Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
30 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
จะเอา Transcript ไปทำอะไรดีน๊า???

หลังจากตรากตรำกับการทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยมา 2 ปีเต็มๆ


ในที่สุดก็เรียนจบซะที ด้วยเกรดเฉลี่ยที่แสนจะภูมิใจ ได้ 3.61 ค่ะ


ยังงงๆ ว่าตัวเองผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง วันจันทร์ถึงศุกร์ทำงาน วันเสาร์-อาทติย์ไปเรียน


วันหยุดแทบไม่มีเลย มันเหนื่อยมากจริงๆ นะ แต่พอเราผ่านมาได้แล้วหันกลับไปมอง


ทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเองมากๆ (รู้สึกว่าตัวเองอึดเหมือนวัวเลยอ่า อิอิ) และเมื่อวันอาทิตย์


ที่ผ่านมาก็ไปรับ Transcript ที่มหาลัยมา เอามานั่งดูอยู่ 5 วันละ แต่ก็ยังนึกไม่ออก


ว่าจะเอาไปทำไรดี ให้เกิดประโยชน์สมกับเงินที่ลงทุนค่าเรียนไป เหมือนกับที่มีคนบอกไว้ว่า


การเรียนคือการลงทุน แต่ว่า...ทีนี้เราจะทำยังไงให้ได้ทุนคืนล่ะ ??? ยากจริงๆ


ตอนนี้เรามี 2 ทางเลือกคือ


.....1. สมัครตำแหน่งภายในของบริษัทที่ทำอยู่ตอนนี้ แต่ก็เบื่อบรรยากาศเดิมๆ มากเลย


แถมยังไม่แน่ว่าสมัครแล้วจะได้หรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่เวลาสมัครตำแหน่งภายในแบบนี้


เค้าก็มักจะมีตัวเก็งเป็นลูกน้องตัวเองไว้แล้ว การเปิดรับสมัครภายใน มันก็เป็นแค่ฉากบังหน้า


เราอยู่ที่นี่มาหลายปี ทำให้รู้ตื้นลึกหนาบางดี ว่าอะไรเป็นอะไร


..........2. หาสมัครงานใหม่ แต่ก็ต้องไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่หมดทุกอย่าง


แล้วก็มีความเสี่ยงที่จะไปเจอกับบริษัทที่แย่กว่าที่เดิมอีก เฮ้อ! ตัดสินใจลำบากจริงๆ


แอบเกิดความกลัวแล้วก็เป็นกังวลขึ้นมาแล้วซิเรา ทำไงดี ๆ ๆ


แต่ว่ามันก็คงถึงเวลาแล้วล่ะที่เราต้องเลือกมาซักทาง ยังไงชีวิตก็ต้องเดินไปข้างหน้าต่อไป


เราเลยคิดว่า น่าจะลองสมัครตำแหน่งภายในไว้ดูก่อน ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร คงจะถือโอกาส


ลาออกไปหางานใหม่ซะที แม้ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะไปเจอกับอะไร แต่ก็ต้องก้าวต่อไป


อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ไม่แน่...เราอาจจะได้เจองานที่ดีกว่าเดิมก็ได้


fighting fighting นะ แอมแอม




Create Date : 30 เมษายน 2553
Last Update : 30 เมษายน 2553 17:26:13 น. 4 comments
Counter : 716 Pageviews.

 
ผมได้ทรานสคริปต์มาใบนึงตอนจบป.ตรี ส่วนป.ตรี ใบที่ 2 ยังไม่ได้ไปทำเรื่องจบ...

ทรานสคริปต์ใบแรกผมเอาไปใส่ไว้แฟ้มไหน แล้วแฟ้มนั้นมันอยู่ตรงไหนในบ้าน ผมยังลืมไปแล้วเลยครับ

อ่านแล้วเพิ่งนึกถึงมันนี่แหละ

ผมว่าลองสมัครที่ใหม่ดีกว่าครับ ย้ายงานไปเรื่อยๆ จะดีกว่าจมอยู่กับที่เดิมเป็นเวลานานๆ ครับ


โดย: DarthTrowa วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:21:31:03 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณแที่แวะมาทักทายกันนะครับ
ขออนุญาตพาหมิงหมิงมาส่งยิ้มให้ที่บล้อกด้วยนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:44:59 น.  

 
ผมเป็นโรคบ้าเห่อลูกครับ 555
ไปไหนก็ประกาศให้รู้ทั่วกันเลย
ว่านี่ "ลูกโพ้มมมมมมมมมม" 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:11:03 น.  

 
ไม่รู้ว่าทางข้างหน้าจะเป็นยังงัยก็ตาม
เเต่เราก็ต้องเดินต่อไปค่ะ
สู้ๆๆๆๆ ลองเลือกทางดูมันอาจจะไม่น่ากลัวเท่าที่เราคิดก้ได้ค่ะ


โดย: fordear วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:31:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณนายแอมแอม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]







พื้นที่เล็กๆ ในโลกไซเบอร์ สำหรับไว้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมามากมายในชีวิต เรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อให้เราได้เติบโตและเข้มแข็งและไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็ยังคงต้องก้าวเดินต่อไป....


......................................
ขอขอบคุณทุกคอมเม้นที่มีให้ค่ะ

Friends' blogs
[Add คุณนายแอมแอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.