<<
มกราคม 2558
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มกราคม 2558
 

เก้าอี้นวดราคา 89,000 บาทแต่คนขายบอก "ไม่แพงหรอกคร๊าาาาาา"

ที่บ้านผมสอนให้ผมรู้จักค่าของเงิน สอนไม่ให้ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย

อีกอย่างตอนเด็ก ๆ ผมอ่าน พ่อแม่รังแกฉัน จึงจำฝังใจมาตลอด
ผมเลยจัดเป็นคนค่อนข้างประหยัด คิดรอบคอบเวลาจะซื้อของ
เวลาไปเที่ยวผมจะวางแผนการใช้จ่ายอย่างดี 
แต่ก็จะไม่เหนียว เพราะอยากอยู่แบบสบาย ๆ ฮ่า ๆ

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาตอนที่ผมไปเมืองไทยมา
ผมก็ไปเดินห้าง ดูของเรื่อยเปื่อย
เดินไปกับแม่แล้วเราก็หยุดดูเก้าอี้นวด
มีตั้งแต่สามหมื่นกว่า ๆ ถึงเกือบแสน
เก้าอี้นวดผมก็เคยใช้อยู่นะ ที่ที่ทำงานผมมี ผมรู้ว่ามันดี 

อยู่ ๆ คนขายก็เดินมา เราก็ดูไปเรื่อย ๆ ดูตัวที่มันสามหมื่น
คนขายบอก "ดูตัวแปดหมื่นเก้าสิคร้าาาาา  ไม่แพงหรอกคร่าาาา"

แปดหมื่นน่ะ ไม่เท่าไหร่ แต่สะดุดตรงที่บอกว่า ไม่แพงหรอกค่ะ

๑. ด้วยความที่หัวไว ที่บ้านเล่นมุขเยอะ ผมก็เลยนึกในใจ "ไม่แพงแล้วเมิงเอามาวางขายทำไม ทำไมไม่ซื้อไปล่ะ"  ก๊าก  แต่ผมก็ไม่ได้พูดไป ยิ้มให้เค้าอย่างเดียว เพราะชีวิตจริงผมสุภาพมาก

๒. ไม่แพง? เกือบเก้าหมื่นนี่นะ ไม่แพง? ของอะไรเกิน ๑๐ บาทผมว่าแพงทั้งนั้นแหละ 
ผมไม่ได้คุยนะ แต่เงินเดือนผมอ่ะ ซื้อเก้าอี้ตัวนั้นได้สบาย ๆ จ่ายสดได้ด้วย 

แต่ เคยได้ยินมั๊ยครับว่า คนจะรวย มีเงิน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าหาได้มากเท่าไหร่
มันขึ้นอยู่กับว่าเราใช้จ่ายเท่าไหร่ เก็บได้เท่าไหร่ต่างหาก
มีมาก ใช้มาก ก็เก็บได้น้อย 
มีน้อย ใช้มาก ก็ไม่เหลืออะไรเลย
หวังว่าคนรุ่นใหม่คงคิดได้และไม่ใช้เงินเกินกำลังนะครับ แต่กลัวเหลือเกิน
เพราะเห็นเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้กินข้าวนอกบ้าน ร้านหรู บินเที่ยวนั่นเที่ยวนี้แปะรูปอวดกันบนอินสตา
เป็นประจำ

บ่นจบแล้ว ไปละครับ 








 

Create Date : 13 มกราคม 2558
1 comments
Last Update : 13 มกราคม 2558 20:05:59 น.
Counter : 1687 Pageviews.

 
 
 
 
ชอบอ่านเรื่องที่คุณเล่าค่ะ เนื้อหา สนุกดี มีสาระแอบมาด้วยมีประโยชน์มากนะคะ อยากให้เล่ามากกว่านี้ได้มั้ยคะ ( คงจะขอมากไป )
 
 

โดย: อชิรญาณ์ IP: 27.55.73.5 วันที่: 17 มกราคม 2558 เวลา:19:27:24 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

I_Andreas_I
 
Location :
Stockholm Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




สวัสดีครับ

ผมคนเรียบ ๆ ง่าย ๆ สบาย ๆ มั่นใจเล็ก ๆ
มารยาทดีเพราะที่บ้านสอน
ปากหมา หน้าตาพอได้

สนใจภาษาต่างประเทศและสิ่งใหม่ ๆ ครับ พูดไทย อังกฤษและสวีเดน
พร้อมทั้งสามารถด่าและสบถทั้ง 3 ภาษาได้อย่างคล่อง ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆ

ด้วยความที่ถูกสอนมาให้เป็นคนแสดงความคิดเห็น
คิดอะไร ก็พูดออกมา ถ้ามันไม่ได้ทำร้ายใคร
ดังนั้นผมจึงเป็นคนตรงไปตรงมา ออกไปทางปากหมา แต่ผมมีเหตุผลนะครับ

บางคนสงสัยว่าผมเป็นใคร พ่อเป็นนักบินหรือไง ถึงได้รู้
ถึงได้สอดไปตอบเรื่องการบินเมื่อก่อนบ่อย ๆ
ป่าวครับ พ่อผมไม่ได้เป็นนักบิน
แต่ผมอ่ะ เคยทำงานสายการบิน และชอบเที่ยว

เดี๋ยวนี้กลายพันธุ์มาเป็นครู
รูปในโปรไฟล์คือผมตอนไปแข่งว่ายน้ำเมื่อหลายปีก่อน
[Add I_Andreas_I's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com