Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
ว้าว...ความรู้สึกของการมีใครสักคนนี่มันดีจังนะ...


ตื่นเต้นมาก...วันนี้ก็เลยจะไปฝากท้องกะคุณหมอซะหน่อย..

คุณพยาบาลใจดีที่หน้าห้องบอกว่าประกันสังคมไม่จ่ายค่าฝากท้องนะคะ เอาก็เอา ไม่เป็นไร นาน ๆ ท้องที จ่ายเองก็ได้...

เรา : แล้วค่าคลอดเท่าไหร่ค่ะ ? (อยากรู้ไว้ก่อน 555 ประกอบการตัดสินใจ เพราะน้องเราไปอีกโรงพยาบาล ประมาณ 15,000)
คุณพยาบาล : ถ้าคลอดธรรมชาติ ก็ 15,000 ถ้าผ่าคลอดก็ไม่เกิน 30,000
ขอบคุณค่ะ

นั่งรอแป๊ปนึงคุณพยาบาลก็เข้ามานั่งคุยด้วย ถามว่าเป็นยังไงบ้าง, ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่, มากี่วัน แล้วก็นับ...นับ...นับ...

คุณพยาบาล : ตั้งครรภ์ได้ 7 สัปดาห์แล้วนะคะ
เรา : เอ๋! 7 สัปดาห์เหรอค่ะ ? ไม่น่าจะใช่นะคะ เพิ่งจะ...กะสามีเมื่อต้นเดือน ไม่น่าจะถึงนะคะ
คุณพยาบาล : เอ๊ะ...ก็ตามหลักการแล้วก็น่าจะใช่ตามนี้แหละค่ะ
เรา : มันไม่น่าจะถึงนะคะ ถ้าบอกว่า 7 สัปดาห์นี่ จะเป็นไปได้เหรอคะ
คุณพยาบาล : งั้นลองไปตรวจอัลตราซาวด์ดูแล้วกันนะคะ
เรา : ก็ได้ค่ะ

คุณพยาบาล : น้องปวดท้องฉี่รึยัง
เรา : เอ๋! ยังไม่ปวดค่ะ ทำไมคะ ?
คุณพยาบาล : งั้นเอาแก้วไปดื่มน้ำเยอะ ๆ แล้วถ้าปวดเมื่อไหร่ก็มาบอกนะ
เรา : อืม..ค่ะ

หลังจากดื่มไปรวดเดียว 5 แก้ว พร้อมด้วยอากาศเย็น ๆ ตอนเช้า

เรา : พี่คะ ปวดแล้วค่ะ
คุณพยาบาล : โอเค...เดี๋ยวไปนั่งรอในห้องตรวจนะแล้วเดี๋ยวหมอจะมาตรวจ

ตอนนั่งรอถึงเพิ่งรู้ว่าทำไมต้องดื่มน้ำ เยอะ ๆ แล้วรอปวดฉี่ด้วย เค้าให้เราดื่มน้ำเยอะ ๆ ประมาณ 1,000 cc แล้วเก็บไว้ เวลาจะทำอัลตราซาวด์ กระเพาะปัสสาวะมันป่องจะได้มองเห็นมดลูกได้ชัดขึ้น

ระหว่างรอได้ยินเสียงคุณหมอดุคนที่ตรวจก่อน
เปิดเสื้อขึ้นไปอีกสิคะ
ดึงกางเกงในลงอีกค่ะ
เดี๋ยวตรวจไม่เจอนะคะ...ไม่ต้องอายค่ะ...บลา...บลา...บลา...

รู้เลยสิทีนี้ ชั้นจะไม่ยอมให้มาดุชั้นหรอก

ขึ้นเตียงได้ พยาบาลเอาผ้าคลุมปุ๊ป ชั้นเปิดเสื้อขึ้นปั๊ป ถกกางเกงในลงต้นขาปุ๊ป...คุณหมอก็มาเอาเจลเย็น ๆ บีบลงไปบนหน้าท้องเรา แล้วก็ใช้เครื่องมืออะไรก็ไม่รู้ไม่ทันได้ดู มานาบลงไปแล้วกด ๆ ถู ๆ ไปตามท้องน้อย ปวดฉี่ก็ปวด กด ๆ ไปฉี่จะไหลออกมา เท้าเกร็งกันเลยทีเดียว คุณหมอใช้เวลาหานานมาก

คุณหมอ : เครื่องนี้นะคะจะตรวจเจอเมื่ออายุครรภ์มากกว่า 4 สัปดาห์แล้ว แต่นี่ยังเล็กอยู่เลย เจอเป็นแค่ถุงเล็ก ๆ นะคะ...แล้วก็กด ๆ ถู ๆ ไปอีกสักพัก...
เรา : แล้วปกติมั้ยคะ
คุณหมอ : เดี๋ยวรอไปปรึกษาหมออีกทีนะคะ (คือเค้าจะแยกกัน หมออัลตราซาวด์ กะหมอสูติ) ใส่เสื้อให้เรียบร้อยแล้วไปรอที่ห้องเดิมนะคะ

ระหว่างรอ คุณพยาบาลก็มาคุย มาถาม ว่ามีอาการแพ้ท้องมั้ย อาเจียนมั้ย แล้วก็แนะนำวิธีการดูแลตัวเอง เช่น ไม่กินของทอด ของมัน กะทิ เวลาเก็บของไม่ให้ก้ม ให้ย่อเอา ไม่ให้ยกของหนัก และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณหมอบอกว่าครรภ์ปกติดี ท้องในมดลูกตามปกติ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าตัวอ่อนจะปกติมั้ย เพราะว่าเห็นแค่ถุงเล็ก ๆ แล้วก็เอาฟิล์มอัลตราซาวด์มาให้ดูว่า อันนี้นะ เล็ก ๆ ดำ ๆ นี่แหละ เล็กกว่าหัวเข็มอีก ลูกเรา ถ้าอยากรู้ว่าเจริญเติบโตปกติมั้ยอีก 2 อาทิตย์ค่อยมาตรวจอีกที...เดี๋ยวเราค่อยมาเจอกันอีกทีนะคะคุณหมอ

...เราเริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ทำให้เราผูกผัน แม้ว่าเค้าจะเป็นแค่สิ่งเล็ก ๆ อยู่ข้างใน...แต่เรารู้สึกว่านี่คือสิ่งที่มีค่า ที่เราจะต้องดูแลและทะนุถนอมไปอีกนาน ไม่ใช่แค่เก้าเดือน แต่อีกทั้งชีวิตของเรา...เพียงขอให้เค้าเจริญเติบโตอย่างปลอดภัย แข็งแรง นั่นก็เพียงพอแล้ว..เจ้าตัวเล็กของฉันจะรู้มั้ยนะว่าเราตื่นเต้นกันแค่ไหน....


Create Date : 21 ตุลาคม 2551
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2553 10:42:55 น. 8 comments
Counter : 364 Pageviews.

 
รู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วยเลย
อยากมีความรู้สึกแบบนี้บ้างจัง
แต่ยังไม่เจอใครที่พร้อมจะใช้ชีวิตอยู่กับเราเลย

หรืออาจจะไม่มีเลยก้อได้
ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกน้อยๆ นะคะ


โดย: Aroma-April วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:16:25:18 น.  

 
ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่+คุณลูกนะค่ะ


โดย: หญิง (Yingang ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:17:08:08 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกได้เลยค่ะ ว่าที่คุณแม่ตื่นเต้นมากๆ ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ


โดย: dongdangka วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:17:28:57 น.  

 
ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ
ยังไงเขาก็เลือกคุณเป็นแม่แล้ว
พอเห็นหน้าลูกจะหายเหนื่อย หายกังวล

"ความเป็นแม่นี่ยิ่งใหญ่...คนที่ไม่เคยสัมผัส ไม่มีวันเข้าใจ"
คุณได้โอกาสนี้แล้ว...ยินดีด้วยค่ะว่าที่คุณแม่


โดย: แม่ใบบัว (Nrostahpan_My ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:18:00:23 น.  

 
ยินดีกับว่าที่คุณแม่คนใหม่ด้วยนะค่ะ

ขอให้คุณแม่ และลูกน้อย แข็งแรง ๆ



โดย: lelhi (lelhibaby ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:18:22:35 น.  

 
รู้สึกว่า... รักแม่จังค่ะ
ขอบคุณนะคะ


โดย: gluhp วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:22:34:07 น.  

 
คุณ Aroma-April ขอบคุณมากค่ะ เราไม่ต้องวิ่งหาความรัก สักวันความรักจะวิ่งมาหาเราเองค่ะ เมื่อใดที่เราวิ่งตาม เราจะเหนื่อยและท้อ

คุณหญิง (Yingang) ขอบคุณมากนะคะ

คุณdongdangka ขอบคุณมากค่ะ ตื่นเต้นจริง ๆ แหละ

คุณแม่ใบบัว (Nrostahpan_My) จริง ๆ ค่ะ เวลาที่เราคิดถึงคนที่อยู่ข้างในนี้ ทำให้เราช้าลง ทำให้เรากินเยอะขึ้น ดูแลตัวเอง เพื่ออีกคนหนึ่ง มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริง ๆ ค่ะ

คุณlelhi (lelhibaby) ขอบคุณมากค่ะ

คุณgluhpคะ ทำให้เรานึกถึงว่าจริงๆ แล้วแม่ห่วงและคอยดูแลเรามามากแค่ไหน รู้ซึ้งจริง ๆ ค่ะ


โดย: analeila วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:8:51:06 น.  

 
สวัสดีครับผม ฝากชมโซฟาของผมบ้างนะครับพี่ ต้องการรายละเอียดคำแนะนำ บ้าง

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=cpr-computer
( ถ้าเคยผ่านไปแล้ว ต้องขอโทษด้วยนะครับ)
ขอบคุณมากครับ

Bank


โดย: cpr-computer วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:0:41:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

analeila
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add analeila's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.