พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 
27 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
‘คุณบอย’ ทุ่มงบ 700 ล้าน สร้างสตูดิโอ ไม่โกรธที่ ‘โตโน่’ จะมีแฟน

‘คุณบอย’ ทุ่มงบ 700 ล้าน สร้างสตูดิโอ ไม่โกรธที่ ‘โตโน่’ จะมีแฟน

ถือว่าเป็นผู้บริหารที่ทำเพื่อความเป็นอยู่ของลูกน้องเลยก็ว่าได้ สำหรับ คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่ลงทุนควักกระเป๋าทุ่มเงินสร้าง Acts Studio โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลถึงการสร้างสตูดิโอนี้ว่า เป็นเพราะว่าจำเป็น เพื่อใช้ในการถ่ายละครทั้งหมดของแอค จะได้ไม่ต้องไปเช่าสถานที่ข้างนอก และเพื่อความเป็นอยู่ของทีมงานจะได้สุขสบายขึ้น และงบประมาณในการสร้างครั้งนี้ไม่ถึง 1,000 ล้าน ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าไม่คุ้ม แต่คุณบอยได้บอกว่า มันคุ้มสำหรับคนทำงานเบื้องหลัง ทั้งนี้คุณบอยก็ได้ตอบคำถามนักข่าว ถึงกรณีของเด็กในสังกัด โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ซึ่งมีข่าวว่าได้ต่อสายตรงโทรเตือนเลย

ที่มาที่ไปของแอค สตูดิโอ เป็นยังไง? “เรามีความจำเป็น คือเราถ่ายละครเยอะพอสมควร โดยเฉพาะซิทคอมของเรา มีทั้งหมด 6 เรื่องตอนนี้ แล้วเราก็ใช้ถ่ายในสตูดิโอ อาทิตย์ละประมาณ 4-5 วัน แทบจะทุกอาทิตย์ คิดอยู่ตลอดว่า ถ้าเผื่อมีของตัวเองจะเป็นยังไง ก็เลยตกลงกันว่า เราจะสร้างสตูดิโอของเราเอง แต่ถ้าคิดว่าเราจะมาสร้างสตูดิโอ เพื่อถ่ายซิทคอมอย่างเดียว  คิดว่าเราก็แหม มันครึ่งๆ กลางๆ เพราะชีวิตความเป็นอยู่ของกองถ่าย มันค่อนข้างลำบากตรากตรำ มันไม่ใช่แค่ละครซิทคอม อย่างละครหลังข่าว คือมันเป็นชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก เราเลยคิดว่า เราจะทำยังไงให้ชีวิตความเป็นอยู่ของกองถ่ายเราสบายขึ้น เราก็เลยทำเป็นสตูดิโอเอาท์ดอร์ได้ด้วย มันไม่ใช่แค่เป็นอินดอร์สตูดิโอที่ถ่ายละครซิทคอมได้อย่างเดียว แต่ว่าภายนอกตัวอาคารนั้นก็สามารถถ่ายทำได้เหมือนกัน จะเห็นว่าในอาคารนี้ ข้างในคือสตูดิโอ ที่ใหญ่มากพอสมควร ข้างนอกเราจะทำให้เป็นแบบโมเดิร์น ในขณะเดียวกันอีกสตูดิโอหนึ่งข้างในก็เป็นสตูดิโอ แต่ข้างนอกเราจะทำให้เป็นแนวพีเรียด แบบตึกในยุคราชดำเนิน ตึกห้องแถว ตึกแถวสี่แยกราชประสงค์ เอราวัณ ก็จะมีหลากหลาย”

โปรเจกต์นี้ประมาณกี่ปี? “โปรเจกต์ประมาณ 3 ปี ก็พร้อมที่จะรองรับทุกจินตนาการของกองถ่ายได้ เพราะเราทำงานมา 20 กว่าปี เรารู้ว่ามันจะยากลำบากยังไง อย่างสมมติว่าเราไปถ่ายในห้องแถวหรือชุมชน ค่าเช่าเราถ่ายละครที่ห้องแถวเดียวนี่แหละ เราจะรู้ว่าเราต้องจ่ายตังค์ให้กับเจ้าของห้องแถวนั้น ในขณะเดียวกันก็ต้องจ่ายตังค์ให้กับเพื่อนบ้านรอบข้างด้วย เพราะเสียงดัง ไอ้นู่นไอ้นี่ หรือบางทีถ่ายๆ ไปกลางๆคัน มีเล่นแง่และถ่ายถึง 3 ทุ่ม เฮ้ย จะนอนแล้ว ไม่ได้ อะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้นมันจะลำบาก สิ่งเหล่านี้เราตัดความกังวลไปได้”  งบประมาณในการสร้าง? “ไม่ถึงพันล้านครับ น่าจะประมาณ 700 ล้าน มาตรฐานของสตูดิโอเป็นมาตรฐานสากลอยู่แล้ว จะเห็นว่ามีความหลากหลาย เยอะแยะ มันมีความพิเศษก็คือ บางสตูดิโอมีที่สำหรับถ่ายใต้น้ำได้ บางสตูดิโอมีพื้นเปิดให้เปิดเป็นบ่อน้ำก็ได้” ในส่วนของใต้น้ำเราถือเป็นเจ้าแรกรึเปล่า? “ในสตูดิโอ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ”

อนาคตจะเปิดเป็นแบบยูนิเวอร์แซลไหม? “คือตอนนี้ค่อนข้างจะดูเป็นเมืองอยู่แล้ว มันแล้วแต่ว่าเราจะตกแต่งให้เป็นอะไร มันตกแต่งได้ปรับแต่งให้เข้ากับความเหมาะสมของแต่ละเรื่อง ฉากแต่ละฉากที่เราต้องการ แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่แค่ละครอย่างเดียว ภาพยนตร์ก็ได้ มิวสิกวิดีโอก็ได้ โฆษณาก็ได้ จัดอีเวนต์ยังได้(หัวเราะ)” ทำไมถึงเลือกทำเลตรงนี้? “ทำเลตรงนี้มีความเหมาะสม มีความสงบอยู่ มันเงียบ จริงๆแล้วกองถ่ายต้องการความเงียบ”  ลงทุนสร้างสตูดิโออย่างนี้ แปลว่าจะรุกธุรกิจทางละครมากขึ้นใช่ไหม? “เอาเป็นว่าแค่เราละครโทรทัศน์ที่เราทำอยู่ หรือทำรายการโทรทัศน์ที่เราทำอยู่ ก็เกือบเต็มแล้ว (หัวเราะ)”  มีให้เช่าด้วยใช่ไหม? “มีให้เช่าด้วย เปิดบริการให้ทุกท่านมาเช่าได้ เจ้าอื่นก็สามารถมาได้ครับ เชิญมาใช้บริการได้เลย คือเรารู้ว่าความเหนื่อยยากลำบากของกองถ่ายเป็นยังไง” หลักในการเลือกโลเกชั่นแบบบ้านนอก ที่ดูแบบเก่าๆ เหมือนแถวนางเลิ้ง? “เรียกว่ามันเป็นเจเนริก ในกรุงเทพฯมันเป็นอย่างนั้น แถวนางเลิ้งมันเป็นอย่างนั้น คือถ้าจะทาสีใหม่ให้มันดูเก่าหน่อย มันก็เป็นห้องแถวปัจจุบันได้ เพราะฉะนั้นมันปรับได้หมดเลย”

คิดว่าคุ้มไหมกับเงินที่เราลงทุนเปิดสตูดิโอ? “ถ้าถามว่าเอาเม็ดเงินเป็นที่ตั้งนะครับ ว่าคุ้มมั้ย ไม่คุ้ม แต่ถ้าเอาชีวิตความเป็นอยู่ของคนทำงาน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ผมว่าคุ้ม” กะว่าจะคืนทุนสักกี่ปี? “ถ้านักธุรกิจที่ฟังอยู่คงจะบอกว่า บ้าหรือเปล่าที่ทำอยู่ ถ้าถามคืนทุน 16 ปี ผมถึงบอกว่าเราไม่ได้ทำเพื่อจะทำกำไร แต่เราทำเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนทำงานที่ดีกว่า ดีกว่าในแง่ของความสะดวกสบาย ในแง่ของการเป็นที่เป็นทาง คุณเคยเห็นตามกองถ่ายที่ต้องไปถ่ายที่แปลกๆ ประหลาดๆ มั้ย ตั้งเต็นท์กันอยู่ ร้อนบ้างอะไรบ้าง แต่ที่นี่สะดวกสบายมาก มีแอร์ เรามีวังด้วยนะ มีพระราชวังด้วย ถ้าเมื่อก่อนเราไปถ่ายตามสถานที่ราชการ บางทีไปได้เฉพาะเสาร์อาทิตย์ บางสถานที่เดี๋ยวนี้เขาไม่ค่อยให้เข้าแล้ว เพราะวันธรรมดา เขาก็ทำงาน” 700 ล้านนี่ทุบกระปุกไหม? “ก็ได้ครับ(ยิ้ม)”  อนาคตคุณบอยคิดเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไหม? “ยังครับ เราเอาเรื่องการทำงานก่อน” จะจัดเปิดคอนเสิร์ตที่นี่ไหม? “จัดได้อยู่แล้ว” ถูกจองบ้างรึยัง? “ก็มีผู้จัดหลายคน แล้วก็โปรดักชั่นเฮาส์ที่ติดต่อเข้ามา แล้วก็ดูสถานที่กัน เขาก็บอกมันครบนะ เพราะใช้ได้หลายจุดมากเลย”

คาดหวังกับสตูดิโอนี้มากน้อยแค่ไหน? “การใช้งานก็น่าจะเซิร์ฟได้ในทุกอย่างที่เราจินตนาการได้ แน่นอนว่าเราอาจจะต้องมีถ่ายนอกโลเกชั่น มันยังต้องมีบ้าง มีอยู่แล้ว แต่คิดว่าสักครึ่งหนึ่งนะ ก็ลดไป 50 เปอร์เซ็นต์ที่เราจะไปถ่ายข้างนอก” ค่าเช่าแพงไหม? “ก็มีเรตมาตรฐานทั่วไป ละครก็เรตหนึ่ง โฆษณาก็เรตหนึ่ง ภาพยนต์ก็เรตหนึ่ง แต่ในไม่ต่างจากที่เราไปเช่าข้างนอก อาจจะมีความต่างคือความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ไม่ได้แพงขึ้นหรืออะไร”

ถามเรื่องโตโน่บ้าง มีประเด็นว่าผู้ใหญ่โทรไปเตือน? “พูดจริงๆ นะครับ มันไม่เกี่ยวกับแอค สตูดิโอ แต่ก็บอกให้ได้ว่าก็แค่คุยกัน น้องมีปัญหาก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว” ได้แนะนำน้องในเรื่องการให้ข่าวไหม? “ผมแนะนำให้มีสติครับ แล้วก็แนะนำให้ทำงานดีๆ เป็นนักแสดงที่ดี”  มีผลงานอะไรให้เขาต่อไปไหม? “มีครับ เขามีละครอยู่ เรื่องปีกมารครับ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายนะครับ แต่มันเป็นเรื่องของความจริงและเรื่องของดูแลจิตใจ คนนี้อาจไม่ถูกใจคนนั้นหรืออะไรต่างๆ คือมันเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทำอะไรแล้วต้องมีสติ พูดความจริงในขณะเดียวกันต้องดูแลจิตใจ เท่านั้นเอง ทุกอย่างต้องมีสติ”  แสดงว่าที่โตโน่ตอบไป คุณบอยไม่โกรธ? “ไม่โกรธ จะโกรธทำไม (หัวเราะ) ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติผู้ชายจะมีแฟน”.




Create Date : 27 มิถุนายน 2556
Last Update : 27 มิถุนายน 2556 1:08:05 น. 0 comments
Counter : 1148 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.