It's All I Have to Bring Today !
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 
ชรามากๆ เจ้าของเลยจัดการนำสุนัข โดยนำไปฉีดยาแบบไม่กลับมาอีกจะบาปไหม



  เจ้าของ..นำสุนัขแก่ ไปฉีดยาให้หลับไม่ตื่น..จะเป็นบาปกับเราไหม??

คำถาม : ถ้าเราเอาสุนัขที่แก่แล้วไปฉีดยาให้เขานอนหลับไม่ตื่นไปเลยจะเป็นบาปกับเราไหมคะ คุณสามีที่เป็นฝรั่งให้เราเอาเขาไปฉีดยานอนหลับ แต่ไม่อยากทำอย่างนั้นค่ะ

คำถาม : ถ้าเราเอาสุนัขที่แก่แล้วไปฉีดยาให้เขานอนหลับไม่ตื่นไปเลยจะเป็นบาปกับเราไหมคะ คุณสามีที่เป็นฝรั่งให้เราเอาเขาไปฉีดยานอนหลับ แต่ไม่อยากทำอย่างนั้นค่ะ

พระอาจารย์ : ดีแล้วคุณโยม อย่าไปทำนะ ถามว่าบาปไหมตอบว่าบาป ก็คือการฆ่าอย่างหนึ่งแม้จะดูไม่ค่อยทรมานแต่ก็คือฆ่า เอาง่าย ๆ ตัวเราเองมีใครบอกไม่ค่อยสบายใช่ไหมเดี๋ยวจะฉีดยาให้ ให้หลับไม่ตื่นไปเลยนะเอาไหม หรือคนไหนบอกกลุ้มมากชีวิตมีความทุกข์ รู้สึกมีปัญหาเยอะ ฉะนั้นมีใครมาฉีดยาให้เราหลับไม่ตื่นไปเลยดีหรือเปล่า

ตอบ “ไม่ดี” เรารักชีวิตของเราอย่างไรสัตว์อื่นเขาก็รักชีวิตของเขาอย่างนั้นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าไปทำ ให้เช็คดูง่าย ๆ ว่าถือเป็นการผิดศีลปาณาติบาตหรือเปล่า ถ้าครบองค์ห้าศีลขาดทันที คือ

หนึ่ง สัตว์นั้นมีชีวิตอยู่

สอง คือเรารู้ว่ามันมีชีวิตด้วย

สาม คือมีจิตคิดจะฆ่า

สี่ คือลงมือ

ห้า คือสัตว์นั้นตายสมใจนึก

กรณีนี้มีชีวิตไหม “มี” เรารู้ไหมว่ามันมีชีวิต ก็ทำไมจะไม่รู้ก็สุนัขของเรา มีจิตคิดจะฆ่าไหม ตั้งใจฉีดยานี่แหละคือการตั้งใจให้เขาหลับไม่ตื่นไปเลยนั่นคือมีจิตคิดจะฆ่า แล้วก็ลงมือฆ่า แล้วมันตายสมใจนึก ศีลเราขาดทันที

วิบากกรรมบังเกิดขึ้น จะบอกว่าฆ่าด้วยเป็นการุณยฆาตอย่างไรก็แล้วแต่ก็คือบาปทั้งนั้น การุณยฆาตอาจจะบาปน้อยหน่อยแต่ก็คือบาป คำว่าน้อยหน่อยคือจากบาปเป็นล้านอาจจะเหลือสักเก้าแสนอย่างไรก็บาปเยอะ ฉะนั้นไม่คุ้มกัน “อย่าทำ” เจริญพร

____________
ที่มา: //www.dmc.tv/page_print.php?p=ธรรมะสอนใจ/นำสุนัขแก่ไปฉีดยาให้หลับไม่ตื่นจะเป็นบาปกับเราไหม.html

_____________
คลิกชมภาพ .... //winne.ws/n17275


Create Date : 23 กรกฎาคม 2560
Last Update : 23 กรกฎาคม 2560 23:27:55 น. 0 comments
Counter : 1098 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Turtle Came to See Me
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]





★ที่มา ล็อกอิน ★Turtle Came to See Me ★( บทกวี Poem )
เป็นหนังสือ สำหรับเยาวชน
★Turtle Came to See Me
แต่งโดย :Margrita Engle
★★★★



BlogGang Popular Award #11

BlogGang Popular Award #12
Friends' blogs
[Add Turtle Came to See Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.