walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Spain : Santiago de Compotela (23.03.10)

นั่ง Renfe มาจาก Leon ตอนบ่าย 2 โมง (ค่ารถไฟ 25 ยูโร ระยะทาง 325 กิโลเมตร)

ดูหนังไป 2 เรื่อง หลับไปอีก 2 งีบ ถึง Santiago de Compostela 2 ทุ่มพอดี (งวดนี้สงสัยออก 22 แฮะ)

ทีแรกอ่านจาก website ของโรงแรม บอกว่าโรงแรมอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินแค่ 10 นาที

พอดีไปถึงก็ค่อนข้างค่ำแล้ว ถึงแม้จะยังไม่มืดก็ตาม ... เลยตัดสินใจยืนรอแท็กซี่(ตั้งนาน)

เสียค่าแท็กซี่ไปโรงแรม 7.5 ยูโรค่ะ ถนนระหว่างทางกำลังซ่อมแซมเป็นบางส่วน

ถ้าเดินมาเองคงต้องยกกระเป๋าขึ้นไว้บนหัวแล้วแบกแหงๆ ไม่มีทางลากกระเป๋าไปตามทางได้เลยค่ะ

มาถึงโรงแรม Hesperia Peregrino แล้วค่ะ ตอนกลางคืนดูดีกว่าตอนกลางวันเน้าะ

โรงแรมนี้ (เค้าว่า) 4 ดาวเชียวนะคะ เดี๋ยวมาดูเราว่าดีกว่าว่าจะกี่ดาวกันแน่

ลากกระเป๋าผ่านประตูเลื่อนอัตโนมัติ ตรงเข้าไปที่เคาน์เตอร์เช็คอิน

ยื่นใบ confirm ห้องพักให้น้องนางแค่แป๊บเดียว ก็ได้กุญแจห้องมาครอบครอง

มองไปรอบๆกว้างขวางสมกับ 4 ดาวเน้าะ

มีเก้าอี้โซฟาให้นั่งแทบทุกมุม นั่งไปนั่งมาลืม Ipod ไว้ตรงไหนก็ไม่รู้แฮะ

ดึกๆถึงได้รู้ว่าหาย . . . วิ่งหน้าเริ่ดลงมาหาข้างล่าง ดีใจจริงๆค่ะ...เค้าเก็บไว้ให้ ขอบคุณค่า

อย่างโหดเลยค่ะ ค่าใช้ internet ชั่วโมงละ 9 ยูโร เค้ามีเครื่องคอมให้ที่ชั้นล่างแถวล้อบบี้นี่เลย

เห็นราคาแล้วเลยไม่กล้าถามถึง WiFi ซักคำ

บันไดกว้าง แต่เราเลือกขึ้นลิฟท์ค่ะ

กุญแจห้องเป็นระบบคีย์การ์ด

เข้าไปในห้อง . . . มีที่วางกระเป๋าด้วย

ติดกับประตูห้องพัก มีประตูกระจกฝ้า . . . เปิดเข้าไปดู > > >

ห้องน้ำค่ะ สะอาด กว้าง แต่มีสบู่ก้อนเล็กๆให้ 2 ก้อนเท่านั้น แหม...เหลือ 3 ดาวละกันนะ

เตียงกว้าง นอนสบายค่ะ

ในตู้เสื้อผ้ามีหมอนสำรอง 1 ใบ และ ตู้เซฟสีดำ

แหม...มีคู่มือการใช้ตู้เซฟไว้ให้ซะดิบดี แต่ตู้เซฟล็อคไม่ได้ค่ะ เป็นบานเปิด-ปิด เฉยๆ เอ้า...เหลือ 2 ดาวครึ่ง

มีโต๊ะเขียนหนังสือ ทีวีสี และ ตู้เย็นอยู่ในตู้ใต้ทีวี ... มีราคาเครื่องดื่มแปะไว้ให้ข้างๆ แพงหูดับเลยค่ะ

บนโต๊ะเขียนหนังสือมีหนังสือแนะนำที่ท่องเที่ยวหลายเล่ม

ห้องพักชั้นนี้เป็นส่วนห้ามสูบบุหรี่ค่ะ แต่มีที่เขี่ยบุหรี่วางไว้ให้(ทำไมฟ้ะ)

ตอนเช้ามองออกมานอกหน้าต่าง เห็นมีสระว่ายน้ำด้วยค่ะ อากาศยังหนาวอยู่เลย เค้าใช้ผ้าพลาสติกปิดสระไว้ก่อน

วิวนอกหน้าต่างห้องตอนเย็น และ ตอนเช้าอีกวันนึงค่ะ

ไม่ค่อยประทับใจที่นี่ซักเท่าไหร่นะคะ

หลายเรื่องเลย เช่น WiFi ก็ต้องเสียตังค์เพิ่ม

ห้องพักที่เข้าไปพักทีแรก...ตอนอาบน้ำ ไฟดับเฉยเลย เค้ามาซ่อมให้ก็ไม่หาย เลยต้องย้ายห้องวุ่นวาย

ไปไหนมา สามวา สองศอก

'Santiago de Compostela' is a World Heritage City and pilgrimage destination.

อยู่ที่เมือง Santiago de Compostela 2 คืน 1 วันครึ่ง ไปไหนมามั่งน่ะเหรอคะ?

จำไม่ได้ค่ะ 555 เดินไปเดินมา...วนๆเวียนๆตามถนนในเมืองทั้งวันนั่นแหละค่ะ ไปขอแผนที่มาจาก Tourist Information

แล้วก็เดินตามแผนที่นั่นเลย เดินซะขาลากเชียว เฉพาะในเขต Historical Town ก็มี It's a must ที่ควรดูเกิน 30 ที่

แต่มาที่ The Cathedral นี้ทั้งกลางวัน และ กลางคืน

รูปข้างบนนั้นเป็นชื่อเมืองต่างๆที่นักแสวงบุญรอนแรมจาริก จนมาถึง Santiago de Compostela

โดยมีไม้เท้าเป็นของคู่กาย

บรรดานักแสวงบุญที่พบเห็นได้ทั่วไปในเมืองนี้

บางคนก็มากับเพื่อนคู่ใจ ... ทะนุถนอมกันเหลือเกิน

นักแสวงบุญในรูปแบบที่หลากหลาย

ของที่ระลึกที่อยากได้ใจจะขาด แต่ก็จนปัญญาหอบหิ้วน่ะค่ะ

เครื่องปั๊มเหรียญที่ระลึกในร้านขายของที่ระลึก

เดินสะเปะสะปะไปทั่วเมือง ได้รูปสวยมาพอสมควร

ไม่อยากนึกถึงไฟล์รูปที่หายไป 1 ไฟล์เลยค่ะ นึกถึงเมื่อไหร่เป็นต้องอยากกลับไป'ซ่อม'ซะเมื่อนั้น

เป็นห้องน้ำที่อยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง - - - แปลกดีเน้าะ

นักเรียนมาทัศนศึกษา ... เรารออยู่ตั้งนานกว่าจะได้รูปนี้ เหมือนจับปูใส่กระด้งไม่มีผิดเลย

แวะทานมื้อเที่ยงที่นี่ค่ะ เห็นคนเยอะดีก็แวะเข้าไปแจมซะหน่อย ... หลบฝนด้วยแหละ

ขออภัยนะคะ จำชื่อไม่ได้จริงๆว่าที่สั่งๆมานี่เรียกว่าอะไรมั่ง กินหมดเกลี้ยงก่อนที่จะจดชื่อไว้ซะด้วยซ้ำ

ชอบรูปนี้มากค่ะ ชอบตู้ไปรษณีย์สีเหลือง

มีอยู่วันนึงเข้าไปซื้อแสตมป์ในไปรษณีย์ เห็นตู้ไปรษณีย์สีเหลืองขนาดเล็กวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะยาว

ว้าย ว้าย ว้าย อยากได้มาก ถึง มากที่สุดค่ะ จะได้เอามาวางเรียงต่อกับตู้ไปรษณีย์สีแดงของบ้านเรา

เจรจาต้าอวยนานน่าดู เพราะเค้าให้เป็นของแถมสำหรับคนที่ซื้อ Sim Vodafone รายเดือนเท่านั้น

แต่ในที่สุดก็ได้มาค่ะ ดีใจจัง Smiley

- - - แ ว ะ ม า เ ยื อ น

- - - ใ น วั น ที่ เ ร า เ ห มื อ น . . .

- - - เ ป็ น ค น อื่ น

Last Update : 5 ตุลาคม 2553 22:10:23 น.

ว้าว....อิจฉาครับ ภาพสวยมาก ๆ เลยครับผม

โดย: DAN_KRAB 5 ตุลาคม 2553 23:28:06 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ได้เห็นมุมมองหลากหลาย ทั้งที่พัก ที่ท่องเที่ยว อาหาร ฯลฯ
น่าสนุกมากเลยค่ะ

โดย: diamondsky 6 ตุลาคม 2553 3:28:41 น.

ขอเที่ยวด้วยคนนะคะ ^^

โดย: Panino 6 ตุลาคม 2553 11:19:11 น.

ขอบคุณมากๆครับที่พาเที่ยวเสปน
ทริปหน้าไปไหนต่อครับ
จะคอยติดตาม ตามติด
สวัสดีครับ

โดย: nordcapp (nordcapp ) 8 ตุลาคม 2553 9:48:43 น.

ไปอินเดียต้องระวังเรื่องอาหารการกินด้วยนะครับ อย่าประมาท ผมมีตัวอย่างหลายรายแล้วครับ สวัสดีครับ

โดย: nordcapp IP: 58.11.83.128 8 ตุลาคม 2553 16:35:47 น.