พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
"เค้าตายไปแล้ว"

"เค้าตายไปแล้ว"

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนเราอายุ 17 เราเรียนอยู่ ม.4 ที่จ.ราชบุรี เรื่องก้อมีอยู่ว่ามีผู้ชายคนนึงมาแอบชอบเราเค๊าเปนผู้รับเหมาอายุ22 ปี แต่เราไม่ได้ชอบเค๊า จนเค๊าปายคุยกะยายเราอยากจะขอเราแต่งงาน แต่ยายเราไม่ยกให้ เพราะไม่ชอบผู้ชายคนนั้น และเราก้อยังเรียนอยู่ด้วย ทำให้ผู้ชายคนนั้นโกรธมาก เค๊าฝากเพื่อนมาบอกเราว่าถึงว่าเราจะไม่ชอบเค๊า แต่ขอเจอสักครั้ง แม้มานจะเปนครั้งเดียว

และครั้งสุดท้ายในชีวิตเค๊าก้อตาม อยากจะทานข้าวกับเราสักมื้อ เราตัดสินใจไป เพราะเราอยากจะบอกให้เค๊าให้ตัดใจจากเรา เพราะเราไม่ได้ชอบเค๊า เราปายกะเพื่อนสองคน แต่เชื่อมั๊ยกว่าเราจะแต่งตัวนานมาก เราใส่เสื้อสีสดใส แต่สุดท้ายเราก้อเปลี่ยนเปนชุดสีดำอีก ทำไมน๊าวันนั้นเราอยากใส่สีดำทั้งชุดเลย ไม่รู้เปงรายล่ะ อยากจะใส่แต่สีดำ อยากใส่มาก ๆ เชื่อมั๊ย นั่นล่ะเค๊าเรียกว่าเปงลาง เพราะความจริงผู้ชายคนนั้นได้ตายปายแล้ว

แต่เรายังไม่รู้ว่าเค๊าตาย ตกลงเราก้อใส่ชุดดำนั่นล่ะปายกะเพื่อนเราสองคน ปายยืนรอตรงที่ผู้ชายคนนั้นนัด เรารอนานมาก ก้อไม่เหนเค๊ามาสักที สักพักก้อมีผู้หญิงคนนึง เราจำได้ เปงแฟนเก่าของผู้ชายคนนั้น เดินตรงเข้ามาหาเรา แล้วมากบอกเราว่า" มารอพี่เพชรเหรอ ไม่ต้องรอหรอก พี่เค๊าตายปายแล้ว เทอร์ไม่รู้เหรอ " เราตกใจสุดขีด แทบเปนลม
"ยายไม่ให้ไป"

นี่เรามารอคนตายเหรอเนี่ย แล้วต่อว่าผู้หญิงคนนั้นกลับปาย" พี่! อย่ามาแกล้งพูดเล่นแบบนี้ได้มั๊ย หนูไม่ได้ชอบพี่เค๊า พี่ไม่ต้องกลัวว่าหนูจะปายแย่งเค๊าหรอก หนูก้อแค่จะมาบอกให้เค๊าเลิกมายุ่งกะหนูได้แล้ว ก้อแค่นั้น ทำไมพี่ต้องปายแช่งเค๊าด้วยล่ะ" ผู้หญิงคนนั้นสวนกลับทันที " ตามใจชั้นพูดความจริง ถ้าเทอร์ไม่เชื่อก้อปายดูศพที่วัด วันอาทิตย์จะเผา และเค๊าก้ออยากให้เทอร์ปายงานศพเค๊าด้วย " เราถามผู้หญิงคนนั้นต่อ" พี่คะ เค๊าเปนอารายตายคะ "

ผู้หญิงคนนั้นตอบ " มีคนบอกว่าเค๊าอกหักเลยดื่มสุราหนักปายหน่อย เมามาก แล้วก้อขับรถออกปาย รู้อีกที ก้อปายชนประสานงา อยู่ตรงทางโค้ง ตายคาที่ 4 ศพ เลือดเนี๊ยะนองเตมพื้นเลย น่าสยดสยองมาก " เราตกใจแทบล้มทั้งยืน นี่เรามายืนรอคนตายเหรอเนี่ย แล้วเค๊าเพิ่งอายุแค่นั้นเอง ทำไมอายุสั้นจัง เรากับเพื่อนต่างแยกกันกลับบ้าน เราเข้าบ้านได้ตรงเข้าปายถามยาย" ยาย พี่เพชรเค๊าตายแล้ว ทามายยายไม่บอกหนูล่ะ " ยายตอบ "

จะบอกให้รู้ทามาย ยายไม่อยากให้หนูปายงานศพมัน หนูไม่ได้รักได้ชอบจะปายงานศพเค๊าทามาย " เราต่อว่ายาย " ทามายยายต้องโกหกหนูด้วยล่ะ ถึงหนูไม่ได้ชอบพี่เค๊าแต่เราก้อควรที่จะปายงานศพเค๊านะยาย ในฐานะคนรู้จักกัน " ยาย ตะคอกกลับ " ห้ามไปเด็ดขาด ถ้าไม่เชื่อยายนะ ยายจะตีให้หลังลายเลย " เรารู้สึกไม่ค่อยดี เหมือนวิญญาณพี่เค๊าเดินตามเรายังไงไม่รู้ เรารู้สึกกลัวมาก พี่เค๊าคงอยากให้เราปายงานศพเค๊าน่ะ
"มาให้เห็นทุกวันแหละ"

แต่เราก้อปายไม่ได้ เราเสียใจจริง ๆ ได้แต่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่เค๊า เรารู้สึกว่าพี่เค๊ามาคอยตามเราตลอดเวลาไม่ว่านั่งหรือนอน มานวังเวงบอกไม่ถูก เราเปนคนกลัวผี อยู่กล้ว พอมาเจอเรื่องนี้ก้อเลยยิ่งกลัวเข้าปายหย่ายเลย แล้วเรื่องที่ไม่น่าคาดคิดก้อเกิดขึ้น คืนนั้นยายลงมานั่งในเปล ปรกติยายเปนคนไม่กลัวผี แต่คืนนั้นยายเจอดีเข้าจนได้ ยายนั่งเปลแค่ไม่ถึงชั่วโมง สักพักก้อได้ยินเสียงยาย กรีดร้อง " ช่วยด้วย ชั้นกลัวแล้ว "

สักพักยายก้อวิ่งขึ้นบ้าน แบบจรวด ร้องลั่นบ้าน ทุกคนต่างถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับยาย ยายบอกว่า " ผีไอ้เพชร มานมาหลอก มานมาเตะยายด้วยอ่ะ ยายกลัว ยายกลัว " เรานั่งสยองขวัญไม่หาย ก้อเรานั่งอยู่หน้าบ้านริมน้ำเนี่ย เรายังไม่เหนครายเลย จู่ ๆ ยายก้อวิ่งมาบอกว่าผีหลอก พูดแล้วขนลุก" คืนนั้นเราขอนอนกะยาย เรากลัวมาก ๆ ไม่รู้ว่าวันไหนเราจะโดนแบบยาย คิดแล้วก้อกลัว วิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ พอเช้าตรู่ปามาณ ตี 4 ก้อตื่นมาหุงข้าง

ทามกับข้าวกัน เราก้อตืนมาหุงข้าวให้ยายด้วย เราเลยเจอดีเลย เราหุงข้าวอยู่ที่หน้าบ้าน เราก้อมองปายที่แม่น้ำ เราก้อเลยบ่นพึมพัมว่า " มาให้แต่ยายเหน ไม่เหนมาให้หนูเหนเลย ขี้โกง" สักพักเราได้ยินเสียงผู้ชายกระซิบที่ข้างหูว่า " รู้ได้ไง พี่มาให้เทอร์เหนทุกวันล่ะ " แค่นั้นล่ะเจ้าค่ะ เราไม่กล้าแม้แต่จะลืมตามอง เราหลับตาปี๋เลย กลัวว่าลืมตาขึ้นมาจะเหนพี่เค๊าน่ะ คงจะสยดสยองน่าดู เสียงมานเยือกเยนมากเลย เราลืมตาแล้วรีบวิ่งเข้าบ้าน แต่เจ้ากรรมเอ้ย
"เค้ายืนอยู่ใต้ต้นมะม่วง"

ไฟดวงที่เรายืนอยู่มานดันดับซะนี่ เราก้อเลยวิ่งปายอีกมานก้อดับอีก พูดง่าย ๆ เรายืนอยู่ตรงไฟดวงหนาย มานก้อดับดวงนั้นนั่นล่ะ เนี่ยมานต้องไม่ใช่ไฟดับหรอก ดับอารายดวงเดียวใช่ป่ะ เราก้อเลยหลับตาและภาวนาว่า" พี่เพชร อย่ามาหลอกหลอนหนูเลย หนูกลัวแล้วพี่ หนูทำบุญกรวดน้ำให้พี่ทุกวันนะ อโหสิกรรมให้หนูเถอะ ไปสู่ที่ชอบ ๆ เถอะ" พอสิ้นเสียงภาวนา ทุกอย่างก้อกลับเปนปรกติ ไฟสว่างเหมือนเดิมเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น

และเราก้อเหลือบปายมองที่ต้นมะม่วง เราเหนละ เราเหนวิญญาณพี่เพชรด้วย แกยืนอยู่ใต้ต้นมะม่วงอ่ะ แกมองมาทีเราด้วย ตัวแกดำปี๋เลย แต่ลักษณะจำได้ว่าเปนพี่เพชรแน่ ๆ แค่นั้นล่ะ เราแหกปากร้องลั่นบ้านเลย" ผีหลอก ช่วยหนูด้วย แหกปากปาย ขาก้อวิ่งไม่ออก จนตื่นกันทั้งบ้าน ก้อเลยเล่าให้ฟังกันทั้งบ้าน เชื่อมั๊ย ไข้จับเลย ตั้งหลายวันแน่ะ วิญญาณน่ะ ตี 4 ตี 5 ก้อเจอได้ เวลาไหนก้อเจอได้ทั้งนั้น ถ้าเค๊าอยากให้เราเหน ขนาดเรื่องผ่านมาตั้งหลายปีละ

เราพิมปายยังขนหัวตั้งปายเลย พี่เค๊าตายคาที่ แบบนั้นน่ะ ชาวบ้านเค๊าเรียกตายโหง เค๊าบอกว่าวิญญาณจะวนเวียนอยู่ตรงที่เค๊าตาย ถ้าใครผ่านมาเจอก้อจะเหนเค๊าตลอด เรานะไม่กล้าขับรถผ่านเส้นนั้นหรอก เรากลัวเจอพี่เค๊า แต่สุดท้าย พี่เค๊าก้อตามมาให้เราเหนถึงบ้านเลยสยองสุด ๆ ดีนะ ที่หน้าตาพี่เค๊าไม่เละเทะ แค่เปนตัวดำ ๆ ถ้าเละนะ เราคงช็อกแน่ ๆ เลย แล้วเพื่อน ๆ เคยมีประสบการ์ณผีผี น่ากลัว สยดสยอง แบบเรา บ้างรึป่าว บางทีบทสวดมนต์ผียังไม่กลัวเลยค่ะ สวดแทบตาย ผีก้อยังอยุ่ เรามีประสบการ์ณเยอะ เราเจอผีบ่อยมาก เพราะช่วงนั้นเราดวงตก

แหล่งข้อมูลเรื่องผี : ป่าช้าผีดุ  



Create Date : 29 มิถุนายน 2555
Last Update : 29 มิถุนายน 2555 5:15:59 น. 0 comments
Counter : 2489 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.