Welcome!!!!! ~~~~แวะมาทักทายกันได้นะคะ ยินดีต้อนรับคะ~~~~

เดิน กิน เที่ยว ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค @ พัทยา

Smiley ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา Smiley

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยามาคะ มีหลายคนสงสัย บ้านก็ใกล้ตลาดน้ำ(ดอนหวายคะ)อยู่แล้วจะไปทำไมอีก มันคนละที่กันมั้ย เริ่มออกเดินทางตอนใกล้ ๆ เที่ยงและเสี่ยงกับฝน ใช้ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมงคะ ไปทางมอเตอร์เวย์จากบ้านพี่สาวแถว ๆ บางแค

ตลาดน้ำ 4 ภาคจะอยู่ริมถนนสุขุมวิททางด้านซ้าย เลยพัทยาเหนือ กลาง ใต้ ตรงกันข้ามจะมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ (เรียกพิพิธภัณฑ์หรือเปล่าไม่แน่ใจนะคะ) สังเกตจากรถที่จอดอยู่ริมถนนก็ได้คะ รถเยอะจนล้นออกมาจอดกันริมถนนเลยทีเดียว แต่ด้านในก็มีที่จอดนะคะ เข้าไปไม่ลึกเท่าไหร่เดินยังไม่เมื่อย ไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ

ที่นี่จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะบนเรือนไทยคะ โดยจะมีเจ้าแม่กวมอิม พระพุทธรูป พระพิฆเนศวร ครบทุกศาสนาเลยโดยเป็นไม้แกะสลักทั้งหมด

ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเท่าไหร่นะคะ คนถ่ายไม่เก่ง และไม่ใช่กล้องของตัวเองด้วย กับสภาพอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝน อิอิ สรุปคนถ่ายไม่ผิดนิ องค์ประกอบอื่น ๆ ผิดหมด

โดยตลาดจะจำลองวิถีชีวิตของคนไทยทั้ง 4 ภาค มีทั้งบนบกซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าขายสินค้าทั้งของกินของใช้ และพายเรือขายในน้ำจะเป็นพวกอาหาร โดยซื้อขึ้นมากินข้างบนโดยมีการจัดที่นั่งเป็นเสื่อ หรือแคร่

ถ้าถามถึงสนนราคาค่าอาหารและเครื่องดื่ม ก็ปกติตามสถานที่ท่องเที่ยว แต่เราไม่ได้ไปทานอาหารที่เป็นร้านอาหารแถวนั้นนะคะ พอดีมีเหตุจำเป็นนิดหน่อยที่ต้องรีบกลับกรุงเทพ จึงเล่าให้ฟังไม่ได้ แต่ถ้าเป็นอาหารที่พายเรือขายก็ใช้ได้คะ แต่ชิมไม่หมดทุกร้านนะคะ

แต่ละภาคจะมีส่วนของลานกิจกรรมโดยทุกวันเสาร์อาทิตย์จะมีการแสดงสลับสับเปลี่ยนกันไป แล้วก็มีที่ให้นั่งพักผ่อนมีหมากรุกให้เล่น (อันนี้ได้ใช้เพราะพี่ชายกับน้องชายเราขี้เกียจเดิน ปล่อยผู้หญิงเดินไป มันจะนั่งรอตรงนี้แหละ ^^)

ขอให้ทุกคนมีวันท่องเที่ยวที่มีความสุขนะคะ

Free TextEditor

Last Update : 27 เมษายน 2552 22:35:00 น.

ผ่านไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยแวะไปเลยค่ะ
ขอโอกาสนี้ตามไปเที่ยวนะคะ

โดย: หนูทราย (iampanita ) 27 เมษายน 2552 23:13:44 น.

หนูเปีย เห็นแล้วยิ่งอยากไป

โดย: พี่อ๋อย IP: 125.25.74.27 27 เมษายน 2552 23:48:11 น.

หิวๆ อยากกินก๋วยเตี๋ยวที่นี่จัง ไอติมมะพร้าวด้วย

แหะๆ

โดย: ด.ญ คณิตกร 28 เมษายน 2552 17:23:50 น.

ชอบป้ายบอกทางค่ะ

แต่ตอนนี้ตัวหนังสือหลุดเกือบหมดแล้ว

บางอันอ่านไม่ออกเลยค่ะ...แต่ก้อน่ารักดี

โดย: nokkatua 28 เมษายน 2552 20:06:05 น.

แต่เค้าอยากไปตลาดดอนหวายยยยยยยยย

เอิ๊ก ๆ นี่มันบล็อคพัทยานะ มะใช่นครปฐม

โดย: eed IP: 222.123.124.213 29 เมษายน 2552 0:08:48 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 9:10:03 น.

amy_pia
นครปฐม Thailand

บรรเลง

27 เมษายน 2552

[Add amy_pia's blog to your web]