ชีวิตคือการเดินทาง........

กุมภาพันธ์ 2553

12 กุมภาพันธ์ 2553

วังน้ำเขียว 2

ต่อจากเดิม หลังจากที่เดินทางเข้าสู่ที่พัก ที่บ้านสวนห้อม ซึ่งอยู่ที่ทางเข้าน้ำตกสวนห้อม ซึ่งเข้าไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร บ้านพักที่เราจองไว้คือบ้านสายน้ำผึ้ง แต่เนื่องด้วย แอร์ไม่ค่อยจะดี น้องเค้าก็เลย ให้พวกเราได้พักที่บ้านจันผา ซึ่งเป็นบ้านที่มี 2 ชั้น มีชั้นดาดฟ้าอีก 1 ชั้น ห้องพักกว้างขวางมากค่ะ มีทุกอย่างพร้อมหมด ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น กระติกน้ำร้อน เตาแก๊ส ไมโครเวฟ จานชามช้อน ครก-สาก ให้เราได้จัดเตรียมทำอาหารกันเองได้ตามสบายเลยค่ะ สะดวกสุดๆ ดูเป็นส่วนตัวมากๆ รวมถึงวันที่เราพัก มีคนพักที่รีสอร์ทไม่มาก จึงเป็นส่วนตัวจริงๆ แต่บ้านพักแต่ละหลังก็ห่างกันพอควร

(ป้ายหน้ารีสอร์ท)

(บ้านจันผา ที่พวกเราได้พักกันค่ะ)

(ดอกไม้แสนสวยข้างหน้าต่างห้อง)

(แอบถ่ายบ้านหลังอื่น หลังนี้อยู่ริมน้ำ เหมาะกับพักสองคน สวีทหวานแหวว)

(บ้านไม้ชายน้ำหลังนี้ ไม่ได้ให้พัก เป็นบ้านพักส่วนตัวของเจ้าของรีสอร์ทค่ะ)

(บ้านจันผาอีกมุม)

(ของตกแต่งสนามบ้านพัก ถ้าอากาศเย็นๆ มานั่งจิบกาแฟร้อนๆ นี่เริ่ดมาก)

(ของตกแต่งอีกอัน)

(นี่ก็ของตกแต่งอีกอัน แต่อันนี้ที่สีม่วงๆ อ่ะ ต้องระวังนะ เคลื่อนที่ได้5555+)

ที่ชอบที่สุดก็จะเป็นสนามหญ้าหน้าบ้านพักเนี่ยแหละค่ะ ตอนเช้าๆ มานั่งจิบกาแฟร้อนๆ อ่านหนังสือ หรือชมวิว นี่มันช่างสุขแท้ ที่ชีวิตในเมืองหาไม่ได้เลยค่ะ ที่สำคัญ หนูซูซี่ มาคอยป้วนเปี้ยนเฝ้าบ้านให้ทั้งคืนเลย ไม่รู้เพราะติดใจ หอยจ๊อเห็ด กับไก่ย่าง 5 ลาวหรือเปล่าหว่า........ (กินจุเหมือนกันนะเรา)

พอเข้าสู่ที่พักก็เริ่มมีบางท่านก็ไปหลับไหลไม่ได้สติ บ้างก็นั่งจ้อทดสอบสัญญาณโทรศัพท์ทุกๆ เครือข่าย ส่วนเราก็แอบหนีไปถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ท เห็นบ้านพักดาหลา ที่เป็นบ้านพักริมน้ำ ก็เป็นอีกหลังที่น่ารักมากๆ เลย

(ภายในห้อง บ้านจันผา)

(อาหารค่ำของพวกเรา --- ที่เหลือกำลังไปซื้อมา)

(สาวน้อยซูซี่ รีเซฟชั่นที่น่ารัก)

(รวมหมู่ก่อน checkout)

หลังทุกท่านฟื้นคืนชีพมาได้ ก็ไปหาอาหารการกิน มาจัดเตรียม ส่วนที่มีก็ยังไม่พอ เราก็ต้องออกไปหาซื้อข้างนอก ไม่ว่าจะตลาดข้างหน้า และ แวะไปซื้อที่ร้านปลาเผาที่กินกันเมื่อกลางวันอีกรอบ เมื่ออิ่มหนำกันดี ก็แยกย้ายกันนอนหลับ ด้วยเป้าหมายในครั้งแรกว่าจะตื่นมาชมพระอาทิตย์ยามเช้า ที่ไหนได้เมฆบัง พระอาทิตย์ยามเช้ากว่าจะขึ้นก็ ตอนที่พวกเรารับอาหารเช้ากันเสร็จแล้วนั่นแหละ อาหารเช้าที่นี่ ก็จะมีข้าวต้มเห็ดหอมสด (อร่อยมาก) และ สลัดผัก ขนมปังปิ้ง กาแฟ โอวัลติน และปาท่องโก๋จิ้มนมข้น อิ่มกันดีว่าจะไปเก็บข้าวของเตรียมเคลื่อนทัพ สุดท้ายที่ไหนได้ กลับไปสลบกันต่อ กว่าจะได้ออกเดินทางอีกที ก็สิบโมงเช้าโน่น

หลังจากเช็คเอ้าท์เป็นที่เรียบร้อยเราก็เดินทางไปกันต่อ โดยที่แรกที่แวะก็คือ Village Farm เราก็แวะให้ทุกท่านได้ดูองุ่น เอาหน้าแนบองุ่น และซื้อไวน์องุ่น แถมเมาไวน์องุ่นที่ซื้อเป็น tester 3 แก้ว ทั้ง Red wine/ white wine / Rose' wine

(ป้ายค่ะ)

องุ่นค่ะ องุ่น

คนสวย (ไปหมด)

นี่ก็สวย (องุ่นนะ)

to be continue.........

Last Update : 28 กรกฎาคม 2553 22:49:39 น. 4 comments

want to go there very much 55

โดย: me IP: 118.172.190.168 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:34:39 น.

ขอติดสอยห้อยตูดมาเที่ยวด้วยคนค่ะ บ้านริมน้ำน่ารักจริงด้วยค่ะ

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:05:06 น.

ใครหาคลื่นโทรศัพท์ยะ ก้อฉันยังไม่ชินกะเครื่องใหม่นี่ เผากันอีก !!!!

โดย: นก IP: 113.53.102.147 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:10:30 น.

คุณแม่ปุ้มปุ้ยคะ ไว้คราวหน้าจะชวนค่ะ ไปหลายๆ คนสนุกดี 5555555 แต่บ้านริมน้ำเค้าไม่ให้พักค่ะ ถามแล้ว..บ้านเจ้าของรีสอร์ทค่ะ น่าเสียดายเนอะ !!!

โดย: นก IP: 113.53.102.147 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:14:50 น.

แอมป้า

[Add แอมป้า's blog to your web]