะคะ ที่บริษัทโชคธารา (แฮะ แฮะ เก็บนามบัตรไว้ไหนไม่รู้แล้ว)

น้องที่อยู่ในเรือสีเหลืองเป็นตากล้องค่ะ พอจบทัวร์ก็มีรูปที่ระลึกทันที ใบละ 100

"ถ้ำลอด"

ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย ... มีนางเงือก

จากถ้ำลอดก็ไปที่ Lagoon (ทะเลใน) - - - เป็นเหมือนแอ่งน้ำที่ล้อมรอบด้วยผาหินสูงชัน

"ถ้ำผีหัวโต" ในถ้ำมีภาพเขียนอายุ 2-3 พันปี

วิวจากถ้ำผีหัวโต ... ต้นไม้เขียวๆเต็มไปหมด

น้องขาวพายเรือมาส่งที่ฝั่ง ... เรารีบไปสนามบิน ก็เลยไม่ได้แวะร้านขายของที่ระลึก...เสียดายนิดๆ

กลับมาถึงสนามบินทันเวลาพอดีค่ะ

จบ trip กระบี่ ดีกว่า

สวัสดียามเช้าคะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
emoemoemo
ที่พักสวย จังเลยค่ะ

โดย: iamorange 27 พฤษภาคม 2552 7:22:11 น.

ตกแต่งใหม่ดูกันเองดี...........
มีเรื่องราวนอกเหนือจากที่พัก.......
จะแวะมาเยี่ยมให้บ่อยขึ้น.......
กลางเดือนว่าจะไปดูบ้านดินที่เชียงใหม่......
เสียดายคนที่เราอยากเจอไม่อยู่..........

โดย: คนเล็ก IP: 222.123.182.166 30 พฤษภาคม 2552 5:19:02 น.

ว่าง ๆ มาเที่ยวกระบี่ มาเที่ยวรีสอร์ท บนหาดอ่าวนาง บ้างน่ะครับ
ราคาไม่แพง บ้างครั้งของถูกไม่ได้ดีเสมอไปน่ะครับ ห้องพักบน
หาดอ่าวมีทีเดียวเท่านั้น ที่กระบี่รีสอร์ท พบธรรมชาติป่าเขาทะเลสนใจช่วงวันหยุดหลาย ๆ วันมาเที่ยวกระบี่รีสอร์ท น่ะครับ ติดต่อคุณอำนาจ 080-529-5891 น่ะครับ

โดย: อำนาจ IP: 58.147.22.224 14 กรกฎาคม 2552 13:38:29 น.

ได้ไปวันก่อนไม่รุ้เป็นโรงแรมอะไรกระจอกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

โดย: ผึ้งคะ IP: 192.168.50.175, 124.157.197.19 10 เมษายน 2553 14:23:03 น.

สวยมาก อยากไปเที่ยว

โดย: LoveOnly 24 พฤษภาคม 2554 14:43:12 น.