It's All I Have to Bring Today !
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
7 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน 30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล



กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

กระผมพระธรรมทายาทสมหวัง เมธงฺกุโร อายุ 32 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน เมื่อปี พ.ศ. 2556 ครับก่อนมาบวชผมทำงานเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการสาธารณสุขของภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

 ผมได้มาร่วมโปรยกลีบดาวรวย ตอนธุดงค์ปีที่ 2 เพราะปีแรกผมยังทำงานอยู่ต่างประเทศครับ พอเห็นพระเดินอย่างสงบเสงี่ยมสง่างามทำให้ผมรู้สึกปลื้ม จึงอธิษฐานว่าถ้ามีโอกาสชาติหน้าขอให้ได้บวชและได้มาเดินแบบนี้

พอเดือนกุมภาพันธ์ผมมานั่งสมาธิ(Meditation)วันอาทิตย์ต้นเดือน ก็ได้ยินหลวงพ่อพูด ราวกับกำลังพูดกับผมโดยเฉพาะเลย หลวงพ่อบอกว่า ชีวิตนี้เกิดมาทำงานเหมือนนกเหมือนกา เช้ามาก็ร้อง กา กา ออกไปหากิน เย็นมาก็ร้อง กา กา กลับรัง แล้วก็ตายเปล่าไม่มีสาระแก่นสาร ผมก็เอ๊ะ..ทำไมเราเป็นอย่างนี้

แล้วหลวงพ่อก็บอกว่าถ้าเกิดมาไม่เจอพระในตัวก็เป็นโมฆะบุรุษ อาทิตย์นั้นผมเลยตัดสินใจไปลาออกจากงานและมาบวช ผมคิดว่าถ้าเราบวชนั่งสมาธิเราอาจจะเจอพระในตัวก็ได้

 หลวงพ่อครับการบวชเป็นพระที่ดีนี่ยากมาก เพราะกว่าผมจะประคับประคองตัวเองให้บวชอยู่ได้ก็ยากน่าดู แต่พอมองดูหลวงพ่อผมก็จะมีกำลังใจ เพราะเป็นหลวงพ่อยากกว่า ตอนนั้นผมบวชแบบโปรเจ็คต่อโปรเจ็คไม่ได้จะบวชยาว ซึ่งโปรเจ็คหลวงพ่อก็เยอะมาก ผมได้ไปช่วยพระอาจารย์บุกเบิกศูนย์ใหม่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เทศน์โครงการโรงเรียนในฝันเป็นร้อยโรงเรียนเลยครับ


จบโครงการนั้นต่อโครงการนี้แล้วก็ได้มาเดินธุดงค์เส้นทางหลวงปู่โดยไม่ต้องรอชาติหน้า สมัครเป็นพระกองร้อยนั่งสมาธิจนได้พบกับความสุขภายใน ผมต่อเวลาบวชมาเรื่อยๆแบบปลื้มๆจนคำว่าสึกหรือไม่สึกไม่มีอยู่ในความคิดแล้วครับ


หลวงพ่อครับ เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ผมได้เดินธุดงค์บนเส้นทางพระผู้ปราบมาร ผมย่ำทุกก้าวด้วยเท้าของผม และยิ่งย่ำก็ยิ่งย้ำความเป็นพระแท้ให้เกิดขึ้นในใจ

 ผมยึดคำที่หลวงพ่อสอนว่าให้เอาดวงตาที่พ่อแม่มอบให้มา มองดูกลาง มองดูทาง ดูทุกย่างก้าวที่หลวงปู่ท่านเดินว่าท่านเอาชีวิตเป็นเดิมพันอย่างไร

ตรงนี้ถึงจะรักษาศรัทธาโยมเอาไว้ได้ ถึงจะสมกับเป็นพระธุดงค์ แล้วปีนี้ก็เจอครบทุกสภาวะ ตั้งแต่ร้อนที่สุด หนาวที่สุด ชุ่มฉ่ำที่สุดเพราะฝนตก แล้วการเดินธุดงค์เป็นพันรูปไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกรูปต้องลดมานะทิฐิ ลดกิเลสในใจ ต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีระเบียบ และต้องรักษาใจตลอดเวลา


 จึงเข้าใจคำที่หลวงพ่อสอนอย่างชัดเจนว่าพลังของพระอยู่ที่ใจหยุด ถ้าใจหลุดก็ทรุดหนัก มันเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ เมื่อไหร่ที่ผมเอาใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกาย กายกับใจรวมเป็นหนึ่งเดียวได้ ตัวจะเบา ใจจะเบา เวลาเดินก็เหมือนลอย แล้วสภาวะแวดล้อมจะไม่มีอิทธิพลเลย เหมือนมะขามที่ร่อนออกจากฝัก ความเจ็บ ความเหนื่อย ความร้อน มันยังมีอยู่ กายรู้อยู่ แต่เราไม่สนใจมันเพราะกำลังมีความสุขอยู่กับความสว่างภายในครับ


ซึ่งตลอดทางถ้าใจไม่นิ่งคงเดินไม่รอด ดังนั้นพอก้าวเท้าไปบนกลีบดาวรวยของโยมปุ๊บผมจะรักษาใจทันที สัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ พอใจนิ่งผมก็จะนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ ก็เหมือนผมเดินอยู่ในกลางของหลวงปู่ พอหลวงปู่ขยายก็มีองค์พระขึ้นมา ก็เหมือนผมเดินอยู่ในกลางองค์พระ แล้วก็มีองค์พระขึ้นมาเยอะมากทั้งเรียงทั้งซ้อนกัน ก็เหมือนผมเดินอยู่ในกลางองค์พระทุกๆองค์ ตอนนั้นสภาวะใจจะบริสุทธิ์สะอาดมาก ตัวเบา มีความสุขทุกย่างก้าวเลย และอยากให้โยมที่มาโปรยได้บุญไปเยอะๆ ครับ


ในวันฉลองชัย ชิตังเม ผมรู้สึกเหมือนกลับมาพร้อมชัยชนะ เพราะปีนี้สู้มาก ทั้งร้อนจัด หนาวจัด ป่วยกันก็เยอะ แต่เราก็ชนะแล้ว ผมรู้สึกว่าเราชนะกันทั้งทีม ทั้งพระ ทั้งโยม ทุกวี และอาสาสมัครทุกส่วน เป็นวันที่ปลื้มมาก พอมาที่ลานธรรมเห็นหน้าหลวงพ่อ ผมรู้สึกรักหลวงพ่อมากอยากกราบลงแทบเท้าว่าขอถวายบุญทั้งหมดแด่หลวงพ่อ ถ้าผมวิ่งไปกราบหลวงพ่อได้ ผมคงเข้าไปกอดแล้วครับ แต่หลวงพ่อสอนว่าอยู่ไกลก็เหมือนใกล้ ผมเลยนึกหลวงพ่อที่ศูนย์กลางกาย มีแต่หลวงพ่อในจิตใจครับ


หลวงพ่อครับ ที่หลวงพ่อบอกว่าการเดินเส้นทางนี้ ต่อให้มีหลวงพ่อคนเดียวหลวงพ่อก็จะทำ ผมก็อยากบอกว่า ยังมีผมอีกคนที่จะขอทำด้วยครับ แล้วแต่ก่อนที่เกิดมาแค่ทำมาหากินร้องกากาไปวันๆ ตอนนี้ผมไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว เพราะผมเจอทางที่ใช่ เป็นทางที่รอด ผมจะบวชฝึกฝนตัวเองลุยทุกโครงการกับหลวงพ่อ จะเติมความบริสุทธิ์ให้เป็นพระแท้ทั้งภายนอกและภายใน และจะมีหลวงพ่อเป็นหลักชัยตลอดไปครับ

-----------------------------------------------------------------------
dmc.tv ธรรมะและเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้คุณเป็นสุขใจได้ตลอดเวลา
https://www.facebook.com/dmc072
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน 30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2558 22:15:25 น. 14 comments
Counter : 1673 Pageviews.

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
เตยจ๋า Topical Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: โอพีย์ (Opey ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:0:54:36 น.  

 
หากว่าเพื่อนๆต้องการโหวต ขอเป็นหมวด Topical Blog ขอบคุณครับ


โดย: Winter puzzle & Prince William !!! (เตยจ๋า ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:6:19:21 น.  

 
มาแปะใจให้ก่อนค่ะ
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:10:08:14 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับหัวใจดวงน้อยๆนะคะ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ


โดย: phunsud วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:18:54:21 น.  

 
แวะมาโหวตและแปะค่ะ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 6 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Opey Art Blog ดู Blog
เตยจ๋า Topical Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: pantawan วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:22:01:28 น.  

 
เข้ามาฟังแนวคิดและคำสอนของธรรมกาย เปิดโลกใหม่ๆดีครับ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
เตยจ๋า Topical Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ชีริว วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:22:15:23 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
เตยจ๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: Close To Heaven วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:23:46:40 น.  

 
ขอบคุณที่ไปโหวตให้นะคะ

แวะมาแปะหัวใจให้ค่า


คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 8 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:1:14:12 น.  

 
ส่งกำลังใจค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
เตยจ๋า Topical Blog ดู Blog


โดย: ALDI วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:22:58:00 น.  

 
ประเดิมใจดวงแรกของวันนี้ให้เลยครับ


โดย: ชีริว วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:0:05:29 น.  

 
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ

แวะมาส่งกำลังใจให้ตอนเที่ยงๆนะครับ


โดย: Ariawah Auddy วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:13:13:33 น.  

 

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 5 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:13:39:12 น.  

 
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:18:11:36 น.  

 
ส่งความรักให้คนบ้านนี้อีกแล้วจ้า

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ เตยจ๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ


โดย: phunsud วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:18:53:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Turtle Came to See Me
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]





★ที่มา ล็อกอิน ★Turtle Came to See Me ★( บทกวี Poem )
เป็นหนังสือ สำหรับเยาวชน
★Turtle Came to See Me
แต่งโดย :Margrita Engle
★★★★



BlogGang Popular Award #11

BlogGang Popular Award #12
Friends' blogs
[Add Turtle Came to See Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.