ชีวิตคือการเดินทาง

****หมายเหตุ***ห้ามผู้ใดนำข้อความ และ ภาพในบล๊อกนี้ไปใช้หรือนำไปตัดต่อดัดเเปลงโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของเป็นอันขาด หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ******

This road is mine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ชีวิตคือการเดินทางบนถนนที่เราเลือกเอง เลือกที่จะเป็น ขอให้ทุกคนมีความสุขที่ได้เดินบนเส้นทางของตัวเอง เเล้วคุณจะรู้ว่าทางเดินนี้มันสวยงามเพียงใด
New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add This road is mine's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 
เมื่อผู้ชายคนที่ชื่อ ศุ บุญเลี้ยง โทรหาฉัน... อึ้งไปเลย....



ตอนเช้า เกือบ 9 นาฬิกา ของวันพักผ่อน วันอาทิตย์สุดท้ายของปี 2551... (28 ธค. 51)

ขณะที่ฉันกำลังหลับไหล จู่ๆ ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น งัวเงียตื่นมา มองดูเบอร์ที่โทรเข้ามา ทำเอาฉันตกใจมาก เกือบคุมสติไว้ไม่อยู่ ...เพราะชื่อนั้น ฉันเคยเมมเอาไว้ ว่า "พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง"

ที่มาของเบอร์นี้ ขอบอกก่อนว่า ฉันได้มาจากน้องคนนึงที่ชอบพี่จุ้ยเหมือนกัน ฉันได้มานานเเล้ว เเต่ฉันไม่เคยเอาไปใช้ทำอะไร ไม่เคยโทรไปหา หรือส่งเมสเซสไป เพราะคิดว่า มันเป็นเรื่องที่ส่วนตัวมากๆเรื่องนึงที่ฉันไม่กล้าเข้าไปรบกวน เเต่มีอยู่วันนึง วันที่บนท้องฟ้ามีรอยยิ้ม ฉันส่งเมสเซสถึงทุกคนที่ฉันรักเเละคิดถึง บอกว่า "Look at the moon right now, you will see the smile :) in the sky" ฉันตัดสินใจส่งไปให้พี่จุ้ยด้วย เพราะคิดว่า มันเป็นเรื่องที่น่ารักดี คงไม่มีอะไรเสียหายถ้าจะส่งอะไรดีๆ มีรอยยิ้ม ไปให้พี่เค้า


ฉันตั้งสตินิดนึงก่อน เเล้วรับสาย

ฉัน - สวัสดีค่ะ

พี่จุ้ย - สวัสดีครับ ผม ศุ บุญเลี้ยง นะครับ

(ฉัน ---------- อึ้งงงงงงง อึ้งค่ะอึ้ง เสียงพี่จุ้ย ไม่คุ้นเลยในมือถือ ดูสุขุม สุภาพมากมาย คงเพราะว่า เหมือนโทรมาหาคนเเปลกหน้ามั้ง)

พี่จุ้ยพูดต่อ - เห็นเคยส่งเมสเซสมานานเเล้ว เลยอยากจะรู่ว่าใครส่งมา

ฉัน - (คิดๆ ตอบไรดีว่ะ) อืมมม ... คนเดียวกับที่ส่งโปสการ์ดให้พี่จุ้ยน่ะคะ

พี่จุ้ย - อ๋อ.......... ชอบเดินทางหรอครับ (คงเห็นว่าฉันส่งไปให้จากหลายที่เหลือเกิน ตั้งเเต่ไปชัยภูมิ ไประนอง เเละล่าสุด ไปปาย)

ฉัน - ใช่ค่ะ ชอบเดินทางมากๆ

พี่จุ้ย - เเล้วทำงานเกี่ยวกับอะไร

ฉัน - เป็นกราฟิกดีไซนเนอร์ค่ะ

พี่จุ้ย - อ๋อ..เลยต้องเดินทางบ่อยๆหรอ?

ฉัน - 55 ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ เป็นดีไซนเนอร์ไม่ได้เดินทางบ่อย เเต่เเอมเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ (ตอบประมาณนี้อ่ะ จำไม่ค่อยได้เเล้ว)

พี่จุ้ย - เเล้วนี่ทำงานที่ไหนครับ

ฉัน - บริษัทนครไชยศรีอุตสาหกรรมค่ะ ทำพวกริบบิ้น เทป อะไรพวกนี้ (ไม่คิดหรอกว่า พี่จุ้ยจะรู้จัก 55)

พี่จุ้ย - อืมม.. เเล้วฟังเพลงมานานยัง

ฉัน - ไม่นานเองค่ะ เพิ่งปีสองปีเอง ตั้งเเต่หลังคอนเสิร์ตเฉลียงปีที่เเล้ว ก็ตามฟังมาน่ะคะ

พี่จุ้ย - อ๋ออ... เป็นคนรุ่นใหม่ที่ฟัง

ฉัน - ฮ่าๆ ค่ะ

(ฉันเริ่มนอนกลิ้งเกลือกอยู่บนเตียงเเล้วยิ้มเขินๆ พูดโทรศัพท์ 555+)

พี่จุ้ย - เเล้วปีใหม่ไปเที่ยวไหน

ฉัน - ไปเชียงรายค่ะ

พี่จุ้ย - ไปตรงจุดไหน

ฉัน - ไปดอยช้าง ดอยวาวี เเม่สายค่ะ

พี่จุ้ย - มันมีอะไรดู

ฉัน - ไปดูซากุระบานทั้งหุบเขาอะไรเเบบนี้

พี่จุ้ย - อ๋อ เเล้วก็มีกาเเฟอะไรด้วยใช่มั้ย

ฉัน - ค่ะๆ (ความจริงก็ไม่รู้อ่ะนะ ว่าใช่รึเปล่า) เอาไว้ จะส่งโปสการ์ดไปให้อีกล่ะกันนะคะ

พี่จุ้ย - พอดีว่า เห็นจะปีใหม่ พี่เลยจัดการพวกเมสเซส อะไรพวกนี้น่ะ ก็เห็นข้อความส่งมาตั้งนานเเล้วล่ะ เเต่ไม่รู้ว่าใครส่งมา

ฉัน - อืม อ่อ ค่ะ

พี่จุ้ย - ตกลงนี่ เราชื่ออะไรนะ เเอม หรือ เอม

ฉัน - แอม ค่ะ

พี่จุ้ย - เเอม สระแอ.........

ฉัน - สระเเอ อ.อ่าง ม.ม้า

พี่จุ้ย - อ.อ่าง ม. ม้า แอม... แอม ภาษาอังกฤษ ไอ แอม น่ะหรอ

ฉัน - ค่ะ

พี่จุ้ย - ทีหน้าทีหลังลงชื่อด้วยนะ ว่าใครส่งมา เพราะเมสเซสมันไม่ได้บอกชื่อ

ฉัน - อ๋อ ค่ะ

(เขินได้อีก.... ค่ะ อย่างเดียวอ่ะ ไม่ได้ถามไรเลย - " -)

พี่จุ้ย - งั้นก็สวัสดีปีใหม่นะครับ

ฉัน - สวัสดีปีใหม่ เช่นกันค่ะพี่จุ้ย

พี่จุ้ย - ครับๆ สวัสดีนะครับ

ฉัน - ค่ะ สวัสดีค่ะ


เเล้วก็ วางสายไป............


สามนาทีกว่า เป็นการคุยโทรศัพท์ที่ ทั้งอึ้ง เเละเขินไปพร้อมๆกัน

ทันทีที่วางสาย ฉันถึงกะร้องกริดๆ อยู่บนเตียง เเปลกใจมากที่พี่จุ้ยโทรมา จนพี่ชายที่อยู่เตียงใกล้ๆ ถามว่า เป็นอะไรว่ะ ฉันก็บอกว่า พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง เคยส่งเมสเซสไปหานานเเล้ว ตอนพระจันทร์ยิ้มน่ะ เค้าโทรมามะกี้... พี่ชายบอก เหรออ... (เสียงเเบบแปลกใจด้วย พอกัน)

เเล้วฉันก็ลั้ลลา ตื่นเลย ไม่หลับต่อเเล้ว ก็เล่นพี่จุ้ยโทรมาปลุกเเบบนี้ 555+

เสียงพี่จุ้ยสุภาพ เเละดูไม่คุ้นเคยกับเสียงที่เคยได้ยินได้ฟังมาเมื่อเจอตัวเป็นๆ คงเพราะว่า เหมือนกับการโทรหาคนเเปลกหน้าด้วยมั้ง

ฉันก็ตื่นเต้น อึ้ง จนไม่ได้ถามอะไรเลยพี่จุ้ยสักอย่าง ได้เเต่ตอบ ค่ะ ค่ะ ไปอย่างเดียว ตื่นเต้นจนไม่ได้บอกไปด้วยว่า คือคนที่ให้ต้นไม้พี่จุ้ยในวันคอนเสิร์ตโปรดฟังอีกครั้ง ฉันคิดอยู่ลึกๆ ว่าพี่จุ้ยคงจำได้มั้ง เพราะตอนงานคอนเสิร์ตวันนั้น ฉันเข้าไปถามด้วยว่า ได้โปสการ์ดเเอมรึเปล่าคะ เเต่พี่จุ้ยก็กำลังยุ่งๆ ตอบว่าได้

เเต่ก็อย่างน้อย วันนี้ตอนนี้ คือพี่จุ้ย จำชื่อเเอม ได้เเล้วล่ะ เเละรู้ว่าคือคนที่คอยส่งโปสการ์ดมาให้ทุกครั้งที่ไปต่างจังหวัด เอาไว้..... ครั้งต่อไปที่จะไปเที่ยวเชียงรายนี่เเหละ ฉันจะอวยพรปีใหม่ เเละก็ส่งข้อความดีๆเล่าเรื่องราวความประทับใจส่งไปให้พี่จุ้ยเหมือนเคย เเละลงท้ายด้วยว่า "จากคนที่ชอบเดินทาง เเละคนที่ฝากต้นไม้ให้พี่จุ้ยช่วยดูเเล" พี่จุ้ยจะได้จำฉันได้มากขึ้นนะ


โอยยย ดีใจจังเลย ไม่น่าเชื่อว่า ท้ายปีนี้จะมีเรื่องให้ฉันรู้สึกดีๆได้อีกเรื่องหนึ่ง

***เอาไว้ ถ้ามีโอกาส เราคงจะได้คุยกันอีกนะพี่จุ้ย ขอบคุณสำหรับการโทรมาปลุกแอมเมื่อเช้านะคะ***








Create Date : 28 ธันวาคม 2551
Last Update : 28 ธันวาคม 2551 15:16:28 น. 29 comments
Counter : 3739 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วแทบจะกรี๊ดตามไปด้วย

การที่ได้รับการติดต่อจากคนที่เราชื่นชม

มันน่าตื่นเต้นและปลื้มใจจริงๆ นะคะ


ฟังเพลงของคุณจุ้ย เยอะพอสมควรค่ะตอนเด็กๆ

เพราะคุณพ่อฟัง แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ฟังแล้ว

แต่เพลงหลายเพลงก็ยังติดหู และร้องได้มาจนทุกวันนี้


มีความสุขทุกวันนะคะ


โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:16:16:29 น.  

 
สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วแอบเขิน+ดีใจไปด้วยเลยค่ะ อิอิ

มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะบรรยายเมื่อเราได้พูดคุย หรือพบปะกับไอด้อลในดวงใจหรือบุคคลที่เราชื่นชอบ,ประทับใจ

ชอบคุณจุ้ยเหมือนกันค่ะ ทั้งเพลง ทั้งตัวอักษร

บล๊อกน่ารักจังเลยค่ะ
ขออนุญาต add เป็นเพื่อนนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ^^


โดย: บุยบุย วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:16:28:15 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มตามเลยล่ะค่ะ
ชื่นชมพี่จุ้ย เหมือนกันค่ะ


โดย: เบาบางว่างพ้นจรดฟ้า วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:16:45:27 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ด้วยคนนะคะ


โดย: เบาบางว่างพ้นจรดฟ้า วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:16:45:53 น.  

 
มาตามดูคนรักเฉลียงเหมือนกันค่ะ....

เป็นเราก็คงกรี๊ด พูดไม่ออกตั้งแต่รับสายแล้วล่ะ...อิอิ


โดย: NuHring วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:16:47:14 น.  

 
วะ วะ วะ วะ ว๊าว ว ว ว ว ว!!!

เขินอ่ะ! (ตัวบิดเป็นเกลียวอยู่ตอนนี้...)
(ทำยังกะเป็นตัวเอง)

เป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าที่ทำให้ยิ้มได้ทั้งปีเลยนะนี่


โดย: i am_giddy วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:18:46:43 น.  

 


มาร่วมยินดีด้วยค่ะ น่ารักดี ทั้งพี่จุ้ย และ จขบ.
ถ้าเป็นตัวเองก้อคง ออกอาการ อึ้ง จนพูดไม่ออกเหมือนกัน
มีความสุขมาก ๆ นะคะ ใกล้ปีใหม่แล้ว
เรื่องพี่จุ้ย ก็น่าจะถือได้ว่า เป็นของขวัญเซอร์ไพร๊ส์ ปีใหม่ ได้เหมือนกัน นะคะ โชคดีค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:19:13:40 น.  

 



"""แอบดีใจด้วยนะคะ เป็นเราคงยิ้มไปทั้งวัน"""


สวัสดีปีห้าสองฉลองสุข
ให้คลายทุกข์คลายเศร้าคลายเหงาหงอย
ให้มีโชคมีชัยได้ลาภลอย
สูงสุดสอยก็ได้คว้าเอามาครอง


ปีที่ผ่านมีเศร้าก็เท่านั้น
ให้แล้วกันทิ้งทุกข์ทนความหม่นหมอง
เริ่มปีใหม่สดใสอย่างหมายปอง
แล้วฉลองสุขใจไปพร้อมกัน




โดย: โสดในซอย วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:20:20:55 น.  

 
เจอแบบนี้เข้าไป...เป็นการส่งท้ายปีที่สุดมหัศจรรย์ไปเลย ว่ามั๊ยคะ...^^

สวัสดีปีใหม่ค่ะ....^^


โดย: แม่นู๋มี่ วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:21:14:27 น.  

 
ชื่นชอบพี่จุ้ยด้วยคนค่ะ
ชอบพี่จุ้ยมากๆ
อ่านไปยิ้มไป

พี่จุ้ยน่ารักจัง อุ๊ย แอบเขิลด้วยคน


โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:21:17:42 น.  

 
ชอบพี่จุ้ยมากเหมือนกันเลย...แต่ก็มีแค่แอบคิดถึงห่างๆฟังเพลงพี่เค้าบ้าง...เมื่อว่างและก่อนนอนดีใจด้วยนะที่ได้พูดคุยกับคนที่เราปลื้ม...สวัสดีปีใหม่นะคะ...ชีวิตคือการเดินทางเหมือนกันร่า....www.tthann.multiply.com


โดย: phaclam วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:21:23:52 น.  

 
อ่าว...ได้เจอพี่คณะ
สวัสดีค่ะ
ขอเรียกพี่แอมแล้วกันนะคะ
พี่จบไอดีรึเปล่าเอ่ย

หนูยังเรียนอยู่เลยค่ะ


คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: มังกรเขียวหัวฟู (cruduslife ) วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:21:52:10 น.  

 




ขอส่งท้ายในปีที่แสนสุข
วันสุดท้ายในปีที่สนุก
จะไม่หยุดวันสุดท้ายที่สนุกของทุกปี


คงเป็นคอมเม้นสุดท้ายในปี 2551 ค่ะ
ขอให้เพื่อนเพื่อนมีอดีตที่ดีไว้จดจำ
ขอให้เพื่อนเพื่อนเจอสิ่งดีดีที่จดจำ
ขอให้เพื่อนเพื่อนลืมอดีตที่เป็นทุกข์

ลาทีปีเก่า..ที่ได้เจอแต่ไม่ขอลาจาก
ขอให้ทุกคนเจอแต่สิ่งดีดีในปีใหม่ 2552
รักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะค่ะ
ร่างกายแข็งแรง จิตใจแข็งแกร่ง
ทรัพย์สินเงินทอง มากล้นนะค่ะ
*************
ปีใหม่นี้พรใดที่ศักดิ์สิทธิ์.
สำแดงฤทธิ์ส่งจิตให้เป็นผล
เหมือนต้องมนต์ตามคิดในบัดดล
ดังที่สมปราถนาไม่อาทร.....มิตรแสนดี

มีความสุขทุกคนนะค่ะ
เจอกันปีหน้าค่ะ

cattleya..













โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:48:57 น.  

 
หนูชื่อเจื้อยแจ้วค่ะ อยู่ปี 2

รู้จักพี่หญิงค่ะ พี่เค้ามาเป็นทีเอ วิชา LA CON

พี่ชิมนี่ใช่พี่ผู้ชายที่ใส่แว่นตัวขาวๆ รึเปล่าคะ


โดย: มังกรเขียวหัวฟู (cruduslife ) วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:23:17:34 น.  

 
หวัดดีแอม...
พี่ก้อม่ายค่อยว่างเข้ามาอัพบล็อกเท่าไหร่
ดีใจที่ได้ยินข่าวเรานะจ้ะ

แล้วก้อ...ขอกรี๊ดด้วยคนกับ morning call ยามเช้า
นับเป็นเซอร์ไพร้ส์ส่งท้ายปีเก่าที่น่าประทับใจจังเลยเนอะ

ก้อในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ขอให้เป็นปีที่ดีของน้องสาวคนน่ารักคนนี้ของพี่นะจ๊าาา
อ้อ...รักษาสุขภาพด้วย จะได้มีแรงทำในสิ่งที่ตัวเองฝัน


หวัดดีปีใหม่จ้ะ


โดย: annie_martian วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:23:44:20 น.  

 
เดินทางปลอดภัยนะคะพี่แอม

สวัสดีปีใหม่ ขอให้สุขกายสุขใจทุกวันค่ะ


โดย: มังกรเขียวหัวฟู (cruduslife ) วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:0:23:33 น.  

 
ไม่บอกพี่จุ้ย ล่ะว่า เป็นคนที่เจอพี่จุ้ยที่สวนลุม ที่ไปกับผู้ชายตัวใหญ่ๆ ดูน่ากลัวๆ 555

ปล.เที่ยวเผื่อด้วยเด้อ!!


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:4:50:13 น.  

 
Photobucket

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

เอารูปดอกบานชื่นมาให้ชื่นบานค่ะ

มีความสุขสดชื่นทุกคืนวันนะคะ


โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:22:05:35 น.  

 


โดย: แม่นู๋มี่ วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:12:40:38 น.  

 
มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากตลอดปีและตลอดไปนะค่ะ


โดย: บุยบุย วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:12:49:29 น.  

 

เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่
ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
จงปกปักรักษา
คุ้มครองให้ท่านและครอบครัว
มีความสุขความเจริญ
ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ
ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ
ปรารถนาสิ่งใด
ที่เป็นไปด้วยความชอบธรรม
ขอให้สำเร็จสมความปรารถนา
ทุกประการ เทอญ


จากใจ...โสดในซอย



โดย: โสดในซอย วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:13:49:13 น.  

 
แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

คงยังไม่ช้าไปโนะ

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:10:23:14 น.  

 
สวัสดีปีใหม่น้องแอม ปีนี้ขอให้สนุกกะเลนส์ไวด์นะ

ผมก็เข้าบล็อกช้าเหมือนกัน นานๆเลยเข้าที อิๆ


โดย: ลุงแมว วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:20:18:04 น.  

 
ยังจำกันได้ไหม
เรียนจบแล้วสินะครับ
ผมก็เพิ่งจะกลับมาใช้ชีวิตในรูปแปบบปกติ หลังจากไปเผาผลาญชีวิตแบบแง่ลบไปนานพอควร

ตอนนี้ก็กลับมาแล้วครับ ^^


โดย: คิดถึงเพื่อนเก่า (ร้อยวลี ) วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:0:32:58 น.  

 
เป็นไงมั่ง สบายดีบ่



โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:6:39:53 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่แอม

แวะเข้ามาทักทาย

พี่ไม่ค่อยได้เล่นบล็อกแล้วใช่ไหมคะ


อย่าลืมดูแลสุขภาพ

มีความสุขทุกวันนะคะ


โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:18:08:07 น.  

 
หวัดดีน้องแอม สบายดีไหมจ๊ะ


โดย: ammataya วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:45:29 น.  

 
สุขสันต์วันแห่งความรักย้อนหลังจ้าแอม....


โดย: annie_martian วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:43:18 น.  

 
เพิ่งได้อ่านเรื่องของคุณแอมวันนี้ ดีจังเลยได้คุยกับพี่จุ้ยด้วย เราก็ชอบด้วย นี่เราแค่อ่านเรื่องของคุณยังมีความสุขขนาดนี้ ถ้าได้คุยเองคงดีใจเป็นบ้า สุขสันต์ทุกวันเลยค่ะ


โดย: ยิ้มยิ้ม IP: 125.24.15.12 วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:16:13:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.