พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
"ดอส"หนุ่มรักศิลปะ ยามว่างวาดรูปแต่งบ้าน

"ดอส"หนุ่มรักศิลปะ ยามว่างวาดรูปแต่งบ้าน

คนเบื้องหลัง
สุวัฒน์ ฉัตรสง่า



นอกจากนั่งประจำการงานดีเจ. ที่ คลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม แล้วหนุ่มตี๋ "ดอส"วัฒนากร ทิพจร ยังมีงานพิธีกร งานอีเวนต์ล้นมือ



ต่อให้งานชุกแค่ไหนแต่เจ้าตัวก็ยังมีเวลาได้พักผ่อนสมองและร่างกาย ด้วยกิจกรรมศิลปะความชอบเฉพาะคือการวาดรูป ตกแต่งบ้าน



วันนี้ "ดอส" พาเยี่ยมชมบ้านที่ย่านลาดพร้าว ซึ่งเนรมิตตึกแถวให้เป็นสไตล์คอนโดฯ



เดินเข้าไปภายในบ้านรู้สึกถึงบรรยากาศโมเดิร์นแบบเรียบง่าย ผนังของบ้านเต็มไปด้วยรูปที่เจ้าตัวเป็นคนวาด รวมถึงรูปถ่ายที่ "ดอส" ถ่ายเองตามสถานที่ต่างๆ



ชมจนทั่วบ้านแล้ว "ดอส" ขอโชว์ฝีมือการวาดรูปด้วยสีเมจิเป็นรูปเด็กท่าทางกวนใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ เสร็จแล้วเจ้าตัวได้มานั่งพูดคุยอย่างออกรส



"ผมเป็นดีเจ.ของคลื่นซี้ดมาปีที่ 8 แล้วครับ ก่อนหน้านี้เคยเล่นหนังและถ่ายโฆษณามาก่อน ที่คนคุ้นหน้าก็คือโฆษณาโออิชิ รสข้าวญี่ปุ่น ส่วนละครที่เล่นคือ ทัดดาวบุษยา ของ อาร์เอส ที่ ณัฐ เดชะปัญญา เล่นกับ โดนัท-มนัสนันท์ ทางช่อง 9 ผมเล่นเป็นตัวร้ายครับ"



"พอดีที่ซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม เปิดรับสมัครผมก็มาครับ ตอนนี้จัดทุกวันจันทร์กับวันเสาร์ เวลา 20.00-00.00 น. ออกอากาศทั่วประเทศ แต่ถ้ากรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็วันพุธ-ศุกร์ เวลา 10.00-14.00 น. คลื่นของเราเป็นกลางเปิดเพลงได้ ทุกค่าย และเปิดเพลงได้ทุก แนว เราเป็นคลื่นแรกๆ ที่ทำ ให้คนรู้จักศิลปินชาวเกาหลีครับ"



"ดอส" ทำงาน ทุกวันมีเวลาได้พักบ้างหรือเปล่า "มีครับ ซึ่งช่วงว่างๆ ของผมก็จะชอบวาดรูปและแต่งบ้านครับ ผมชอบวาดรูปรักศิลปะ ซึ่งเราชอบมาตั้งแต่เด็ก แล้ว ซึ่งผมจบปวช.สถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ"



"ดอส" พาเดินชมฝีมือของตัวเอง พร้อมคุยไปด้วยว่า "บ้านหลังนี้ผมก็แต่งเอง เราจะแต่งตามอารมณ์ของเราคืออยากแต่งให้ออกมาประมาณคอนโดฯ แต่งแบบโมเดิร์น มิกซ์แอนด์แมตช์ ผมไม่ได้เน้นแพงมาก เราคุมโทนไม่ชอบไฟสว่างมาก จะใช้โทนเย็นๆ สีก็จะใช้ดำ น้ำตาล"





"ดีเจ.ดอส" ได้พูดถึงความชอบในการวาดรูปแต่งบ้านว่า "มันเริ่มต้นมาจากที่เราจะแต่งบ้านถ้าเราจะซื้อของมาโชว์เราก็ต้องเสียเงิน ผมว่างานแต่งบ้านที่สำคัญที่สุดคืองานผนัง กรอบรูปเดี๋ยวนี้แพงมาก งานเพนต์แขวนผนังก็แพงมาก ก็เลยมานั่งคิดว่าลองวาดรูปที่ผนังดู แล้วก็ลองซื้อสีมาลงดูเผื่ออาจจะสวยก็ได้ ก็เลยไปซื้อสีน้ำมันแบบถูกๆ แล้ววาดรูปแรกเป็นรูปผู้หญิงอยู่ชั้นล่างของบ้าน ใช้เวลา 1 วันเต็มๆ ครับ พอออกมาแล้วก็มีคนชมว่าสวยดี ภาพออกมาลึกลับดูอีโรติกนิดๆ ดูแล้วผ่อนคลายดี"



"รูปที่สองอยู่ข้างบน รูปนี้วาดแค่สองชั่วโมงก็เสร็จแล้วครับ ใช้การลงสีน้ำมัน เป็นรูปที่เสร็จออกมาแล้วเหมือนคนมากๆ อยากเน้นเรื่องของสีมากกว่า สีฟ้ากับสีส้มซึ่งให้มันเข้ากับห้อง"



"รูปที่สาม รูปต้นไม้ที่อยู่ข้างล่าง เป็นรูปยอดฮิตครับ เราได้ไอเดียว่าเราไม่รู้วาดอะไรก็วาดรูปต้นไม้ให้ดูรีแล็กซ์ได้ และที่สำคัญผู้ใหญ่เห็นก็ไม่ว่าด้วย ฯลฯ



ไหนๆ แล้วหนุ่ม "ดอส" ก็โชว์ฝีมือวาดให้ดูกันแบบสดๆ อีกหนึ่งรูป "วันนี้ผมวาดเป็นรูปเด็ก ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบงานสไตล์ศิลปะข้างถนน รูปนี้ผมเจอในอินเตอร์เน็ต ผมคิดว่ารูปนี้เด็กมันดูทะเล้นและกวนดี ใช้เมจิในการวาดเป็นครั้งแรก"



"นอกจากรูปวาดแล้วผมยังชอบถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ที่ไปครับ อย่างที่สวนรถไฟ, ออสเตรเลีย จะถ่ายสไตล์แบบอาร์ตๆ ถ่ายแบบขาวดำครับ"



"ดอส" ทิ้งท้ายว่า "ศิลปะทำให้เรามีสมาธิและนิ่งขึ้น บางทีการเป็นนักจัดรายการวิทยุหัวต้องไว ต้องทำ ประสาทสัมผัสทุกอย่างต้องพร้อม การวาดรูปเหมือนเรานั่งสมาธิทำให้เราเป็นระเบียบขึ้น ใจเย็นขึ้นไม่เร่ง รีบครับ"



Create Date : 28 กันยายน 2556
Last Update : 28 กันยายน 2556 4:53:48 น. 0 comments
Counter : 1326 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.