1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31
สัปเหร่อ Avatar : The Way of Water Homestay Aladdin Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า Weathering with You Bohemian Rhapsody แสงกระสือ Green Book Hana's Miso Soup Cold Mountain (2003) Lady Bird Sing Street Little Forest : Winter/Spring 3 Idiots PK Birdman Little Forest : Summer/Autumn When Marnie Was There The Hundred-Foot Journey Begin Again ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี Django Unchained ตุ๊กแกรักแป้งมาก หมาแก่ อันตราย The Classic American Dreams in China Fried Green Tomatoes (1991) Oseam Frozen The Lunchbox Like Father, Like Son Taxi Driver (1976) Summer Days with Coo Gravity About Time Prisoners Rush 42 ตั้งวง Elizabethtown Ikiru (1952) Spring, Summer, Fall, Winter and Spring Liberal Arts Monsters University Despicable Me 1 & 2 ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree) Until the Light Come Back Real Steel Distance คนทรงเจ้า Annie Hall (1977) Once Upon a Time in America (1984) Citizen Kane (1941) Star Trek Into Darkness ไผ่แดง The Impossible Wreck-It Ralph Lincoln One Piece Film Z เกรียนฟิคชั่น พี่มาก..พระโขนง คู่กรรม (2556) In My Father's Den Munich ขอให้เราโชคดี Oz the Great and Powerful The Lorax Anna Karenina Silver Linings Playbook Gattaca Pride & Prejudice (2005) Amour Les Misérables Ruby Sparks Beasts of the Southern Wild ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555 Vertigo (1958) Seeking a friend for the end of the world Goodfellas (1990) Sense and Sensibility Life of Pi นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ Cloud Atlas The Master Now Is Good Seven Samurai (1954) Summer Wars Wolf Children Argo The Prestige The Perks of Being a Wallflower ยักษ์ You're my pet Amadeus Gran Torino ปาดังเบซาร์ Intouchables 36 United Invictus Almost Famous A Simple Life รัก 7 ปี ดี 7 หน Changeling Big Miracle The Dark Knight Rises The Illusionist Red Dog To Kill a Mockingbird Detachment Madagascar 3 : Europe's Most Wanted Moonrise Kingdom สถานี 4 ภาค I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554 อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง The Triplets of Belleville It's a Wonderful Life The Return Paprika Always : Sunset on the third street 3 Warrior From Up On Poppy Hill Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ The Skin I Live In Millennium Actress The Hangover I Wish Still Walking ไม่ได้ขอให้มารัก Puss in Boots Beginners Hugo The Tree of Life The Artist The girl who leapt through the time Moneyball The Descendants After Life Rango April Story A Separation กังฟูแพนด้า 2 Tinker Tailor Soldier Spy เขาชื่อกานต์ Midnight in Paris เรื่องตลก 69 Hi-So ศพไม่เงียบ Sherlock Holmes : A Game of Shadows Jiro Dreams of Sushi The Adventures of Tintin How Do You Know In A Better World Take Shelter Drive บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ฝนตกขึ้นฟ้า Melancholia I give my first love to you The Help Unforgiven วัยรุ่นพันล้าน Swing Girls 50/50 Never Let Me Go The Notebook Batman Begins Requiem for a dream The Cove คนโขน One Day The Devil Wears Prada ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง ปัญญา เรณู X-Men : First Class Mary and Max พุ่มพวง Be with Me Tokyo Godfathers Bicentennial Man Arrietty Chungking Express The Story of Qiu Ju All About Lily Chou-Chou Easy A There Will Be Blood My Neighbors The Yamadas ขอบคุณที่รักกัน 12 Angry Men The Savages เส้าหลิน Pulp Fiction Flipped ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี Eat Pray Love อินทรีแดง Prime กวน มึน โฮ Black Swan Suck Seed ห่วยขั้นเทพ Touch Biutiful = Beautiful True Grit Blue Valentine Winter's Bone The Fighter 127 Hours Fight Club หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553 The King's Speech The kids are all right Shrek Forever After The Fountain Hereafter How to train your dragon Rashomon The Godfather The Social Network Defending your life Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 รถไฟฟ้ามาหานะเธอ The Karate Kid An Education Memento ผู้กำกับในดวงใจ Did you here about the Morgans? Sex and the city 2 เรา สองสาม คน เปนชู้กับผี Aftershock Nobody Knows Living Proof สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก Toy Story 3 Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad Planet 51 เฉือน หนังที่บอกว่า รักแม่ Treeless Mountain นาคปรก Inception Volver Shutter Island Fargo Moon City Island The Rebound Bad Education The boy in the striped pajamas Mongolian Ping Pong Love Happens Snatch Dear John Ip Man 2 Paris, Je T'aime Valentine's day Across the Universe Das Boot (1981) Josee, the tiger and the fish A Brand New Life โคตรรักเอ็งเลย You don't mess with the Zohan Tokyo Sonata One Flew Over the Cuckoo's Nest Dog Day Afternoon Sherlock Holmes Wonderful Town Freaky Friday The Blind Side October Sonata Cherry Blossoms ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ Up in the air Hachi Jerry Maguire Rachel Getting Married หมานคร Star Trek มังกรสร้างชาติ Ip Man District 9 Eternal Sunshine of the Spotless Mind The Hurt Locker The diving bell and the butterfly ขงจื้อ American Beauty ข้าวเหนียวหมูปิ้ง Orphan Inglourious Basterds (500) Days of Summer Children of heaven หนังใหม่ที่ซื้อมา Avatar Shakespeare in love Seven Pounds Up/พระพิฆเนศ Julie & Julia Happy-go-lucky 17 AGAIN 11:14 (elevenfourteen) RADIO Meet the Robinsons Studio Ghibli หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ Groundhog Day Meet the Fockers 50 First Dates The Wrestler Cape No.7 มนต์รักทรานซิสเตอร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว City of God Bolt Departures Me...Myself Revolutionary Road Gomorra Happy Birthday Whale Rider Let The Right One In Match Point NO COUNTRY FOR OLD MEN Night At The Museum Into the wild Mr.Holland's Opus Winged Creatures The Station Agent WANTED Pom Poko The Reader Good movie (waiting) list The Ocean Wave Stardust Atonement รัก/สาม/เศร้า Son of Rambow Slumdog Millionaire Pan's Labyrinth Talk to her The fall สะบายดีหลวงพะบาง April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว Madaguscar หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑ The Interpreter Sex and the city The Movie Whisper of the heart FAHRENHEIT 9/11 ฝัน บ้า คาราโอเกะ Lock stock & two smoking barrels ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต Samsara Christmas in August Love Letter Pretty Woman Dead Poets Society The Kite Runner หนึ่งใจเดียวกัน ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น Once Serendipity Dances with wolves กังฟูแพนด้า The Last Samurai ดรีมทีม Thank you for smoking JUNO มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ มังกรหยกสามภาค 3 ฉากประทับใจ Goal Club : เกมล้มโต๊ะ Man of the year Flushed Away The Little Mermaid 21 Grams FEARLESS Goal! Always : Sunset on third street 2 The Doctor BORAT The Queen โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า BEE MOVIE พลอย Ratatouille Captain Corelli's Mandolin รักแห่งสยาม เมล์นรก หมวยยกล้อ บอดี้ ศพ#19 The Warlords The Da Vinci Code หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐ Tim Burton's Corpse Bride Babel แฝด The pursuit of happyness หนังในดวงใจ Life is beautiful Local hero และ Curious George music and lyrics Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ Over the hedge Stand by me Infernal Affairs มะหมา 4 ขาครับ Little Miss Sunshine Stromy night Cars ตำนานพระนเรศวร Monster House The Polar Express Turn Left Turn Right แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า Good will hunting (1997) My Neighbor Totoro United 93 The Squid and The Whale (2005) ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์ Seasons Change TransAmerica แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙ CLICK Parco Rosso The village album Only Yesterday The CAT Returns The Movie Princess Mononoke NANA My date with Drew Proof เด็กโต๋ The road home หนังที่ดูด้วย Pocket PC Little Manhattan หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้ Danny Deckchair GUNG HO สุริโยไท Frankie & Johnny ลำดับหนังจีนชุด
The Wrestler
ยอดเยี่ยมครับเรื่องนี้ กำกับ : Darren Aronofsky นำแสดง : Mickey Rourke, Marisa Tomei, Evan Rachel Wood ความยาว : ๑๑๑ นาที ระดับความชอบ : ๙.๕/๑๐ วันแม่ไม่ได้ไปไหน จัดห้องที่พัก และรื้อหนังที่ซื้อเก็บไว้มาดู แผ่นนี้ซื้อมาเพราะดารานำฝ่ายชายได้ลูกโลกทองคำ ส่วน Oscar แพ้ Sean Penn จากเรื่อง Milk ไป แต่เมื่อได้ชมจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะดาราชายครับที่ถูกใจ ดาราหญิง Marisa Tomei ก็ชอบ เหมือนได้พบเพื่อนเก่าที่ไม่เจอหน้ามานานเลยครับ เคยได้ชมเธอเล่นนานมาแล้ว จากหนังน่ารักเรื่อง Untamed Heart หัวใจไม่เชื่อง จำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้ แต่จำชื่อเธอได้ ชื่อคล้ายไทยปนญี่ปุ่นดีครับ ในเรื่องนี้แม้จะอายุมากขึ้น แต่เธอก็ยังน่ารักเหมือนเดิมเลย ดาราชายหายห่วง เล่นดีสมราคา ไม่ค่อยได้ดูผลงานของ Mickey Rourke มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นดาราในแถวหน้าคนหนึ่งเลย ตีบทแตก เล่นได้เป็นนักมวยปล้ำจริงๆ เลยครับ บทไม่แปลกใหม่ ค่อยเป็นค่อยไป ปูเรื่องมาเรื่อยๆ จนมีจุดพีคพลิกผันและตัดสินใจ สิ่งที่ทำให้ชอบมากนอกจากการแสดงของนักแสดงแล้ว มี ๒ ประเด็น คือ เพลงประกอบยุค ๘๐ พวก Gun and Roses แค่เพลงแรกที่เปิดในรถพระเอก Don’t know what you got (till it gone) เพลงสุดโปรดของผม ความหมายดีมาก และ เพราะมากครับเพลงนี้ เป็นของวง Cinderella แค่นี้ก็เทคะแนนให้แล้วครับ เท่านั้นยังไม่พอ เพลงร็อคยุค ๘๐ ก็มาเป็นระยะๆ แถมเอาประเด็นเพลงยุคนี้มาคุยกับนางเอกของเราจนออกรสเสียอีก ชอบครับ อีกประเด็นที่ทำให้ชอบหนังเรื่องนี้ เพราะชอบดูมวยปล้ำครับ ตั้งแต่ยุคแรกเลย ตอนแรกที่เค้าบอกว่าเป็นการแสดง ยังเถียงคอเป็นเอ็นเลย แต่ตอนหลังก็เริ่มยอมรับ มาดูในเรื่องนี้ แม้จะเป็นการแสดง แต่นักปล้ำของเราก็เจ็บตัวมากทีเดียว ชอบบรรยากาศหลังลงจากเวที มาในห้องพักนักกีฬา เป็นกันเอง เป็นทีม มีมิตรภาพดีมากเลยครับ วิญญานของพวกนักมวยปล้ำคือทำให้คนดูสนุกมากที่สุด แสดงให้เห็นความเป็นมืออาชีพมาก แล้วเมื่อร่างกายต้องกระทบกระเทือนมาต่อเนื่อง ยาวนาน ก็ไม่ไหว จนต้องใช้ยาช่วยในการกระตุ้นในบางครั้ง พระเอกของเราปล้ำมา ๒๐ ปีเข้าไปแล้ว ร่างกายจะไม่กรอบได้ไงครับ เห็นฉากที่พระเอกพกใบมีดโกนเพื่อกรีดหน้าผากตัวเองให้เลือดออก อึ้งเลยครับ ทั้งนี้เพื่อความสุขของผู้ชม นักมวยปล้ำมืออาชีพทำได้ พระเอกจำต้องอำลาจากวงการเนื่องจากร่างกายไม่ไหว หัวใจล้มเหลว และได้รับการผ่าตัดหัวใจ ในงานใหม่ที่ได้ทำก็พยายามเอ็นเตอร์เทนให้คนอื่นมีความสุขเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ต้องหวนกลับสู่เวที เพราะนี่คือ "โลกของผม" พระเอกว่างั้น หนังจบได้ดีมาก ชอบฉากจบที่สุดเลย ทุกคนต่างต้องการพื้นที่ๆ จะยืนอยู่บนโลกนี้ทั้งนั้น แม้จะอยู่ในที่ๆ ต่างกัน แต่คุณค่าของคนเราล้วนเท่าเทียม เมื่อเป็นนักมวยปล้ำ ก็ทำให้ดี ให้คนดูมีความสุข มันที่สุด ให้ได้ ซึ่งพวกเขาก็ทำให้ดูแล้ว แต่คนเราก็หาได้มีหน้าที่เดียวบนโลกนี้ไม่ ดังนั้นเราต้อง Balance ให้ดี มิฉะนั้นจะเป็นเหมือนพระเอก ที่สอบตกในการเป็นพ่อโดยสิ้นเชิง จะมีประโยชน์อะไรคร้บ ถ้าดีต่อคนทั้งโลก แต่คนใกล้ตัวเราต้องเหงา และไร้ความสุข หนังไม่ได้บีบคั้น หรือตัดสินใดๆ แค่แสดงให้เห็นในบทบาทของตัวละครตัวนี้บนโลก The Wrestler หนังดี น่าดูมากครับ มีความสุขกับทุกๆ บทบาทที่คุณเล่นอยู่บนโลกนี้นะครับ เพราะทุกบทบาทสำคัญต่อโลกนี้เสมอ เล่นให้เต็มที่ครับ ปล.หนังเรื่องนี้ได้อันดับ ๑๑๐ ของ Top250 ใน IMDb และ Rottentomatoes ให้ ๙๘% สูงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย รองๆ ลงมาคือเรื่อง Once ที่ได้ ๙๗%
Create Date : 12 สิงหาคม 2552
10 comments
Last Update : 1 กันยายน 2552 22:19:59 น.
Counter : 2367 Pageviews.
โดย: หอมกร 12 สิงหาคม 2552 21:36:41 น.
โดย: da IP: 124.120.16.18 12 สิงหาคม 2552 23:02:49 น.
โดย: บลูยอชท์ 13 สิงหาคม 2552 0:09:06 น.
โดย: เอกเช้า IP: 124.120.193.140 13 สิงหาคม 2552 22:06:35 น.
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 13 สิงหาคม 2552 22:07:29 น.
โดย: คนขับช้า 13 สิงหาคม 2552 23:17:09 น.
โดย: โสดในซอย 14 สิงหาคม 2552 21:25:32 น.
โดย: ตะไคร้หอม IP: 222.123.140.225 15 สิงหาคม 2552 8:25:17 น.
โดย: komyooth 20 สิงหาคม 2552 17:12:22 น.
โดย: ศล 28 มกราคม 2554 1:03:33 น.
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [? ]
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕ เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙ เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
เจิม เจิม เจิม
แวะมาทักทายกันวันแม่จ้า