•-•❀❀❀mAmiYa❀❀❀•-• The Memory of Precious Time
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
5 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
มามิสองเดือนแล้ว

วันนี้มามิครบสองเดือนแล้ว ตอนนี้เวลาแม่คุยกะหนู หนูจะมองหน้ายิ้มทำตาเป็นสระอิ แล้วทำเสียงอ้อแอ้ๆ เหมือนอยากจะคุยกะแม่ หนูสามารถมองได้ไกลขึ้น จำหน้าพ่อกับแม่ได้ แล้วชอบมองโมบายด้วยล่ะ


ที่เตียงนอนไฮโซของหนูก็มีโมบาย แต่หนูไม่ชอบนอนเตียง เอ๊ะ... หรือแม่ไม่ยอมให้หนูนอนเตียงตอนกลางวันหว่า ก็กลัวลูกจะแยกกลางวันกะกลางคืนไม่ได้ เลยให้หนูนอนเตียงเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น กลางวันก็นอนบนเตียงแม่ ให้รู้ว่ากลางคืนต้องนอนในที่ของหนู กลางวันนอนบนเตียงแม่จะได้ไม่หลับนานๆ



ทีนี้พ่อก็เลยต้องไปซื้อ Play Mat มาวางบนเตียงให้หนูนอนดู ตื่นเช้าขึ้นมากินนมเสร็จหนูก็นะนอนดูเป็นชั่วโมงๆ เลยทีเดียว ดูโมบายไป คุยกะพ่อไป คุยกะแม่ไป ไม่ตื่นมาร้องโยเยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว และตอนนี้หนูไม่ชอบนอนกลางวันซะด้วยสิ เพราะหนูเริ่มนอนกลางคืนยาวขึ้น หนูจะรอกินนมรอบดึกตอนห้าทุ่มก่อน แล้วค่อยนอนยาว เพราะเคยกินนมตอนสามทุ่มแล้วหนูนอนหลับไปตื่นมาอีกทีเช้าเลยหิวโซเลยแหละ หลังๆ หนูเลยไม่ยอมนอนหัวค่ำต้องรอนมรอบดึกก่อน พอนอนดึกตื่นขึ้นมาอีกที ตีห้ามากินนมรอบเช้าแล้วนอนต่อ ตื่นมาอีกทีกินตอน 9 โมงเช้า บางวันก็ตื่นมาเล่นเลย บางวันก็นอนต่อถึง 11 โมง


แต่หนูนอนเองไม่เป็นนะ หนูต้องให้แม่อุ้มจนหลับคามือถึงจะพาไปนอนได้ บางทีอุ้มจนหลับสนิทแล้ว เอาไปวางปุ๊บหนูก็ตื่นขึ้นมาร้องทันที ก็ต้องอุ้มขึ้นมาใหม่ ทำแบบนี้สองรอบสามรอบ จนไม่ต้องนอนบนเตียงกันพอดี นอนบนตัวแม่หน้าจอทีวีนั่นแหละ


ทุกวันอาทิตย์พ่อกะแม่จะพาหนูไปกินข้าวเย็นบ้านอาม่า ก็เลยต้องซื้อ Car Seat มาให้หนูนั่ง รู้สึกหนูจะชอบมันเอามากๆ เพราะพอเอาลงไปปุ๊บหนูก็หลับ ไม่ร้องโยเย เวลาหนูนั่ง Car Seat หน้าหนูกลมเหมือนลูกชิ้นเลย ทีนี้ตอนกลางคืนเวลาอุ้มกล่อมแล้วหนูไม่ยอมหลับซักที ร้องโยเย พ่อเลยจับหนูยัด Car Seat แกว่งไปแกว่งมา ซักพักหนูก็สลบ พาเข้าที่นอนได้



ยังสงสัยอยู่ว่าหนูชอบนอนใน Car Seat หรือพ่อโยกจนหนูเวียนหัวเลยสลบไป กำลังคิดว่าถ้าหนูชอบโยกๆ แกว่งๆ จะไปซื้อเตียงแบบโยกได้แกว่งได้มาให้หนู จะได้ไม่ต้องอุ้มแกว่งไปมา เพราะหนูตัวเริ่มโต อุ้มนานๆ แขนแม่จะหัก


จริงๆ แม่ก็ชอบอุ้มหนูนะ เหมือนได้กอดหนูตลอดเวลา เวลาแม่อุ้มหนูจะมองหน้าแม่ตลอดเวลาอบอุ่นดี แต่อุ้มนานๆ แม่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน มันเมื่อยแขน พ่อซื้อเป้อุ้มมาให้แต่พอจับหนูใส่เป้หนูจะร้องเสียงดังมาก น่าสงสาร คิดว่าหนูคงไม่ชอบมัน แม่ก็เลยไม่อยากใช้ อีกอย่างหนูยังตัวเล็กไป เป้อันนี้ไม่เหมาะกะหนูเลย รอให้โตอีกหน่อยดีกว่า




Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2552 19:16:51 น. 5 comments
Counter : 990 Pageviews.

 
ลูกสาวน่ารักจังเลยค่ะ ^ ^


โดย: jenniepoko วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:09:53 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะยอมนั่งคาร์ซีทด้วย พี่แนน-แนน นั่งแป๊ปๆก้อไม่ยอมแล้ว แม่ใจอ่อนซะด้วย


โดย: Augusta & Mummy วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:50:58 น.  

 
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

2 เดือนเหมือนกันเลย

6กิโลกว่าแล้วชอบให้อุ้มจนกว่าจะหลับ

แขนดิฉันแทบหลุดจากบ่าค่ะ อิอิ

ตอนนี้ปวด2แขนเลย เพราะผลัดอุ้มทีละข้างจนกว่าจะหลับ

ชอบนั่งcar seat เหมือนกัน เวลาปาป๊าหิ้วไป

ยังไม่ทันถึงรถเลยหลับซะละและก็หลับนานด้วยค่ะ

อิอิ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงเจ้าตัวเล็กน่ะค่ะ


โดย: Why not us วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:05:43 น.  

 
น้องภูมิก็ได้ 3 เดือนกว่าละ..
พึ่งพลิกคว่ำได้เมื่อวาน
ลุ้นแทบแย่...

น้องน่ารักจังเลยค่ะ


โดย: kanok_noi วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:47:33 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะเลี้ยงง่ายด้วยนะเนี่ย น้องกันก็กำลังจะ 2 เดือน ตัวหนักมากแล้วชอบติดนอนหมอนเดียวกันอ่ะ ไม่รู้จะแยกยังไงแล้วค่ะ ขอเคล็ดลับมั่งก็ดีนะคะคุณแม่คนเก่ง


หวัดดีัคับน้องกันมาทักทายทุกคนนะคับ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


โดย: แม่น้องกัน (mamyjoy ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:29:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

anglekiller
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ชอบอ่านกระทู้ในห้องชานเรือนไม่ค่อยได้ post อ่านเก็บข้อมูลเฉยๆ สำหรับ blog ไปเขียนไว้ที่ Multiply อ่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็ไปก็อปมาแปะที่นี่ด้วยค่ะ ^_^
Friends' blogs
[Add anglekiller's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.