เที่ยวตรัง ตอน 2-----อ่างเก็บน้ำคลองท่างิ้ว-วังผาเมฆ-แหลมหยงสตาร์

ด้วยความที่ช่วงหน้าฝนนี้ เป็นช่วงที่ตรังกำลังปิดเกาะในหลายๆ เกาะ
เพราะมีมรสุมเข้า ห้ามออกทะเล และเพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลด้วย
ทริปนี้เลยอดไปเที่ยวทะเลสวยๆ เกาะสวยๆ ของเมืองตรัง
แต่กระนั้นก็ตาม คนมันจะเที่ยว มันก็จะสรรหาที่เที่ยวให้จงได้นะแหล่ะ
ไม่มีทะเล เราไปที่อื่นก็ได้ค่าาาาาาา

วันแรกที่ไปถึง จองรถและรับรถที่สนามบินแล้ว เราก้อมุ่งหน้าไป อ.ห้วยยอด
ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองท่างิ้วค่ะ ชาวบ้านที่นี่จะเรียกว่าเขื่อนท่างิ้ว
ตอนขับรถไปฝนตกหนักตลอดทาง แต่โชคดีมากที่พอไปถึงเขื่อนแล้ว ฝนก็หยุดค่ะ
ที่นี่เป็นโครงการในพระราชดำริของในหลวงค่ะ

ไปชมรูปกันรัวๆ เลยดีกว่า บรรยากาศดีมากๆ

ชาวบ้านแถบนี้บางทีก็ชอบขึ้นมานั่งเล่นริมน้ำ ซื้ออะไรขึ้นมาทานกันแบบปิคนิคชมวิว
อากาศดี บรรยากาศโดยรอบก็ดีมากๆ เลย

เที่ยวเขื่อนเสร็จแล้ว มุ่งหน้าไปเที่ยวกันต่อที่วังผาเมฆค่ะ
ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไรนัก
แต่จะบอกว่า ที่นี่มีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมด้วย (ถ้าเดินไหว) ฮ่าๆ

หน่วยอาสาพิทักษ์ป่าวังผาเมฆ ตั้งอยู่ที่ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ
มีพี่ๆ เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่หลายคนค่ะ เป็นพี่ๆ อาสาจากในหมู่บ้าน มารวมกลุ่มกันเพื่อดูแลป่าและทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
ความตั้งใจคืออยากจะให้ที่นี่เป็นวนอุทยาน อยากให้มีทางการเข้ามาดูแล

ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้นะคะ มีห้องน้ำที่สะดวกสบายดี หากใครอยากจะค้างที่นี่
พี่ๆ เค้าจะมีเต็นท์ให้ค่ะ แต่เครื่องนอนไม่มี เราจะต้องเตรียมมาเอง

เดี๋ยวไปชมวิวรอบๆ กันดีกว่า

หากใครอยากชมทะเลหมอกของเมืองตรัง จะต้องตื่นตั้งแต่ก่อนตี 5 และเริ่มเดินขึ้นเขาค่ะ
เริ่มเดินตั้งแต่ตี 5 เลย ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็ถึงยอดจุดชมวิว
จะเห็นวิวเมืองตรัง วิวทะเลอันดามัน และในวันที่ฟ้าฝนเป็นใจ ก็ชมทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ

ส่วนตัวเรานั้น.......... เดินไม่ไหวอย่างแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ
ขอเดินชมวิวอยู่ด้านล่างดีกว่า สังขารไม่เอื้ออำนวยค่ะ 555+

อยู่ด้านล่าง ก็เขย่งเท้ามองเห็นทะเลหมอกเล็กๆ อยู่เหมือนกันน๊าาาาาา

ออกจากวังผาเมฆสายๆ ไปเที่ยวกันต่อค่ะ
ในเมื่อไปทะเลไม่ได้ เราก็ไปเที่ยวน้ำตกกันแทน
จริงๆ ตั้งใจจะไปน้ำตกกะช่องค่ะ แต่หาไม่เจอ เหมือนว่าจะขับรถเลยไปหรือยังไงมิทราบได้
ไปโผล่อยู่น้ำตกโตนเต๊ะเสียได้

น้ำตกโตนเต๊ะ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ถือว่าเป็นราชาแห่งน้ำตกภาคใต้
มองได้เห็นจากริมถนนเลยค่ะ ดูไปคล้ายๆ น้ำตกหงาวที่จังหวัดระนองเลย

ที่นี่มีแอ่งน้ำที่กว้างและใสสะอาดมากๆ มีคนนิยมมาเล่นน้ำที่นี่เยอะมากๆ เลยค่ะ

เจออะไรสองข้างทางก็ถ่ายรูปไปเรื่อยค่ะ
เทสต์กล้องอ่ะ เห่อกล้องใหม่ คิคิ

ออกจากน้ำตกมาได้หน่อย เจออ่างเก็บน้ำเล็กๆ ที่จำชื่อไม่ได้
เหมือนคล้ายๆ ว่าจะเป็นคลองส่งน้ำอะไรสักอย่าง บรรยากาศดีทีเดียว
เลยขอเก็บรูปมาสักรูป

ที่นี่ ชาวบ้านมีอาชีพปลูกยางพาราเสียเยอะคะ
มองไปทางไหนก็มีแต่สวนยาง

ออกจากเส้นทางสายน้ำตกแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังแหลมหยงสตาร์ ตั้งใจจะค้างที่นั่นค่ะ
ได้พักที่แหลมหยงสตาร์รีสอร์ท คืนละ 500 บาทเท่านั้นเอง

แหลมหยงสตาร์ จะเป็นแหลมที่ยื่นไปในทะเล ชาวบ้านมีอาชีพประมง
ส่วนมากจะเป็นคนมุสลิม อาหารที่ขายละแวกนั้นจะไม่มีหมูนะคะ
ตอนเย็นๆ ชาวบ้านมักจะมานั่งทานอาหารกันที่แหลมนี้ ปูเสื่อนั่งทานเลย
อากาศดี บรรยากาศดีสุดๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

จริงๆ มองหาร้านซีฟู้ดพร้อมอาหารทะเลสดๆ ค่ะ แต่หาไม่เจอเลย
เพราะชุมชนติดทะเลที่นี่ ต้องขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลอยู่แล้ว
แต่เราหาไม่เจอเองแหล่ะ อดเลยยยยย

สุดท้าย ทริปเที่ยวตรังในครั้งนี้ ก็เรียกได้ว่าได้รับความสนุกสนานและความประทับใจกลับไปเต็มๆ
เพราะได้เปิดหูเปิดตาตัวเอง ได้เที่ยวในอีกมุมมองหนึ่ง ที่ไม่ได้มีแค่ทะเล ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่แต่ละชุมชน
ได้อยู่กับธรรมชาติ ได้อยู่กับชีวิตที่ไม่ต้องเร่งรีบ เท่านี้ก็มีความสุขค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชมนะคะ

Last Update : 10 มิถุนายน 2559 15:08:40 น.

ชอบทะเลหมอก
ชอบน้ำตก
ชอบทะเล
สรุปชอบหมดเลยค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 กันยายน 2558 เวลา:15:08:40 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 กันยายน 2558 เวลา:3:22:58 น.