Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
๑๖ ตุลาคม ๕๐ วันนี้วันเกิดคุณแม่ผมครับ

วันนี้วันเกิดแม่ผมครับ
เช้านี้ไปตักบาตรมาสองวัด อุทิศให้แม่
แม่อายุ ๖๓ ปี แล้วครับ
แต่กิจกรรมของแม่ยังไม่ลดลงเลย
แถมเพิ่มการเดินทางไปหาน้องสาวที่พังงาเข้าไปอีก
อยากให้แม่มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของลูกๆ หลานๆ ไปนานๆ นะครับ
สุขสันต์วันเกิดครับแม่

--------------------------------------------
๑๒ สิงหาคม ๕๐ วันแม่แห่งชาติ

เดือนนี้หยุดสามวันมาสองครั้งแล้ว

ครั้งนี้ก็วันแม่ คนแน่นสายใต้เหมือนกับการหยุดยาวทุกครั้ง

วันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๐ อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐหน้าสาม เขียนถึงคุณดังตฤณที่เขาดูแลแม่ของเขาเป็นวาระสุดท้ายอย่างดี และมีคำถามเรื่องการดูแลแม่ของผู้อ่าน
แถมทิ้งท้ายว่า ทุกคนคงมีเวลาไปกราบเท้าแม่นะครับ

จุกครับจุก เพราะปีนี้ไม่ได้ไปกราบเท้าแม่ เลยโทรหาเสียเลย "สุขสันต์วันแม่ครับ" เป็นคำที่บอกกับแม่ ได้ยินแกร้องบอกพ่อว่าเราโทรมาทำไม เอาแบบว่าบอกล่วงหน้าเสียเลย

แม่ผมเป็นครูครับ ไม่ใช่ครูธรรมดานะครับ เป็นครูดีเด่นด้วย ดังนั้นที่บ้านจึงเต็มไปด้วยสื่อการสอน ผมเห็นภาพที่แม่นอนท่ามกลางสื่อ เครื่องรำ ดอกไม้ ที่แกต้องจัดจนชินตา หลังๆ ผมจะปลุกแม่ไปนอนเพราะเห็นแกนอนตากยุง เห็นแล้วสงสาร

จริงๆ ครอบครัวเราก็ไม่ได้ขัดสนหรอกครับ แต่ที่ไม่ขัดสนนี่เพราะแม่ขยัน หาเงินได้ทุกรูปแบบ

แม่ผมนี่ตาถึงนะครับ ประกวดนางนพมาศประจำอำเภอ ลองแม่ผมส่งนี่ ไม่เคยพลาดครับ แต่แกจะเลือกคนสวยจริงๆ หากไม่สวย แกไม่ส่งครับ สงสัยกลัวเสียประวัติ (ฮา)

ตอนนี้แม่ผมเกษียณแล้วครับ ยังทำงานจัดดอกไม้ เครื่องขันหมากอย่างมีความสุข ว่างๆ ก็มาเยี่ยมหลาน เยี่ยมน้องสาวที่ทำงานจังหวัดพังงา

แม่ผมใจเย็นมากครับ น่าจะมาจากกิจกรรมที่แกทำ พวกจัดดอกไม้ ถักโครเช ถักนิตติ้ง (ที่ไปไหนๆ แกก็พกไปเสมอ)

แม่ผมแต่งกลอนเก่งมากครับ แต่งเมื่อไหร่ชนะเมื่อนั้น เคยได้รับรางวัลพระราชทานจากพระเทพฯ เลยนะครับ ขอบอก

วันแม่ปีนี้ ไม่ได้ไปกราบเท้า แต่ระลึกถึงแม่เสมอครับ หมั่นโทรศัพท์หานี่ ทำประจำ แต่ก็ยังดูน้อยไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่แม่ให้เรา แต่ก็คงจะหมั่นทำครับ เพราะทุกครั้งแม่จะจบการสนธนาด้วยคำว่า "โชคดีนะ" เสมอ

เหมือนกับแม่จะบอกเราว่า ยังงัยลูกก็ยังเป็นลูกที่แม่ห่วงใยอยู่เสมอ

รักแม่ครับ


รูปคุณแม่เมื่อวันน้องสาวรับปริญญาโท ก.ค. ๕๐



Create Date : 11 สิงหาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 11:28:10 น. 14 comments
Counter : 4314 Pageviews.

 
พอดีได้ E-Mail เรื่องนี้มา เข้าบรรยากาศ เลยเอามาวางไว้
----------------------------------------------------------

เหตุผลที่เราควรรักแม่ มากกว่าแฟน

แม่. . . ไม่เคยหลอกให้เราหลงรัก
เพราะเราเต็มใจรักแม่ โดยไม่ต้องหลง
แม่. . . อาจเคยตีเราให้เจ็บ แต่ไม่เคยทำให้เราเจ็บหัวใจ
แม่. . . ส่งเสียเรา แต่เราต้องส่งเสียแฟน



แม่. . . ไม่เคยบอกเลิก
แม่. . . เป็นแบงค์ส่วนตัวที่เวลากู้ไม่เคยคิดดอกเบี้ย
และไม่ค่อยทวงคืน

แม่. . . เห็นเราเดินแก้ผ้าตั้งแต่เล็ก โดยไม่เคยติเรื่องรูปร่าง
แม่. . . เป็นคนที่เห็นเราดีกว่า แฟนของแม่เสมอ
ขอหอมแม่ไม่ยากเท่าขอหอมแฟน



แม่. . . ยอมตัดสะดือตัวเองเพื่อให้เราเกิดมา
แม่. . . สอนให้เราพูดได้ เพื่อจะไปบอกรักแฟนตอนโต
แม่. . . ยอมเป็นยายอ้วนลงพุงตั้ง 9 เดือน
เพื่อให้เราอาศัยอยู่ข้างใน





และในประเทศนี้ไม่มี . . . “วันแฟนแห่งชาติ”
เหมือนวันแม่ใช่มั้ย

รู้ว่าความรักของแม่ ยิ่งใหญ่กว่าแฟนแล้ว. . .
พรุ่งนี้!! คุณอยากบอกแม่ว่าอะไรดี. . .?



อย่ารอโอกาส หรือรอเวลาบอกรักแม่เฉพาะ “วันแม่” เท่านั้น
. . .เพราะวันเวลาอาจทำให้คุณ . . . ไม่มีโอกาสบอกรักแม่ก็เป็นได้


โดย: คนขับช้า วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:23:17:44 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:23:42:36 น.  

 






มีความสุขมากๆนะคะวันนี้ ฝากกราบคุณแม่ด้วยค่ะ








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:7:44:38 น.  

 
รักแม่ทุกๆ วันค๊า . . . .

แต่วันนี้รักมากหน่อย เด๋วแม่น้อยใจ

สุขสันต์วันแม่แห่งชาตินะค๊า


โดย: โคบาลน้อย วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:21:36:26 น.  

 
ชอบข้อความแนะนำตัวจังเลยค่ะ
ละเอียดชัดเจนมากๆ

แปลกมั้ยคะ
ทำไมแม่ของพวกเราถึงเก่งไปเสียหมดทุกอย่าง
ยิ่งเราโตเรายิ่งเห็นว่าแม่เก่งมากขึ้นทุกที
พอมาเป็นแม่เองแล้ว
รู้เลยว่าทำยังไงก็ไม่ได้เสี้ยวของแม่
อย่างน้อยก็ยังต้องให้แม่ช่วยเลี้ยงหลาน
ในขณะที่ตอนเรายังเล็ก..แม่ทำหน้าที่นี้คนเดียวเต็มกำลัง

รักแม่ที่สุดเลยค่ะ


โดย: mrs.postman วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:14:19:17 น.  

 
มาอวยพรวันเกิดคุณแม่คุณคนขับช้าค่ะ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงจิตใจเบิกบานนะคะ


โดย: MagicApple IP: 192.101.73.58 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:8:57:20 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะ
ขออวยพรวันเกิดคุณแม่ของคุณคนขับช้าด้วยนะคะ
ขอให้มีความสุขมากๆ และสุขภาพแข็งแรง


โดย: สลิลลา No.1 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:11:50:08 น.  

 
ขออวยพรวันเกิดคุณแม่ของคุณคนขับช้าด้วยนะคะ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:18:34:11 น.  

 
อวยพรคุณเเม่ของจขบ ให้อายุมั่นขวัญยืน
สุขภาพเเข็งเเรงนะครับ


โดย: bigwores วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:19:13:07 น.  

 




สวัสดีตอนเย็นๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

ไม่รู้จะเอ่ยว่าอะไร
ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร
ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม
ไม่รู้ว่าเป็นอะไรและทำไม
ใจจึง คิดถึง ห่วงใย เธอ



** ขอให้มีความสุขมากๆๆนะจ้า **



สุขสันต์วันเกิดคุรแม่ด้วยนะจ้า

ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:22:41:30 น.  

 


โดย: IceIcy (lcelcy ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:22:58:54 น.  

 
รับสมัครพนักงานจัดดอกไม้ สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 027170600-2


โดย: คุณนาย IP: 124.120.152.192 วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:01:56 น.  

 
แม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของเราไม่ใช้ผู้ชายคนอื่น
จำไว้ เพราะฉะนั้นบอกรักแม่ซะ
รักแม่ที่สุดเลย


โดย: เด็กนิสัยไม่ดี IP: 125.26.68.66 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:10:25:02 น.  

 
หนูรักแม่มาก


โดย: วิภาวี IP: 113.53.12.108 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:20:30:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.