คุณนายแม่จรลีกลับไทย..

และแล้วก็มาถึงกำหนดที่คุณนายแม่ต้องเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาบ้านเฮาแดนน้ำพริกกะปี..

จริงๆแล้วกำหนดกลับคืออาทิตย์นี้ แต่เนื่องจากแม่ทนรับใช้ลูกๆหลานไม่ไหว เอ๊ย!!! เนื่องจากหัวใจและฟันของแม่มันเรียกร้องหาหมอ เลยสมควรกลับก่อนกำหนด

ป้าโซพาแม่ไปเดินซื้อของกลับไทย ทั้งของตัวแม่เองและของฝาก.. เป็นธรรมเนียมของแม่ในการเดินทางทุกครั้งที่จะต้องมีของฝากคนโน้นคนนี้ จะเล็กๆน้อยๆ จุกๆจิกๆ ยังไงก็เรียกของฝากสำหรับคุณนายแม่ มิไยที่ป้าโซจะบ่นทุกครั้งว่า มาทุกครั้งก็ของฝากเดิมๆ แล้วมาบ่อยอย่างนี้ไม่ต้องซื้อหาอะไรไปฝากใครเขาแล้ว.. คุณนายแม่ก็เมินฉับกับคำบ่น

เดินสี่ชม.ซื้อของจนหนำใจ ก็ถึงเวลาแพ็คกระเป๋า งวดนี้คุณนายเธอกระหยิ่มยิ้มย่องมาก บอกเที่ยวนี้ฉันได้ 20+10 กิโล เพราะงั้นหายห่วงเรื่องน้ำหนักเกิน ว่าแล้วก็เกลี่ยน้ำหนักใส่สองกระเป๋าให้พอๆกัน กระเป๋าละประมาณ 15 โล แต่ใส่ไปใส่มา .. เกินอีกซักโลสองโลเขาคงหยวนๆน่ะ .. แล้วคุณนายก็ยัดใส่ไปทั้งหมด กะเดินตัวเปล่าขึ้นเครื่อง

พอถึงสนามบิน เช็คน้ำหนักกระเป๋า.. 33.4 กิโลค่ะ ยัยคนเช็คตั๋วมองหน้าแต่ป้าโซบอกเธอไปว่า เที่ยวบินนี้ได้ 20+10 ค่ะ เธอเลยกดต๊อกๆแต๊กๆหน้าจอ แล้วก็บอกค่ะ.. แต่นี่เกินมาสามโลกว่าๆนะคะ ป้าโซกลั้นใจถามไปว่าแล้วโลเท่าไหร่ล่ะคะแม่คู้ณณณ.. โลละสี่พันเยนค่ะ เบ็ดเสร็จหมื่นสองพันกว่าเยน

ป้าโซคิดว่าคงจะต้องจ่ายแหละ เพราะเขาไม่หยวนอย่างคุณนายแม่คาดเดา แต่คุณนายแม่ส่ายหัวดิก ขอไปเกลี่ยน้ำหนักใหม่ค่ะ.. ว่าแล้วก็ลากกระเป๋าลงไปข้างๆเคาน์เตอร์ เปิดหยิบๆๆสมบัติบ้าที่พอจะหนักประมาณสามโลครึ่งออกมาใส่กระเป่าที่จะถือขึ้นเครื่องไป ยกกระเป๋าเช็คน้ำหนักอีกที 30.2 โล โอเค.. ผ่านได้ค่ะ สรุปคุณนายแม่ไม่ยอมเสียสักเยนเดียว..

เมื่อคราวเดินทางกลับเที่ยวที่แล้ว คุณนายแม่เกิดปัญหาทำบอร์ดดิ้งพาสหาย คือตอนที่เอากระเป๋าถือผ่านเข้าเครื่องสแกนมันไม่ผ่านทั้งสามหน คุณนายเธอรำคาญเลยหยิบๆเอาไอ้ของที่คิดว่าเขาสงสัยออกมาให้เขาหมด ทั้งยาดมยาหม่องน้ำ ยาหม่องไม่น้ำ ตอนที่ฉุกละหุกนั่นคงทำบอร์ดดิ้งพาสหล่นไป พอจะขึ้นเครื่องทีนี้หาจ้าละหวั่น..

แม่เล่าให้ฟังว่าตื่นตระหนกลนลานมาก เบอร์แกชั้นก็ไม่รู้เอาไว้ที่ไหน ถึงมีเบอร์แต่จะโทร.หาก็ไม่เคยใช้โทรศัพท์สาธารณะ ที่นี่ไม่รู้มันต้องกดอะไรยังไง สงสัยคงได้นอนที่สนามบินแน่ๆ หันไปหันมาบังเอิญจำยัยคนที่เช็คอินตั๋วได้ เลยไปเกาะเขาหมับบอก help me .. help me.. ยัยคนนี้ก็เลยบอกตามหนูมา.. แล้วก็จัดการออกบอร์ดดิ้งพาสให้ใหม่ สรุปคุณนายแม่เป็นคนสุดท้ายที่ขึ้นเครื่อง ขึ้นไปถึงหมดเรี่ยวหมดแรงเพราะสมบัติที่คุณนายเธอลากขึ้นเครื่องนั่นไม่ใช่เบาๆ แอร์โฮสเตสที่มาช่วยยกกระเป๋าเข้าเก็บช่องเก็บของบอกว่า "คุณป้าคะ น้ำหนักขนาดนี้น่ะต้องเอาลงใต้เครื่องนะคะ" คุณป้าเธอเถียงอยู่ในใจว่า "ฉันรู้แล้วย่ะแม่คุณ น้ำหนักมันเกินฉันถึงต้องแบกมาไงยะแม่" สรุปทริปไหนๆคุณนายเธอก็น้ำหนักเกินประจำ..

ป้าโซไม่ชอบความรู้สึกเวลาแม่กลับบ้านใหม่ๆเลยค่ะ มัน.. อ้างว้าง วิเวกวิเหวโหว๋ยังไงก็ไม่ทราบ ปกติกลับมาจากทำงานแม่จะรออยู่ที่บ้าน เหนื่อยมั้ยลูก หิวมั้ยลูก.. ป้าโซเลยต้องขย่มอารมณ์เปล่าเปลี่ยวนี้ด้วยการเช็ดๆถูๆไถๆมันหมดทั้งบ้าน ไม่ให้ตัวเองว่าง กระงืดดดด..

เข้าสักอาทิตย์นึงก็อยู่ตัว กลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป เป็นนังแจ๋วทำงานบ้าน ทำกับข้าวรับใช้ท่านๆต่อไป แม่มาอยู่ด้วยนี่ดีอย่างเสียอย่างนะคะ ดีตรงที่ได้พบเจอกันอยู่ร่วมกัน แต่เสียตรงอีตอนกลับไปนี่แหละ ใหม่ๆป้าโซเก็บเนื้อเก็บตัวขึ้นไปเป่าปี่อยู่บนห้อง นี่ขนาดมีลูกมีเต้าแล้วนะคะ ใครเป็นอย่างป้าโซบ้างยกมือขึ้น?

Last Update : 6 มิถุนายน 2552 15:02:21 น. 11 comments

แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะ ตอนนี้ยี่ปุ่ง ก็คง หกโมงแล้ว ยังเป่าปี่อยู่ป่าวค่ะ ส่งกำลังใจให้นะคะ

โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:15:47:27 น.

คิดถึงเรื่องราวน่ารักๆของคุณนายแม่เหมือนกันคนะคะเนี่ย

โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:18:47:04 น.

โดย: CrackyDong วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:23:36:22 น.

เป็นควมผูกพันธ์กันอ่ะนะคะ อ่านแล้วก็น่ารักจัง แต่ป้าโซออกจะอารมณ์ดี แล้วที่สำคัญเดี๋ยวคุณนายแม่ก็มาอีกไงคะ มาพร้อมของกินหลายสิบอย่าง อิอิ

โดย: Nok (nokjeffus ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:4:01:31 น.

เหมือนกันเลยคะ
ใจหายตั้งแต่ตอนลากันที่สนามบินแล้วคะ

ขอ add ป้าโซไว้นะคะ จะได้แวะมาเที่ยวบ่อยๆ

โดย: R_may วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:22:39:06 น.

มายกมือด้วยคนค่า...

โดย: Goizd วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:14:58:31 น.

อ่านแล้วน่ารักจังเลยค่ะ อย่างนี้แหละนะคะ คนเคยอยู่ด้วยกัน พอจากไปก็ใจหาย วิสกี้ละถึงไม่ค่อยชอบบรรยากาศการไปส่งคนที่สนามบินเล๊ย มันเหงา หงอย ซะจริงๆ ขอส่งที่บ้านพอดีกว่าค่ะ

แต่คุณแม่ของป้าโซเก่งนะคะ เดินทางได้คนเดียว

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:8:15:49 น.

ไปเมืองไทยทีไร ขากลับใจหายทุกทีเหมือนกันค่ะ ป้าโซ

แต่เวลาไปเมืองไทย ไม่ค่อยขนไรกลับมาแล้วค่ะ
คราวที่แล้ว ไปเมืองไทย สี่คน พ่ิอแม่ลูก มีกระเป๋า บรรจุของฝาก สองใบเท่านั้นเอง น้ำหนัก เหลือกว่า หกสิบกิโล
ขากลับก็ทิ้งกระเป๋า ลากกระเป๋าเล็กกันคนละใบขึ้นเครื่อง ไม่ได้โหลดลงใต้ท้องเครื่องเลย

โดย: บังเอิญสวย(ช่วยไม่ได้) วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:0:27:47 น.

เที่ยวนี้ว่าจะไม่หอบกลับเหมือนกันค่ะคุณจิ๊บซี่ เพราะเคยหอบกลับมาแล้วไม่ได้ใช้งานเท่าที่ควร เสียดายเงินและพื้นที่เก็บ

ขอบคุณทุกท่านที่มาเม้นท์และให้กำลังใจนะคะ ตอนนี้หายเหงาละค่ะ ยุ่งแทนเหงา

โดย: ป้าโซ วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:8:54:50 น.

โอ้ ลุ้นด้วยคนเลยค่ะ

โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:3:29:17 น.

น้ำตาไหล

คิดถึงคุณนายเค้าล่ะซิ

โอ๋ๆ แถวนี้ก็เหงาคร้าาา

โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:16:34:42 น.

ป้าโซ
คุรุเม่ ฟุกุโอกะ Japan

สวัสดีค่ะ ..

ป้าโซอยู่อำเภอเล็กๆแห่งหนึ่งในจังหวัดฟุกุโอกะ ซึ่งอยู่ในเกาะคิวชู เกาะทางใต้ของญี่ปุ่น

เรื่องราวที่เล่าๆสู่กันฟังนี่ มาจากประสบการณ์ส่วนตัวซึ่งสอดแทรกความคิดเห็นเข้าไปด้วย อันไหนไม่เข้าทีก็อ่านผ่านๆไปละกันนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาค่ะ

[Add ป้าโซ's blog to your web]