พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
'ปุฟฟอน'ส่งสาส์นซูฮก'ต็อดติ'ค้าแข้งใน เซเรีย อา ครบ 20 ปี

'ปุฟฟอน'ส่งสาส์นซูฮก'ต็อดติ'ค้าแข้งใน เซเรีย อา ครบ 20 ปี


จานลุยจิ ปุฟฟอน โคตรมือกาวทีม"ม้าลาย"ยูเวนตุส  ส่งสาส์นร่วมแสดงความยินดีกับ"เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก ต็อดติ ยอดแข้งของ  โรมา ที่ค้าแข้งในลีก กัลโช เซเรีย อา จนครบ 20 ปีแล้ว...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 มี.ค. จานลุยจิ บุฟฟอน  โคตรมือด่านกัปตันทีม"เจ้าม้าลาย"ยูเวนตุส  ส่งจดหมายร่วมแสดงความยินดีกับ"เจ้าชายหมาป่า"ฟรานเชสโก ต็อตติ  ศูนย์หน้ารุ่นใหญ่ของ"หมาป่าเหลือง-แดง" โรมา ที่โลดแล่นในสังเวียน กัลโช  เซเรีย อา อิตาลี มาอย่างยาวนานจนครบ 20 ปี

ต็อดติ แข้งวัย 36 ปี  ลงสนามเปิดตัวให้กับทีมชุดใหญ่ของโรมาเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 มีนาคม  1993 โดยพบกับ เบรสซา ซึ่ง วูยาดิน บอสคอฟ  กุนซือชุดนั้นเป็นคนส่งเขาลงสนามเป็นตัวสำรองแทน รุจเจียโร ริซซิเตลลี  ซึ่งปัจจุบัน ต็อตติ ทำสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2 ของ  เซเรีย อา และยังเคยร่วมมือกับ บุฟฟอน พาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก  ที่ เยอรมัน เมื่อปี 2006

โดยตัวของ บุฟฟอน ได้เขียนว่า"ถึง  ฟรานเชสโก คุณได้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตบอลอิตาลี 20 ปี ใน เซเรีย  อา มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม  ภาพตอนคุณยิงประตูแรกยังคงติดตาผมในเกมที่ โรมา เจอกับ ฟอจจา"

"คุณ เป็นเพื่อนของผม คุณก็รู้ว่าผมห่วงคุณแค่ไหน  เราเล่นด้วยกันในทีมชุดเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี  เรามีช่วงเวลาที่พิเศษหลายปีในทีมชาติด้วยกันและเรายังเจอกันในฐานะคู่แข่ง ศึก เซเรีย อา คุณยิงประตูใส่ผมบ่อยๆ(อันที่จริงก็คือ 10 ลูก  นั้นและคือจำนวนประตูที่คุณยิง)เป็นเหมือนแชมเปียนผู้ลืมความเป็นเพื่อนของ เราไป"

"จากนั้นพอสิ้นเสียงนกหวีด  เราก็กลับมามีรอยยิ้มให้กันอีกครั้งเหมือนตอนเซฟจุดโทษผมก็กลัวคุณจะชิพแทน  ผมถึงกับเศร้าที่คนๆนั้นเป็นคุณ"

"เรามาจากยุคที่โชคดี  มันเป็นเรื่องจริงที่หลังจากพ้นอายุ 30 ไปแล้วทุกฤดูกาลก็มีค่าเท่ากับ 7  ฤดูกาล แต่คูณดูจะย้อนเวลากลับไปแทนที่จะมีอายุมากขึ้น  คุณเขียนประวัติศาสตร์ให้ฟุตบอลอิตาลี ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต  คุณเป็นนักเตะที่ไม่มีใครหาข้อกังขาได้เลย และสำหรับผม คุณคือ อัซซูรี  ตลอดกาล ด้วยรักจากเพื่อนของนาย จีจี้".



Create Date : 28 มีนาคม 2556
Last Update : 28 มีนาคม 2556 3:07:55 น. 0 comments
Counter : 951 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.