Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

" น้องข้าวตัง " จากไปแล้ว

ความทรงจำในลมหายใจ...







เมื่อวันที่ 28 กันยายน2009 ตอน สองทุ่มยี่สิบนาที เราได้รับข่าวน่ายินดี

ข้าวสวยคลอดลูกออกมาเป็นลูกแมวเพศผู้ชื่อ “ น้องข้าวตัง” โดยการผ่าคลอด

ที่รพ.กม8 เราดีใจมากๆที่ข้าวสวยปลอดภัย ระหว่างรอคลอดเราเดินไป เดินมา

จนคุณหมอต้องบอกว่าถ้าคลอดแล้วจะออกมาบอก ตลกมั้ยเราทำเหมือนรอญาติคลอดเองเลยนะ

เพราะเราไม่เคยคิดว่าแมวที่บ้านเค้าจะเป็นแค่แมวตัวนึงหรือสองตัว ข้าวสวย กะ ข้าวปั้น

เป็นเหมือนเพื่อน เป็นความผูกพันธ์ พอเรามารับข้าวสวยกะ “ ข้าวตัง ” ตัวน้อยๆกลับบ้าน

เราก็ต้องย้ายตัวเองเข้าไปนอนในห้องเพื่อคอยดูแลข้าวสวยกะลูก หลายวันที่ผ่านมาเราเหนื่อย

อดนอนบ้าง แต่เรามีความสุขมากๆนะ ข้าวตังน่ารัก ถึงเค้ายังไม่ได้ลืมตา แต่เค้าก็คลานเก่งมากๆ

เค้าคลานออกมาถึงกล้างห้องเลยนะ ทั้งที่เค้ายังไม่ลืมตาเค้าก็ยังคลานมาถูกทิศซะด้วยซินะว่าเรา

กะแม่เค้านั่งอยู่ตรงไหน เช้าวันนี้เรากะว่าเราจะตื่นมาอัฟบล๊อกที่เราไม่ได้เข้าไปอัฟมานานแล้ว

เมื่อคืนเราถ่ายรูปน่ารักๆ ของข้าวตังไว้เยอะเลย แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่า เราไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรเขียน

ในบล๊อกมากมายหรือ เช้าของวันนี้เราต้องตื่นมาพบกับความสูญเสีย เราตื่นขึ้นมาได้รับรู้ว่าข้าวตัง

ลูกแมวตัวเล็กๆที่เป็นสมาชิกใหม่ของบ้านได้จากไปแล้ว สาเหตุอะไรนั้นเราไม่อยากจะคิดเลยจริงๆ

นะ เรานั่งร้องไห้ดูข้าวตัง ลูบหัวและห่มผ้าให้เค้า มันเป็นความรู้สึกสูญเสีย เสียใจ อย่างบอกไม่ถูก

ส่วนข้าวสวยนั้นก็ร้องหาลูก เดินไปที่ ที่ข้าวตังเคยนอนกินนม เราเห็นภาพนั้นแล้วสะเทือนใจจริงๆ

เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย เราได้แต่หวังว่าข้าวตังจะนอนหลับภายใต้ต้นไม้นั้นอย่างสงบ

ครั้งนี้เราได้รู้แล้วว่า การที่เราทำในสิ่งที่เราว่าดีที่สุดแล้วกับบางสิ่ง มันอาจไม่ดีที่สุดสำหรับบางสิ่ง

เสมอไป เราจะจำไว้เสมอว่าความทรงจำในลมหายใจเล็กๆนั้น จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป


3 ตุลาคม 2009 15.59 นาที ....

รูปที่เห็นนี้เป็นรูปตอนที่ " ข้าวตัง " เค้ากำลังนอนหลับหลังกินนมแม่แล้ว เห็น

แล้วคิดถึงจับใจ




 

Create Date : 06 ตุลาคม 2552
4 comments
Last Update : 6 ตุลาคม 2552 12:38:32 น.
Counter : 408 Pageviews.

 

เสียใจด้วยค่ะ อ่านแล้วคิดถึงลูกแมวเราที่ตายไปแล้วเลย แต่แมวเราน่าสงสารมากเพราะโดนรถทับขาหลังสองข้างขยับตัวไม่ได้เลย มันคงเจ็บมาก เห็นแววตามันน่าสงสารมากเลยล่ะ ตอนป้อนยาให้มันได้ซักพักก้อดิ้นพล่านเหมือนยาไปทำให้มันเจ็บปวดอย่างมาก ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย ได้แต่ร้องไห้กับมัน มันทนเจ็บได้สองวันแล้ว ไปตายที่โรงบาล เสียใจที่ตอนมันตายไม่ได้อยู่กับมันด้วย มันโดนผ่าตัดสดคงทนเจ็บไม่ไหวเลยตาย คิดถึงหน้ามันตลอดเลยค่ะ เล่าแล้วก้อจาร้องไห้อีกแล้ว

 

โดย: คิ (ชื่อ คิ ค่ะ ) 6 ตุลาคม 2552 14:14:31 น.  

 

อย่าคิดมากนะเบส เค้าไปสบายแล้ว

ตอนนี้ที่น่าเป็นหว่งก็ข้าวสวย ดูแลดี ๆ นะ

ถึงพี่จะยังไม่ได้เห็นเค้าเลยก็ตาม

 

โดย: เคคุง 6 ตุลาคม 2552 17:26:44 น.  

 

ผมก็เพิ่งสูญเสีย บอมเบย์ แมวที่ผมรักมาก ผมเลี้ยงมาเกือบ 4 ปี และแล้วเมื่ออากาศเปลี่ยน แมวก็จะป่วยง่าย ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง แค่ไม่กินข้าววันเดียว เอาไปฉีดยา 2 เข็ม ก็ตาย มันเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ...ผมก็เสียใจไม่น้อยกว่าคุณ

 

โดย: rommel (standinsideyourlove ) 6 ตุลาคม 2552 22:59:09 น.  

 

แสดงความเสียใจด้วยนะครับ

 

โดย: Mustsumoto 24 ตุลาคม 2552 0:44:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Angle_best
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]