•-•❀❀❀mAmiYa❀❀❀•-• The Memory of Precious Time
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
12 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
มามิฉีดวัคซีน

วันอังคารที่ผ่านมามามิไปฉีดวัคซีนครบ 2 เดือน ตอนออกจากบ้านจับใส่คาร์ซีท ขึ้นรถหนูก็ยังลืมตาแป๋ว หิ้วขึ้นไปหน้าห้องรอหมอก็ยังตาแป๋วอยู่ มีแต่คนมามุงดูหนูกันใหญ่เลย" เจ้าวัตถุอ้วนกลม ขาวอวบ" วันนี้มีเด็กๆ มารอฉีดวัคซีนหลายรายมาก เริ่มจากวัดน้ำหนัก ยัยตัวอ้วนของแม่ปาเข้าไป 5.4 กก. เกือบห้าครึ่งแล้วลูกอีกนิดเดียวเอง ขณะเดียวกัน เด็กที่นั่งรอหมอข้างๆ หนูแก่กว่าหนู 1 เดือน เค้าหนักแค่ 5.8 เอง ว่าไม่ได้เค้าไม่ได้กินนมแม่ เค้าเลยไม่อวบอั๋นเหมือนหนู เกี่ยวมะเนี่ย สำหรับส่วนสูงของหนูวัดได้ 57 ซม.


อากาศร้อนหนูร้อนจนตาเหล่ แม่เลยจับหนูใส่สายเดี่ยว เป็นกระเทยเกรียนแต่งหญิงเลย


หนูเป็นคิวที่ 3 ระหว่างที่นั่งรออยู่นั้นหนูก็หลับคอพับคออ่อน ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ในใจแม่ก็คิดว่าดีแล้ว ถ้าหมอฉีดยา ตอนหนูหลับจะได้ไม่เจ็บ ไม่ร้อง คิวที่ 1 เข้าไปร้องไห้เสียงดังลั่นห้องมามิก็ตกตกะใจตื่น คิวที่สองก็ร้องลั่นอีก หนูก็ตกใจตื่นอีก เอาละเว้ยยยย เจ็บตัวแน่ๆ มามิ คราวนี้ไม่รอดแน่ๆ ถึงคิวหนูแล้วหนูก็หลับสนิทเหมือนเคย ไปหาหมอทีไรหนูหลับทุกที สงสัยแอร์ที่ รพ. อุณภูมิพอเหมาะพอดี หนูก็เลยหลับทุกครั้งที่ไปถึง


คุยกะหมอดูเรื่องน้ำหนัก น้ำหนักของหนูเกือบทะลุเพดาน แต่ไม่ถึงขั้นเป็นเด็กอ้วน หมอบอกว่าไม่เป็นไร กินได้เท่าไหร่ให้กินไป เด็กนมแม่พอเค้าโตอีกหน่อยเค้าก็จะลดลงเอง แล้วถึงตอนนั้นคุณแม่จะกลับมาปรึกษาหมอใหม่ว่าทำงัยดีน้ำหนักไม่ขึ้น พอมาถึงส่วนสูงหมอทำหน้ากังวลนิดๆ และพูดว่ายาวขึ้นมากเลยนะเนี่ย คุณพ่อก็ตกใจถามหมอว่าผิดปกติหรือเปล่า หมอบอกว่าไม่เป็นไร คงจะสูงเหมือนพ่อ ถ้าสูงเหมือนพ่อก็ดีอ่ะดิ เพราะอย่างอื่นไปทำทีหลังได้ ไม่มีนม ไม่มีดั้ง ไม่มีตูดไปเสริมได้ เดี๋ยวขาดอันไหนแม่เตรียมตังค์ไว้ให้ (ว่าไปนั่น) แต่ถ้าไม่สูงนี่ยากเอาการอยู่


เริ่มจากหยอดวัคซีนโรต้าหนูก็กินเข้าไปจนหมด เห้ออออ รอดตัวไปแหวะหรือบ้วนออกมาแย่เลยนะเพราะมันแพง หมอพยายามตรวจพัฒนาการ การมองเห็น การฟัง ทำไม่ได้เลยเพราะหนูไม่ให้ความร่วมมือเลยจะนอนอย่างเดียว หมอบอกว่าคราวหน้าต้องพามาตอนตื่น ถ้าเป็นแบบนั้นคงเป็นตอนบ่ายแล้วล่ะ เพราะหนูนอนตื่นสายมากมาย หลังจากหยอดโรต้าได้ซักพัก หมอก็จับฉีดวัคซีนหมอไม่ให้คุณแม่ช่วยจับ อุ้ม หรืออยู่ใกล้หนู ให้หนูนอนเตียง แล้วคุณหมอ และคุณพยาบาลช่วยกันจับ และฉีดไปที่ขาด้านซ้ายของหนู หนูร้องจ๊ากออกมาทีนึงแล้วเงียบไป แล้วร้องจ๊ากตามด้วย อุแว้ๆๆ ไม่ถึงห้าที พอแม่เดินไปอุ้มหนูก็หลับต่อทันที หนูคงทนเจ็บไม่ไหวเลยสลบเหมือดไป อิอิ


หลังจากฉีดวัคซีนแล้วหมอให้นั่งรอดูอาการประมาณครึ่ง ชม. ดูว่ามีอาการแพ้หรือเปล่า พร้อมกับสั่งยาลดไข้ให้ด้วย เผื่อกลับมาบ้านแล้วมีไข้ก็จะได้กินยา ปรากฏว่าอาการหนูปกติ แผลที่โดนฉีดยาไม่บวมแดง ไม่มีไข้ เปิดดูแผลที่ฉีดยาเจอว่าหนูโดนจิ้มไปสองที เพราะมีสองรู คาดว่ารูแรกหมอคงจิ้มไปแล้วหนูถีบก็เลยต้อง จิ้มอีกรอบ "มามิขอสอง" ได้ไปสองรูเลย ดีนะที่ไม่เป็นอะไร เมื่อวานแม่ยังพาหนูออกไปช้อปปิ้งที่เทสโก้ ซื้อของใช้ในบ้าน และไปเดินต่อร้าน Mother Care ที่คริสตัลหนูหลับตลอดจะรู้ไม๊เนี่ยว่าได้ออกไปช้อปปิ้ง และเหตุที่เมื่อวานหนูหลับทั้งวัน เมื่อคืนหนูเลยตาแข็งกว่าจะหลับได้ ปาไปเที่ยงคืน แม่ไม่ไหว ให้นมตอนห้าทุ่มแล้วสลบไปก่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพ่อกล่อมหนูไป


ช่วงนี้หนูกำลังค้นพบมือตัวเอง ชอบเอามือเข้าปากดูดจ๊วบๆ น้ำลายยืดเต็มหน้าเต็มมือไปหมด แถมนอนดิ้นเอามากๆ เอาเข้านอนไปไม่ว่าจะเตียงหนูหรือเตียงแม่ หนูสามารถกลับตัวได้ จากหัวไปอยู่ที่เท้า จากเท้าไปอยู่ที่หัวในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เมื่อก่อนตอนหนูเล็กเอาหนูเข้านอนแม่จะไม่เอาไม้อีกด้านนึงของเตียงขึ้นตอนอุ้มหนูเข้าออกเตียงจะได้สะดวก ไม่ต้องยกขึ้นยกลง แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้วหนูนอนดิ้นขนาดนี้มีหวังตกเตียงแน่ๆ





Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2552 21:02:37 น. 1 comments
Counter : 1121 Pageviews.

 
น้องน่าารักจังเลย

หนูก้อมีหลานเหมือนกัน

หนูรักเด็กๆค่า

ขอให้น้องดังๆ

น่ารักๆ

มีงานเยอะๆนะค่ะ

ที่สำคัญขอให้แข็งแรงนะค่ะ

เบบี๋.............


โดย: ดิดี๊ IP: 222.123.208.146 วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:13:42:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

anglekiller
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ชอบอ่านกระทู้ในห้องชานเรือนไม่ค่อยได้ post อ่านเก็บข้อมูลเฉยๆ สำหรับ blog ไปเขียนไว้ที่ Multiply อ่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็ไปก็อปมาแปะที่นี่ด้วยค่ะ ^_^
Friends' blogs
[Add anglekiller's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.