ทุกๆวันคือวันใหม่ ที่ดีกว่าวันเก่า

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา






ชอบ...ความห่วงใยที่มีให้
ชอบ...ดวงตาใส ใส นิ่งที่จ้องฉัน
ชอบ...หุ่นล่ำบึ้ก อกตันตัน
ชอบ...มากขึ้นทุกวัน ทุกวันจะให้พูดยังไง

ชอบ...ดวงตาเศร้าสลด เมื่อรู้ว่าผิด
ชอบ...ความคิดหลายๆอย่างมีความหมาย
ชอบ...ท่วงทีง่ายๆ ดูสบาย สบาย

ชอบ...ความคล้ายหลายอย่างเหมือนเคยผูกพัน
ก่อนนี้ไม่เคยคิดแต่งกลอนให้ใคร
ให้บอกชอบอะไร-ไม่ชอบอะไร เหมือนไม่ใช่ฉัน
แต่นี่เอ๊ะ...เราทำลงไปได้ไงกัน!
เป็นเพราะฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป

วันหนึ่งถ้าเธอคิดอยากจะเปลี่ยน
เปลี่ยนเป็นเลิกสุราอย่างแรกจะได้ไหม
เพราะบุหรี่เธอเลิกได้แน่ ฉันวางใจ
อย่างต่อไปขออีกนิด อย่าติดการพนัน

ตอนนี้ไม่ขออะไรมากกว่านี้
เพราะกลัวเธอเปลี่ยนใจไปจากฉัน
แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปอย่าลืมกัน
อย่างน้อยฉันนั้นคือเพื่อนแท้ของเธอ...

----------------------------------------

....ก่อนวันที่มีเธอ...ฉันก็อยู่ของฉันได้
มีเธอ....ฉันก็อยู่กับเธอได้.......
.....ถ้าจะไม่มีเธออีกครั้ง......ฉันจะพยายามอยู่ให้ได้
(บนเรื่อหางยาวคลองแสนแสบกลับบ้าน 19.22 น. 15/1/02)

.
.
.
.
กลับมาอ่านอีกครั้งรู้สึกว่า ความรักนี่มันทำให้คนเปลี่ยนแปลงได้เนอะ จากคนที่ไม่เคยแต่งกลอน แต่งกลอนได้เชียวหรือนี่ ขณะกำลังชื่นชมตัวเองอยู่ก็ต้องสะดุดเกือบหน้าขะมำว่า ผู้ชายอย่างเนี่ย! เราเคยไปชอบได้ไงฟระ ก็ดูสิทั้งกินเหล้า สูบบุหรี่ ติดการพนัน
ครบสูตร...(ไม่) สำเร็จ

วันก่อนจัดมุมหนังสือ และแล้วก็ไปพบกับข้อความซึ่งเราได้แต่งไว้ให้ผู้ชายคนหนึ่งตามที่คัดลอกด้านบน ในโอกาสวันวาเลนไทน์ เมื่อหลายปีมาแล้ว แต่...ณ ตอนนี้ดีใจแล้วที่ไม่ได้กัน ...อ้าว ก็ดูคุณสมบัติแต่ละอย่างที่ได้พรรณนา (ฮ่าๆๆๆ)

รู้สึกอย่างงั้นจริงๆ คือ หลังจากผ่านผู้ชายมามาก...เน่! ทำให้เรารู้เลยว่าไอ้ที่เคยคิดว่ารักกันๆๆ พอเวลาเปลี่ยน คนเราย่อมเปลี่ยน ความรู้สึกก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ไม่มีหรอกอะไรที่อมตะ แล้วก็ไม่ต้องไปเสียใจหรือเสียดาย
นี่คิดๆดู เวลาผ่านไปแล้วเจ็ดปี จากที่เคยกรี๊ด เคยชอบ ยังเปลี่ยนเป็น ไม่รู้สึกอะไร...เหลือแค่ความเป็นเพื่อน

อันที่จริงลมหายใจเราต่างหากที่เป็นเพื่อนแท้เราเสมอมา....
พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้จริงที่สุด ของทุกอย่าง มีเกิด มีดับ ไม่มีอะไรเที่ยง แม้แต่อารมณ์ หรือความคิดเราก็ยังเปลี่ยนไปได้ทุกขณะจิต





 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2552
6 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2552 19:39:00 น.
Counter : 669 Pageviews.

 

ฉันขออนุโมทนา กับเธอด้วย ที่เป็นบัวโผล่พ้นน้ำขึ้นมาแล้ว ดีแล้วที่เธอคิดได้ และกลับตัวกลับใจ ลาจากพี่คนนี้

ตอนนั้นเธอไม่ยอมทำ thesis เพราะเธอจะไปกินข้าวกับเขา ฉันจำได้ว่าฉันเถียงกับเธอในห้องอตม เพราะเธอไม่ยอมมาช่วยกันทำ

ขอตบหลังแล้วลูบหัว เธอแต่งกลอนได้เก่งนะ ฉํนว่าไอ้พี่คนนี้คงมีดีอย่างนึงแหล่ะ ที่เป็นแรงผลักดันให้เธอทำอะไรเห่ยๆ แต่น่ารักอย่างนี้ได้ (อ้าว ตบหัวอีกที)

 

โดย: Mermaid AI 10 กุมภาพันธ์ 2552 19:51:33 น.  

 

ฮ่าๆๆๆ เธอนี่รู้จักชั้นดีเกินไปซะล้าววว ชั้นเถียงกับเธอที่ห้องอตม. มันห้องอะหยั่งอ่ะ
จำไม่ได้จริงๆ ชั้นเคยเลวขนาดนั้นเลยเหรองานการไม่ทำ จาไปกิงข้าวกะผู้ชาย ๕๕๕๕

 

โดย: anchesa 10 กุมภาพันธ์ 2552 20:14:05 น.  

 

วันก่อนเข้ามาทีแล้วแต่ไม่ได้ล็อคอินเหมือนไม่สำรวม วันนี้เลยเข้ามาแบบล็อคอินทำให้รู้สึกไม่โล่งโจ้งเกินไป

แต่งกลอนระหว่างเดินทางในคลองแสนแสบ อืม จอร์จมันยอดมากเลย ยังดีนะครับที่ไม่ออกมาเป็นเพลงแสนแสบ

แวะมาทักทายและขอบคุณที่แวะไปเมนท์ไว้ครับ เอ แขกในบล๊อกนี้นี่เหมือนจะคุ้นๆว่าตามไปที่บล๊อกเหมือนกัน

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 12 กุมภาพันธ์ 2552 12:58:12 น.  

 

อ้าว แอนชีซ่า เธอมี blog นานแล้วนี่ ไม่ชวนไปดูเรยยย

นี่พูดถึงพี่ล่ำๆคนนั้นหรือเปล่า

หรือพูดถึงคนที่เคยพาไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่นอ่ะ


 

โดย: ไร่ปลายตะวัน 15 กุมภาพันธ์ 2552 22:13:56 น.  

 

ฮ่าๆๆ คนนั้นแหละๆ พี่ล่ำ กับพี่อาหารญี่ปุ่นเนี่ย คนเดียวกัน น้องบ้านไรปลายตะวันรู้โหม้ด เหมือนนั่งดูลูกแก้วมิปาน

 

โดย: anchesa 16 กุมภาพันธ์ 2552 11:41:22 น.  

 

เรื่องนี้ดีมากๆๆเลยค่ะ

ถูกต้องที่สุด เหมือนกันค่ะ หลายๆคน จุ๋มมองย้อนกลับไป ยังงงว่าไปชอบเค้าได้งัยฟะ

 

โดย: MeJayya 11 มิถุนายน 2552 20:44:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Tacoma
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอต้อนรับสู่เรื่องราวหลากหลาย
ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง สูญเสีย
ผ่านความผิดหวัง ความสุข สมหวัง
ในความรัก การเรียน การสมัครงาน
มาหลายต่อหลายหน ....

กำลังเรียนรู้ว่าทุกสิ่งมีเกิดขี้น ตั้งอยู่ และดับไป
เพราะ....
"เราเป็นคนที่อยู่บนโลกนี้อย่างชั่วครู่ชั่วยาม
อยู่อย่างเข้าใจแล้วก็จากมันไปเท่านั้นเอง"
- เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
9 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tacoma's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.