Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เธอจะส่วนหนึ่งของหัวใจ... แม้ห่างไกลสุดสายตา

ในเส้นทางสายชีวิตของคนแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน
จุดเริ่ม...ต่าง จุดจบ...ต่าง
สวยงาม...แสนเศร้า...ไม่เหมือนกัน
เส้นทางเหล่านั้นอาจบังเอิญมาบรรจบเป็นเส้นเดียว
แต่ก็หลายต่อหลายครั้งที่มันเพียงแค่ตัดกันในช่วงสั้นๆ
แล้วก็แยกจากกันไป...คนละทิศ
บางเส้นสายแยกไปแล้วยังกลับมาเชื่อมกันอีกครั้ง
หรือหลายต่อหลายครั้ง
บางเส้นเชื่อมกันไป...และจบลงด้วยกัน

ตอนนี้เส้นทางของฉัน...เชื่อมอยู่กับเส้นทางของเธอ
เราพบกัน...และตกลงใจจะไปด้วยกัน
แต่ชีวิตคนเรามีทางแยกแตกแขนงไปเสมอ
จะเลี้ยวซ้าย...ขวา หรือตรงไป ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ
หลายคนเรียกเส้นทางที่หันเหออกไปนี้ว่า "โอกาส"

โอกาสที่แต่ละคนพบ ต่างกันไป
เส้นทางที่ให้เลี้ยวเล็กบ้างใหญ่บ้าง
บางเส้นขรุขระ บางเส้นสวยงาม
แล้วแต่จังหวะและการตัดสินใจที่ต่างกัน

และตอนนี้เธอก็ได้พบโอกาส...ทางแยกที่สวยงาม
แต่เธอก็กลัวและลังเล...กับการที่ต้องเลี้ยวไปตามทางสายใหม่

ยังรักเธออยู่...ไม่ใช่ว่าไม่รัก
กับการบอกให้เธอไป...ห่างไกลจากฉัน
รู้ไหมว่าเธอไม่ได้เจ็บปวดเพียงคนเดียว
แต่ยังมีฉัน...ที่รู้สึกไม่ต่าง
เข้าใจดีว่าการตัดสินใจให้เธอไปครั้งนี้
อาจทำให้สายลมพัดพาเธอไปจากชีวิตฉันตลอดกาล
แต่ตราบใดที่เราไม่กล้าที่จะก้าวเดิน
แล้วเมื่อไรเล่าที่ชีวิตเราจะก้าวไป

จงมั่นใจในหัวใจของเราทั้งสอง...ทั้งของฉันและของเธอ
เพียงเชื่อเอาไว้ว่า...
สิ่งใดที่เป็นของเรา มันจะเป็นของเราเสมอ
หากการที่เธอเดินไปตามทางสายนั้นทำให้เธอพบใครที่"ใช่"กว่า
ก็โปรดจงเลือกเขา...อย่าลังเล
เพราะโอกาส...คือการค้นหาสิ่งที่ดีกว่าให้กับชีวิต

เหยียบดินคนละผืน แต่เรายังอยู่ร่วมฟ้า
ก้าวย่างไปตามทางคนละสาย แต่ยังคงเป็นโลกใบเดียวกัน
กายห่าง แต่ใจใกล้...
ไม่เห็นหน้า แต่เรายังอยู่ด้วยกันเสมอ...
แม้อนาคตจะมองไม่เห็น แต่ฉันรู้ได้ด้วยหัวใจฉัน
ไม่ว่าเส้นทางจะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน
เธอจะเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจฉัน...เสมอไป


-------------------------------------------------------------------------

เขียนไว้นานแล้ว ถูกทำเป็น fwd mail ไปแล้วเช่นกัน
ลงครั้งแรกไว้ หน้าเว็บนี้ ค่ะ
เอากลับมาลงอีกเพราะยังไงก็ชอบท่อนขึ้นของย่อหน้าสุดท้าย

'เหยียบดินคนละผืน แต่เรายังอยู่ร่วมฟ้า
ก้าวย่างไปตามทางคนละสาย แต่ยังคงเป็นโลกใบเดียวกัน'


อ่านประโยคนี้ของตัวเองทีไร...
รู้สึกดีๆ ขึ้นมาทุกที ^^


Create Date : 01 เมษายน 2551
Last Update : 1 เมษายน 2551 20:38:43 น. 1 comments
Counter : 1276 Pageviews.

 
ไม่รู้จะบอกว่าอะไรค่ะแต่รู้สึกว่าอ่านแล้วชอบจัง
หรือเป็นเพราะช่วงนี้อารมณ์ประมาณนี้ก็ไม่รู้นะค่ะ
แต่อยากจะบอกจากใจจิงค่ะพี่แอนว่านู๋ชอบบทความนี้มั่กมากเลยล่ะค่ะ


โดย: พลอย_Ploi_โคนัน_Conan IP: 222.123.33.211 วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:23:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Andra
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




Andra เป็นนามปากกาที่เกิดจากการเอาชื่อเล่นกับชื่อจริงมาตัดต่อรวมกันค่ะ แถมยังอุตส่าห์ได้ออกมาเป็นคำที่แปลว่า 'เข้มแข็งและกล้าหาญ' อีกต่างหาก

ไม่ใช่นักเขียนที่เก่งกาจ เป็นเพียงแค่คนๆ หนึ่งที่มีความฝันเล็กๆ เพียงอยากร่วมแบ่งปันรอยยิ้มและจินตนาการกับทุกคนผ่านตัวอักษรที่เรียงร้อยเป็นเรื่องราว

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนบล็อกนี้ค่ะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับความรู้สึกดี... ที่เรียกว่ารักในหัวใจนะคะ

Friends' blogs
[Add Andra's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.