พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
เพลีย! โกงไทย 'ฌอห์ณ' แนะต้องมีจรรยาบรรณชีวิต

เพลีย! โกงไทย 'ฌอห์ณ' แนะต้องมีจรรยาบรรณชีวิต

บอกก่อนว่า ไมได้จิกกัดใครเฉพาะเจาะจง แต่เป็นการพูดรวมๆ ถึงคอรัปชั่นของระบบการเมืองไทย ที่นับวันก็ยิ่งซับซ้อนและแยบยลมากยิ่งขึ้นๆ ดาราหนุ่มหล่อ ฌอห์ณ จินดาโชติ ก็มีความคิดเห็นที่น่าสนใจไม่น้อยเกี่ยวกับกรณีนี้

เธอโกงๆ ไปเถอะ แต่โกงแล้วแบ่งมาให้ฉันด้วย ก็โอเคแฮปปี้แล้ว รู้สึกอย่างไรที่หลายๆ คนยังคิดกันแบบนี้อยู่? “ผมเป็นคนหนึ่งที่เรียนมาทางด้านการเมือง และศรัทธาในการปกครองมาตั้งแต่เด็ก แต่พอเติบโตมาผมรู้สึกว่าการเมืองบ้านเราเหมือนละครไปแล้ว เหมือนอะไรบางอย่างที่รูปภายนอกเราสัมผัสได้ แต่จริงๆ แล้ว เราสัมผัสอะไรไม่ได้เลย อย่างประโยคที่พี่พูดมามันก็น่าสลดใจนะ เออ เหมือนกอบโกยผลประโยชน์เข้าตัวเอง เราเลือกคนคุณภาพ ก็หวังจะได้ทำงานที่มีคุณภาพ ไม่ใช่มาทำงานแบบสร้างภาพให้มีคุณภาพแต่ไม่มีคุณภาพอะไรอย่างเงี้ย”

“อย่างคอรับชั่นเป็นปัญหามานานแล้ว จะแก้ที่ตัวบุคคลก็คงไม่ได้ จะไปแก้จุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุดก็คงไม่ได้ มันก็ต้องเกิดจากการวางรากใหม่มากกว่า เราต้องสร้างคนรุ่นใหม่ ฌอห์ณคงไม่หวังอะไรที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ คิดว่าถ้ามีโอกาสอยากจะปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่รู้จักระบบ ระเบียบวินัย เรียกว่ามีจรรยาบรรณในการใช้ชีวิตมากกว่า อย่างระบบต่อแถวยังมีอยู่แต่เรายังรู้สึกว่า การต่อแถวไป สุดท้ายเราก็จะไปแซงคนข้างหน้าอยู่ดี ฉะนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรในการสร้างกฏเกณฑ์ เราควรจะมีจรรยาบรรณในการใช้ชีวิตมากกว่าว่า เหตุผลในการต่อแถวเพื่อให้มันเร็วขึ้นจริงๆ นะ หรือการทำงานเพื่อให้ได้เงินที่ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าจะไปรับใต้โต๊ะอะไรอย่างงี้ครับ ฌอห์นว่าคงจะไปเปลี่ยนอะไรมากไม่ได้ นอกจากจะเปลี่ยนระบบรากฐานและเปลี่ยนที่ตัวเราก่อนครับ”.

โดย: ไทยรัฐออนไลน์




Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2555 2:20:44 น. 0 comments
Counter : 1290 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.