<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
18 มกราคม 2551

รัก ไม่รัก

หากวันนึง ขณะที่เรากำลังรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันในโรงอาหารอักษรฯตอนบ่ายเงียบๆอยู่นั้น จู่ๆฉันก็โพล่งขึ้นว่า

'แปลกจริงนะ ที่ตอนนี้ฉันทั้งรัก และไม่รักคุณ'

ฟังฉันโพล่งออกมาแบบนี้ คุณก็คงจะวางช้อนลง แล้วร้องว่า

'จะเอายังไงแน่ เธอจะรักหรือเธอจะไม่รัก ความรู้สึกที่ตรงกันข้ามกันอย่างนี้ จะเกิดขึ้นพร้อมๆกันไม่ได้หรอกนะ'


แต่มันก็เป็นอย่างนั้น ก็ฉันน่ะทั้งรัก แล้วก็ไม่รักคุณเสียจริงๆ

บางทีคุณอาจจะสงสัยก็ได้ว่า ทำไมฉันถึงได้ยังรักคุณอยู่แบบนี้

ก็คุณน่ะ ไม่เคยมอบอะไรอื่นให้ฉันเลย นอกจากความทุกข์ระทมนี่นะ

เป็นต้นว่าการโกหกหลอกลวง ความจริงใจที่เป็นศูนย์ สีหน้ารู้สึกผิดเห่ยๆ อะไรทำนองนี้

หากในมุมมองของฉัน คุณได้มอบอะไรที่มีค่ามากกว่านั้น มากมายเหลือเกิน

คุณให้ประสบการณ์ และภูมิต้านทานความผิดหวังแก่ฉัน
คุณสอนให้ฉันรู้จักการให้อภัย การปล่อยวาง และการไม่ถือโทษโกรธแค้น
คุณทำให้ฉันรู้จักความรู้สึกดีๆที่ใครๆต่างเรียกมันว่า ความรัก

ไม่น่าแปลกใจเลย ที่ฉันจะยังรักคุณและสำนึกในความกรุณาของคุณอยู่อย่างนี้

ถ้าอย่างนั้นแล้วคำที่ว่าฉันไม่รักคุณนั้น หมายความว่าอย่างไรเล่า

เหตุผลของฉันอาจฟังดูพิกลอยู่ หากจะตั้งใจอธิบาย

คุณต้องเข้าใจก่อนว่า เมื่อฉันรักใครเข้าแล้ว ฉันย่อมมอบสิ่งที่ดีที่สุดในมุมมองของคนๆนั้นแก่เขา

ในกรณีนี้ ก็ความรักที่ฉันมอบให้คุณนั้น มันช่างเป็นสิ่งน่ารังเกียจเดียดฉันท์ ทนรับมันไม่ได้จริงๆ สำหรับคุณนี่นะ

แล้วมันเรื่องอะไรกันเล่า ที่ฉันจะทำร้ายความรู้สึกของคนที่ฉันรักเสียอย่างนั้น

เมื่อความรักของฉันมันทรมานใจของคุณเหลือเกิน ฉันย่อมเลิกล้มมัน

คือเลิกรักคุณ คือไม่รักคุณ นั่นเอง

มาถึงตรงนี้ คุณคงเข้าใจในความหมายของสิ่งที่ฉันพูดแล้วสินะ

ขอบคุณมากที่อ่านมาจนจบ
...to be continued


credit: ช่วงต้นแต่งเลียนงานแปลของ วิหยาสะกำ จาก เกอิชา๑ หน้าที่๙


Create Date : 18 มกราคม 2551
Last Update : 18 มกราคม 2551 15:14:23 น. 2 comments
Counter : 2393 Pageviews.  

 
อารมณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ



โดย: null (blue_raindrop ) วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:16:50:21 น.  

 
เราว่ามันเหมือนอารมณ์ไม่ได้่ดั่งใจเราอ่ะ

บางทีมันก็สับสนนะ ไม่แน่ใจตัวเองขึ้นมา


โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:22:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

an-expert-lover
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add an-expert-lover's blog to your web]