24 กันยายน 2561

+Review..เที่ยวไปชิมไป @สมุทรสงคราม-เพชรบุรี พักผ่อนที่ Asia Cha Am Hotel+

สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกชาว blueplanet ทุกท่าน พบกันอีกครั้งครับ ช่วงนี้ ก็เริ่มเข้าฤดูฝนละ จะไปเที่ยวที่ไหนภาคไหน ก็ต้องลุ้นฟ้าฝนกันซักหน่อย  วันนี้ขอพาไปเที่ยว จังหวัดใกล้ๆกรุงเทพ กันซักหน่อยดีกว่า ตอนแรกแพลนจะไปเที่ยววันหยุดยาว เมื่อปลายเดือน กค ที่ผ่านมา แต่ก็กลัวคนเยอะ ก็เลย เปลี่ยนเป็นเที่ยวอาทิตย์ถัดจากลองวีคเอ็น ท่าจะดีกว่าไม่ต้องแย่งกันทานแย่งกันเที่ยวด้วย

สำหรับทริปนี้ จะพาไปเที่ยวกันที่ ชะอำ ครับ สำหรับชะอำนี้ ปกติ ผมจะใช้เป็นทางผ่านเลยไปพักที่หัวหินซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะได้แวะพักที่นี่ซักเท่าไหร่ วันนี้เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศ ลองมาพักที่ชะอำกันซักหน่อย ท่าจะดีไม่น้อย ที่สำคัญ ประหยัดเวลาและระยะทาง ไปได้ อีกเกือบ ครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียวถ้าเกิดเราพักที่ชะอำแทนที่จะไปหัวหิน  หลังจากหาที่พักได้เรียบร้อย ก็เตรียมเซตโปรแกรมกันซักหน่อย ไปเที่ยวทั้งที ก็ต้องขอหาร้านอาหารอร่อยๆแวะทานไปด้วยเลย มันถึงจะครบสูตร หลังจากหาข้อมูลร้านอาหารเด็ด โปรแกรมก็เรียบร้อยลงตัว พร้อมเดินทางกันละ ส่วนจะไปแวะเที่ยวที่ไหน แล้วมีร้านอาหารไหนน่าสนใจบ้าง เดี๋ยวเราไปรับชมกันในรีวิวกันเลยดีกว่าครับ พร้อมแล้วไปกันเลยยยย..

เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่า เห็นว่าเส้นพระราม 2 กำลังทำถนน รถน่าจะติด เพราะเส้นนี้ ขนาดไม่ทำถนน รถก็ติดพอสมควรอยู่ล่ะ เลยออกจากบ้านแถวบางใหญ่ ตั้งแต่ 7.30 น ออกสายเดี๋ยวรถยิ่งเยอะไม่อยากติดอยู่บนถนนนานๆ 555 เช้าๆรถยังไม่เยอะวิ่งมาได้เรื่อยๆ ไม่นานเราก็เข้าเขตสมุทรสงครามละครับ ถึงตรงนี้ก็สบายใจได้ละ ว่ารอดพ้นรถติดแน่

ช่วงเช้า รถยังไม่เยอะเท่าไหร่ วิ่งมาเรื่อยๆ ก็ถึงพิกัดร้านอร่อยร้านแรกกันละ นั่นคือร้าน น้อยเบเกอรี่ ต้นตำหรับเค้กฝอยทอง อันโด่งดัง ร้านตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ ฝั่งขาออกพอดี พิกัด ตามแผนที่เลยครับเดี๋ยวเราแวะเข้าไปหาซื้อขนมทานเล่นกันซักหน่อยดีกว่า

เห็นป้ายแบบนี้ก็เลี้ยวเข้าไปได้เลยไม่ผิดแน่ ที่จอดรถกว้างขวางมากมาย คนยังน้อยอยู่ ถ้าช่วงแรกๆที่ดังใหม่ๆนี่ เห็นว่าแน่นกันตั้งแต่ร้านเปิดเลยทีเดียว

คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

โดย: Kavanich96 25 กันยายน 2561 1:39:50 น.

Mrตระเวนเที่ยว

[Add Mrตระเวนเที่ยว's blog to your web]