แอ่วน่าน #Day 3 --//เช่ารถ 1 คัน แอ่วทั่วน่าน\\--

วันนี้วันที่ 3 แล้วสำหรับการเที่ยวน่าน
ถามว่า ตอนนี้ไปทั่วจังหวัดหรือยัง ตอบได้เลยว่ายังงงงงงงง
ยังมีอีกหลายอำเภอเลยที่ยังไปไม่ถึง บางทีก็แสนไกลเหลือเกิน เอาไว้โอกาสหน้า

ส่วนวันนี้ เที่ยวแถวๆ ในเมืองก่อนนะคะ
เช้ามาหลังจากไปรับรถที่สนามบิน ซึ่งจองรถของเอวิสไว้นั้น
ก็เข้ามาหาอะไรทานในเมือง ซึ่งก็เป็นร้านเดิมที่เคยแวะมาทานแล้ว
เป็นขนมจีนน้ำเงี้ยวกับข้าวขาหมู เรียบง่ายและรวดเร็วดี

ร้านน้ำเงี้ยวร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กับวัดหัวเวียงใต้ มีศาลจีนอยู่ข้างๆ
ถนนยามเช้าไม่ค่อยมีรถวิ่งมากมายเท่าไหร่นัก เป็นเมืองที่สงบจริงๆ

ท้องอิ่มแล้วก็ไปถ่ายรูปที่ซุ้มลีลาวดีตรงพิพิธภัณฑ์ฯ น่าน
ยามเริ่มเข้าหน้าฝน สนามหญ้าเป็นสีเขียว สวยสดชื่นมากค่ะ

ใกล้ๆ กันนั้นก็วัดภูมินทร์ค่ะ

ไหว้พระที่วัดภูมินทร์เสร็จ ก้ไปวัดหัวข่วงต่อ

ช่วงบ่ายขับไปทาง อ.เวียงสา เพื่อที่จะไปอุทยานแห่งชาติขุนสถานค่ะ
เราเข้าจากถนนเส้นเสียงสา-ร้องกวาง ปากทางเข้าอยู่ที่บ้านแก๊ต มีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายไปค่ะ
จากถนนใหญ่ ขับรถขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงอุทยานแห่งชาติขุนสถาน
ได้บ้านพักเป็นบ้านแม่จอก 4 ค่ะ
ที่นี่ยังไม่เก็บค่าเข้าพักนะ คือแล้วแต่เราจะให้ เขาไม่ได้กำหนดค่ะ
แต่ข้างบนไม่มีอาหารใดๆ นะคะ ควรจะเตรียมซื้ออาหารไว้ตั้งแต่เวียงสาหรือร้องกวางค่ะ

ข้างบนลมแรง ตอนกลางคืนนี่เรียกได้ว่าหนาว แม้จะเป็นหน้าร้อนก็ตาม
เราพลาดเลยที่ไม่ได้เตรียมเสื้อคลุมสำหรับใส่กันลมกันหนาวไป ก็สั่นไปตามระเบียบ
ตื่นตั้งแต่ ตี 5 กว่าๆ มาดูแสงแรกของวัน

ช่วงสายๆ ก็ออกจากอุทยานฯ ไปแวะที่สถานีจัดการต้นน้ำขุนสถาน
ไม่มีใครอยู่เลย เราก็เดินชมบรรยากาศถ่ายรูปไป
ที่นี่จะเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยนะคะ
หวังว่า หนาวหน้าจะได้มาชมดอกไม้สวยๆ ที่นี่บ้าง ^^

จบแล้ว

เห้ยยยยย รีวิวสั้นมาก ไปเที่ยวแค่นี้เองเหรอ??
ก็รีบลงจากดอยค่ะ เพราะจะไปเที่ยวจังหวัดแพร่ต่อ ขออนุญาตจบทริปแอ่วน่านไว้เพียงเท่านี้ก่อน
แล้วพบกันในทริปเที่ยวแพร่เจ้าาาาาาาาาา

ขอบคุณเจ้าาาาาาา

Last Update : 10 มิถุนายน 2559 14:40:45 น.

ตามมาเที่ยวน่านด้วยคนค่าา เห็นแล้วก็คิดถึง

เพิ่งเห็นที่ไปเม้นท์ที่เอนทรี่พงษ์โอชานะคะ เลยเพิ่งมาตอบกลับง่ะ แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 มิถุนายน 2559 เวลา:15:40:04 น.

ต้องลิสต์จังหวัดนี้ไว้ในหมวดเที่ยวไทยแล้วล่ะค่ะ เพราะท้องฟ้าที่นี่สวยจัง
โดย: Sai Eeuu วันที่: 9 มิถุนายน 2559 เวลา:16:27:25 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 มิถุนายน 2559 เวลา:3:50:03 น.

ทักทายยามสายค่ะ
ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ชอบรูปซุ้มลีลาวดีมากค่ะ สวยจัง
โดย: Raizin Heart วันที่: 10 มิถุนายน 2559 เวลา:10:29:04 น.

อช.ขุนสถาน ถ้าไปช่วงมีซากุระด้วยนี่คงสวยน่าดู
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 13 มิถุนายน 2559 เวลา:17:56:49 น.

น้ำเงี้ยวถ้วยนั้นมันน่ากินเจงๆ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 15 มิถุนายน 2559 เวลา:15:49:29 น.