พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 
17 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
เมื่อคืนผมถูกแท็กซี่ข่มขู่ แถว ปากน้ำ-BTS แบริ่ง ระวังตัวกันด้วยนะครับ

เมื่อคืนผมถูกแท็กซี่ข่มขู่ แถว ปากน้ำ-BTS แบริ่ง ระวังตัวกันด้วยนะครับ

ขออภัยที่แท็กห้องค่อนข้างมั่วซั่วนะครับ
แต่ผมพยายามแท็กห้องที่คิดว่าน่าจะตกเป็นเหยื่อแท็กซี่ประเภทนี้ได้ง่ายที่สุด  ผู้หญิง แม่ และเด็กนะครับ

วันนี้อีกซักครู่ ผมจะออกไปแจ้งความแล้วครับ เหตุการ์ณตอนนั้นพยายามตั้งสติ จดจำรายละเอียดทุกอย่างไว้มากที่สุด ได้แค่นี้ละครับ

facebook.com/photo.php?v=10200692910956998

วันที่ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 21:40 โดยประมาณ
ผมถูกผู้ขับแท็กซี่แท็กซี่ทะเบียน ทศ856 สีชมพู ที่ขับในวันและเวลาดังกล่าว (ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นแท็กซี่เช่าด้วยรึเปล่า)

ผมถูกข่มขู่กรรโชกทรัพย์ครับ

ผมขึ้นรถคันนี้จาก บิ๊กซีตรงตลาดปากน้ำ เพื่อมาลงที่ BTS แบริ่ง
ระหว่างทาง แท็กซี่คันนี้ ขับรถน่ากลัวมาก แทบที่จะเรียกได้ว่า รีบไปตายที่ไหน ขับเข้าโค้ง จนผมเซไปชิดกับประตูฝั่งซ้ายครับ เลยทำให้ที่นั่งของผมเป็นที่นั่งด้านหลัง ติดประตูฝั่งซ้ายไปโดยปริยาย

ผมนั่งที่นั่งตามในคลิปที่บรรยายเลยครับ

ที่นั่งที่ผมนั่ง ทำให้ผมไม่สามารถมองเห็นป้ายคนขับแท็กซี่บริเวรด้านหน้า ซ้ายมือได้
และคนขับ สามารถทำอันตรายผมได้ง่ายไม่แพ้ที่นั่งด้านหน้า

เมื่อถึง BTS แบริ่ง คนขับได้บอกผมว่า "ค่าแท็กซี่ 120 บาท + เพิ่มจากมิเตอร์ 40"
ผมเห็นที่มิเตอร์ขึ้น 80 บาท จึงได้บอกแท็กซี่ว่า "มิเตอร์ขึ้น 80 บาทนะครับ"
แท็กซี่ก็บอกอีกว่า "ไม่รู้เหรอ ว่าแท็กซี่คันที่ผมขับ + เพิ่มมิเตอร์ 40 บาท เค้ารู้กันทั้งสมุทรปราการ"
แต่ตอนนั้น ผมยังใจดีสู้เสืออยู่ จึงแจ้งไปอีกทีว่า "แต่มิเตอร์ขึ้น 80 บาทนะครับ"

แท็กซี่ก็ได้ขึ้นเสียงใส่ผมทันที "จะจ่าย เหรอไม่จ่าย"

ผมทำอะไรไม่ถูก บอกตามตรงว่าตอนนั้นตกใจมาก

แท็กซี่คงคิดว่าผมขัดขืน ก็ได้พูดขึ้นเสียงมาอีกว่า "จะจ่ายมั้ย!! ได้!! จะเอาเหรอ!!! จะเอาเหรอ!!" จากนั้นแท็กซี่ได้เอื้อมมือไปหยิบอะไรบางอย่างไกล้ๆใต้เบาะคนขับ

จังหวะนั้นผมยื่นเงินที่ติดกระเป๋าผมทั้งหมด เป็นจำนวน 200 บาทให้แท็กซี่ไป
(เงินม้วนติดกันอยู่ จังหวะนั้นมันจะเอา 120 ผมก็ตกใจจนไม่มานั่งนับเศษเงินให้มันหรอกครับ)

พอผมยื่นเงินให้แท็กซี่ กึ่งโยนด้วยซ้ำ กะให้มันก้มเก็บ แต่มันรับได้ ก็ก้มจะคว้าอะไรบางอย่างที่เมื่อกี้มันไม่ได้เอาออกมา

จัวหวะนั้นผมรีบเดินออกจากแท็กซี่ พยายามมองป้ายประจำตัวคนขับแท็กซี่ แต่ถูกหมอนรองคอบังไว้ พยายามมองลอดก็มองไม่เห็น มองไม่ทัน

รีบปิดประตู และวิ่งไปทางด้านหลังแท็กซี่ จำเลขทะเบียนไว้ รีบวิ่งขึ้น BTS คนขับดูขับช้า เหมือนดูท่าทางว่าผมจะทำยังไง จะให้คนช่วยมั้ย เหมือนดูลาดเลา มันไม่ขับไป ขับชะลอ แต่พอเห็นผมขึ้นบันได BTS มันก็ขับออกทันที ผมรีบอัพ+จดลง facebook ก่อนที่จะลืมเลขทะเบียน โทรบอกคนอื่นให้จดไว้อีกทาง

เหตุการ์ณทุกอย่างเป็นไปตามที่ผมพูดในคลิปวิดิโอไว้ครับ

"วันนี้ ผมถูกคนขับแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทศ856 กรุงเทพ ข่มขู่และกรรโชกทรัพย์ครับ"
------------------------

เมื่อคืนหลังจากที่โดน ผมได้โทรไปแจ้ง FM91 แต่ จส100 เหมือนโทรไปแล้วสายไม่ว่างครับเลยไม่ได้โทรไปตอนนั้น
และรีบอัพรายละเอียดลง social เท่าที่จำได้ เพื่อกระจายต่อให้คนไม่หลงไปโบกแท็กซี่คันนี้เข้าในเวลานี้ครับ

เดี๋ยววันนี้อีกซักพักผมจะออกไปแจ้งความครับ เพราะเพื่อนๆหลายคนแนะนำให้ไปแจ้งความไว้ คนอื่นจะได้ไม่โดนแบบผม

----------------------------------------
วันนี้ 15/6/56 ผมได้ไปแจ้งความที่ สน.บางนามาแล้วเรียบร้อยครับ แต่ตำรวจลงบันทึกประจำวันให้ และบอกว่า เดี๋ยวจะเช็คทะเบียนรถให้ว่าเป็นของอู่ไหน แล้วจะออกหมายเรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวให้

แต่ผมมีความรู้สึกว่า เรื่องนี้มันเงียบหายเข้ากลีบเมฆแน่ๆ...

นี่คือรูปใบที่ผมเสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ เดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางนาครับ

01-55

แต่ยอมรับว่าผมไม่มีหลักฐานอะไรที่แสดงได้เลยครับว่าคนขับแท็กซี่กระทำผิดจริงๆ
ได้แต่เตือนเป็นวิทยาทานไว้ครับว่า  ขึ้นแท็กซี่จำรายละเอียดไว้ให้ดีที่สุดครับ  ซึ่งทาง  สวพ.91 ที่ผมโทรไปแจ้งได้ให้รายละเอียดการสังเกตหากเกิดอะไรขึ้นอีกไว้ตามนี้ครับ หากเราจำรายละเอียดอะไรไม่ได้
1.หากมองไม่เห็นรายละเอียดโชเฟอร์ด้านหน้า ตรงประตูทางออก ไกล้ๆกระจกจะมีเลขป้ายทะเบียนแปะอยู่ครับ
2.ตรงด้านข้างของรถจะมีเลขทะเบียนพิมพ์ติดไว้เช่นกัน รวมถึงว่าจากอู่ไหนด้วย

ซ่งเมื่อวานตอนตกใจ ผมก็ไม่สังเกตว่ามีทะเบียนรถติดไว้ตามที่ต่างๆตามนี้ด้วย ได้แต่ชะเง้อดูด้านหลังจะป้ายคนขับอย่างเดียวเลยครับ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้แก่คนที่โดยสารทางแท็กซี่บ่อยๆนะครับ

---------------------

อัพเดท 16/6/56

ไม่ใช่ผมโดนแค่คนเดียวแล้วครับ!!

คราวนี้คุณแม็ก TheStar โดนครับ   แท็กซี่คันนี้มันไปทั่ว กทม เลยครับ ระวังตัวกันด้วยครับ

01-54

ข้อมูลจาก pantip.com/topic/30608292




Create Date : 17 มิถุนายน 2556
Last Update : 17 มิถุนายน 2556 12:40:28 น. 0 comments
Counter : 3644 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.