Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
ฟ้าครึ้มฝน

อืม ....ฉันชอบจังคำนี้ฟ้าครึ้มฝน...... มันมองเห็นภาพ ท้องฟ้าที่มัวหม่น มืดครึ้ม มันดูเศร้า เหงา อาจเป็นเพราะความรู้สึกของฉันตอนนี้มันเป็นแบบนั้น...เสียใจ หมดหวัง ไม่อยากหวังอะไรกับใครอีก เพราะสิ่งทีได้คืนมาก็คือเจ็บ...
ฉันได้เห็นสัจจธรรมก็ตอนนี้แหละ ทำสิ่งเลวร้าย ผลก็คือความทุกข์ทรมาน ทำไมฉันทำร้ายตัวเองอย่างนี้นะ แค่นั้นยังไม่พอฉันกำลังทำร้ายทุกคนที่ให้ความรักฉัน ฉันจะทำอย่างไรดี ฉันหาทางออกให้ตัวเองยังไง ........ฉันเฝ้าถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ว่าฉันเป็นอะไร ฉันทำอะไร แล้วต่อไปมันจะเป็นอย่างไร มันจะจบอย่างไร อะไรคือจริง อะไรคือไม่จริง......ช่างโง่เสียเหลือเกิน น่าจะรู้แต่แรกแล้ว แต่ไม่ยอมทีจะรับเอง ฉันหลอกตัวเองมาตลอด.........แล้วยังเปิดช่องให้คนอื่นมาหลอกด้วย ความจริงก็คือฉันรู้แต่ไม่ยอมรับรู้มันต่างหาก....รู้มาตลอด ช่างเขลา และน่าสมเพชเหลือเกิน พอเสียที หยุดเสียทีได้ไหม ฉันบอกกับตัวเอง เห็นแล้วรู้แล้ว และมันจะเกิดประโยชน์อะไรอีก ยังจะไขว่คว้าหาอะไรอีกไม่มีอะไรที่เป็นของเรา อย่างแท้จริงหรอก
ที่ผ่านเข้ามาก็แค่ฝันร้าย ที่แวะเข้ามาทักทาย เป็นแค่ปีศาจร้ายที่เข้ามาหลอกหลอน มาลองใจ และเราเองก็หลงกล
เดินตามไป ในเส้นทางที่มืดมนนั้น ทางที่มันเต็มไปด้วยขวากหนาม ที่มาเกาะเกี่ยวจนเกิดบาดแผล จนเลือด ซิบไปทั้งตัว ทั้งใจ ฉันเคยอ่านข้อเขียนของใครคนหนึ่งที่เคยเขียนไว้ เมื่อหลายปีก่อนแต่มันยังฝังแนบแน่นอยู่ในความทรงจำ " ความซื่อสัตย์นั้นไม่มีหรอก มีแต่ซื่ออย่างสัตว์...ยามที่เราขุนมันอย่างเต็มที่มันก็จะจงรักภักดีกับเรา...แต่ยามใดที่เราเผลอเรอ มันก็พร้อมที่จะแว้งขบกัดเรา...เช่นกัน! มนุษย์เป็นสัตว์โลกที่ดีที่สุดที่ธรรมชาติ สร้างสรรค์มา.....และก็เป็นสัตว์โลกที่เลวที่สุด ที่ธรรมชาติให้มาด้วย.....ฉันเคย " ขุน "สัตว์โลกนี้มานักต่อนัก ให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมีอยู่ แต่ฉันก็ไม่เคยได้รับอะไร เป็นสิ่งตอบแทน นอกจากแผลหัวใจ ครั้งแล้วครั้งเล่า เจ็บจนชา........และบัดนี้เปลี่ยนเป็นความด้านต่อชีวิต ...." ฉันชอบและอ่านซ้ำไปซ้ำมาจนจำขึ้นใจ และรู้สึกยกย่องคนเขียน ที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ถึงแม้ว่ากว่าที่เธอจะผ่านมาได้ต้องถูกทดลองมาแล้วหลายครั้งและเธอก็เก่งที่ผ่านมาได้ทุกครั้ง หันกลับมาดูตัวเอง ทำไมจะต้องรออะไรอีก เพื่อนคนหนึ่งซึ่งไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยรู้จักกันมากไปกว่า ตัวหนังสือที่ส่งโต้ตอบกัน เค้าว่า สิ่งที่ควรจบก็ควรจบ ให้เหมือนว่าเราดูภาพยนต์ พอจบเรื่องก็เดินออกมาเสีย ทุกอย่างเรากำลังเรียนรู้ พอถึงเวลาก็สอบ จะได้หรือตกก็ตัวเราเองอีกนั่นแหละ


Create Date : 03 เมษายน 2550
Last Update : 21 กรกฎาคม 2550 18:37:37 น. 2 comments
Counter : 1303 Pageviews.

 
รัก สุข ทุกข์ สวย งาม ชอบ ไม่ชอบ เราปรุงแต่งจิตขึ้นมาครับ อย่าคิดมากนะครับ ขอให้มีความสุขกับวันฟ้าครึ้มฝนครับ


โดย: เป้ IP: 125.26.9.39 วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:14:32:43 น.  

 
น่ารักมาก


โดย: มา IP: 202.29.233.178 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:34:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ample preme
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความคิดถึงเป็นเหมือนเช่นไฟ...............
ใกล้หรือไกล........ก็ร้อนหนาวได้เหมือนกัน........
++++อ่อนไหว ฝังตัวในจินตนาการ.....ฝันลมๆ แล้งๆ ไปตามเรื่อง นี่ล่ะ ตัวตน++++++++
Friends' blogs
[Add ample preme's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.